Sáng nay (6/12), thời tiết tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, có mưa lớn kèm theo nhiệt độ lạnh khoảng 20 độ C. Nhưng đúng 7h, salesman phòng giao dịch TP Hội An vẫn tập trung đông đủ để đi thị trường nhằm khai thách khách hàng. Nhân viên Lê Đình Vinh và Đoàn Ngọc Duy trao đổi ngắn trước khi quyết định chọn địa điểm.
Sáng nay (6/12), thời tiết tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, có mưa lớn kèm theo nhiệt độ lạnh khoảng 20 độ C. Nhưng đúng 7h, salesman phòng giao dịch TP Hội An vẫn tập trung đông đủ để đi thị trường nhằm khai thách khách hàng. Nhân viên Lê Đình Vinh và Đoàn Ngọc Duy trao đổi ngắn trước khi quyết định chọn địa điểm.
"Thời tiết lạnh và mưa có đôi chút khó khăn khi đi thị trường nhưng khách hàng thường có mặt ở nhà. Đây là cơ hội để mình tư vấn và cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm", Ngọc Duy chia sẻ. Đi dọc theo con đường bê tông, hai chàng trai không ngần ngại tiếp cận khách hàng và giới thiệu đôi nét về dịch vụ.
"Thời tiết lạnh và mưa có đôi chút khó khăn khi đi thị trường nhưng khách hàng thường có mặt ở nhà. Đây là cơ hội để mình tư vấn và cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm", Ngọc Duy chia sẻ. Đi dọc theo con đường bê tông, hai chàng trai không ngần ngại tiếp cận khách hàng và giới thiệu đôi nét về dịch vụ.
Phần lớn khách hàng đều từ chối khéo nhưng bằng sự chân thành và cách làm quyết liệt, Lê Đình Vinh nhanh chóng bắt tay vào tư vấn và cho khách trải nghiệm dịch vụ Truyền hình FPT. "Khách hàng thường có nhiều kiểu và tính cách khác nhau nên mình không được bỏ sót bất kỳ ai. Thậm chí có khách hàng la mắng và hù dọa nhưng bản thân phải bình tĩnh và giới thiệu chi tiết thì họ sẽ hiểu", anh chia sẻ.
Phần lớn khách hàng đều từ chối khéo nhưng bằng sự chân thành và cách làm quyết liệt, Lê Đình Vinh nhanh chóng bắt tay vào tư vấn và cho khách trải nghiệm dịch vụ Truyền hình FPT. "Khách hàng thường có nhiều kiểu và tính cách khác nhau nên mình không được bỏ sót bất kỳ ai. Thậm chí có khách hàng la mắng và hù dọa nhưng bản thân phải bình tĩnh và giới thiệu chi tiết thì họ sẽ hiểu", anh chia sẻ.
Hai salesman đi vào khu vực phần lớn khách hàng đều đã dùng dịch vụ Internet của FPT lẫn các nhà mạng khác. Nhưng mặt bằng chung đều chưa sử dụng Truyền hình FPT. Điều làm hai chàng trai băn khoăn là làm sao để thay đổi thói quen người sử dụng, bởi họ không hiểu hết được các năng vượt trội của dịch vụ Truyền hình FPT, đặc biệt yếu tố công nghệ.
Hai salesman đi vào khu vực phần lớn khách hàng đều đã dùng dịch vụ Internet của FPT lẫn các nhà mạng khác. Nhưng mặt bằng chung đều chưa sử dụng Truyền hình FPT. Điều làm hai chàng trai băn khoăn là làm sao để thay đổi thói quen người sử dụng, bởi họ không hiểu hết được các năng vượt trội của dịch vụ Truyền hình FPT, đặc biệt yếu tố công nghệ.
Tại nhà khách hàng Nguyễn Văn Minh, salesman Ngọc Duy tập trung tư vấn về công nghệ và tính năng vượt trội của Truyền hình FPT như giám sát trẻ em, phát sóng điện tử, tính năng xem lại hay karaoke...
Tại nhà khách hàng Nguyễn Văn Minh, salesman Ngọc Duy tập trung tư vấn về công nghệ và tính năng vượt trội của Truyền hình FPT như giám sát trẻ em, phát sóng điện tử, tính năng xem lại hay karaoke...
