Chúng ta

Dược Hậu Giang đặt niềm tin vào DMS-eMobiz

Thứ ba, 28/5/2013 | 17:41 GMT+7

FPT Software sẽ triển khai thử nghiệm DMS-eMobiz - giải pháp bán hàng trên thiết bị di động - cho Dược Hậu Giang tại TP HCM và Đồng Nai trước khi áp dụng toàn quốc.
> ‘DMS-Lite rất quan trọng với Pepsi’

Sáng ngày 25/5, tại trụ sở Dược Hậu Giang ở Cần Thơ, FPT Software và Dược Hậu Giang đã tổ chức buổi gặp để trao đổi về kế hoạch triển khai DMS-eMobiz.

Tham dự có bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT và Ban TGĐ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang; anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM; anh Nguyễn Anh Nguyên, cố vấn cao cấp của FPT về Giải pháp Phân phối cùng Ban lãnh đạo FSU3, đơn vị trực tiếp triển khai dự án.

d

Anh Trần Văn Hiếu, Trưởng nhóm giải pháp, FSU3 FPT Software, trình bày giải pháp DMS-eMobiz cho Dược Hậu Giang tại hội thảo về áp dụng công nghệ Mobility trong việc quản lý trình dược viên toàn quốc của Dược Hậu Giang.

Theo đại diện FPT Software, hệ thống sẽ giúp việc quản lý bán hàng của Dược Hậu Giang đạt hiệu quả cao. Đây là hệ thống quản lý bán hàng với nguồn dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời. Hệ thống này sẽ giúp bộ máy bán hàng của Dược Hậu Giang bao gồm trưởng chi nhánh và nhân viên bán hàng sẽ được kết nối trên một phần mềm thống nhất, cơ sở dữ liệu tập trung, trực tuyến, tức thì và liên tục.

Nhân viên bán hàng của Dược Hậu Giang sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán hàng, những thông tin liên quan về tình hình hàng hóa, tiền hàng... tại mỗi điểm sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về việc trưng bày sản phẩm, biển hiệu... của nhà thuốc, bệnh viện cũng được cập nhật theo thời gian thực.

“Hệ thống bán hàng của chúng tôi rất lớn, và nếu cứ chăm sóc, phát triển theo cách cũ sẽ kém hiệu quả và không theo kịp xu thế. Mục đích của chúng tôi khi triển khai DMS-eMobiz là nhằm ứng dụng cách quản trị hệ thống bán hàng hiện đại thay cho cách trước đây là quản lý bằng tình cảm và giấy tờ”, bà Phạm Thị Việt Nga khẳng định.

d

Chủ tịch Dược Hậu Giang cho biết, mục đích của công ty khi triển khai DMS-eMobiz là nhằm ứng dụng cách quản trị hệ thống bán hàng hiện đại.

Chủ tịch HĐQT Dược Hậu Giang cho biết, cách làm cũ gây ra những khó khăn với các doanh nghiệp có kênh phân phối lớn trên phạm vi toàn quốc như Dược Hậu Giang ở các điểm: Không quản lý được hàng tồn, lượng tiêu thụ của cửa hàng, dẫn tới không có kế hoạch sản xuất chính xác. Khó quản lý thu nợ, không có hệ thống quản lý giám sát nên không quản lý được việc thu hồi nợ, lượng hàng tồn… của điểm bán để điều chỉnh kịp thời. Và cách làm cũ không thể quản lý nhân viên bán hàng.

Theo bà Nga, Ban lãnh đạo thấy được tầm quan trọng của việc số hóa công tác bán hàng nhưng “điều khó nhất là sự chấp nhận của nhân viên bán hàng”. “Nhân viên kinh doanh sẽ đặt câu hỏi: Triển khai DMS-eMobiz làm gì trong khi đang có doanh số cao? Chức năng của thiết bị là có thể xác định vị trí nhân viên bán hàng đang ở đâu khiến họ không thể tự do như trước. Và cuối cùng là phần mềm yêu cầu nhân viên bán hàng nghiêm chỉnh chấp hành tuyến bán hàng”, bà Nga liệt kê những trở ngại.

Dự đoán được khó khăn, Ban lãnh đạo Dược Hậu Giang đã chuẩn bị tinh thần cho đội ngũ tham gia bằng cách cử một thành viên trong Ban TGĐ trực tiếp chỉ đạo dự án.

d

Anh Nguyễn Anh Nguyên (giữa) trao đổi về giải pháp với anh Đoàn Đình Duy Khương (trái), Phó TGĐ Dược Hậu Giang.

Kết hợp với bản đồ số, giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm viếng điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây. Đặc biệt, nhờ hệ thống DMS-eMobiz, Dược Hậu Giang có thể dễ dàng nhìn thấy các điểm bán hàng hay nhà thuốc nào chưa được chăm sóc thường xuyên hoặc bỏ sót.

Thông tin về hoạt động trên toàn tuyến kinh doanh được cập nhật liên tục trên hệ thống giúp các cấp quản lý có được cái nhìn tổng thể và ra quyết định kịp thời với những biến động thị trường.

“Chúng tôi đặt ra yêu cầu cho các cấp quản lý và nhân viên trong toàn hệ thống là phải tận dụng cơ hội khi nhìn thấy sự tăng lên từ hiệu quả quản trị”, bà Nga nói.

Đại diện FPT Software, anh Nguyễn Anh Nguyên, chia sẻ kinh nghiệm để một doanh nghiệp như Dược Hậu Giang thành công bằng câu chuyện của 4 lần thăng hoa. “Nếu thành công trong 4 lần thăng hoa, Dược Hậu Giang mãi mãi chiếm được trái tim của khách hàng và dự án này đóng góp 2 trong 4 lần thăng hoa đó”.

d

Nguyễn Thành Tài, quản trị dự án của FPT Software, giải đáp thắc mắc của nhân viên bán hàng Dược Hậu Giang trong hội thảo về áp dụng công nghệ Mobility trong việc quản lý trình dược viên toàn quốc.

Theo anh Nguyên, với bước phát triển như hiện nay, Dược Hậu Giang sẽ nắm bắt kịp thời bất cứ cơ hội nào khi khách hàng đến bất kỳ cửa hàng hay nhà thuốc nào.

Sau phần chia sẻ, anh Nguyễn Thành Tài, quản trị dự án của FPT Software, trình bày những bước chuẩn bị cho việc triển khai dự án.

Dù còn bỡ ngỡ với phương thức bán hàng mới nhưng anh Nguyễn Văn Hoàng, phụ trách kinh doanh địa bàn Bình Dương và Bình Phước, tỏ ra hào hứng khi được dự hội thảo về áp dụng công nghệ Mobility trong việc quản lý trình dược viên toàn quốc của Dược Hậu Giang tổ chức trung tuần tháng 5 tại tòa nhà FPT 153 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM.

d

Ban lãnh đạo FPT và Dược Hậu Giang chụp hình lưu niệm tại hội thảo về áp dụng công nghệ Mobility trong việc quản lý trình dược viên toàn quốc.

 “Mình hy vọng giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến mà công ty sắp triển khai sẽ giúp anh em tiết kiệm thời gian khi không phải làm những công việc thủ công để tập trung vào bán hàng và tăng doanh số”, anh Hoàng hào hứng.

Nữ Chủ tịch Dược Hậu Giang nhấn mạnh, với sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của hai bên, giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến sẽ sớm được hoàn thiện và triển khai trên toàn hệ thống nhằm giúp Dược Hậu Giang hoàn thiện quy trình để tăng tốc cùng nhịp bước khẩn trương của thời đại.

Na Vy

Ý kiến

()