Chúng ta

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT tràn ngập cảm xúc

Thứ bảy, 26/11/2016 | 12:25 GMT+7

Được dẫn dắt bằng câu chuyện của cá nhân, tập thể lắng đọng trong suốt một thập niên, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT và công bố thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT đã để lại nhiều suy ngẫm và dư vị trong lòng người tham dự.

<p class="Normal"> Chiều tối ngày 25/11, trong không gian ấm cúng của CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện bộ, ban ngành liên quan, trường đại học, đại sứ quán, doanh nghiệp đối tác, lãnh đạo Tập đoàn FPT, công ty thành viên, lãnh đạo FE và những người có nhiều gắn bó, đóng góp cho ĐH FPT đã tham gia Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT và công bố thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT.</p>

Chiều tối ngày 25/11, trong không gian ấm cúng của CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện bộ, ban ngành liên quan, trường đại học, đại sứ quán, doanh nghiệp đối tác, lãnh đạo Tập đoàn FPT, công ty thành viên, lãnh đạo FE và những người có nhiều gắn bó, đóng góp cho ĐH FPT đã tham gia Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ĐH FPT và công bố thương hiệu Tổ chức giáo dục FPT.

<p class="Normal"> Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Khắc Thành, Phó TGĐ FPT đã dẫn dắt câu chuyện "10 năm khát vọng mở mang bờ cõi trí tuệ Việt Nam". Câu chuyện gồm có 5 phần chính: Thành lập và cương lĩnh; giáo trình học quốc tế, gắn với thực tiễn; tạo môi trường quốc tế; các chương trình phát triển cá nhân, giúp sinh viên tự tin và sẵn sàng cho đi làm và hội nhập; sự sẵn sàng của các bạn sinh viên và đánh giá của nhà tuyển dụng. Lần lượt ở mỗi lĩnh vực có các đại diện là công thần để xây dựng nên mảnh ghép quý giá của trường gồm anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT; thầy giáo Phan Trường Lâm có thâm niên giảng dạy lâu nhất; Hoàng Văn Cương GĐ Trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế, Nguyễn Hồng Nga - nguyên Trưởng phòng Phát triển cá nhân PDP ĐH FPT, cựu sinh viên Phan Quang Điệp lên chia sẻ câu chuyện đời mình gắn với ĐH FPT.</p>

Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Khắc Thành, Phó TGĐ FPT đã dẫn dắt câu chuyện "10 năm khát vọng mở mang bờ cõi trí tuệ Việt Nam". Câu chuyện gồm có 5 phần chính: Thành lập và cương lĩnh; giáo trình học quốc tế, gắn với thực tiễn; tạo môi trường quốc tế; các chương trình phát triển cá nhân, giúp sinh viên tự tin và sẵn sàng cho đi làm và hội nhập; sự sẵn sàng của các bạn sinh viên và đánh giá của nhà tuyển dụng. Lần lượt ở mỗi lĩnh vực có các đại diện là công thần để xây dựng nên mảnh ghép quý giá của trường gồm anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT; thầy giáo Phan Trường Lâm có thâm niên giảng dạy lâu nhất; Hoàng Văn Cương GĐ Trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế, Nguyễn Hồng Nga - nguyên Trưởng phòng Phát triển cá nhân PDP ĐH FPT, cựu sinh viên Phan Quang Điệp lên chia sẻ câu chuyện đời mình gắn với ĐH FPT.

<p class="Normal"> TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc bày tỏ cảm xúc: “Giữa những người làm kinh doanh ở tập đoàn FPT các bạn là những nhà giáo dục. FPT tự hào về các bạn”. Anh đã trao tặng HC Lao động FPT hạng Nhất cho anh Lê Trường Tùng, đại diện ĐH FPT, vì thành tích nỗ lực vượt bậc trong 10 năm qua.</p>

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc bày tỏ cảm xúc: “Giữa những người làm kinh doanh ở tập đoàn FPT các bạn là những nhà giáo dục. FPT tự hào về các bạn”. Anh đã trao tặng HC Lao động FPT hạng Nhất cho anh Lê Trường Tùng, đại diện ĐH FPT, vì thành tích nỗ lực vượt bậc trong 10 năm qua.

