Chúng ta

FPT khởi động dự án quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo

Thứ ba, 18/3/2014 | 17:56 GMT+7

Đội ngũ lãnh đạo của FPT sẽ có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau trong tập đoàn cũng như đơn vị thành viên để có sự trải nghiệm đa dạng.

Chủ tịch HĐQT FPT vừa ký Quyết định phê duyệt việc thực hiện chương trình “Quy hoạch và luân chuyển lãnh đạo FPT”. Mục tiêu của dự án này là xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo vững mạnh ở mọi cấp, có đủ năng lực, phẩm chất để điều hành tập đoàn và các công ty thành viên nhằm thực hiện thành công chiến lược OneFPT và đưa FPT trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, FPT sẽ tiến hành tìm kiếm, bồi dưỡng, và luân chuyển cán bộ lãnh đạo trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

Đội ngũ lãnh đạo của FPT sẽ có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau trong tập đoàn cũng như đơn vị thành viên để có sự trải nghiệm đa dạng. Ảnh: Lâm Thao.

Đội ngũ lãnh đạo của FPT sẽ có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau trong tập đoàn cũng như đơn vị thành viên để có sự trải nghiệm đa dạng. Ảnh: Lâm Thao.

Để mô hình hóa và quy chuẩn cách thức hoạch định lãnh đạo trong toàn FPT, dự án sẽ được áp dụng ở cả cấp tập đoàn và công ty thành viên. Chủ tịch, Ban điều hành công ty thành viên có trách nhiệm triển khai chương trình này tại đơn vị, với việc thiết kế chương trình quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo cấp công ty thành viên trên cơ sở chương trình cấp tập đoàn. Đồng thời, phối hợp với Ban Nhân sự FPT triển khai chương trình cấp tập đoàn và chỉ đạo thực hiện chương trình cấp đơn vị.

FPT kỳ vọng sau khi bồi dưỡng, đào tạo sẽ có đội ngũ lãnh đạo trẻ, có đủ năng lực, am hiểu tường tận về các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho tập đoàn, công ty thành viên và các dự án/hướng kinh doanh mới.

Dự án sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2017 và do Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình làm Trưởng Ban Chỉ đạo. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc là thành viên thường trực Ban Chỉ đạo kiêm Giám đốc Dự án. Chủ tịch Ủy Ban tổ chức cán bộ FPT Đỗ Cao Bảo là thành viên thường trực Ban Chỉ đạo dự án này.

Đây là lần đầu tiên chương trình quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo được triển khai ở quy mô toàn tập đoàn. Trước đó, từ năm 2010, FPT Telecom, một trong các đơn vị thành viên của FPT, đã chủ động thực hiện công tác luân chuyển cán bộ quản lý và đã thu được kết quả khả quan.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()