Chúng ta

FPT Japan đặt kế hoạch tăng 40% năm 2013

Thứ ba, 21/5/2013 | 11:00 GMT+7

Bằng những nỗ lực phát triển thị trường tại đất nước mặt trời mọc, FPT Japan sẽ tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng trên 40% một năm.
> Nhật Bản - thị trường trọng yếu của FPT

Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi cho biết, công ty đã có khởi đầu năm 2013 khá thuận lợi, với kết quả kinh doanh tốt. Kết thúc quý đầu tiên, FPT Japan hoàn thành 128% kế hoạch, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là bước tạo đà để FPT Japan hoàn thành các kế hoạch của năm nay, trong bối cảnh có nhiều thách thức.

“Hiện tại, tỷ giá đồng Yen/USD đạt mức 102 Yen/USD. So với kế hoạch đầu năm, đồng Yen đã giảm giá 20%, vì vậy FPT Japan cần có thêm 20% doanh số để đạt kế hoạch như đầu năm”, anh Khôi cho hay.

FPT Japan nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013, trong bối cảnh có nhiều thách thức. Ảnh: JP.

FPT Japan nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013, trong bối cảnh có nhiều thách thức. Ảnh: FPT Japan.

Trước bối cảnh đó, công ty đang cố gắng để mở rộng thị trường bằng việc tăng cường các chuyến thăm của lãnh đạo FPT và FPT Software sang Nhật để thúc đẩy kinh doanh, mở rộng số khách hàng hiện có. Hiện tại, FPT Japan có khoảng hơn 100 khách hàng.

FPT Japan cũng tham gia vào các hiệp hội ngành nghề như Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Nhật Bản, Hiệp hội Phần mềm nhúng cho ngành sản xuất xe hơi và thiết bị y tế; Tham gia các triển lãm công nghệ thông tin lớn như ITEMS, MEDTEC, SODEC với hàng nghìn doanh nghiệp tham dự.

Song song, công ty tiếp tục mở rộng thêm các dịch vụ như: BPO, SAP, Windows Migration, Mobility và Cloud Computing. “Với các hoạt động trên, FPT Japan đang tiếp cận những cơ hội mới và rất triển vọng với Fujitsu, NTTData…”, anh Khôi nói.

Năm 2012, FPT Software đã có bước tiến quan trọng trong lĩnh vực điện toán đám mây, khi phát triển Smart TV đầu tiên của thế giới với khách hàng chiến lược là hãng sản xuất điện tử lớn của Nhật Bản. Trong dự án này, FPT Software phụ trách phát triển phần back-end dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Service. Ở lĩnh vực này, trong năm qua, FPT Software đã có một số nhóm phát triển cho Force.com Japan và Windows Azure.

“Việc các ứng dụng sẽ được chuyển hóa ‘lên mây’ là xu hướng chung của thế giới. Các nhà tích hợp hệ thống lớn nhất của Nhật đều đưa ra dịch vụ điện toán đám mây của riêng mình. Đây là cơ hội của FPT Software. Thời gian tới, FPT Japan sẽ chuẩn hóa các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây và thúc đẩy bán hàng cho các dịch vụ này”, đại diện FPT Japan cho biết.

FPT Japan đang tiếp cận những cơ hội mới và rất triển vọng với Fujitsu, NTTData…”, anh Khôi nói.

"FPT Japan đang tiếp cận những cơ hội mới và rất triển vọng với Fujitsu, NTTData…”, Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi nói. Ảnh: S.T.

Ngoài phát triển công nghệ điện toán đám mây, FPT Japan cũng chú trọng đến mảng kinh doanh chiến lược là Mobility. Theo anh Khôi, FPT Japan đã cung cấp dịch vụ này cho hầu hết các nhà sản xuất lớn tại Nhật Bản và đang có một số cơ hội làm việc với hãng viễn thông lớn nhất tại đây. Sắp tới, mảng này sẽ được bổ sung nhiều công việc liên quan đến phát triển ứng dụng.

Liên quan đến một trong ba trục công nghệ của thế giới là Mobility, người đứng đầu FPT Japan tiết lộ, công ty đang nghiên cứu triển khai mô hình (đã thực hiện thành công cho hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ) sang cho hàng không Nhật Bản.

Thực tế, FPT có rất nhiều cơ hội kinh doanh tại xứ Phù Tang, nhất là trong bối cảnh xung đột Trung Quốc - Nhật Bản đang trở nên căng thẳng. Vấn đề “Trung Quốc + 1” là cơ hội cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, trong đó có FPT, khai thác.

Từ nhiều năm nay, các nhà tích hợp hệ thống lớn của Nhật đều có thêm một số nhà cung cấp dịch vụ khác ngoài thị trường Trung Quốc. Sự kiện Vietnam IT Japan day với hơn 150 doanh nghiệp Nhật đến tham dự là minh chứng rõ nét cho xu hướng này. “Chúng ta đã làm cho khách hàng tin tưởng rằng FPT là lựa chọn tốt nhất cho việc dịch chuyển công việc từ Trung Quốc sang Việt Nam”, anh Khôi khẳng định.

Trước những cơ hội đang đến và với nội lực hiện tại, FPT Japan đặt kế hoạch sẽ tăng trưởng 40%. “Với tình hình tỷ giá như hiện nay, mức tăng trưởng này là rất thách thức, nhưng FPT Japan vẫn giữ mục tiêu tăng trưởng như đầu năm để làm động lực cho tất cả nhân viên”, Giám đốc FPT Japan cho biết.

Để hoàn thành được mục tiêu đó, trong năm 2013, công ty sẽ bổ sung nguồn lực. Dự kiến sẽ tuyển mới ít nhất 30 kỹ sư cầu nối và 5 nhân viên kinh doanh. Sau 8 năm có mặt tại thị trường Nhật, nhân sự hiện tại của FPT Japan là 150 người, tăng 20 người so với cuối năm 2012.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()