Sáng 19/8, tại Hội trường tầng 2, số 84 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm đào tạo phối hợp với FPT Retail Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng thuyết trình và huấn luyện nhân viên” dành cho gần 70 quản lý tại các cửa hàng FPT Shop và quản lý kinh doanh khu vực (ASM) tại Hà Nội. Các học viên được chia ngẫu nhiên thành 6 nhóm. Mỗi nhóm bầu nhóm trưởng và tiến hành tranh tài với nhóm khác qua chuỗi hoạt động của chương trình.
Sáng 19/8, tại Hội trường tầng 2, số 84 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm đào tạo phối hợp với FPT Retail Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng thuyết trình và huấn luyện nhân viên” dành cho gần 70 quản lý tại các cửa hàng FPT Shop và quản lý kinh doanh khu vực (ASM) tại Hà Nội. Các học viên được chia ngẫu nhiên thành 6 nhóm. Mỗi nhóm bầu nhóm trưởng và tiến hành tranh tài với nhóm khác qua chuỗi hoạt động của chương trình.
Đứng lớp buổi đào tạo là anh Nguyễn Văn Vạn, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Retail, cùng đội ngũ trợ giảng gồm cán bộ, giảng viên đơn vị. "Các cán bộ quản lý có mặt tại buổi đào tạo này đều đã có may mắn và hạnh phúc nhưng vẫn còn thiếu kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và sự tự tin, tinh thần, thái độ trong công việc", anh Vạn chia sẻ.
Đứng lớp buổi đào tạo là anh Nguyễn Văn Vạn, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Retail, cùng đội ngũ trợ giảng gồm cán bộ, giảng viên đơn vị. "Các cán bộ quản lý có mặt tại buổi đào tạo này đều đã có may mắn và hạnh phúc nhưng vẫn còn thiếu kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và sự tự tin, tinh thần, thái độ trong công việc", anh Vạn chia sẻ.
Sau phần chia sẻ, học viên trải nghiệm kỹ năng thuyết trình diễn dạt và hiểu ý qua trò chơi "Tam sao thất bản". Qua trò chơi, học viên thẩm thấu được ý nghĩa của phần truyền đạt trong thuyết trình, báo cáo. Hoạt động báo cáo định kỳ theo tuần, tháng, quý... diễn ra thường xuyên đối với các quản lý cửa hàng và ASM. Vì vậy, kỹ năng thuyết trình rất quan trọng.
Sau phần chia sẻ, học viên trải nghiệm kỹ năng thuyết trình diễn dạt và hiểu ý qua trò chơi "Tam sao thất bản". Qua trò chơi, học viên thẩm thấu được ý nghĩa của phần truyền đạt trong thuyết trình, báo cáo. Hoạt động báo cáo định kỳ theo tuần, tháng, quý... diễn ra thường xuyên đối với các quản lý cửa hàng và ASM. Vì vậy, kỹ năng thuyết trình rất quan trọng.
Chia sẻ về "bí quyết" để một bài thuyết trình đạt hiệu quả tối ưu, anh Nguyễn Văn Vạn cho hay, ngoài việc chuẩn bị kỹ nội dung, luyện tập thường xuyên (trước gương, quay video, diễn thử) và tạo tinh thần thoải mái trước khi diễn thuyết, người thuyết trình cần trau dồi và hoàn thiện 5 yếu tố trong khi trình bày, gồm: tác phong (thần thái), cử chỉ - di chuyển, ánh mắt, giọng nói - ngôn từ và nét mặt - nụ cười. Thần thái thể hiện qua sự tự tin. Việc di chuyển cần giữ khoảng cách phù hợp với máy chiếu, bảng biểu; tránh quay lưng lại với khán giả. Ánh mắt không nên chăm chăm nhìn 1 hướng, ngước lên trần nhà, mặt đất hay ngó nghiêng liên tục. Người truyền đạt cần nói với chất giọng vừa đủ nghe, tròn vành rõ chữ và sử dụng ngôn từ phổ thông, đại chúng trong diễn tả. Cuối cùng là khuôn dung tươi tỉnh, nụ cười cần tươi để tạo thiện cảm, tinh thần lạc quan. Như vậy, người nghe sẽ cuốn hút và ấn tượng với bài thuyết trình.
