Chúng ta

Đối tác nhà F: 'FPT RUN OPEN giúp chúng tôi chạy cùng nhau nhiều hơn'

Thứ năm, 4/8/2022 | 09:31 GMT+7

Không chỉ là giải chạy online đồng đội có quy mô lớn, FPT RUN OPEN 2022 còn mang đến nét tươi mới khi có sự tham gia của nhóm khách mời đại diện các đối tác/khách hàng của Tập đoàn, gồm: AgriRun, HSC Runners, VCB The Flash và VCB The Sweet, VCCI Runner Club và VND Runner.

Được đánh giá là “hạt giống” của giải, đội AgriRun (Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam) liên tục cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng xuyên suốt cả giải, khi các runner đều chạy tối thiểu 80km trở lên. “Các thành viên của đội ở khắp cả nước, không tập trung khu vực nên hầu như không có cơ hội để chạy bộ cùng nhau. Những giải chạy online như FPT RUN OPEN chính là dịp lý tưởng để mọi người cùng tham gia, cùng tranh đua. Ai cũng hào hứng đăng ký”, nhóm trưởng Đoàn Thiện chia sẻ.

Cac-thanh-vien-AgriRun-tap-luy-8547-5811

Các thành viên AgriRun tập luyện chuẩn bị cho giải đấu trong hệ thống VnExpress Marathon.

Bởi đặc thù “mỗi người một nơi”, AgriRun hầu như ít bị ảnh hưởng thời tiết. Các thành viên đều tự giác tập luyện mỗi ngày, riêng đội Hà Nội sẽ tập trung chinh phục Hồ Gươm và Hồ Tây vào cuối tuần. Nhờ vậy, thành tích của đội luôn duy trì ổn định và bứt phá hơn trong chặng 2, sau khi đã có phần “giữ chân” ở chặng 1 để tập trung tham gia giải VnExpress Marathon Hạ Long. 

Với gần 3.976km và gần 153km/người, AgriRun đã tạo nên màn đua tranh kịch tính đến phút chót với PNC (FPT Telecom) và lội ngược dòng giành ngôi vô địch. “Mong FPT tiếp tục tổ chức nhiều giải hơn nữa để AgriRun có cơ hội tham gia và giao lưu”, anh Thiện đề xuất.

Trong khi đó, tham gia giải lần này, VND Runners (Công ty Chứng khoán VNDIRECT) tự nhận đội vẫn còn “yếu”. Vì vậy, 22 thành viên xem đây là cơ hội để mọi người tranh đua vui vẻ, giao lưu với các nhóm chạy khác và chủ yếu tạo động lực để toàn đội cố gắng tập luyện hơn nữa. Với hơn 1.131km và trung bình 47,89km/người, đội vẫn kịp góp mặt vào top 10 chung cuộc của giải.

Còn đến với giải chạy online FPT RUN OPEN, HSC Runners (Công ty Chứng khoán TP HCM) tập hợp 29 thành viên. Theo nhóm trưởng Phạm Ngọc Quang, trước đây HSC Runners chỉ có khoảng 10 thành viên tập luyện thường xuyên và tham gia các buổi chạy cùng nhau. Nhưng ở giải lần này, số runner bất ngờ tăng lên đột biến, mà anh hài hước là có thể do mọi người mắc bệnh nghề nghiệp “sợ bị bỏ lỡ” nên ngày nào cũng chạy, tự động viên nhau cùng chạy.

HSC-Runnes-tap-luyen-o-KDT-Sal-6649-8153

HSC Runners rủ nhau chạy ở Sala trong cuộc đua FPT RUN OPEN. Đây cũng chính là bức hình chị Trần Hương Mỹ, thành viên đội, chọn tham gia cuộc thi ảnh lan tỏa.

“Mục tiêu chính khi đến với FPT RUN OPEN là lôi kéo anh em tham gia chạy đông đảo nhất có thể. Không ngờ mọi người lại nhiệt tình và hết mình như vậy nên từ không đặt nặng thành tích giờ đã có mục tiêu top 5, thậm chí top 3 tập thể”, anh Quang nói thêm.

Với cường độ tập luyện 3 buổi/tuần ở khu đô thị Sala (TP Thủ Đức), HSC Runners liên tục thuộc top 5 những đội dẫn đầu bảng xếp hạng, với tổng cộng gần 2.458km, trung bình hơn 84km/người. Trong đó, chỉ ngày 2/8, 22 thành viên của HSC Runners đã chạy tổng cộng 310km, riêng anh Nguyễn Quốc Dil chạy hơn 30km.

