Chúng ta

PTGĐ FPT 'ngã ngửa' với độ 'leng keng' của cán bộ truyền thông

Thứ hai, 26/11/2018 | 18:13 GMT+7

Trong Ngày hội truyền thông diễn ra hôm 24/11 tại Edufarm (Chương Mỹ, Hà Nội), khoảng 60 cán bộ truyền thông và thương hiệu toàn tập đoàn cùng nhau đưa ra những ý tưởng để FPT trở nên sáng tạo và khác biệt hơn.

<p> Đại diện tập đoàn - PTGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã có nhiều chia sẻ với cán bộ ngành dọc truyền thông, thương hiệu. Theo anh Khoa, FPT tới đây sẽ đặt ra những mục tiêu táo bạo hơn, khác biệt hơn mà theo như lời của Chủ tịch Trương Gia Bình là "leng keng".</p>

Đại diện tập đoàn - PTGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã có nhiều chia sẻ với cán bộ ngành dọc truyền thông, thương hiệu. Theo anh Khoa, FPT tới đây sẽ đặt ra những mục tiêu táo bạo hơn, khác biệt hơn mà theo như lời của Chủ tịch Trương Gia Bình là "leng keng".

<p> PTGĐ FPT cho rằng, để tinh thần "leng keng" đến được với mỗi cá nhân trong tập đoàn thì truyền thông đóng vai trò mấu chốt. "Trách nhiệm và thách thức nặng nề đang đặt ra cho các bạn. Ban lãnh đạo tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ hết sức để chúng ta cùng nhau hoàn thành được mục tiêu này", anh Khoa nói.</p>

PTGĐ FPT cho rằng, để tinh thần "leng keng" đến được với mỗi cá nhân trong tập đoàn thì truyền thông đóng vai trò mấu chốt. "Trách nhiệm và thách thức nặng nề đang đặt ra cho các bạn. Ban lãnh đạo tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ hết sức để chúng ta cùng nhau hoàn thành được mục tiêu này", anh Khoa nói.

<p> Sau phần phát biểu của anh Khoa, 50 cán bộ truyền thông chia thành 5 nhóm thực hiện những thử thách mà Ban tổ chức đề ra. Như thường lệ, thử thách thứ nhất là đặt tên và tìm câu khẩu hiệu cho nhóm.</p>

Sau phần phát biểu của anh Khoa, 50 cán bộ truyền thông chia thành 5 nhóm thực hiện những thử thách mà Ban tổ chức đề ra. Như thường lệ, thử thách thứ nhất là đặt tên và tìm câu khẩu hiệu cho nhóm.

<p> Nhiệm vụ có vẻ đơn giản nhưng với tiêu chí "leng keng", các đội phải vắt óc suy nghĩ những cái tên thật độc, lạ đồng thời phải có ý nghĩa. Mỗi thành viên trong nhóm vừa đưa ra ý tưởng vừa phản biện sôi nổi.</p>

Nhiệm vụ có vẻ đơn giản nhưng với tiêu chí "leng keng", các đội phải vắt óc suy nghĩ những cái tên thật độc, lạ đồng thời phải có ý nghĩa. Mỗi thành viên trong nhóm vừa đưa ra ý tưởng vừa phản biện sôi nổi.

<p> Sự sáng tạo được phát huy tối đa. Những họa sĩ nghiệp dư trổ tài vẽ logo như những nhà thiết kế chuyên nghiệp.</p>

Sự sáng tạo được phát huy tối đa. Những họa sĩ nghiệp dư trổ tài vẽ logo như những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

<p> Sau một hồi tranh luận quyết liệt, 5 cái tên vô cùng ấn tượng đã ra đời. Nhóm 1 lấy tên "Go MAD" với khẩu hiệu "Go go go" như một sự thôi thúc cần phải hành động mạnh mẽ và máu lửa thay vì chỉ nói xuông.<br /> Nhóm 2 tên gọi "Mắt bão - Make a storm", nói về tâm thế của người làm truyền thông nếu không có bão thì tự tạo bão. <br /> Nhóm 3 đặt tên "Họa mi ngáo" - Nghĩ táo bạo, làm hổ báo. Họa mi không những hót hay mà còn có tính chiến đấu mạnh mẽ. Đó là phong cách của dân truyền thông FPT.<br /> Nhóm 4 tên gọi "Tàu nhanh - Quyết không phanh", muốn ngành truyền thông sẽ là đầu tàu đưa FPT trở thành tổ chức sáng tạo, khác biệt.<br /> Nhóm 5 đặt tên "Okela - OKR là Okela". Luôn luôn sẵn sàng hoàn thành bất cứ cộng việc gì tổ chức giao cho.<br />  </p>

