Chúng ta

Thanh xuân gửi APS

Thứ sáu, 15/6/2018 | 11:30 GMT+7

Nhớ lại một vài kỷ niệm từ khi trung tâm hỗ trợ APS ra đời.

Thấm thoát đã gần 10 năm tôi gia nhập FPT cũng là ngần ấy thời gian Trung tâm hỗ trợ APS ra đời. Tiền thân từ “Dự án hỗ trợ các ứng dụng toàn ngành Thuế”, được thành lập từ năm 2009 gồm 8 thành viên. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, cho đến hiện tại Trung tâm hỗ trợ lớn manh với hơn 100 thành viên, bao gồm hỗ trợ hai mảng ứng dụng và hệ thống. Trung tâm APS được ví như “Quả trứng vàng” của FPS, luôn được sự tin tưởng và yên tâm từ khách hàng.

Còn nhớ những ngày cuối năm 2008 và đầu 2009, dự án hỗ trợ mới được dựng lên, 8 thành viên mới của dự án được tuyển vào thì tôi là thành viên ít tuổi nhất đội. Lúc đó, tôi cái gì cũng bỡ ngỡ vì mới chân ướt chân ráo ra trường, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với các dự án lớn, ứng dụng lớn. Nhưng sau 2 tháng được các chị Ngantt, Huongdth đào tạo các ứng dụng cốt lõi của ngành Thuế như TINC, QLT, QTN, QLAC… nhóm chúng tôi cũng dần nắm bắt các ứng dụng lớn, hiểu nghiệp vụ Thuế phức tạp.

Sau đó, do yêu cầu gấp rút, khách hàng cần người sang để tiếp nhận công việc ngay. Tôi cùng chị Loan, anh Đại được cử sang ngồi làm việc trực tiếp tại Cục CNTT - TCT trước các thành viên còn lại. Chúng tôi được bố trí ngồi xen kẽ với các anh/chị Cục CNTT. Chúng tôi mất 1 tuần đầu làm quen với môi trường và cường độ làm việc tại đây, được anh/chị Cục CNTT hướng dẫn nghe trực tiếp các cuộc gọi từ anh/chị địa phương Cục thuế, chi cục thuế, hướng dẫn một số tình hướng thực tế và các yêu cầu phát sinh phức tạp từ thực tế cần xử lý linh hoạt…

Một tháng sau, cả đội 8 người chúng tôi sang ngồi onsite trực tiếp tại Cục CNTT. Chúng tôi được giao hỗ trợ hết các ứng dụng ngành Thuế như TINC, QLT, QTN, QLAC,… tiếp nhận/phản hồi tất cả các cuộc gọi từ địa phương, ban nghiệp vụ. Trong quá trình làm việc tại đây, có vấn đề vướng mắc chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ chị Nga, anh Xuân, công ty luôn tạo điều kiện cho cán bộ làm việc xa nhà như chúng tôi. Khách hàng dần tin tưởng và yên tâm, giao phó và đưa thêm các yêu cầu khó khăn hơn, khét khe về thời gian và nghiệp vụ hơn với chúng tôi.

Dự án nối tiếp thành công và đều đặn đấu thầu thành công mỗi năm. Thử thách được đặt ra ngày càng nhiều hơn với chúng tôi, khi số lượng nhân sự dự án tăng lên, hỗ trơ nhiều ứng dụng hơn, bàn giao thêm các ứng dụng lớn hơn như TMS, nghiệp vụ thay đổi phức tạp hơn, yêu cầu của khách hàng cao hơn, khắt khe chặt chẽ hơn… Nhưng nhờ có tinh thần hăng say làm việc, không ngại over time, tinh thần chia sẽ, giúp đỡ giữa các thành viên trong nhóm mà dự án hỗ trợ vẫn nối tiếp thành công, giữ vững vị trí Quả trứng vàng tại APS và niềm tin nơi khách hàng.

Bên cạnh tinh thần làm việc hết mình, Trung tâm hỗ trợ APS cũng có nhưng kỳ nghỉ vui chơi quên mình. Do đặc thù làm việc onsite ngồi bên khách hàng nên Trung tâm hỗ trợ thường tổ chức các kỳ nghỉ du lịch riêng và các buổi Teambuilding riêng. Tôi nhớ nhất kỳ nghỉ hè năm 2015, cả nhóm tổ chức đi du lịch 4 ngày, kết hợp cùng đợt nghỉ lễ 30/4/2015, tại Quan Lạn - Vân Đồn - Quảng Ninh. Ngoài các anh/chị/em trong nhóm hỗ trợ, đi cùng còn là bạn bè, người thân, người yêu của mọi người. Tại đây, anh/chị /em được trải nghiệm đi xe túctúc, một loại phương tiện giao thông độc đáo ở đây. Đặc biệt là đêm Gala dinner vào buổi tối cuối cùng, chúng tôi được giao lưu văn nghệ với anh/chị/em cán bộ Thuế. Kỳ nghỉ để lại nhiều ấn tượng trong mỗi chúng tôi.

Giờ đây, Trung tâm hỗ trợ đang tăng dần quân số, kỳ nghỉ mỗi năm các cán bộ tham gia ngày càng đông vui hơn, đầy đủ hơn. Trung tâm APS tổ chức thêm nhiều các sự kiện, các buổi giao lưu để anh/chị/em có điều kiện tham gia đông vui, tạo cơ hội gắn bó, chia sẻ không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống.

APS không chỉ đơn giản là nơi làm việc mà còn là nơi tôi cống hiến, gắn bó, chia sẻ suốt 10 năm qua. Đây là ngôi nhà của tôi, các anh/chị em trong gia đình của tôi. Chúng tôi sẽ vẫn cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân của mình, góp phần làm lớn mạnh APS- FPS- FPT, cùng FPT đón mừng sinh nhật lần thứ 30, 40, 50.

FPT IS

Ý kiến

()