Chúng ta

Kiến tạo chính sách Thành Cát Tư Hãn cho FPT

Chủ nhật, 12/10/2014 | 16:33 GMT+7

"TGB Seminar on Leadership" số thứ 3 với chủ đề "Kiến tạo chính sách Thành Cát Tư Hãn" do Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình làm báo cáo viên sẽ "lên sóng" vào 14h - 18h ngày 15/10 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.
> Seminar số 2 thể hiện đúng 'chất' Constructivism

Trong thời điểm FPT đang dồn lực cho chiến lược Toàn cầu hóa, việc tìm kiếm những chính sách sáng tạo và phù hợp sẽ giúp rút ngắn con đường đến đích. Với mong muốn đưa FPT thành "tổ chức học hành", anh Trương Gia Bình đã khởi xướng "TGB Seminar on Leadership" với nhiều chủ đề thảo luận nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, từ đó đưa ra những sản phẩm dịch vụ, chính sách mới.

Chủ đề thứ 3 bàn về chính sách quân sự thiên tài của Thành Cát Tư Hãn với nhiều triết lý có thể áp dụng được trong việc hoạch định chính sách.

a

Thành Cát Tư Hãn là nhà quân sự thiên tài. Ảnh: S.T.

Hầu hết sử gia thế giới và các nhà nghiên cứu lịch sử quân sự đều thừa nhận rằng, ngoại trừ chính sách xâm lược phi nghĩa, tàn sát, hủy diệt dã man thì Thành Cát Tư Hãn vẫn là một nhà chỉ huy quân sự thiên tài. Trong cuộc đời cầm quân, Thành Cát Tư Hãn phát động vô số cuộc chinh phạt, vó ngựa của ông đã giẫm nát thành Roma vĩ đại, thành Kiev phồn thịnh, khiến những Sa hoàng nước Nga phải khiếp đảm.

Thành Cát Tư Hãn lên ngôi Đại Hãn năm 1206. Chỉ trong vòng 20 năm ông tại vị, lãnh thổ Mông Cổ liên tục được bành trướng mở rộng mọi hướng từ Đông sang Tây, từ Nam sang Bắc. Vào thời kỳ cực thịnh, diện tích của Đế Chế Mông Cổ đạt tới 33 triệu km vuông, tức là gấp đôi diện tích của Nga - quốc gia rộng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tại sao một bộ lạc du mục lại có thể trở thành một đế quốc hùng mạnh như vậy? Đâu là nguyên nhân dẫn đến sức mạnh của quân Mông Cổ? Câu trả lời chính là khả năng quân sự thiên tài của Thành Cát Tư Hãn. Đó là tài tăng tổ chức, huấn luyện quân đội, thi hành kỷ cương cũng như chính sách trọng dụng và thu hút nhân tài tuyệt vời của ông.

Liệu FPT có thể kiến tạo những chính sách tương tự để đem đến thành công đột phá trong những “cuộc chinh phạt toàn cầu” sắp tới? Câu trả lời sẽ có trong số thứ 3 của TGB - Seminar on Leadership. Người FPT sẽ cùng nhau thảo luận để kiến tạo chính sách Thành Cát Tư Hãn phù hợp với FPT.

Trước đó, hai số đầu tiên của TGB - Seminar on Leadership với chủ đề " The Lean Startup - Khởi nghiệp tinh gọn" và " Constructivism - Chủ nghĩa kiến tạo" đã được hơn 85% người tham dự đánh giá xuất sắc và tốt. Chương trình do Học viên Lãnh đạo FPT (FLI) tổ chức.

Tử Quyên

Ý kiến

()