Dù lớn tuổi nhưng vị khách hàng vẫn chú trọng tính năng karaoke và giám sát trẻ em. Bên cạnh sự thuận tiện, Truyền hình FPT còn giải quyết được bài toán giám sát quá trình xem của trẻ. Điều mà nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm. Sau một hồi suy nghĩ, vị khách yêu cầu nhân viên FPT để lại số điện thoại và liên lạc trong thời gian sớm nhất.
Dù lớn tuổi nhưng vị khách hàng vẫn chú trọng tính năng karaoke và giám sát trẻ em. Bên cạnh sự thuận tiện, Truyền hình FPT còn giải quyết được bài toán giám sát quá trình xem của trẻ. Điều mà nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm. Sau một hồi suy nghĩ, vị khách yêu cầu nhân viên FPT để lại số điện thoại và liên lạc trong thời gian sớm nhất.
Phần lớn nhân viên kinh doanh tư vấn sâu cho khách hàng về các điểm nổi trội của Truyền hình FPT. Nhiều khách hàng hỏi cặn kẽ về số kênh, đặc biệt là các kênh thể thao yêu thích, các gói cước... trước khi quyết định có đổi sang dịch vụ mới hay không.
Phần lớn nhân viên kinh doanh tư vấn sâu cho khách hàng về các điểm nổi trội của Truyền hình FPT. Nhiều khách hàng hỏi cặn kẽ về số kênh, đặc biệt là các kênh thể thao yêu thích, các gói cước... trước khi quyết định có đổi sang dịch vụ mới hay không.
Một vị khách hàng nữ không thể tự quyết đã nhanh chóng liên lạc cho bố mẹ để hỏi ý kiến.
Một vị khách hàng nữ không thể tự quyết đã nhanh chóng liên lạc cho bố mẹ để hỏi ý kiến.
Salesman Ngọc Duy nhanh trí chủ động gọi cho bố của nữ khách hàng. Chàng trai lập tức ghi điểm và tạo sự thiện cảm cho chủ nhà. "Chưa chốt nóng được nhưng có thể xem đây là khách hàng tiềm năng. Chúng ta sẽ chủ động liên lạc và trở lại tư vấn để chốt khách", chàng trai nói.
Salesman Ngọc Duy nhanh trí chủ động gọi cho bố của nữ khách hàng. Chàng trai lập tức ghi điểm và tạo sự thiện cảm cho chủ nhà. "Chưa chốt nóng được nhưng có thể xem đây là khách hàng tiềm năng. Chúng ta sẽ chủ động liên lạc và trở lại tư vấn để chốt khách", chàng trai nói.
Tại các khu vực đi qua, nhân viên kinh doanh FPT Telecom đều không bỏ qua cơ hội nào có thể mang đến khách hàng. Khi đến đoạn có một gia đình đang xây, hai nhân viên lập tức tấp vào để xin số điện thoại chủ nhà và đội thợ xây.
Tại các khu vực đi qua, nhân viên kinh doanh FPT Telecom đều không bỏ qua cơ hội nào có thể mang đến khách hàng. Khi đến đoạn có một gia đình đang xây, hai nhân viên lập tức tấp vào để xin số điện thoại chủ nhà và đội thợ xây.
Anh Nguyễn Đức Hải, Trưởng phòng Kinh doanh văn phòng Hội An - FPT Telecom Quảng Nam, đi cùng đồng nghiệp để giám sát và hướng dẫn kịp thời để công tác bán hàng diễn ra thuận lợi. Nam cán bộ liên tục nghe điện thoại và đưa ra các phương án tư vấn khi nhân viên gặp khó. "2018 và 2019 chi nhánh Quảng Nam đã có những khởi sắc về kinh doanh và nhân sự. Phần lớn mọi người có kinh nghiệm nên việc đi thị trường và chốt khách tiềm năng không quá khó khăn", anh tâm sự.
Anh Nguyễn Đức Hải, Trưởng phòng Kinh doanh văn phòng Hội An - FPT Telecom Quảng Nam, đi cùng đồng nghiệp để giám sát và hướng dẫn kịp thời để công tác bán hàng diễn ra thuận lợi. Nam cán bộ liên tục nghe điện thoại và đưa ra các phương án tư vấn khi nhân viên gặp khó. "2018 và 2019 chi nhánh Quảng Nam đã có những khởi sắc về kinh doanh và nhân sự. Phần lớn mọi người có kinh nghiệm nên việc đi thị trường và chốt khách tiềm năng không quá khó khăn", anh tâm sự.
