Chúng ta

Đại học FPT được xếp hạng Ba sao

Thứ ba, 20/11/2012 | 18:06 GMT+7

ĐH FPT đã trở thành trường đại học đầu tiên của Việt Nam được chính thức công nhận xếp hạng quốc tế Ba sao (***) theo chuẩn QS Stars.
> FPT vô địch cuộc thi lập trình quốc gia / Đại học FPT tuyển sinh bổ sung 200 chỉ tiêu

Đại học FPT là trường đại học Việt Nam đầu tiên tham gia xếp hạng QS và đã vinh dự được trao chứng nhận đạt chuẩn Ba sao tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS APPLE tổ chức tại Indonesia ngày 16/11 vừa qua, trong đó phần đánh giá về đào tạo và đóng góp xã hội đạt tiêu chuẩn Năm sao.

T.S. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT vinh dự nhận chứng nhận đạt chuẩn Ba Sao tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS APPLE.

TS. Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT, vinh dự nhận chứng nhận đạt chuẩn Ba sao tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế QS APPLE. Ảnh: C.T.

Theo định nghĩa của QS Stars, trường được xếp hạng 3 sao là trường đại học có danh tiếng trong nước, cũng như có thương hiệu quốc tế nhất định, sinh viên tốt nghiệp trường này được các nhà tuyển dụng chào đón. 

Tham gia kiểm định theo bảng xếp hạng của QS, ĐH FPT trước đó đã trải qua các vòng kiểm định nghiêm ngặt của tổ chức này trên nhiều tiêu chí: Chất lượng đào tạo (Teaching), Tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp (Employability), Nghiên cứu (Research), Tính quốc tế hóa - Sinh viên quốc tế (Internationalization), Cơ sở vật chất (Facility), Đóng góp xã hội (Engagement), Chứng nhận chất lượng (Acreditation), Học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên (Access). Trong tổng số 8 tiêu chí trên, Tiêu chí về Chất lượng đào tạo cùng Đóng góp xã hội của ĐH FPT được tổ chức QS đánh giá với số điểm tuyệt đối: Năm sao - Mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao của QS. Đồng thời, các tiêu chí như Cơ sở vật chất, Tình trạng việc làm sau tốt nghiệp, Học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên nhận được Bốn sao.

Hiển thị kết quả đánh giá của ĐH FPT trên trang web của tổ chức QS.

Hiển thị kết quả đánh giá của ĐH FPT trên trang web của tổ chức QS.

Với các trường đại học quốc tế, xếp hạng QS như một điều kiện để khẳng định vị thế và danh tiếng, đồng thời góp phần không nhỏ nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên đã và đang theo học tại trường.

"Lần đánh giá này đã giúp chúng tôi xác định mình đang nằm ở vị trí nào theo tiêu chuẩn quốc tế so với các trường đại học khác trên thế giới. Đồng thời biết được những điểm mạnh, điểm yếu theo những đánh giá khách quan từ bên ngoài để tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo. Việc được gắn sao của QS có thể xem như bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển theo hướng hội nhập quốc tế của trường", TS. Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ. 

Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) được thành lập từ năm 1990 với trụ sở chính đặt tại Luân Đôn (Anh) cùng nhiều trụ sở đặt tại Singapore, Paris, New York... QS là một mạng lưới rộng lớn kết nối các trường đại học trên thế giới. Mỗi năm tổ chức này tổ chức trên 200 hội nghị, hội chợ giáo dục với sự tham gia của hơn 1.000 trường đại học trên khắp các châu lục.

Xếp hạng của QS cùng với ĐH Giao thông Thượng Hải và của Time Higher Education là ba bảng xếp hạng đại học thế giới chính thức hiện nay, trong đó xếp hạng của QS nổi bật bởi lần đầu đưa yếu tố việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp là một trong 4 yếu tố quan trọng để đánh giá (các yếu tố khác là đào tạo, nghiên cứu và quốc tế hóa).

QS cung cấp hai loại hình đánh giá trường đại học chính, là loại hình Xếp thứ hạng (Universities Ranking System) và Gắn sao (Stars Rating). Hằng năm, tổ chức này đều đưa ra Top 500 trường đại học hàng đầu thế giới. Thứ hạng của các trường trong bảng xếp hạng của QS là nguồn tham khảo chính của sinh viên thế giới khi tìm kiếm về thứ hạng (ranking) của một trường.

Thu Thủy

Ý kiến

()