Chúng ta

Hành trình thiện nguyện tại quê hương Hà Giang của người F

Thứ năm, 29/8/2019 | 18:52 GMT+7

Hơn 200 chăn bông, 200 chiếc màn, 200 chiếu; 2 máy lọc nước, 3.000 quyển vở và 10 góc học tập đã được trao tận tay học sinh tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong ba ngày 23 -25/8, đoàn FPT Software tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Hướng về quê hương do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động.</p>

Trong ba ngày 23 -25/8, đoàn FPT Software tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Hướng về quê hương do Quỹ người FPT vì cộng đồng phát động.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Điểm đến là một trường học khó khăn, nằm ở huyện cao nơi địa đầu tổ quốc. Tại đây có 12 lớp bán trú với 348 học sinh bán trú ăn, ở tại trường. Điều kiện sống khó khăn, việc chăm lo về vật chất, đồ dùng học tập cho các em còn chưa được đáp ứng đầy đủ đạt mức nhu cầu tối thiểu.</p>

Điểm đến là một trường học khó khăn, nằm ở huyện cao nơi địa đầu tổ quốc. Tại đây có 12 lớp bán trú với 348 học sinh bán trú ăn, ở tại trường. Điều kiện sống khó khăn, việc chăm lo về vật chất, đồ dùng học tập cho các em còn chưa được đáp ứng đầy đủ đạt mức nhu cầu tối thiểu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong chuyến đi, đoàn gồm 7 thành viên mang theo hơn 200 chăn bông, 200 chiếc màn, 200 chiếu; 2 máy lọc nước, 3.000 quyển vở và 10 góc học tập. Toàn bộ tặng phẩm huy động từ Quỹ của người FPT và một phần từ tấm lòng hảo tâm của xã hội.</p>

Trong chuyến đi, đoàn gồm 7 thành viên mang theo hơn 200 chăn bông, 200 chiếc màn, 200 chiếu; 2 máy lọc nước, 3.000 quyển vở và 10 góc học tập. Toàn bộ tặng phẩm huy động từ Quỹ của người FPT và một phần từ tấm lòng hảo tâm của xã hội.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Em Già Thị Chúa - học sinh tiêu biểu của trường là một trong 10 học sinh nhận phần quà góc học tập. Nhận được món quà mới có đầy đủ bàn ghế, đèn học, Chúa xúc động, hứa trân trọng, giữ gìn, cố gắng học tập để không phụ lòng thầy cô, gia đình.</span></p>

Em Già Thị Chúa - học sinh tiêu biểu của trường là một trong 10 học sinh nhận phần quà góc học tập. Nhận được món quà mới có đầy đủ bàn ghế, đèn học, Chúa xúc động, hứa trân trọng, giữ gìn, cố gắng học tập để không phụ lòng thầy cô, gia đình.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trưởng đoàn Nguyễn Văn Tuấn Long (FGA.DAP) nói: “Một thành viên trong đội quê ở Hà Giang. Khi nghe bạn ấy chia sẻ về ngôi trường này với điều kiện vật chất thiếu thốn, chúng tôi quyết định xin tập đoàn hỗ trợ”. Anh cho hay chương trình như vậy thực sự rất ý nghĩa, đồng thời hy vọng những dự án thiện nguyện tiếp theo sẽ được CBNV tập đoàn hưởng ứng, mang màu áo cam đến khắp mọi miền tổ quốc.</p>

Trưởng đoàn Nguyễn Văn Tuấn Long (FGA.DAP) nói: “Một thành viên trong đội quê ở Hà Giang. Khi nghe bạn ấy chia sẻ về ngôi trường này với điều kiện vật chất thiếu thốn, chúng tôi quyết định xin tập đoàn hỗ trợ”. Anh cho hay chương trình như vậy thực sự rất ý nghĩa, đồng thời hy vọng những dự án thiện nguyện tiếp theo sẽ được CBNV tập đoàn hưởng ứng, mang màu áo cam đến khắp mọi miền tổ quốc.

<div style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Thầy Lê Văn Thắng - Hiệu trưởng trường THCS Khâu Vai nghẹn ngào chia sẻ: “Những món quà mà đoàn gửi tặng thực sự thiết thực, ý nghĩa đối với trường bán trú chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng những món quà này đúng mục đích để cải thiện tình hình học tập cũng như sinh hoạt cho các cháu”.</span></div>

Thầy Lê Văn Thắng - Hiệu trưởng trường THCS Khâu Vai nghẹn ngào chia sẻ: “Những món quà mà đoàn gửi tặng thực sự thiết thực, ý nghĩa đối với trường bán trú chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng những món quà này đúng mục đích để cải thiện tình hình học tập cũng như sinh hoạt cho các cháu”.

Huyền Trang

Ảnh: ĐVCC

Năm 2019, bên cạnh chương trình thiện nguyện, tri ân thường niên, FPT tổ chức chuỗi các hoạt động "Hướng về quê hương" nhằm hỗ trợ CBNV mang góc học tập đến những ngôi trường gặp khó khăn tại địa phương. Đây là điểm khác biệt so với trước đây, thay vì chọn điểm làm từ thiện, quỹ sẽ để CBNV tự đề xuất địa điểm tổ chức chương trình.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy CBNV nâng cao tinh thần thiện nguyện, hướng về quê hương. Đây là dịp người F vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè tham gia hoạt động tại chính quê hương mình, qua đó tăng tỷ lệ số lãnh đạo và CBNV FPT tham gia trực tiếp vào hoạt động thiện nguyện.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Ý kiến

()