Sau một hồi tranh luận quyết liệt, 5 cái tên vô cùng ấn tượng đã ra đời. Nhóm 1 lấy tên "Go MAD" với khẩu hiệu "Go go go" như một sự thôi thúc cần phải hành động mạnh mẽ và máu lửa thay vì chỉ nói xuông.
Nhóm 2 tên gọi "Mắt bão - Make a storm", nói về tâm thế của người làm truyền thông nếu không có bão thì tự tạo bão. 
Nhóm 3 đặt tên "Họa mi ngáo" - Nghĩ táo bạo, làm hổ báo. Họa mi không những hót hay mà còn có tính chiến đấu mạnh mẽ. Đó là phong cách của dân truyền thông FPT.
Nhóm 4 tên gọi "Tàu nhanh - Quyết không phanh", muốn ngành truyền thông sẽ là đầu tàu đưa FPT trở thành tổ chức sáng tạo, khác biệt.
Nhóm 5 đặt tên "Okela - OKR là Okela". Luôn luôn sẵn sàng hoàn thành bất cứ cộng việc gì tổ chức giao cho.
 

<p> Trong vai trò giám khảo, chị Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng ban Truyền thông FPT) khó khăn để chấm điểm thử thách đầu tiên. Nhóm 4 với việc có đầy đủ 2 tiêu chí hình thức đẹp, nội dung hay đã về Nhất ở phần thi này.</p>

Trong vai trò giám khảo, chị Bùi Nguyễn Phương Châu (Trưởng ban Truyền thông FPT) khó khăn để chấm điểm thử thách đầu tiên. Nhóm 4 với việc có đầy đủ 2 tiêu chí hình thức đẹp, nội dung hay đã về Nhất ở phần thi này.

<p> Thử thách thứ 2, mỗi nhóm phải tự nghĩ ra một mục tiêu thật "leng keng" cho tập đoàn và đề ra những ý tưởng truyền thông để người nhà F tin tưởng và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó. </p>

Thử thách thứ 2, mỗi nhóm phải tự nghĩ ra một mục tiêu thật "leng keng" cho tập đoàn và đề ra những ý tưởng truyền thông để người nhà F tin tưởng và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó. 

<p> Đề bài được đánh giá khá thách thức. Các nhóm đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận ban đầu. Bầu không khí trở nên căng thẳng hơn hẳn so với thử thách đầu tiên.</p>

Đề bài được đánh giá khá thách thức. Các nhóm đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận ban đầu. Bầu không khí trở nên căng thẳng hơn hẳn so với thử thách đầu tiên.

<p> Nhiều ý tưởng đưa ra bị phản bác rồi phải thay đổi. Để ra được kết quả thuyết phục Ban giám khảo không phải dễ dàng.</p>

Nhiều ý tưởng đưa ra bị phản bác rồi phải thay đổi. Để ra được kết quả thuyết phục Ban giám khảo không phải dễ dàng.

<p> Việc thể hiện ý tưởng cũng rất quan trọng. Với việc chỉ có 30 phút để vừa thảo luận vừa trình bày, các nhóm phải làm việc vô cùng khẩn trương.</p>

Việc thể hiện ý tưởng cũng rất quan trọng. Với việc chỉ có 30 phút để vừa thảo luận vừa trình bày, các nhóm phải làm việc vô cùng khẩn trương.

<p> Những ý tưởng các đội đưa ra đều rất táo bạo và khác biệt. Từ việc sản xuất được robot có thể đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình đến kinh doanh 5G rồi tạo ra một ứng dụng có thể quản lý tất cả thông tin của một cá nhân...</p>

Những ý tưởng các đội đưa ra đều rất táo bạo và khác biệt. Từ việc sản xuất được robot có thể đáp ứng mọi nhu cầu của gia đình đến kinh doanh 5G rồi tạo ra một ứng dụng có thể quản lý tất cả thông tin của một cá nhân...