“Đây là thành tích cao bất ngờ ngay cả với các thành viên. Rất nhiều lần khi đang chạy trên đường, tôi tự hỏi bản thân vì sao tôi và các bạn tôi chạy bộ. Chỉ có thể là vì chúng tôi có sự cam kết với bản thân. Cam kết cứ đến giờ đó là đi chạy, cam kết bắt đầu cuộc chạy, cam kết không bỏ cuộc bằng sự kiên trì và bền bỉ nhất có thể, cam kết đã làm gì thì làm cho tới cùng”, chị Trần Hương Mỹ, thành viên đội HSC Runners, chia sẻ trên trang cá nhân.

Với số chân chạy tăng lên trong giải FPT RUN OPEN, HSC Runners dự kiến sẽ thành lập nhóm chạy mới ở chi nhánh Hà Nội với 5 thành viên ban đầu. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự hào hứng và cạnh tranh quyết liệt trên đường chạy, các runner khách mời cũng góp ý Ban tổ chức giải nên cải thiện giao diện và tính năng trên ứng dụng FoxSteps, linh hoạt luật chơi hơn nữa để phù hợp tình hình thực tế, có thêm tiêu chí đánh giá khi số lượng thành viên của các đội chênh lệch nhau khá nhiều (do kết quả tính theo trung bình km/người). Trong đó, tiêu chí tính trung bình quãng đường có thể ảnh hưởng đến việc lôi kéo nhiều người cùng tham gia chạy bộ.

Song song với cuộc đua chạy bộ, FPT RUN OPEN còn tổ chức riêng cuộc thi ảnh lan tỏa kết nối nhận thưởng 2 triệu đồng.

Cụ thể, runner đội FIS cùng các khách mời như AgriRun, HSC Runners, VCB The Flash/VCB The Sweet và VND Runner sẽ có cơ hội nhận thưởng do anh Đào Hồng Giang - Giám đốc khối Tài chính Ngân hàng FPT IS - tài trợ.

Theo đó, người tham dự chỉ cần đăng ảnh cá nhân hoặc tập thể lên Facebook cá nhân (để chế độ public/công khai), kèm hashtag #FPTRunOpen và tên đội của chính mình (ví dụ #HSC Runners).

Bài đăng có thể là ảnh về tracklog/câu chuyện về chạy hay đơn giản là “phê bình” Ban tổ chức FPT RUN OPEN “bắt” anh chị em cày trong 2 tuần…

Sau khi đã đăng tải thành công bài dự thi của mình, người tham gia sẽ sao chép đường dẫn (link) bài viết và gửi đăng ký theo biểu mẫu (form) của Ban tổ chức. 

Giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải: 1 giải Nhất: ảnh được like nhiều nhất và 1 giải Kết nối: ảnh do BTC bình chọn. Thời gian thi ảnh từ 3/8-7/8.

FPT RUN OPEN 2022 là giải chạy online lần đầu người F sẽ thi đấu với các đội khách mời, đối tác. Trong 21 đội, có 6 đội khách mời gồm: AgriRun, HSC Runners, VCB The Flash và VCB The Sweet, VCCI Runner Club và VND Runner. Với nhà F, ngoài các đội đại diện đơn vị thành viên (công ty con) còn có các trung tâm như: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software): SKU (FPT Software), Phương Nam (FPT Telecom), FPT DPS.DS7 hay nhóm runners Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng (FUN.DAC)... Tổng số runner tham gia giải là 452 người.

FPT RUN OPEN 2022 (từ 20/7 đến 3/8) hướng đến tinh thần tập thể nên giải chung cuộc sẽ được xác định bằng cự ly trung bình của tất cả thành viên trong đội. Cơ cấu giải thưởng gồm: giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì 5 triệu đồng và giải Ba là 3 triệu đồng.

Đối với giải thưởng cá nhân, BTC sẽ trao giải nhất chặng nam và nữ (kết quả cá nhân cao nhất tuần) là một chiếc áo FPT Run phiên bản đặc biệt bằng chất liệu mới nhất, có in tên và thành tích cá nhân. Giải 13 dành cho runner xếp hạng 13 chung cuộc.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()