Salesman Lê Văn Công và Lê Trung Hưng cũng bắt đầu ngày làm việc mới bằng cách đi đến từng nhà để tư vấn dịch vụ của FPT Telecom cho khách hàng. "Đây là cách làm hiệu quả và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng. Bản thân khi tư vấn cần nắm kỹ kiến thức sản phẩm, kỹ năng và cả tâm lý khách hàng", Văn Công chia sẻ.
Salesman Lê Văn Công và Lê Trung Hưng cũng bắt đầu ngày làm việc mới bằng cách đi đến từng nhà để tư vấn dịch vụ của FPT Telecom cho khách hàng. "Đây là cách làm hiệu quả và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng. Bản thân khi tư vấn cần nắm kỹ kiến thức sản phẩm, kỹ năng và cả tâm lý khách hàng", Văn Công chia sẻ.
Đặc thù công việc kinh doanh, Trung Hưng tỏ ra bận rộn với những cuộc gọi thất thường từ phía khách hàng. Gia nhập FPT Telecom Quảng Nam được khoảng 5 tháng, Hưng nắm được tất cả dịch vụ kỹ năng của một người bán hàng. Anh cho biết không còn lạ với công việc đi thị trường trong thời tiết mưa, nắng hay đêm khuya... Điêu quan trọng của người nhân viên là làm sao khai thác và chốt được hợp đồng.
Đặc thù công việc kinh doanh, Trung Hưng tỏ ra bận rộn với những cuộc gọi thất thường từ phía khách hàng. Gia nhập FPT Telecom Quảng Nam được khoảng 5 tháng, Hưng nắm được tất cả dịch vụ kỹ năng của một người bán hàng. Anh cho biết không còn lạ với công việc đi thị trường trong thời tiết mưa, nắng hay đêm khuya... Điêu quan trọng của người nhân viên là làm sao khai thác và chốt được hợp đồng.
Đội ngũ kinh doanh tiếp tục tập trung thực hiện những chiến dịch bán hàng door-to-door, chăm sóc khách hàng... Năm 2019, chi nhánh cũng gặp nhiều thuân lợi như nâng cấp hạ tầng, mở rộng thị trường và tăng cường đội ngũ nhân sự... Với những hoạt động mạnh mẽ, chi nhánh không ngừng "kích số" trên toàn địa bàn Quảng Nam. Đội ngũ kỹ thuật cũng được tăng cường để đảm bảo triển khai đúng tiến độ cho khách hàng.
Được thành lập ngày 25/8/2010, đến nay, chi nhánh có gần 100 nhân sự, trong đó nhân viên kinh doanh chiếm 50-60%. Hiện chi nhánh có hai văn phòng giao dịch được đặt ở TP Tam Kỳ và Hội An. Bên cạnh kinh doanh, chi nhánh còn chú trọng các hoạt động đời sống tinh thần như thể thao, văn nghệ, sinh nhật cho đồng nghiệp...
Đội ngũ kinh doanh tiếp tục tập trung thực hiện những chiến dịch bán hàng door-to-door, chăm sóc khách hàng... Năm 2019, chi nhánh cũng gặp nhiều thuân lợi như nâng cấp hạ tầng, mở rộng thị trường và tăng cường đội ngũ nhân sự... Với những hoạt động mạnh mẽ, chi nhánh không ngừng "kích số" trên toàn địa bàn Quảng Nam. Đội ngũ kỹ thuật cũng được tăng cường để đảm bảo triển khai đúng tiến độ cho khách hàng.
Được thành lập ngày 25/8/2010, đến nay, chi nhánh có gần 100 nhân sự, trong đó nhân viên kinh doanh chiếm 50-60%. Hiện chi nhánh có hai văn phòng giao dịch được đặt ở TP Tam Kỳ và Hội An. Bên cạnh kinh doanh, chi nhánh còn chú trọng các hoạt động đời sống tinh thần như thể thao, văn nghệ, sinh nhật cho đồng nghiệp...
Việt Nguyễn
Ý kiến
()