<p class="Normal"> Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chia sẻ, một trong những điều mà Ban lãnh đạo quan tâm nhất là “ước mơ tiếp tục cháy bỏng” trong 10 năm tới - Chiến lược và sự dịch chuyển từ ĐH FPT sang Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education). </p> <p class="Normal"> “Hy vọng với tinh thần cháy bỏng khát vọng đổi thay, sự cố gắng nỗ lực của tất cả thành viên trong tổ chức, sự giúp đỡ của các đơn vị hợp tác, cơ quan quản lý nhà nước và chỗ dựa vững chắc của tập đoàn FPT, những gì chúng ta mơ ước sẽ trở thành hiện thực. 10 năm sau, chúng ta sẽ được tổng kết những thành tích đã đạt được và có những ước mơ cao hơn, to hơn, đi xa hơn”,Chủ tịch ĐH FPT mong mỏi.</p>

Anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, chia sẻ, một trong những điều mà Ban lãnh đạo quan tâm nhất là “ước mơ tiếp tục cháy bỏng” trong 10 năm tới - Chiến lược và sự dịch chuyển từ ĐH FPT sang Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education). 

“Hy vọng với tinh thần cháy bỏng khát vọng đổi thay, sự cố gắng nỗ lực của tất cả thành viên trong tổ chức, sự giúp đỡ của các đơn vị hợp tác, cơ quan quản lý nhà nước và chỗ dựa vững chắc của tập đoàn FPT, những gì chúng ta mơ ước sẽ trở thành hiện thực. 10 năm sau, chúng ta sẽ được tổng kết những thành tích đã đạt được và có những ước mơ cao hơn, to hơn, đi xa hơn”,Chủ tịch ĐH FPT mong mỏi.

<p class="Normal"> Trong phần lễ sẽ diễn ra một nội dung quan trọng là ra mắt thương hiệu tổ chức giáo dục FPT, chiến lược 10 năm tới đồng thời công bố danh sách HĐQT và Ban Giám hiệu nhiệm kỳ mới của ĐH FPT. Với sự thay đổi với chiến lược phát triển cũng như cơ cấu tổ chức, Tổ chức Giáo dục FPT cũng công bố bộ máy lãnh đạo mới gồm anh Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT Education, anh Lê Trường Tùng, chủ tịch HĐQT của ĐH FPT và anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT, khối quan trọng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT.</p>

Trong phần lễ sẽ diễn ra một nội dung quan trọng là ra mắt thương hiệu tổ chức giáo dục FPT, chiến lược 10 năm tới đồng thời công bố danh sách HĐQT và Ban Giám hiệu nhiệm kỳ mới của ĐH FPT. Với sự thay đổi với chiến lược phát triển cũng như cơ cấu tổ chức, Tổ chức Giáo dục FPT cũng công bố bộ máy lãnh đạo mới gồm anh Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT Education, anh Lê Trường Tùng, chủ tịch HĐQT của ĐH FPT và anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng ĐH FPT, khối quan trọng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT.

<p class="Normal"> Ban điều hành và ban giám hiệu trong hai nhiệm kỳ 1 và 2 được tri ân trên sân khấu. </p>

Ban điều hành và ban giám hiệu trong hai nhiệm kỳ 1 và 2 được tri ân trên sân khấu. 