<p> Giám khảo Nguyễn Văn Khoa chăm chú nghe phần trình bày của các nhóm. Nhiều ý tưởng độc đáo nhận được cái gật đầu của anh.</p>

Giám khảo Nguyễn Văn Khoa chăm chú nghe phần trình bày của các nhóm. Nhiều ý tưởng độc đáo nhận được cái gật đầu của anh.

<p> Tuy nhiên, đến phần trình bày của nhóm 5 với "Thương vụ M&A chấn động", anh Khoa không thể ngồi yên tại ghế giám khảo nữa. Ý tưởng này rất táo bạo, rất khác biệt nhưng có phần lãng mạn.</p>

Tuy nhiên, đến phần trình bày của nhóm 5 với "Thương vụ M&A chấn động", anh Khoa không thể ngồi yên tại ghế giám khảo nữa. Ý tưởng này rất táo bạo, rất khác biệt nhưng có phần lãng mạn.

<p> Chiều cùng ngày, cán bộ truyền thông được tham gia các trò chơi tập thể. Gần 50 người tham gia ngày hội đến từ các công ty thành viên và các vùng miền khác nhau. Đây là cơ hội hiếm hoi trong năm để gắn kết mọi người.</p>

Chiều cùng ngày, cán bộ truyền thông được tham gia các trò chơi tập thể. Gần 50 người tham gia ngày hội đến từ các công ty thành viên và các vùng miền khác nhau. Đây là cơ hội hiếm hoi trong năm để gắn kết mọi người.

<p> Trong trò chơi vận động, các thành viên của mỗi nhóm phải thể hiện sự phối hợp ăn ý để đưa được những quả bóng bay về đích.</p>

Trong trò chơi vận động, các thành viên của mỗi nhóm phải thể hiện sự phối hợp ăn ý để đưa được những quả bóng bay về đích.

<p> Phần chơi đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho các thành viên.</p>

Phần chơi đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho các thành viên.

<p> Tranh thủ giải lao, các cán bộ truyền thông lại "xin một vé về với tuổi thơ".</p>

Tranh thủ giải lao, các cán bộ truyền thông lại "xin một vé về với tuổi thơ".

<p> Phần thử thách "thánh ăn" tưởng dễ mà lại khiến các đội chơi chật vật.</p>

Phần thử thách "thánh ăn" tưởng dễ mà lại khiến các đội chơi chật vật.

<p> Những đồ ăn như bánh Chocopie hay Snack mọi người vẫn ăn thường ngày nhưng để ăn trong thời gian ngắn nhất thì không dễ dàng chút nào.</p>

Những đồ ăn như bánh Chocopie hay Snack mọi người vẫn ăn thường ngày nhưng để ăn trong thời gian ngắn nhất thì không dễ dàng chút nào.

<p> Phần thi ăn khoai nướng cũng là thử thách "khoai" nhất. Thành viên nào tham gia phần chơi này cũng phải phùng mồm trợn má mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.</p>

Phần thi ăn khoai nướng cũng là thử thách "khoai" nhất. Thành viên nào tham gia phần chơi này cũng phải phùng mồm trợn má mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

<p> Hai thử thách còn lại là ăn quả chanh và uống bia, các đội chơi vượt qua một cách dễ dàng.</p>

Hai thử thách còn lại là ăn quả chanh và uống bia, các đội chơi vượt qua một cách dễ dàng.

<p> Cuối cùng, sau các phần thi, nhóm 4 "Họa mi ngáo" đã giành số điểm cao nhất để trở thành "Leng keng chúa". </p>

Cuối cùng, sau các phần thi, nhóm 4 "Họa mi ngáo" đã giành số điểm cao nhất để trở thành "Leng keng chúa". 

<p> Ngày hội Truyền thông là sự kiện thường niên dành cho các bộ truyền thông và thương hiệu của toàn FPT. "Leng keng" - chủ đề của năm nay bám sát với sự chuyển dịch của tập đoàn trong những năm tiếp theo khi hướng tới sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm theo phương châm "tận lực cho điều kỳ diệu".</p>

Ngày hội Truyền thông là sự kiện thường niên dành cho các bộ truyền thông và thương hiệu của toàn FPT. "Leng keng" - chủ đề của năm nay bám sát với sự chuyển dịch của tập đoàn trong những năm tiếp theo khi hướng tới sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm theo phương châm "tận lực cho điều kỳ diệu".

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()