Chúng ta

Sục sôi không khí ‘chạy hạnh phúc’ ở FPT

Thứ ba, 2/4/2024 | 11:31 GMT+7

Đến từng bộ phận để hỗ trợ nhân sự cài đặt ứng dụng vRace, Phần mềm FPT là đơn vị đang có bứt phá ngoạn mục, quyết tâm giữ vững vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng Happy Run - Sải cánh vươn xa.

Thói quen dễ… gây nghiện, giúp nâng cao sức khỏe

Bén duyên với chạy bộ từ các giải phong trào của FPT, anh Nguyễn Thanh Hà (Kế toán trưởng FPT Software Đà Nẵng) hào hứng “nhập cuộc” trở lại Happy Run năm nay với quyết tâm chinh phục cự ly full marathon (42km). Anh chia sẻ tình yêu của mình dành cho môn thể thao này “mình không nghĩ rằng chạy bộ lại gây nghiện như thế!”.

Khi Tập đoàn phát động giải chạy Happy Run, anh Hà tham gia với tinh thần góp dấu chân hạnh phúc vào hành trình tử tế của FPT và Quỹ Hy vọng. Tuy nhiên, chỉ sau vài lần “xỏ giày” cùng đồng nghiệp, phong trào chạy bộ dần trở thành thói quen. Anh duy trì việc chạy mỗi tuần 1 lần, rồi nâng lên 2 lần/tuần… Tương ứng với sự gia tăng về tần suất, anh Hà cũng nâng dần cự ly từ 5km đến 10km và chinh phục cả cự ly Half Marathon (21km) trong năm 2023. Đỉnh điểm, dù bị chấn thương ở tay nhưng anh Hà vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục hưởng ứng giải chạy. Hình ảnh anh Hà với cánh tay băng bó về đích khiến nhiều đồng nghiệp cảm phục về sự kiên trì, sức bền cũng như tâm huyết của anh với Happy Run.

-9675-1712024183.jpg

Anh Nguyễn Thanh Hà (thứ 2 từ phải qua) hưởng ứng giải chạy Happy Run - Dấu chân Hạnh phúc tại TP Đà Nẵng nhân dịp FPT 35 năm. Ảnh tư liệu

Anh cho hay, chính bản thân anh cảm nhận việc chạy bộ giúp anh khỏe hơn, không còn “ốm vặt” và luôn nhiều năng lượng. Chạy bộ còn giúp anh có thêm nhiều niềm vui, gắn kết đồng nghiệp bằng việc chinh phục những cung đường đẹp.

“Tôi vẫn duy trì thói quen chạy bộ, nhưng với Happy Run mùa 2, tôi có thêm động lực để xỏ giày hơn. Cũng có thêm nhiều đồng nghiệp hưởng ứng tham gia, phong trào chạy bộ đang dần trở nên sôi nổi hơn rất nhiều. Với tôi, Happy Run giúp chúng ta ý thức hơn về sức khỏe của bản thân”, anh Hà nói.

Tương tự, anh Lâm Vương Duy Anh (FPT Telecom) cũng đến với chạy bộ từ giải chạy Happy Run. Tại mùa 2, anh Duy Anh hiện đang nằm Top 4 cá nhân có thành tích tốt nhất, với tổng số gần 996,75 km.

Anh duy trì chạy bộ đều đặn 2 lần/ngày, buổi sáng từ 3h30 và buổi chiều sau khi kết thúc giờ làm. Mỗi lần anh đều đặt mục tiêu chạy hơn 10km. Anh cho biết, bản thân đến với chạy bộ vì tinh thần ý nghĩa mà mỗi giải chạy nhà FPT mang lại. Happy Run – Dấu chân hạnh phúc đã góp sức xây điểm trường cho các em nhỏ vùng cao. Trở lại mùa 2, anh quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tinh thần chạy bộ lan tỏa hơn nữa. Việc mỗi ngày dậy từ 3h30 đã trở thành thói quen, bất kể những ngày trời trở rét nhưng với động lực nâng cao sức khỏe, anh vẫn xỏ giày ra đường.

-7039-1712024183.jpg

Anh Lâm Vương Duy Anh cùng con trai tham gia các giải chạy. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, việc dậy từ 3h30 để chạy bộ khiến bà xã thi thoảng hay trách anh “mê chạy hơn mê vợ”. Đổi lại, anh cho hay sức khoẻ của anh cải thiện rõ rệt, công việc cũng hiệu quả hơn nhờ việc bản thân lúc nào cũng dồi dào năng lượng.

Đặc biệt, với anh, thành công lớn nhất chính là truyền cảm hứng thể thao, rèn luyện sức khoẻ đến cậu con trai của mình. “Hai bố con vẫn thường rủ nhau cùng chạy, tham gia các giải marathon. Vui nhất là cháu đã không còn thích xem youtube, bỏ điện thoại mà chuyển sang chạy cùng bố. Hai bố con cũng đang tích cực góp những km vào giải chạy FPT”, anh Duy Anh tiết lộ.

Cũng từ giải chạy Happy Run, chị Lưu Thị Lan Phương (Synnex FPT) đã kết nối được một cộng đồng chạy bộ với những đồng nghiệp tại FPT. Chị cho hay, dù là giải chạy online nhưng sự gắn kết mang lại vẫn rất tốt.