<p class="Normal"> Ở phần hội, ba tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất được chọn lọc từ Hội diễn FE 10 năm đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM cùng các tiết mục giao lưu khác. Các phần thi được chấm theo tiêu chí biên đạo, sân khấu, sáng tạo, ý tưởng, mỗi tiêu chí có thang điểm 10. Tổng điểm chung của tiết mục là 40 điểm. Khách mời tham gia chương trình sẽ chính là giám khảo cho các tiết mục dự thi.</p> <p class="Normal"> Khối Liên kết Quốc tế (FAI) trình diễn tiết mục “Nơi khát vọng không ngừng lại ”, kể chuyện lịch sử của ĐH FPT bằng một câu chuyện với cấu tứ rõ ràng nói về những khó khăn sóng gió mà ĐH FPT vượt qua. Câu chuyện gồm 3 phần: sứ mệnh, đấu tranh, long bào.</p> <p class="Normal"> Phần thi của FAI thể hiện khát vọng sống của ĐH FPT qua hình tượng mầm cây đấu tranh sinh tồn vươn lên khi thuyết phục mẹ thiên nhiên chấp nhận sự sống của mình, đấu tranh với sâu bọ. Nội dung phần thi vẫn được giữ nguyên cấu tứ như tại Hội diễn tại Hà Nội. Tuy nhiên, hiệu ứng màn hình led, âm thanh cũng kịch tính hơn, màn múa dải lụa… được đầu tư hoành tráng, đan xen đắt giá khiến tiết mục có hồn hơn. Nhờ phần thể hiện xuất sắc, FAI lần thứ hai ẵm giải Nhất của cuộc thi.</p>

Ở phần hội, ba tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất được chọn lọc từ Hội diễn FE 10 năm đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM cùng các tiết mục giao lưu khác. Các phần thi được chấm theo tiêu chí biên đạo, sân khấu, sáng tạo, ý tưởng, mỗi tiêu chí có thang điểm 10. Tổng điểm chung của tiết mục là 40 điểm. Khách mời tham gia chương trình sẽ chính là giám khảo cho các tiết mục dự thi.

Khối Liên kết Quốc tế (FAI) trình diễn tiết mục “Nơi khát vọng không ngừng lại ”, kể chuyện lịch sử của ĐH FPT bằng một câu chuyện với cấu tứ rõ ràng nói về những khó khăn sóng gió mà ĐH FPT vượt qua. Câu chuyện gồm 3 phần: sứ mệnh, đấu tranh, long bào.

Phần thi của FAI thể hiện khát vọng sống của ĐH FPT qua hình tượng mầm cây đấu tranh sinh tồn vươn lên khi thuyết phục mẹ thiên nhiên chấp nhận sự sống của mình, đấu tranh với sâu bọ. Nội dung phần thi vẫn được giữ nguyên cấu tứ như tại Hội diễn tại Hà Nội. Tuy nhiên, hiệu ứng màn hình led, âm thanh cũng kịch tính hơn, màn múa dải lụa… được đầu tư hoành tráng, đan xen đắt giá khiến tiết mục có hồn hơn. Nhờ phần thể hiện xuất sắc, FAI lần thứ hai ẵm giải Nhất của cuộc thi.

<p class="Normal"> Nếu tiết mục mở đầu là vở nhạc kịch hàn lâm thì đại diện đến từ FE HCM mang tới không khí đậm chất Nam Bộ “Hồn FE”. Với tiết mục được đặt lại lời dựa trên nét nhạc của ca khúc “Hồn quê”, người FE HCM đã chia sẻ câu chuyện về công việc, đời sống sinh hoạt, học tập, tuyển sinh tại mảnh đất phía Nam. Những tà áo dài với ba màu logo của FPT cam, xanh dương, xanh lá, nét duyên dáng của CNBV miền Nam đã khiến tiết mục thêm hấp dẫn. Đặc biệt, phần chế nhạc Rap sôi động mang đậm tính giải trí cũng là điểm nhấn của tiết mục. Đây cũng là một trong tiết mục được đánh giá cao từ khán giả. </p>

