Chúng ta

FPT xác lập hợp đồng toàn cầu hóa lớn nhất

Thứ năm, 23/1/2014 | 15:33 GMT+7

Hợp đồng trị giá gần 10 triệu USD giữa FPT và Bộ Kinh tế & Tài chính Campuchia là hợp đồng ở nước ngoài có giá trị lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn.
> FPT đang chuyển mình mạnh mẽ cho toàn cầu hóa

Ngày 21/1, tại trụ sở Bộ Kinh tế & Tài chính Campuchia, Phnom Penh, Campuchia, đã diễn ra buổi lễ khởi động dự án “Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia” (FMIS - Financial Management Information System) giữa Bộ Kinh tế & Tài chính Campuchia và FPT IS.

FPT IS giữ vai trò tổng thầu chính, tham gia triển khai toàn bộ hệ thống trên quy mô rộng tại 31 đơn vị Kho bạc (từ Trung ương đến địa phương) của Campuchia. Đây cũng là dự án có quy mô toàn quốc đầu tiên tại nước này.

FMIS, được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank), là dự án nằm trong mục tiêu hiện đại hóa hệ thống quản lý tài chính công của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Thời gian triển khai FMIS kéo dài trong 26 tháng (từ tháng 1/2014) và được FPT IS bảo trì trong 2 năm tiếp theo.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cam kết sử dụng nguồn lực tốt nhất triển khai thành công dự án này. Ảnh: FIS.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cam kết sử dụng nguồn lực tốt nhất triển khai thành công dự án này. Ảnh: FIS.

Nhờ kinh nghiệm tư vấn và triển khai các dự án có tinh chất và quy mô tương tự như dự án FMIS Campuchia, FPT IS đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế, đến từ các nước có nền công nghệ phát triển như Canada, Mỹ, Singapore, Malaysia, châu Âu… giành được hợp đồng này.

Trước đó, FPT IS đã triển khai thành công dự án TABMIS (Hệ thống Thông tin Quản lý Ngân sách và Kho bạc), PIT (Dự án triển khai hệ thống quản lý thuế thu nhập cá nhân cho Tổng cục Thuế Việt Nam), CMO (Dự án triển khai hệ thống quản lý ngân sách và kho quỹ cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)

“Đây là một hệ thống mới đối với chúng tôi. Một khi được xây dựng xong và đưa vào sử dụng, hệ thống này sẽ tạo nên rất nhiều sự thay đổi cho Campuchia”, ông Aun Pornmoniroth, Bộ trưởng Kinh tế Tài chính Campuchia, nói.

Theo đó, dự án sẽ giúp Chính phủ Campuchia nâng cao khả năng quản lý tài chính nhờ tính rõ ràng và chính xác của thông tin, giúp việc quản lý ngân sách của Campuchia dần tiến tới những chuẩn mực và thông lệ tốt nhất trên thế giới. Từ đó tăng cường tính minh bạch và kỹ năng tích hợp cho khu vực tài chính công. Đồng thời, tăng cường quản lý ngân sách và kho bạc từ Trung ương đến địa phương với hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung bằng tin học hóa; Tăng độ tin cậy trong khả năng kiểm toán quỹ ngân sách; Tăng tính chính xác, đúng hạn, hợp lệ và minh bạch đối với thông tin về ngân sách và tài chính; Giảm thiểu quy trình khóa sổ tài chính; và tăng cường thực hiện ngân sách thông qua việc thiết lập cơ sở dữ liệu nhà cung cấp, đối chiếu thanh toán hóa đơn với cam kết mua sắm trên hệ thống.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều trao đổi với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính và

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều trao đổi với Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Campuchia. Ảnh: FIS.

TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cam kết sử dụng những nguồn lực tốt nhất để dự án này có thể đi đến thành công. FPT IS sẽ triển khai, hoàn thiện dự án FMIS Campuchia với chất lượng cao nhất để tạo tham chiếu tốt cho các lần đấu thầu khác ở nước ngoài.

Anh Triều cho rằng, việc thắng thầu lần này đã tạo ra khích lệ rất lớn đối với các "mũi khoan" khác ở thị trường toàn cầu của FPT IS nói riêng và FPT nói chung. Hiện tại, FPT IS xác định đưa các giải pháp triển khai thành công để cung cấp ra nước ngoài là một hướng quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa, phù hợp với chiến lược chung của FPT.

Đây là hướng đi chủ lực của FPT IS từ nay đến năm 2020. Trong đó, doanh số từ thị trường nước ngoài đến năm 2018 của FPT IS kỳ vọng ước đạt 200 triệu USD với các thị trường trọng tâm như: Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Singapore, Lào, Campuchia…

Chính thức mở văn phòng đại diện tại Campuchia vào năm 2010 và nâng cấp lên thành Công ty TNHH một thành viên Hệ thống Thông tin FPT Campuchia một năm sau đó, FPT IS đã xây dựng được uy tín vững chắc trên thị trường, tập trung vào một số lĩnh vực như viễn thông, ngân hàng, dự án cho khối Chính phủ…

Triệu Mẫn

Ý kiến

()