Chúng ta

FUN tổ chức thi sáng tác nhạc STCo

Thứ bảy, 24/3/2012 | 11:51 GMT+7

Cuộc thi sáng tác “STCo Music FPT 2012” do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) tổ chức sẽ được phát động vào ngày 26/3 tới đây.
> FUN họp cán bộ tổng hội 3 miền

a

Các ca khúc STCo luôn là "linh hồn" trong các bữa tiệc văn hóa của người FPT. Ảnh: C.T.

BTC cho biết, bài hát dự thi là các sáng tác lời mới dựa trên các làn điệu dân ca Việt Nam và thế giới hoặc các giai điệu quen thuộc được phổ biến rộng rãi, không có tranh chấp và vi phạm bản quyền âm nhạc.

Nội dung bài hát phản ánh tâm tư tình cảm của người FPT với đồng nghiệp, công việc và sự nghiệp xây dựng phát triển FPT trong giai đoạn toàn cầu hóa. Đồng thời, lời bài hát được sáng tác bằng tiếng Việt, đảm bảo thuần phong mỹ tục, không vi phạm các quy định trong lĩnh vực văn hóa, chính trị.

Mỗi tác giả được gửi không quá hai bài hát, ghi đầy đủ thông tin cá nhân. Bài dự thi bằng bản mềm (hoặc bản cứng), khuyến khích kèm theo bản thu âm (đĩa CD, file MP3,… do người dự thi tự dàn dựng với sự thể hiện của CBNV đơn vị mình).

Ban giám khảo của chương trình bao gồm các thành viên: Phó Chủ tịch HĐQT Hoàng Minh Châu, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Đinh Tiến Dũng, Nhạc sĩ Trương Quý Hải, Hiệu phó ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành và thành viên Văn phòng HĐQT Lê Đình Lộc.

Ngay sau khi phát động cuộc thi vào ngày 26/3, BTC sẽ tiến hành nhận và tổng hợp bài dự thi đến hết ngày 30/5. Tại vòng sơ khảo, 20 bài hát được chọn lựa vào vòng chung khảo. Dự kiến ngày 30/8, Ban giám khảo sẽ chấm vòng chung kết chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm hai giải Nhất do BGK chấm và khán giả bình chọn. Mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và giấy khen.

Hai giải Nhì: 3.000.000 đồng và giấy khen, 3 giải Ba: 2.000.000 và giấy khen, 3 giải Khuyến khích: 1.500.000 đồng và giấy khen.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm sinh nhật Tập đoàn FPT 13/9.

Để tham dự cuộc thi, các CBNV FPT gửi tác phẩm của mình về địa chỉ email STCo@fpt.com.vn hoặc gửi bản cứng về cho Nguyễn Thị Hồng Nhung, Ban Văn hóa - Đoàn thể, tầng 14, tòa nhà FPT, phố Duy Tân, Phạm Hùng, Hà Nội.

Cuộc thi là nội dung của "Dự án sáng tác", một trong 11 dự án của chương trình Bảo tồn và phát triển Văn hóa FPT. Với mong muốn phát huy tài năng của CBNV FPT, "Dự án sáng tác" sẽ tổ chức 3 đợt thi sáng tác một năm với nhiều thể loại: Bài hát, tiểu phẩm sân khấu, truyện cười, sử ký, nhiếp ảnh…

Những sáng tác mới thu được qua các cuộc thi không chỉ là tài sản văn hóa tinh thần quí giá mà còn nuôi dưỡng môi trường văn hóa FPT đậm chất STCo “sáng tạo và vui vẻ”.

Bình Nguyên

Ý kiến

()