Nếu tiết mục mở đầu là vở nhạc kịch hàn lâm thì đại diện đến từ FE HCM mang tới không khí đậm chất Nam Bộ “Hồn FE”. Với tiết mục được đặt lại lời dựa trên nét nhạc của ca khúc “Hồn quê”, người FE HCM đã chia sẻ câu chuyện về công việc, đời sống sinh hoạt, học tập, tuyển sinh tại mảnh đất phía Nam. Những tà áo dài với ba màu logo của FPT cam, xanh dương, xanh lá, nét duyên dáng của CNBV miền Nam đã khiến tiết mục thêm hấp dẫn. Đặc biệt, phần chế nhạc Rap sôi động mang đậm tính giải trí cũng là điểm nhấn của tiết mục. Đây cũng là một trong tiết mục được đánh giá cao từ khán giả. 

<p class="Normal"> Khép lại hội diễn, FE Đà Nẵng đã trình diễn ca khúc “Khát vọng” của Phạm Minh Tuấn với dàn múa phụ họa là cô gái mặc váy trắng tinh khôi. Phần hoạt cảnh dẫn truyện hóm hỉnh vừa đủ nói lên mong muốn của người miền Trung cho con có nơi học tập tốt nhất để đổi thay cuộc sống. </p>

Khép lại hội diễn, FE Đà Nẵng đã trình diễn ca khúc “Khát vọng” của Phạm Minh Tuấn với dàn múa phụ họa là cô gái mặc váy trắng tinh khôi. Phần hoạt cảnh dẫn truyện hóm hỉnh vừa đủ nói lên mong muốn của người miền Trung cho con có nơi học tập tốt nhất để đổi thay cuộc sống. 

<p class="Normal"> Kết thúc chương trình, các CBNV cũng lên sân khấu thể hiện tình cảm của mình bằng các ca khúc ý nghĩa. </p> <p class="Normal"> Năm 2016, Khối Giáo dục FPT kỷ niệm 10 năm bước chân vào lĩnh vực đào tạo đại học. Vào thời điểm ra đời, ĐH FPT là hình ảnh của sự đổi mới, tiên phong trong đào tạo đại học. Tới nay, với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, ĐH FPT đã bước đầu thành công trong việc giữ vững vai trò đổi mới - sáng tạo trong hoạt động. Không chỉ trở thành trường đại học Việt Nam đầu tiên được được tổ chức xếp hạng đại học quốc tế QS Stars xếp hạng ba sao, trường còn thực hiện tốt chiến lược quốc tế hoá với hàng trăm lượt sinh viên quốc tế tới trao đổi, học tập ngắn hạn cũng như dài hạn tại trường. Tỷ lệ việc làm 98% và mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên ĐH FPT sau khi ra trường cũng là yếu tố thuyết phục cho hành trình 10 năm giáo dục của ngôi trường này.</p>

Kết thúc chương trình, các CBNV cũng lên sân khấu thể hiện tình cảm của mình bằng các ca khúc ý nghĩa. 

Năm 2016, Khối Giáo dục FPT kỷ niệm 10 năm bước chân vào lĩnh vực đào tạo đại học. Vào thời điểm ra đời, ĐH FPT là hình ảnh của sự đổi mới, tiên phong trong đào tạo đại học. Tới nay, với sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước”, ĐH FPT đã bước đầu thành công trong việc giữ vững vai trò đổi mới - sáng tạo trong hoạt động. Không chỉ trở thành trường đại học Việt Nam đầu tiên được được tổ chức xếp hạng đại học quốc tế QS Stars xếp hạng ba sao, trường còn thực hiện tốt chiến lược quốc tế hoá với hàng trăm lượt sinh viên quốc tế tới trao đổi, học tập ngắn hạn cũng như dài hạn tại trường. Tỷ lệ việc làm 98% và mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên ĐH FPT sau khi ra trường cũng là yếu tố thuyết phục cho hành trình 10 năm giáo dục của ngôi trường này.

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()