Chúng ta

FPT hiện diện tại thủ phủ ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản

Thứ ba, 22/10/2013 | 08:52 GMT+7

Văn phòng mới của FPT Japan tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản, dự kiến sẽ đóng góp 10-15% tổng doanh thu của FPT Japan vào năm 2017.
> Nhân viên FPT Japan an toàn trong siêu bão / Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm FPT Japan

Công ty FPT Nhật Bản (FPT Japan) thuộc FPT Software vừa khai trương văn phòng mới tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Đây là văn phòng thứ ba của FPT Japan tại đất nước mặt trời mọc, sau hai văn phòng tại hai thành phố Tokyo và Osaka.

Nagoya là thành phố lớn thứ tư và là một trong ba trung tâm công nghiệp lớn của Nhật Bản, với ngành công nghiệp sản xuất chiếm 20,2% sản lượng của Nhật. Đây cũng là nơi hầu hết hãng ôtô lớn của Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất như: Toyota, Mitsubishi, Suzuki...

FPT Japan vừa khai trương văn phòng thứ ba tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ảnh: Japan.

FPT Japan vừa khai trương văn phòng thứ ba tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ảnh: FJP.

Văn phòng Nagoya thể hiện quyết tâm phát triển thị trường Nhật Bản của FPT Japan, đồng thời kỳ vọng sẽ hỗ trợ FPT Japan phát triển các khách hàng trong ngành công nghiệp ôtô. Văn phòng này cũng sẽ giúp FPT Japan tiếp cận gần hơn và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất.

Đối với FPT Software, Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết: “FPT Software mở văn phòng đại diện tại Nagoya với kỳ vọng mở rộng dịch vụ ủy thác phát triển phần mềm (Software Development Outsourcing) tại thành phố này nói riêng cũng như tại Nhật Bản nói chung. Chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình và hỗ trợ toàn diện cho FPT Japan cũng như văn phòng Nagoya”.

Tỉnh Aichi là tỉnh duy nhất ở Nhật Bản ký thỏa thuận hợp tác kinh tế với Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam từ ngày 18/3/2008. Hiện có 85 công ty ở Aichi đầu tư vào Việt Nam cùng với rất nhiều người Việt Nam đang học tập, làm việc tại đây.

Năm 2005, FPT Software thành lập pháp nhân tại Nhật Bản. Đây là thị trường đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Software (trên 50%) và là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết sẽ ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực, công nghệ, quy trình và hỗ trợ toàn diện cho FPT Japan cũng như văn phòng Nagoya. Ảnh: FJP.

Trong ba năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 27,5% mỗi năm. Dự kiến, trong năm 2013, con số tăng trưởng doanh thu từ thị trường Nhật Bản sẽ đạt 40%. FPT Software đặt mục tiêu năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 200 triệu USD.

Đẩy mạnh toàn cầu hóa là một trong những định hướng chiến lược trọng tâm của FPT trong thời gian tới để đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững. Trong đó, cung cấp dịch vụ phần mềm với nguồn nhân lực cao và chất lượng tốt là một trong những lĩnh vực quan trọng mà FPT sẽ tập trung phát triển tại các thị trường bên ngoài Việt Nam.

Hiện FPT có mặt tại 14 quốc gia gồm: Lào, Campuchia, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Anh, Myanmar, Đức và Việt Nam.

Năm 2014, FPT sẽ đẩy nhanh phát triển ra thị trường nước ngoài ở tất cả các ngành kinh doanh. Dự kiến đến năm 2015, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ra nước ngoài sẽ đóng góp khoảng 30% tổng lợi nhuận của FPT.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()