Chúng ta

‘Nghẹt thở’ với loạt kỷ lục tại Thế vận hội online của nhà Hệ thống

Thứ ba, 7/9/2021 | 10:01 GMT+7

Vòng chung kết 1 của FIS Olympic đã thiết lập thời lượng kỷ lục với gần 5 giờ đồng hồ livestream liên tục, chứng kiến màn cạnh tranh gay cấn của 60 VĐV, người thân CBNV nhà Hệ thống.

Sau 10 ngày thi đấu vòng loại căng thẳng, gần 60 VĐV có thành tích xuất sắc tại 7 hạng mục đã cạnh tranh trực tiếp cho giải thưởng cao nhất. Vòng Chung kết 1 diễn ra online trên nền tảng Onmeeting – nền tảng Made by FPT. Sức nóng của vòng đấu cuối cùng còn thu hút hàng trăm CBNV, lãnh đạo FPT IS theo dõi, cổ vũ qua livestream trên Workplace.

BTC ghi nhận có đến 5.524 video thi đấu đã được đăng tải lên nền tảng FIS Insight. 94% người FPT IS tham gia tranh tài, trong đó có 573 VĐV là người thân của CBNV.

Chương trình cũng thiết lập một kỷ lục mới khi livestream kéo dài tới gần 5 giờ đồng hồ liên tục. Mặc dù thời gian vượt kế hoạch, FIS Olypic vẫn hấp dẫn và lôi cuốn đến giây phút cuối cùng. Minh chứng rõ nhất là nhiều gia đình sẵn sàng “bỏ” cơm tối để cổ vũ cho các VĐV.

fis-6295-1630927799.jpg

VĐV nhà Hệ thống hăng hái tham gia Vòng chung kết 1 FIS Olympic. Ảnh: ĐVCC

Ở bộ môn Plank dành cho nam, VĐV Đỗ Tư Duy đã thiết lập kỷ lục 806 giây, xuất sắc giành Huy chương Vàng. Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc cũng có màn plank ấn tượng khi "mặt không hề biến sắc” trong thời gian 745 giây, giành giải Vàng hạng mục cho nữ. Giải Plank Đồng đội thuộc về gia đình anh Nguyễn Hoàng Cương với tổng thời gian 1.680 giây.

Bộ môn Wall sit, chị Phạm Thị Kim Oanh thậm chí còn vượt cả thành tích của các VĐV nam khi có 980 giây liên tục, xuất sắc giành giải cao nhất cho nữ. Anh Nguyễn Mạnh Hưng lập được thành tích 800 giây, giành giải Vàng cho nam. Giải Wall sit đồng đội thuộc về gia đình anh Nguyễn Thanh Sơn với 211 giây.

Đặc biệt, màn tranh tài cuối cùng của cặp đôi VĐV Hoàng Văn Kế đã khiến nhiều gia đình phải bỏ ăn tối để theo dõi khi thành tích đạt được hơn 40 phút liên tục.

Ngoài ra, người thân của các CBNV cũng tạo nên những giây phút ấn tượng tại FIS Olympic. Trong đó, màn plank của bác Đào Văn Hoà - bố của VĐV Đào Thị Phượng đã khiến mọi người vỡ oà vì rất chuyên nghiệp.

Không chỉ xem thi đấu, khán giả còn có những trận cười ngả nghiêng bằng màn bình luận duyên dáng, hóm hỉnh từ tổ bình luận bán chuyên của FPT IS. Thế vận hội nhà Hệ thống còn ghi dấu bằng phần cổ vũ máu lửa, những liều "doping" tiền thưởng rất kịp thời đến từ các trưởng đoàn để khích lệ CBNV quyết chí giành huy chương.

Không chỉ là một giải đấu thể thao, tinh thần "Beyond Limits - Vượt giới hạn" của FIS Olympic 2021 được thể hiện rõ ràng nhất chính bằng thành tích, sự nỗ lực gắng sức của tất cả các VĐV tham gia kỳ giải đấu lần này. “Có những VĐV đang sống ở khu vực cách ly, bị phong toả; có những VĐV vừa thi đấu vừa chăm con nhỏ hay sự tham gia nhiệt tình của những phụ huynh… tất cả đã tạo nên một kỳ thể thao online đáng nhớ”, đại diện BTC bày tỏ.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-09-2380-9855-

Quãng đường khoảng 2,3 vòng Trái đất đã được người FPT IS thiết lập. Ảnh: ĐVCC

Thống kê mới nhất, bộ môn STEPS trong Olympic FIS cũng đã ghi nhận tổng số 121.960.051 bước chân của 2.021 VĐV tham gia.

Số bước chân này có thể quy đổi ra gần bằng 100 nghìn km, tương đương quãng đường đi hết hơn 2,3 vòng trái đất theo đường xích đạo. Trung bình, mỗi CBNV tham gia đi được 3.174 bước chân mỗi ngày trong suốt quá trình diễn ra Olympic.

Sắp tới, vòng Chung kết 2 (môn AA Game, Push Up, Cuộc đua kì thú) sẽ được tổ chức vào 8/9 và chương trình bế mạc Olympic FIS 2021 sẽ được tổ chức ngay sau đó 1 ngày.  

FIS Olympic 2021 là đại hội thể thao lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức online dành cho CBNV nhà Hệ thống. Với chủ đề Beyond Limits (Vượt qua giới hạn), BTC kỳ vọng đây không chỉ là sân chơi gắn kết CBNV mà còn là dịp để nhà Hệ thống thể hiện tinh thần đoàn kết, lạc quan, kiên cường vượt mọi khó khăn giữa ảnh hưởng của đại dịch Covid.

Thế vận hội đặc biệt này sẽ có các môn thi như: Plank, Sit Wall, Sam, Steps, AR Game, Cờ Caro, Cuộc đua kì thú, Giữ thăng bằng… được chia làm 2 vòng đấu (vòng loại và vòng chung kết) diễn ra từ nay đến hết 9/9.

FIS Olympic cũng chào đón 8 đoàn vận động viên là đại diện của 8 đơn vị tham gia tranh tài. Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm: giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn với giá trị cao nhất là 30 triệu đồng; giải cá nhân có giá trị cao nhất là 3 triệu đồng, giải đồng đội và giải ngày cho từng VĐV xuất sắc.

>>Những điểm nhấn 'cực chất' tại Hội diễn online mừng sinh nhật nhà F 33 tuổi

FPT IS

Ý kiến

()