Chia sẻ về "bí quyết" để một bài thuyết trình đạt hiệu quả tối ưu, anh Nguyễn Văn Vạn cho hay, ngoài việc chuẩn bị kỹ nội dung, luyện tập thường xuyên (trước gương, quay video, diễn thử) và tạo tinh thần thoải mái trước khi diễn thuyết, người thuyết trình cần trau dồi và hoàn thiện 5 yếu tố trong khi trình bày, gồm: tác phong (thần thái), cử chỉ - di chuyển, ánh mắt, giọng nói - ngôn từ và nét mặt - nụ cười. Thần thái thể hiện qua sự tự tin. Việc di chuyển cần giữ khoảng cách phù hợp với máy chiếu, bảng biểu; tránh quay lưng lại với khán giả. Ánh mắt không nên chăm chăm nhìn 1 hướng, ngước lên trần nhà, mặt đất hay ngó nghiêng liên tục. Người truyền đạt cần nói với chất giọng vừa đủ nghe, tròn vành rõ chữ và sử dụng ngôn từ phổ thông, đại chúng trong diễn tả. Cuối cùng là khuôn dung tươi tỉnh, nụ cười cần tươi để tạo thiện cảm, tinh thần lạc quan. Như vậy, người nghe sẽ cuốn hút và ấn tượng với bài thuyết trình.
Học viên tập trung theo dõi và hưởng ứng theo nhịp giảng bài của giảng viên. Anh Nguyễn Tùng Anh, quản lý FPT Shop 162 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: "Thật may mắn cho tôi khi được tham gia khóa đào tạo này. Tôi đã học được nhiều điều để giúp hoàn thiện kỹ năng thuyết trình và có thêm sự tự tin phục vụ trong công việc hằng ngày của mình".
Học viên tập trung theo dõi và hưởng ứng theo nhịp giảng bài của giảng viên. Anh Nguyễn Tùng Anh, quản lý FPT Shop 162 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: "Thật may mắn cho tôi khi được tham gia khóa đào tạo này. Tôi đã học được nhiều điều để giúp hoàn thiện kỹ năng thuyết trình và có thêm sự tự tin phục vụ trong công việc hằng ngày của mình".
Học viên thực hành kỹ năng thuyết trình qua phần trải nghiệm giới thiệu về loa lluetooth Karaoke i.value (sản phẩm hiện là một trong những phụ kiện được ưa chuộng nhất tại FPT Shop).
Học viên thực hành kỹ năng thuyết trình qua phần trải nghiệm giới thiệu về loa lluetooth Karaoke i.value (sản phẩm hiện là một trong những phụ kiện được ưa chuộng nhất tại FPT Shop).
Học viên trải nghiệm tinh thần đồng đội và vai trò của lãnh đạo, quản lý trong đội nhóm. Đây là trò chơi mở đầu cho phần nội dung tiếp theo của chương trình: Huấn luyện nhân viên.
Học viên trải nghiệm tinh thần đồng đội và vai trò của lãnh đạo, quản lý trong đội nhóm. Đây là trò chơi mở đầu cho phần nội dung tiếp theo của chương trình: Huấn luyện nhân viên.
Học viên trải nghiệm gấp thuyền giấy theo từng cấp độ: nhìn và làm theo, hướng dẫn rồi thực hiện, kiểm soát - thực hành nhuần nhuyễn. Hoạt động này giúp học viên hình dung ra hiệu quả đạt được trong công tác huấn luyện nhân viên theo từng cấp độ. Trong đó, "việc huấn luyện nhân viên muốn đạt được hiệu quả tối đa 99%, quản lý cần hướng dẫn rồi cho nhân viên thực hiện và làm theo, đồng thời tiến hành kiểm tra sự thành thục trong quá trình thực hành khi đạt 21 lần làm đúng trở lên nhân viên này sẽ thành thạo kỹ năng, nắm chắc nội dung, tự tin thuyết trình", anh Nguyễn Văn Vạn nhấn mạnh.
