Chúng ta

Treo giò cầu thủ FPT IS 2 trận

Thứ bảy, 17/9/2011 | 09:03 GMT+7

Sau cuộc họp chiều 16/9, Ban Tổ chức Cup 13/9 đã quyết định treo giò cầu thủ Phạm Bảo Dương, số 16 của FPT IS, ở hai trận đầu tiên trong Cup 13/9 năm 2012.

Trong trận chung kết FPT IS gặp FPT Software hôm 11/9 tại Hà Nội, Phạm Bảo Dương bị chấn thương và được thay ra trong hiệp hai. Nhưng khi kết thúc trận đấu, anh đã xông vào sân, có lời lẽ và hành động xúc phạm với trọng tài chính làm ảnh hưởng đến hình ảnh tập đoàn cũng như tinh thần fair play trong các giải thể thao của FPT.

Các lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn như anh Bùi Quang Ngọc, Nguyễn Thành Nam, Ban lãnh đạo đội FPT IS đã phải nỗ lực can ngăn hành động của Dương, tránh để xảy ra tình hình xấu.

Theo án phạt này, từ năm 2012 trở đi, Phạm Bảo Dương vẫn chịu sự giám sát của Liên đoàn bóng đá FPT. Nếu cầu thủ này có những hành vi phi thể thao tại các giải của tập đoàn, làm ảnh hưởng đến uy tín của FPT như đánh nhau, chửi bới trọng tài sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, nhẹ nhất là treo giò trong năm tiếp theo và nặng nhất là cấm thi đấu vĩnh viễn.

a

Anh Nguyễn Thành Nam (trái) hỏi thăm cầu thủ Phạm Bảo Dương bị chấn thương trong trận chung kết FPT IS gặp FPT Software. Ảnh: Tiên Long.

Đội bóng FPT IS bị xử phạt trách nhiệm liên đới do có cầu thủ vi phạm. Mức phạt FPT IS là 500.000 đồng sẽ trừ vào tiền tư cách đã nộp tại giải FPT 13/9. Nếu đội bóng FPT IS còn tiếp tục để xảy ra những tình trạng như trên ở các giải tiếp theo, mức phạt sẽ được tăng lên gấp đôi. 

Trước cuộc họp, nhiều đội trưởng các đội bóng đã đưa ra đề xuất xử phạt cầu thủ này như treo giò một năm trong tất cả giải đấu cấp tập đoàn, phạt riêng cầu thủ này 200.000 đồng... Tuy nhiên, mức phạt được điều chỉnh nhẹ hơn so với đề xuất ban đầu từ các đội.

Thạch Anh

Ý kiến

()