Chúng ta

Bốc thăm FPT CUP Đà Nẵng: Hạt giống chung nhánh, dự đoán kịch tính bảng A

Thứ sáu, 27/9/2024 | 18:44 GMT+7

Vừa qua, lễ bốc thăm giải đấu FPT CUP Đà Nẵng chính thức diễn ra. Kết quả, bảng A hội tụ 4 hạt giống, trong đó đương kim vô địch FSOFT-GIGA và Á quân FE-A bất ngờ chung bảng đấu. Bảng B có phần dễ thở hơn khi các đội vừa sức gặp nhau ở vòng ngoài.

Sự kiện có sự tham dự của anh Bùi Hồng Phong – Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT khu vực miền Trung cùng đội trưởng 8 đội bóng tham gia giải đấu. Với những tên tuổi quen thuộc, FPT CUP Đà Nẵng năm nay có: FSOFT-HAPPY (thuộc FPT Software), FSOFT-GIGA (thuộc FPT Software), FRT (thuộc FPT Retail), FTEL (thuộc FPT Telecom), FIS++ (thuộc FPT IS), FE-A (thuộc FPT Education), FE-1 (thuộc FPT Education) và TPB (Ngân hàng Tiên Phong bank).

-4230-1727436434.png
 

Theo đó, với thể thức bốc thăm lần lượt, 8 đội bóng được chia làm 4 bảng trong đó có bảng A có sự góp mặt của 4 hạt giống hàng đầu, đó là: FSOFT-GIGA (đương kim vô địch), FE-A (đương kim Á quân), FRT, FTEL. Ở bảng B, 4 đội góp mặt có phần cân sức với các tên tuổi: FSOFT-HAPPY, FIS++, FE-1, TPB. Trong đó, FIS++ trở lại sau nhiều năm vắng bóng và tuyển TPB tham gia với tư cách khách mời.

Nhận định tổng quan về giải đấu cũng như cơ hội vàng dành cho các đội, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT cho biết: "Lễ hội và các hoạt động thể thao hướng đến 13/09 năm nay bị hủy/hoãn một phần do bão lũ, trong đó có hoạt động truyền thống của bóng đá FPT là FPT Cup 13/9 tại Đà Nẵng. Tuy ngày 13/9 đã qua nhưng với mong muốn được thi đấu đến từ các cầu thủ nhà F tại Đà thành, BTC đã quyết định vẫn tổ chức giải. Giải năm nay quy tụ 8 đội bóng trong và ngoài FPT nên có mức độ cạnh tranh cao, giải thưởng cũng hấp dẫn hơn so với các năm nên tôi kỳ vọng giải sẽ đem lại những trận đấu hấp dẫn và quyết liệt".

Góp mặt tại sự kiện đồng thời tham gia trực tiếp bốc thăm chia bảng, anh Bùi Hồng Phong thận trọng đánh giá chung về giải đấu: “Kết quả bốc thăm rất khốc liệt khi bảng A bất ngờ trở thành bảng "tử thần". Như vậy, 4 hạt giống hàng đầu sẽ phải đối đầu nhau thông qua loạt trận đấu dự đoán đầy khó khăn. Ngoài ra, giải đấu sân 7 lần này còn có sự xuất hiện của cựu tuyển thủ Việt Nam là Đông Triều ở đội bóng FE-A. Còn ở Bảng B tương đối nhẹ nhàng hơn hẳn với sự có mặt của 4 đội bóng vừa sức FSOFT-HAPPY, "ngựa ô" FIS, FE-1 và khách mời Tien Phong Bank”.

-4180-1727436434.png

Đại diện các đội bóng nhận kết quả bốc thăm chia bảng FPT CUP Đà Nẵng năm nay.

Hiện tại, không khí háo hức đang bao trùm 8 đội tuyển và người hâm mộ FPT trước thềm giải đấu. Các đội bóng đã sẵn sàng với quyết tâm cao nhất để chinh phục ngôi vương. Trong khi đó, ban tổ chức cũng đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, hứa hẹn mang đến một giải đấu hấp dẫn và chuyên nghiệp. Theo nhận định chung, sự căng thẳng của bảng “tử thần” (bảng A) hứa hẹn sẽ đem đến loạt trận cầu nảy lửa giữa các đối thủ “sừng sỏ” và kinh nghiệm FSOFT-GIGA, FE-A, FRT hay FTEL.  

Lượt trận đầu tiên của vòng loại FPT CUP Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trên sân bóng F-Complex, khu đô thị FPT City, Ngũ Hành Sơn. Trận ra quân đầu tiên của giải sẽ là diễn biến của bảng A với cuộc đối đầu giữa đương kim Vô địch FSOFT-GIGA và FRT, vào lúc 17h30. Ngay sau đó, vào lúc 18h30 cùng ngày, đương kim Á quân FE-A gặp đại diện nhà Viễn thông. Ngoài ra, bảng B cũng sẽ được đá vào ngày hôm sau (8/10) với hai cặp đấu FSOFT-HAPPY và TPB, FE-1 và FIS++.

Lâm Đan

Ý kiến

()