Học viên trải nghiệm gấp thuyền giấy theo từng cấp độ: nhìn và làm theo, hướng dẫn rồi thực hiện, kiểm soát - thực hành nhuần nhuyễn. Hoạt động này giúp học viên hình dung ra hiệu quả đạt được trong công tác huấn luyện nhân viên theo từng cấp độ. Trong đó, "việc huấn luyện nhân viên muốn đạt được hiệu quả tối đa 99%, quản lý cần hướng dẫn rồi cho nhân viên thực hiện và làm theo, đồng thời tiến hành kiểm tra sự thành thục trong quá trình thực hành khi đạt 21 lần làm đúng trở lên nhân viên này sẽ thành thạo kỹ năng, nắm chắc nội dung, tự tin thuyết trình", anh Nguyễn Văn Vạn nhấn mạnh.
Sau thời gian được các trưởng nhóm huấn luyện tại chỗ, học viên thực hành thuyết trình giới thiệu về chương trình khuyến mãi tặng loa Harman Kardon Onyx Studio 6 cùng nhiều ưu đãi khác đối với sản phẩm Galaxy Note mới trong tháng 8. Đây là trải nghiệm thực tế không chỉ giúp ôn luyện kiến thức, rèn sự tự tin mà còn đánh giá thực tế quá trình huấn luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.
Sau thời gian được các trưởng nhóm huấn luyện tại chỗ, học viên thực hành thuyết trình giới thiệu về chương trình khuyến mãi tặng loa Harman Kardon Onyx Studio 6 cùng nhiều ưu đãi khác đối với sản phẩm Galaxy Note mới trong tháng 8. Đây là trải nghiệm thực tế không chỉ giúp ôn luyện kiến thức, rèn sự tự tin mà còn đánh giá thực tế quá trình huấn luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.
Cuối chương trình là phần chúc mừng sinh nhật dành cho các quản lý và ASM có ngày sinh trong tháng 8. Tham dự sự kiện có chị Phan Tường Linh, GĐ FPT Retail tại Hà Nội, cùng các lãnh đạo đơn vị.
Cuối chương trình là phần chúc mừng sinh nhật dành cho các quản lý và ASM có ngày sinh trong tháng 8. Tham dự sự kiện có chị Phan Tường Linh, GĐ FPT Retail tại Hà Nội, cùng các lãnh đạo đơn vị.
"Chương trình thành công vượt mong đợi. Các học viên hưởng ứng và tham gia tích cực, hiểu rõ và thực hành tốt các phương pháp trong rèn luyện kỹ năng thuyết trình và huấn luyện nhân viên. Sắp tới, Trung tâm Đào tạo FPT Retail sẽ có nhiều hoạt động, khóa huấn luyện với các nội dung khác như tư duy tích cực, quản trị nhân sự... để hỗ trợ khối FPT Shop hoạt động hiệu quả, phát triển hơn", anh Nguyễn Văn Vạn, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Retail, cho biết.
"Chương trình thành công vượt mong đợi. Các học viên hưởng ứng và tham gia tích cực, hiểu rõ và thực hành tốt các phương pháp trong rèn luyện kỹ năng thuyết trình và huấn luyện nhân viên. Sắp tới, Trung tâm Đào tạo FPT Retail sẽ có nhiều hoạt động, khóa huấn luyện với các nội dung khác như tư duy tích cực, quản trị nhân sự... để hỗ trợ khối FPT Shop hoạt động hiệu quả, phát triển hơn", anh Nguyễn Văn Vạn, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo FPT Retail, cho biết.
Tiến Rinh
Tiến Rinh
Ý kiến
()