Chúng ta

F.Studio phổ biến nghệ thuật chụp ảnh bằng iPhone

Thứ sáu, 23/5/2014 | 12:01 GMT+7

Chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm Apple chính hãng của FPT Retail -F.Studio by FPT - đang nhận ảnh dự thi chụp bằng iPhone qua Fanpage. Chương trình sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.
> FPT Retail thể hiện đẳng cấp bằng APR chuẩn mới

F.Studio by FPT tại tầng B1 - 15 Union Square (Vincom A) TP HCM vừa tổ chức buổi test drive iPhoneography. Chương trình giúp các tín đồ của "trái táo" hiểu hơn về kỹ thuật và bí quyết chụp ảnh bằng iPhone. Ngoài ra, các iFan còn có cơ hội giành nhiều giải thưởng trong cuộc thi ảnh chụp bằng iPhone với giải Nhất là một chiếc iPhone 5S.

Theo đó, các thí sinh gửi ảnh bằng cách gửi tin nhắn (inbox) vào fanpage F.Studio by FPT để tham dự cuộc thi gồm thông tin: Ảnh tham dự cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone: "Thử tài iPhoneography", tên ảnh: (nếu có), thiết bị iPhone... thời gian, địa điểm chụp, app hậu kỳ... Cùng đó là tên tác giả, e-mail và số điện thoại.

Đề tài tác phẩm dự thi là không giới hạn. Thí sinh sẽ phải giải thích chi tiết các thông số kỹ thuật và trình ảnh gốc chưa chỉnh sửa của tác phẩm dự thi khi có yêu cầu từ BTC và BGK. Các tác phẩm dự thi phải được chụp bằng iPhone/iPad (không giới hạn model) và được chỉnh sửa bằng các phần mềm có sẵn trên Appstore của Apple.

F.Studio by FPT sẽ nhận ảnh tham gia đến hết tháng 6. Kết thúc chương trình, đơn vị trao 5 giải được bình chọn có lượt "like" cao nhất và 5 giải chuyên môn do BGK chấm. Mỗi giải sẽ được một áo iFan và một ốp lưng iPhone 5/5S. Giải xuất sắc là một chiếc iPhone 5S Gold, được BGK đánh giá trong 10 giải gồm 5 chuyên môn và 5 ảnh được bình chọn.

Một số hình ảnh về ngày test drive và tác phẩm được chụp bằng iPhone thực thụ:

Lần đầu tiên tại Việt Nam, F.Studio by FPT đã mời chuyên gia trong lĩnh vực iPhoneography, anh Nguyễn Duy Lâm, để cùng tổ chức buổi test drive – hướng dẫn kỹ thuật chụp và tạo ảnh nghệ thuật theo phong cách iPhoneography.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, F.Studio by FPT đã mời chuyên gia trong lĩnh vực iPhoneography, anh Nguyễn Duy Lâm, để cùng tổ chức buổi test drive - hướng dẫn kỹ thuật chụp và tạo ảnh nghệ thuật theo phong cách iPhoneography. Trong ảnh là quang cảnh buổi giới thiệu cuộc thi.

anh là nhiếp ảnh gia duy nhất của reality show Gương Mặt Thân Quen lần 1 (2013), thực hiện các poster phim điện ảnh như “Nhà Có 5 Nàng Tiên”, “Năm Sau Con Lại Về”, “Sài Gòn Tây Dy Ký”, sản xuất chương trình cho một số chương trình truyền hình như: “Muối Tiêu Chanh” (SCTV), Cười để ngẫm (HTV) và thực hiện nhiều MV cho các ca sĩ... Xem thông tin them tại đây.

Anh là nhiếp ảnh gia duy nhất của reality show Gương Mặt Thân Quen lần 1 (2013), thực hiện các poster phim điện ảnh như “Nhà có 5 nàng Tiên”, “Năm sau con lại về”, “Sài Gòn Tây Du Ký”, sản xuất chương trình cho một số chương trình truyền hình như: Muối tiêu chanh (SCTV), Cười để ngẫm (HTV) và thực hiện nhiều MV cho các ca sĩ...