-4552-1712024183.jpg

Những chân chạy nhà Phân phối đang tích cực đóng góp số km vào Happy Run - Sải cánh vươn xa. Ảnh: ĐVCC

Trước đây, chị Phương không chơi bất kỳ môn thể thao nào và thể lực của chị chỉ dừng lại ở quãng 1-2km. Nhưng tình cờ đến với giải chạy ở FPT, ban đầu chỉ là chạy theo phong trào, cho vui, nhưng chị dần dần nâng được cự ly. “Thực sự chạy đã gắn kết mọi người nhiều hơn và đến giờ team chạy của Synnex FPT vẫn hoạt động rất tích cực, lan tỏa tinh thần này đến anh em trong công ty. Cả các khách hàng của nhà Phân phối cũng thấy ý nghĩa và tham gia giải chạy”, chị bày tỏ.

Ở tuổi ngoài 50, chị Lương Thị Bội Ngọc (FPT Software) vẫn đều đặn duy trì chạy bộ 3 lần/tuần. Thậm chí, chị còn cùng đồng nghiệp FPT Run chinh phục đỉnh Sơn Trà, đỉnh Hải Vân… mà không cảm thấy bị đuối sức. Chị cho hay, từ khi giải chạy FPT phát động, chị “bén duyên” với chạy bộ và thực sự thấy nhiều lợi ích. “Tôi xem chạy bộ như một thói quen rèn luyện sức khỏe”.

“Nở rộ” các giải phong trào

Tính đến ngày 1/4, FPT Software đang giữ vững vị trí Top 1, bỏ xa các đối thủ khác trên bảng xếp hạng với thành tích đạt 54.238,27 km. Thành tích này có được là nhờ sự nỗ lực rất lớn từ những cán bộ Tổng hội nhà Phần mềm. Với mạng lưới “ngành dọc” sâu sát, tinh thần của giải chạy được truyền tải đến từng bộ phận. Không chỉ kêu gọi, cán bộ Tổng hội còn đến từng chỗ ngồi hướng dẫn cài app Vrace, giải đáp thắc mắc của nhân sự. Ngoài ra, FPT Software còn tổ chức các hoạt động chạy offline theo đơn vị với tần suất 2 ngày/lần. Tạo các nhóm trên vRace để khuyến khích nhân sự chạy khi ở nhà.

Vừa qua, tại Hà Nội, giải chạy Chinh phục mặt trời được tổ chức trong khuôn viên Hola Park, đã thu hút gần 1.500 chân chạy tham dự. “Đây là lời chào đầy hứng khởi của nhà Phần mềm, khẳng định tinh thần thể thao tiên phong. Với vị trí Top 1 trên đỉnh, đó là minh chứng rõ ràng nhất về tinh thần của anh chị em FPT Software. Hợp lực - One team là kim chỉ nam đưa Phần mềm FPT bứt phá tại giải chạy”, chị Khương Thị Tuyến, đại diện BTC giải chạy Chinh phục mặt trời cho hay.

fpt-run.jpg

Hơn 1.000 CBNV Phần mềm FPT tham gia giải chạy hưởng ứng Happy Run. Ảnh: FPT Software

Trước đó, nhà Phần mềm FPT tại Huế cũng ra quân khí thế với ‘60 ngày thử thách’, kêu gọi CBNV duy trì chạy bộ liên tục trong 60 ngày.

Tại FPT Telecom, đơn vị vừa tổ chức giải chạy hưởng ứng 27 năm thành lập nhà “Cáo”. Cụ thể là chiến dịch phát động toàn dân cài app vRace và đóng góp 2,7 km. Ngoài ra, sẽ có hệ thống các giải thưởng cho thành tích của tập thể, cá nhân đạt thành tích trên bảng xếp hạng. Đơn vị dành hàng trăm giải thưởng, với tổng trị giá 130 triệu đồng để tiếp thêm động lực cho CBNV xỏ giày, xuống đường mỗi ngày.

Tại FPT IS, đơn vị đang triển khai thêm các hoạt động để thúc đẩy anh em tham gia. Theo chị Phạm Thị Phương Thảo, khó khăn lớn nhất khi triển khai là việc hỗ trợ CBNV kết nối với app vRace. Nhiều trường hợp bị lỗi, CBNV gặp lúng túng khi thực hiện đồng bộ…

Tuy nhiên, nhờ vào những nỗ lực ‘kết nối’ cộng đồng chạy bộ, FPT IS đang có những chân chạy góp thành tích tốt vào bảng xếp hạng. Nhà Hệ thống đang đứng Top 3 và hứa hẹn sẽ bứt phá hơn nữa với những giải chạy offline tổ chức trên cả 3 miền sắp tới.

Synnex FPT là một trong những đơn vị tiên phong, hưởng ứng sớm giải chạy với việc ra mắt cuộc đua ‘Chạy bộ như chạy số’. Chị Ngô Thị Ngọc Loan (Synnex FPT) cho hay, đơn vị đang gây dựng phong trào chạy cùng nhau. Tạo thành những nhóm nhỏ sau giờ làm việc hay cuối tuần, hướng tới mục tiêu chạy bộ mỗi ngày.

Sơn Trà
 

Ý kiến

()