Chúng ta

'Constructivism là sức mạnh làm nên tôi và FPT'

Thứ sáu, 26/9/2014 | 22:07 GMT+7

“Tôi có may mắn là sinh viên trường Đại học Lomonoxop. Trường đã cho tôi một công cụ mà đến gần đây tôi mới hiểu chính là sức mạnh làm nên tôi và FPT ngày hôm nay, đó là Constructivism”, Chủ tịch Trương Gia Bình bày tỏ.
> 'Seminar on Leadership là vườn ươm sáng tạo'

Tiếp nối thành công từ seminar đầu tiên về " Khởi nghiệp tinh gọn", Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) tiếp tục tổ chức số thứ hai về "Constructivism - Học thuyết kiến tạo" vào 14h-16h, ngày 3/10, tại tầng 13, FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng sẽ là người chủ trì seminar. Báo cáo viên là anh Dương Trọng Tấn - Chuyên gia nhóm Công nghệ Giáo dục ĐH FPT.

images-1-5-919854-1413031409.jpg

"Học thuyết kiến tạo" mang lại nhiều giá trị về tư duy. Ảnh: S.T.

Nói về Constructivism, anh Trương Gia Bình bày tỏ: “Tôi có may mắn là sinh viên của trường Đại học Lomonoxop. Trường đã cho tôi một công cụ mà đến gần đây tôi mới hiểu chính là sức mạnh làm nên tôi và FPT ngày hôm nay, đó là Constructivism. Tại sao bạn không dùng công cụ siêu phàm mà không hề thần bí này?”.

Thuyết kiến tạo (Constructivism) về cơ bản dựa trên quan sát và nghiên cứu khoa học nhằm trả lời cho câu hỏi: "Con người học như thế nào?". Lý thuyết này cho rằng con người kiến tạo những hiểu biết và tri thức về thế giới thông qua trải nghiệm và phản ánh. Khi đối mặt với một điều gì mới mẻ, chúng ta phải điều ứng nó với những ý tưởng và kinh nghiệm có từ trước. Cũng có thể nó sẽ thay đổi điều mà ta đã tin tưởng hoặc loại bỏ chúng vì không thích đáng. Trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta thật sự là những nhà kiến tạo cho tri thức cho chính bản thân. Để làm điều này, chúng ta phải đưa ra những nghi vấn, khám phá và đánh giá cái mà chúng ta biết.

Trước đó, ngày 23/9, seminar đầu tiên về “The Lean Startup - Khởi nghiệp tinh gọn” do anh Nguyễn Lâm Phương - Giám đốc Công nghệ FPT trình bày, đã đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp cho dự án "TGB - Seminar on Leadership". Hơn 40 lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp cao của tập đoàn đã tham gia và phần đông mọi người đều đánh giá cao mô hình sinh hoạt mới mẻ này. 

Mọi thông tin về chương trình có thể liên hệ DungNT55@fpt.com.vn (IP: 40788) để được hỗ trợ.

Tử Quyên

Ý kiến

()