Én vàng MC Khánh Ly cũng đến để nghe chia sẻ về iPhoneography

Chương trình thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng tham dự diễn viên Quốc Thuận, Cát Phương. Trong ảnh là Én vàng MC Khánh Ly cũng đến để nghe chia sẻ về iPhoneography.

Hot Girl Peta Yuki

Hot girl Peta Yuki.

Các iFan nữ

Bên cạnh iFan nam, các iFan nữ cũng tham gia khá đông.

iFan nam chú tâm trải nghiệm các sản phẩm Apple mới nhất tại F.Studio by FPT

iFan chú tâm trải nghiệm các sản phẩm Apple mới nhất tại F.Studio by FPT.

iPhoneography là một loại hình nghệ thuật tạo ảnh bằng iPhone. Đây là một loại hình nhiếp ảnh sử dụng hoàn toàn bằng điện thoại di động, ảnh được chụp và xử lý hình ảnh ngay trên hệ điều hành iOS bởi Apple. iPhoneography đã phát triển nhanh chóng kể từ khi iPhone 2G ban đầu với máy ảnh 2 megapixel được phát hành vào năm 2007. Cho đến khi The New York Times đánh giá cao và xuất bản một loạt ảnh phóng sự mùa hè vào tháng 08/2011 được chụp bằng iPhone và chỉnh sửa bằng Instagram bởi nhiếp ảnh gia Damon Winter - tác giả của bức ảnh Hipstamatic được chụp trong cuộc chiến tranh ở Afghanistan thì iPhoneography thật sự được xem là một hình thức nghệ thuật thật sự.

iPhoneography là một loại hình nghệ thuật tạo ảnh bằng iPhone. Đây là một loại hình nhiếp ảnh sử dụng hoàn toàn bằng điện thoại di động, ảnh được chụp và xử lý hình ảnh ngay trên hệ điều hành iOS bởi Apple. iPhoneography đã phát triển nhanh chóng kể từ khi iPhone 2G ban đầu với máy ảnh 2 megapixel được phát hành vào năm 2007. Cho đến khi The New York Times đánh giá cao và xuất bản một loạt ảnh phóng sự mùa hè vào tháng 08/2011 được chụp bằng iPhone và chỉnh sửa bằng Instagram bởi nhiếp ảnh gia Damon Winter - tác giả của bức ảnh Hipstamatic được chụp trong cuộc chiến tranh ở Afghanistan thì iPhoneography thật sự được xem là một hình thức nghệ thuật thật sự. Ảnh chụp Bangkok của nhiếp ảnh gia Duy Lâm.

Ngay sau đó, tháng 02/2012, một trường Đại học tại Anh đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới mở khóa đào tạo về chụp ảnh bằng iPhone. Theo quan điểm của Richard Gray, một nhiếp ảnh gia với thâm niên 25 năm, iPhone hoàn toàn có thể chụp được những bức hình xuất chúng mà không phải cần tới những thiết bị đắt tiền. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chỉnh sửa ảnh bằng những ứng dụng có giá chỉ vài USD thay vì chi hàng ngàn USD đầu tư cho “dụng cụ” truyền thống và phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Ngay sau đó, tháng 2/2012, một trường đại học tại Anh đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới mở khóa đào tạo về chụp ảnh bằng iPhone. Theo quan điểm của Richard Gray, một nhiếp ảnh gia với thâm niên 25 năm, iPhone hoàn toàn có thể chụp được những bức hình xuất chúng mà không phải cần tới những thiết bị đắt tiền. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể chỉnh sửa ảnh bằng những ứng dụng có giá chỉ vài USD thay vì chi hàng nghìn USD đầu tư cho “dụng cụ” truyền thống và phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Ảnh được chụp bởi tính năng Panorama trên iPhone 5S, bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Duy Lâm

Dy Khoa

Ảnh: F.Studio

Ý kiến

()