Chúng ta

‘Vua cờ’ 2013 thuộc về kỳ thủ ĐH FPT

Thứ hai, 18/3/2013 | 09:57 GMT+7

Đánh bại đương kim vô địch FPT Phạm Văn Thạo cùng các ứng viên nặng ký khác ở nội dung cờ tướng, kỳ thủ Trần Mạnh Linh (ĐH FPT) trở thành “hiện tượng” của giải cờ năm nay khi giành vị trí “Vua cờ”.
> Khai hội cờ Xuân FPT 2013 / Kỳ thủ FPT háo hức tỷ thí

a

Trần Mạnh Linh (thứ tư từ trái sang) giành chức vô địch cờ tướng. Ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Các giải Nhì, Ba, Tư lần lượt thuộc về các khách mời Vũ Hồng Sơn (ĐH Thương Mại), Nguyễn Văn Quảng (VClub) và Nguyễn Trung Kiên (ĐH Bách khoa).

Cựu vô địch cờ Xuân FPT 2012 Phạm Văn Thạo, FPT Software, ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5 khi liên tiếp thất thủ.

5 giải khuyến khích còn lại của cờ tướng phần lớn thuộc về các tuyển thủ FPT Software, ngoài ra là một tuyển thủ đến từ ĐH Bách khoa.

Cùng chung số phận với anh Thạo, vô địch cờ caro trong hội cờ năm ngoái Nguyễn Ngọc Tuấn, FPT Online, cũng để thua trước khách mời Nguyễn Đình Ngọc đến từ ĐH Điện Lực và giành giải Nhì chung cuộc. Hai giải Ba còn lại thuộc về hai kỳ thủ của FPT Software là Hoàng Đình Tùng và Văn Đình Lâm.

a

Lương Phương Hạnh đánh bại cánh mày râu để giành vô địch cờ vua. Ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Trong khi các kỳ thủ cờ tướng và cờ caro đưa người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thì kết quả của môn cờ vua lại không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Giải Nhất đã thuộc về một trong những kỳ thủ nữ hiếm hoi của hội cờ là Lương Phương Hạnh (cựu nhân viên FPT, Vô địch cờ vua Đại hội Thể thao). Giải Nhì thuộc về Ngô Mạnh Hà (FPT Trading) và Đồng Bảo Nghĩa (ĐH FPT) ẵm giải Ba.

Do các FPT Small tham gia thi cờ vua không đông nên toàn bộ giải Nhất, Nhì, Ba đều về tay các tuyển thủ nhí của CLB Cờ gồm: Nguyễn Bảo Minh, Nguyễn Xuân Tùng và Nguyễn Duy Hiển.

a

Giải Nhất cờ vây thuộc về Đức Anh của VClub. Ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Với lối chơi thông minh, sắc sảo và chắc tay, Phạm Đức Anh đến từ VClub đã trở thành người vô địch nội dung cờ vây. Giải Nhì thuộc về Tôn Hồng Đức (ĐH FPT), giải Ba được trao cho Nguyễn Hữu Hưởng (ĐH Công nghệ).

Kết quả của môn cá ngựa khiến người chơi thích thú và không khỏi bất ngờ khi kỳ thủ nhí Nguyễn Ngọc Tuấn Minh (5 tuổi) lần lượt hạ gục các cô chú hơn mình hàng chục tuổi để giành giải Nhì chung cuộc.

Dù nhỏ tuổi nhưng Tuấn Minh chơi cá ngựa rất thông minh và may mắn khiến các đối thủ của bé phải thốt lên: “Nhỏ nhưng chơi rất kinh”.

Giải Nhất và Ba lại tiếp tục thuộc về các kỳ thủ FPT Software là Giang Việt Hưng và Nguyễn Tiến Tùng.

a

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì và Ba toàn đoàn. Ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Với nhiều thành tích nhất trên tổng số nội dung thi, FPT Software cũng trở thành đơn vị giành giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì thuộc về VClub và giải Ba là ĐH FPT.

Giải cờ Xuân FPT 2013 do FPT Software đăng cai tổ chức đã được diễn ra tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, ngày 17/3. Giải đấu kéo dài từ 8h30 đến 16h với sự tham gia của hơn 100 kỳ thủ ở các nội dung thi cờ caro, cá ngựa, cờ vây, cờ vua và cờ tướng.

Nhất cờ tướng sẽ nhận được số tiền 1 triệu đồng. Các giải Nhì, Ba, Tư, Năm lần lượt được trao 700.000 đồng, 500.000 đồng, 400.000 đồng và 300.000 đồng. Giải Khuyến khích và kỳ thủ may mắn đều nhận được 200.000 đồng quà tặng.

Ở các nội dung khác như: cờ vua, cờ caro, cá ngựa, cờ vây..., người vô địch sẽ nhận được 500.000 đồng, giải Nhì 400.000 đồng và Ba 300.000 đồng.

Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn trị giá 1 triệu đồng, 700.000 đồng và 500.000 đồng.

Đồng Bằng

Ý kiến

()