Chúng ta

Người FPT xem chung kết FFA Cup trên Workplace

Thứ năm, 11/1/2024 | 09:34 GMT+7

Trận chung kết và tranh hạng ba của mùa giải FFA Cup 2023 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật (14/1) và được tường thuật trực tiếp trên các kênh fanpage FPT Sport và Workplace FUN FPT.

Trong đó, trận đấu quan trọng nhất của giải bóng đá sân cỏ FFA Cup 2023 sẽ diễn ra vào sáng ngày 14/1 tới đây, trên sân Công an TP HCM, giữa hai cái tên quen thuộc FPT Telecom và FPT Software.

Các cầu thủ nhà Phần mềm vẫn mải miết tìm kiếm chức vô địch FFA Cup đầu tiên của họ trong vòng hơn 10 năm qua, sau nhiều lần thất bại ở chung kết. Năm nay, lực lượng của FPT Software hầu như không có nhiều thay đổi so với năm trước, khi lực lượng chính vẫn là những cái tên: Đình Thành, Hải Sơn, Minh Chiến, Hoàng Anh... dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Trúc Luôn.

FPT Software đến với trận chung kết sau 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 7 bàn thắng và để thủng lưới 4 bàn. Các trận đấu của họ đều tương đối khó khăn, như: chơi thiếu người (FPT Retail), bị gỡ hòa phút chót (FPT Education), lội ngược dòng (FPT IS). Hàng thủ vẫn khá lơi lỏng, trong khi hàng công không có được những nhân tố có khả năng tạo đột biến.

-3308-1704901640.png

FPT Telecom và FPT Software hai năm liền đối đầu ở chung kết FFA Cup.

Trái ngược với đối thủ, hành trình đến chung kết của đương kim vô địch FPT Telecom cực kỳ thuận lợi khi họ chỉ phải đấu 1 trận vòng bảng với FPT IS (do TP Bank bỏ giải). Việc chỉ phải đấu 2 trận giúp các cầu thủ nhà Viễn thông có được ưu thế thể lực.

Về lực lượng, FPT Telecom có dàn cầu thủ đồng đều và “dày” ở cả 3 tuyến. Ngoài những cái tên quen thuộc trong đội hình chính, như: Diên Tẫn, Văn Phong, Minh Triều, Thanh Thiện,... thì đội hình dự bị của nhà Viễn thông cũng đủ sức gây khó dễ với bất kỳ đội bóng nào ở giải. Đặc biệt, số 10 Ngọc Phi của FPT Telecom đang thi đấu vào “phom” khi ghi 3 trong 4 bàn thắng kể từ đầu giải của đội.

Với tương quan lực lượng ấy, FPT Software chắc chắn sẽ phải cần hơn 100% phong độ của các cầu thủ cùng một chút may mắn để lật đổ ngôi vương của đối thủ. Ở mùa giải FFA Cup 2022, FPT Telecom đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục khi giành chiến thắng 6-0 trước FPT Software trong trận chung kết.

Chức vô địch mùa 2022 là lần thứ tư liên tiếp các cầu thủ FPT Telecom đăng quang ngôi vô địch FFA Cup (2017, 2018, 2019, 2022), và là lần thứ 7 trong 10 năm qua (2020 và 2021 không tổ chức do ảnh hưởng dịch Covid-19). Ngoài Viễn thông FPT, đội bóng gần nhất vô địch FFA Cup là Phương Nam (2016) và trước đó là FPT IS (2012).

Để theo dõi những diễn biến của trận chung kết FFA Cup, khán giả nhà FPT ngoài cổ vũ trực tiếp ở sân Công an TP HCM (96 Hòa Bình, quận 11), còn có thể theo dõi livestream trên fanpage FPT Sport hoặc Workplace FUN FPT vào 9h ngày 14/1. Trước đó, vào lúc 7h30 sẽ là trận tranh hạng Ba giữa FPT IS và FPT Education.

>> Phần mềm và Viễn thông tái đấu ở chung kết FFA Cup

S.T

Ý kiến

()