Chúng ta

Tự sáng tác rap về sử Việt, nam sinh Đà Nẵng giành quán quân Tài năng ĐH FPT

Thứ hai, 25/7/2022 | 09:33 GMT+7

Dùng tài năng kể chuyện sử Việt bằng rap chinh phục ban giám khảo và làm bùng lên tình yêu lịch sử của 5.000 khán giả, nam sinh Đà Nẵng đã thành công đăng quang ngôi vị Quán quân Học bổng Tài năng, giành học bổng toàn phần vào thẳng ĐH FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tối 23/7 tại Trường Đại học FPT AI Quy Nhơn, hơn 5.000 khán giả tại Bình Định đã chứng kiến 14 màn công diễn tranh tài cho vòng Chung kết cuộc thi Học bổng Tài năng ĐH FPT 2022.</p>

Tối 23/7 tại Trường Đại học FPT AI Quy Nhơn, hơn 5.000 khán giả tại Bình Định đã chứng kiến 14 màn công diễn tranh tài cho vòng Chung kết cuộc thi Học bổng Tài năng ĐH FPT 2022.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bộ ba bam giám khảo là các nghệ sỹ thuộc trường phái thực lực trong cả giọng hát và khả năng làm chủ sân khấu là Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương và Thanh Duy.</p>

Bộ ba bam giám khảo là các nghệ sỹ thuộc trường phái thực lực trong cả giọng hát và khả năng làm chủ sân khấu là Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương và Thanh Duy.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mở đầu đêm chung kết cuộc thi, thí sinh Lê Thị Hồng Duyên với phần biểu diễn múa đương đại uyển chuyển kết hợp với khí chất mạnh mẽ của dòng võ thuật cổ truyền Bình Định đã sớm chiếm được cảm tình của khán giả đất võ trời văn.</p>

Mở đầu đêm chung kết cuộc thi, thí sinh Lê Thị Hồng Duyên với phần biểu diễn múa đương đại uyển chuyển kết hợp với khí chất mạnh mẽ của dòng võ thuật cổ truyền Bình Định đã sớm chiếm được cảm tình của khán giả đất võ trời văn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nữ sinh Mai Phương Uyên gây bất ngờ thích thú cho BGK và khán giả khi bản thân là cô gái miền Tây sông nước nhưng lại chọn biểu diễn ca khúc Gặp nhau giữa rừng mơ của núi rừng Tây Bắc.</p>

Nữ sinh Mai Phương Uyên gây bất ngờ thích thú cho BGK và khán giả khi bản thân là cô gái miền Tây sông nước nhưng lại chọn biểu diễn ca khúc Gặp nhau giữa rừng mơ của núi rừng Tây Bắc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mang tới chương trình một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, Trần Song Hoài Nam đã “thắp lửa” cho đêm công diễn của vòng Chung kết Học bổng Tài năng Đại học FPT 2022 bởi khả năng chơi chữ, biến đổi flow trong bản rap “Rồng vàng Việt Nam” của mình. Đặc biệt, đây là bản rap do Hoài Nam tự sáng tác sau 2 năm cả nước căng mình chống dịch Covid-19. Anh chàng chia sẻ: “Mình muốn tạo ra một bài rap thật “cháy”, muốn các bạn trẻ biết thêm về lịch sử, muốn truyền tải tinh thần đáng quý của đồng bào ta, đó là luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Mình chọn rap bởi thứ âm nhạc này lạ quá, không dùng lời ca uyển chuyển mà là những câu từ truyền tải cảm xúc thật nhất tới khán giả”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Bên cạnh đó, những điểm sáng là khả năng làm chủ sân khấu, style rap rõ lời cũng giúp chàng rapper đất Đà thành nhận được nhiều lời khen từ BGK.</span></p>

Mang tới chương trình một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, Trần Song Hoài Nam đã “thắp lửa” cho đêm công diễn của vòng Chung kết Học bổng Tài năng Đại học FPT 2022 bởi khả năng chơi chữ, biến đổi flow trong bản rap “Rồng vàng Việt Nam” của mình. Đặc biệt, đây là bản rap do Hoài Nam tự sáng tác sau 2 năm cả nước căng mình chống dịch Covid-19. Anh chàng chia sẻ: “Mình muốn tạo ra một bài rap thật “cháy”, muốn các bạn trẻ biết thêm về lịch sử, muốn truyền tải tinh thần đáng quý của đồng bào ta, đó là luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Mình chọn rap bởi thứ âm nhạc này lạ quá, không dùng lời ca uyển chuyển mà là những câu từ truyền tải cảm xúc thật nhất tới khán giả”.

Bên cạnh đó, những điểm sáng là khả năng làm chủ sân khấu, style rap rõ lời cũng giúp chàng rapper đất Đà thành nhận được nhiều lời khen từ BGK.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Listen" - một ca khúc nổi tiếng đã mang về nhiều giải thưởng cũng như nhiều vị trí cao ở các bảng xếp hạng uy tín cho nữ Diva Beyonce đã được thí sinh Đặng Yên Bình lựa chọn cho phần thi của mình.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Can đảm và có phần thách thức bản thân bằng một trong những bài hát được đánh giá là khó của dòng R&B về cả việc luyến láy rồi đổi khóa giữa, nhưng Yên Bình đã tự tin thể hiện trọn vẹn ca khúc và giành được lời khen từ BGK.</p>

"Listen" - một ca khúc nổi tiếng đã mang về nhiều giải thưởng cũng như nhiều vị trí cao ở các bảng xếp hạng uy tín cho nữ Diva Beyonce đã được thí sinh Đặng Yên Bình lựa chọn cho phần thi của mình.

