Chúng ta

Người nhà 'Cáo' xứ Thanh vượt biển

Thứ năm, 9/8/2018 | 13:00 GMT+7

Chặng 5 (Thanh Hóa - Nghệ An), 100 vận động viên FPT Telecom Thanh Hóa tiếp tục nối dài hành trình xuyên Việt, nâng tổng số quãng đường chạy lên gần 400 km.

5h50 sáng nay (ngày 9/8), 100 VĐV FPT Telecom Thanh Hóa có mặt tại làng chài Sầm Sơn rất sớm, chuẩn bị những bước chạy đầu tiên chặng 5 “Hành trình kết nối (Thanh Hóa – Nghệ An).

Anh Nguyễn Quang Hậu, quản lý nhân sự FPT Telecom Thanh Hóa, là người đầu tiên sải những bước rộng dọc trên biển Sầm Sơn. Anh chia sẻ, đơn vị đã chuẩn bị tập luyện cách đây 10 ngày. “Chúng tôi đã sẵn sàng. Giải chạy này là dịp anh em các chi nhánh đoàn kết, chuẩn bị đón chào Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong”.

DSC08144-JPG-3875-1533791106.jpg

Những bước chân đầu tiên của người nhà "Cáo" trên làng chài Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Trong chặng đường dài 41km từ làng chài Sầm Sơn tới thị trấn Quảng Xương (Thanh Hóa), người Viễn thông miệt mài chạy trong cái nắng nơi vùng biển.

Là VĐV chạy đoạn đường dài 1,5km, anh Phạm Hưng, FPT Telecom Thanh Hóa bật những bước chân dài, nhanh. Theo chàng trai mang số áo 534, bí quyết để giữ sức bền lâu là do "trèo cột điện hàng ngày". "Tôi rất vui khi được góp sức nhỏ của mình, cùng anh em Thanh Hóa ghi dấu trong hành trình xuyên Việt của người FPT Telecom. Sau ngày hôm nay, tôi sẽ duy trì chạy bộ để nâng cao sức khỏe".

anh-2.jpg

"Công việc hàng ngày là trèo cột kéo cáp, nên cơ thể luôn được rèn luyện. Việc chạy 1.5km với tôi bình thường", anh Phạm Hưng, số áo 0534 chia sẻ.

Anh Hưng cũng mong muốn, những giải chạy mang tính đồng đội, đoàn kết như Hành trình kết nối sẽ được lan rộng khắp FPT. Đây cũng là tinh thần chung mà BTC "Hành trình kết nối" theo đuổi suốt 31 chặng, từ Bắc vào Nam.

Anh Lê Quang Bá, GĐ FPT Telecom Thanh Hóa cho hay, đơn vị đã mong chờ từng ngày, từng giờ lá cờ FPT về tới địa bàn. Công tác chuẩn bị, luyện tập được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng. "Tôi sẽ lập đội chạy tại chi nhánh sau khi sự kiện này kết thúc. Ngoài việc bán hàng, sức khỏe của CBNV là điều cần thiết", anh Bá khẳng định.

GĐ FPT Telecom Thanh Hóa chia sẻ, anh vẫn đang trong trạng thái sởn da gà khi nhớ lại thời khắc trao cờ thiêng liêng giữa chi nhánh Ninh Bình - Thanh Hóa hôm qua (ngày 8/8).

"Tại Thanh Hóa, đoạn đường chạy dài 150km, đơn vị phải nhờ tới sự hỗ trợ của người anh em Thái Bình, Nam Định. Chúng tôi cùng rất vui, quãng đường dài 84km đã được hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 giờ. Tôi mong rằng, hôm nay, 100 VĐV FPT Telecom Thanh Hóa sẽ hoàn thành tốt đẹp", anh Bá chia sẻ.

Lúc 11h, VĐV mang số hiệu 0656 Phạm Thanh Phong, Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom Thanh Hóa cầm cờ FPT tiến về cầu Ghép, thị trấn Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Đây cũng là VĐV cuối cùng chạy trong buổi sáng nay.

Cũng như các VĐV khác, khi được góp phần vào giải chạy, anh Phong bày tỏ sự tự hào khi là người FPT Telecom. Chàng trưởng phòng với dáng hình "mũm mĩm" và mồ hôi túa ra khi hoàn thành nhiệm vụ tiết lộ anh sẽ nạp thêm năng lượng bằng việc ăn thật nhiều.

IMG-3033-JPG.jpg

Những giọt mồ hơi lăn trên má.

Chiều nay (9/8), các VĐV nhà "Cáo" tiếp tục chinh phục đoạn đường dài 53 km, từ thị trấn Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đến nhà máy điện Nghi Sơn (Nghệ An) kết thúc chặng 5 "Hành trình kết nối".

Ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc - Nam.

Tính đến nay, có gần 600 VĐV hoàn thành xong phần chạy tiếp sức, đi qua các tỉnh thành Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa với đoạn đường dài 400 km.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Thúy Ngân

Ảnh: Khang kỷ lục - Đức Thông

Ý kiến

()