Can đảm và có phần thách thức bản thân bằng một trong những bài hát được đánh giá là khó của dòng R&B về cả việc luyến láy rồi đổi khóa giữa, nhưng Yên Bình đã tự tin thể hiện trọn vẹn ca khúc và giành được lời khen từ BGK.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong võ phục màu trắng và chiếc đai đen ấn tượng của Taekwondo, thí sinh Nguyễn Minh Kiệt đã có phần biểu diễn hết sức đẹp mắt với nhiều kĩ thuật như đá tống ngang, đá leo, đá cầu vồng, đỡ trung đẳng và đặc biệt là màn công phá gạch xuất sắc bằng tay không.</p>

Trong võ phục màu trắng và chiếc đai đen ấn tượng của Taekwondo, thí sinh Nguyễn Minh Kiệt đã có phần biểu diễn hết sức đẹp mắt với nhiều kĩ thuật như đá tống ngang, đá leo, đá cầu vồng, đỡ trung đẳng và đặc biệt là màn công phá gạch xuất sắc bằng tay không.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sở hữu gương mặt rạng ngời cùng chất giọng đẹp, thí sinh Nguyễn Phương Linh đã mang đến đêm thi nhiều cung bậc cảm xúc với liên khúc “Cơn mưa băng giá” và “Vô cùng”. Đặc biệt, thí sinh này còn gây ấn tượng với những nốt cao, quãng giọng rộng và sáng dù không phải “con nhà nòi” và cũng chưa từng qua trường lớp đào tạo bài bản.</p>

Sở hữu gương mặt rạng ngời cùng chất giọng đẹp, thí sinh Nguyễn Phương Linh đã mang đến đêm thi nhiều cung bậc cảm xúc với liên khúc “Cơn mưa băng giá” và “Vô cùng”. Đặc biệt, thí sinh này còn gây ấn tượng với những nốt cao, quãng giọng rộng và sáng dù không phải “con nhà nòi” và cũng chưa từng qua trường lớp đào tạo bài bản.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khép lại phần thi tài năng của top 14 Học bổng Tài năng Đại học FPT năm 2022, thí sinh Trần Thuý Vy khiến cả chương trình “nổi da gà” ngay từ giây đầu tiên khi thể hiện “Vọng quốc” vốn là ca khúc đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cùng khả năng biểu cảm vượt trội.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thuý Vy đã dùng giọng ca nội lực của mình thành công khơi gợi nên niềm tự hào dân tộc ngay tại sân khấu cuộc thi. Cô bạn còn thông qua ca khúc kể được câu chuyện về con người Việt Nam kiên cường yêu nước, mang trong mình ý chí bảo vệ bờ xuyên suốt hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đồng thời ngợi ca non sông gấm vóc Việt Nam.</p>

Khép lại phần thi tài năng của top 14 Học bổng Tài năng Đại học FPT năm 2022, thí sinh Trần Thuý Vy khiến cả chương trình “nổi da gà” ngay từ giây đầu tiên khi thể hiện “Vọng quốc” vốn là ca khúc đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cùng khả năng biểu cảm vượt trội.

Thuý Vy đã dùng giọng ca nội lực của mình thành công khơi gợi nên niềm tự hào dân tộc ngay tại sân khấu cuộc thi. Cô bạn còn thông qua ca khúc kể được câu chuyện về con người Việt Nam kiên cường yêu nước, mang trong mình ý chí bảo vệ bờ xuyên suốt hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đồng thời ngợi ca non sông gấm vóc Việt Nam.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không chỉ có tài năng sáng tác và giọng rap đầy nội lực, việc nam sinh Đà Nẵng Trần Song Hoài Nam xuất sắc thể hiện được tình yêu tha thiết với lịch sử nước nhà qua bản rap tự sáng tác đã giúp chàng trai này giành ngôi vị Quán quân cuộc thi Học bổng Tài năng Đại học FPT một cách thuyết phục.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vậy là ngay trước khi biết điểm thi THPT Quốc Gia chỉ vài tiếng, bằng tài năng nghệ thuật của mình nam sinh này đã giành được học bổng toàn phần và cơ hội vào thẳng Đại học FPT cùng 30 triệu đồng tiền thưởng chỉ sau vài phút lên sân khấu.</p>

Không chỉ có tài năng sáng tác và giọng rap đầy nội lực, việc nam sinh Đà Nẵng Trần Song Hoài Nam xuất sắc thể hiện được tình yêu tha thiết với lịch sử nước nhà qua bản rap tự sáng tác đã giúp chàng trai này giành ngôi vị Quán quân cuộc thi Học bổng Tài năng Đại học FPT một cách thuyết phục.

Vậy là ngay trước khi biết điểm thi THPT Quốc Gia chỉ vài tiếng, bằng tài năng nghệ thuật của mình nam sinh này đã giành được học bổng toàn phần và cơ hội vào thẳng Đại học FPT cùng 30 triệu đồng tiền thưởng chỉ sau vài phút lên sân khấu.

Chương trình Học bổng Tài năng ĐH FPT được tổ chức từ năm 2017, trải qua 6 mùa liên tiếp cuộc thi thường niên này đã tìm kiếm, thu hút, và góp phần bồi dưỡng tài năng cho không ít học sinh THPT trên toàn quốc trong đa dạng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao. Thí sinh đạt học bổng tài năng của ĐH FPT cần đáp ứng đủ điều kiện học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT để được nhập học tại trường.

>> ĐH FPT ưu tiên đầu vào cho thí sinh đầu tiên vào đại học trong gia đình

Sơn Thạnh

Ý kiến

()