Chúng ta

FPT Retail ‘Nói là làm’- Quản lý lên sân khấu trễ bị phạt hít đất

Thứ ba, 24/4/2018 | 11:07 GMT+7

Vài giây chậm chân bước lên sân khấu, các giám sát khu vực (ASM) FPT Shop khu vực TP HCM bị phạt hít đất. Trò chơi vui mở đầu kick-off ‘Nói là làm’ mang đến nhiều tiếng cười cho khán phòng, là một ví dụ về trách nhiệm và sự cam kết được đặt lên hàng đầu với khẩu quyết ‘Nói là làm’ của người nhà Bán lẻ.

<p> Chương trình có sự tham gia của khoảng 250 CBNV khối Shop và BO FPT Shop khu vực TP HCM tổ chức tại resort The Cliff, Mũi Né, Bình Thuận vào ngày 23-24/4. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Kick-off ‘Nói là làm’ dành cho gần 3.000 CBNV FPT Shop ở miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ, TP HCM và khối BO kéo dài từ ngày 9/4 đến 13/4. Nội dung bao gồm: chia sẻ định hướng của lãnh đạo, team building và pool party. </p>

Chương trình có sự tham gia của khoảng 250 CBNV khối Shop và BO FPT Shop khu vực TP HCM tổ chức tại resort The Cliff, Mũi Né, Bình Thuận vào ngày 23-24/4. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Kick-off ‘Nói là làm’ dành cho gần 3.000 CBNV FPT Shop ở miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ, TP HCM và khối BO kéo dài từ ngày 9/4 đến 13/4. Nội dung bao gồm: chia sẻ định hướng của lãnh đạo, team building và pool party. 

<p> Mở đầu, các CBNV FPT Shop khởi động bằng điệu nhạc sôi động. </p>

Mở đầu, các CBNV FPT Shop khởi động bằng điệu nhạc sôi động. 

<p> Anh Nguyễn Văn Vạn (giữa), Trưởng phòng Đào tạo FPT Retail, cho hay: “FPT Retail ngày càng phát triển và các bạn chính là những người chèo lái cho con thuyền nhà F trong ngành Bán lẻ”. Do đó, việc đào tạo, huấn luyện, truyền động lực cho nhân viên cực kỳ quan trọng. </p>

Anh Nguyễn Văn Vạn (giữa), Trưởng phòng Đào tạo FPT Retail, cho hay: “FPT Retail ngày càng phát triển và các bạn chính là những người chèo lái cho con thuyền nhà F trong ngành Bán lẻ”. Do đó, việc đào tạo, huấn luyện, truyền động lực cho nhân viên cực kỳ quan trọng. 

<p> Chị Trần Thu Hà, Giám đốc kinh doanh FPT Shop khu vực TP HCM và các Giám sát khu vực (ASM) lên sân khấu để gửi lời chào và cảm ơn các thành viên FPT Retail ở thành phố năng động. </p>

Chị Trần Thu Hà, Giám đốc kinh doanh FPT Shop khu vực TP HCM và các Giám sát khu vực (ASM) lên sân khấu để gửi lời chào và cảm ơn các thành viên FPT Retail ở thành phố năng động. 

<p> Anh Võ Huy Kha (KV8) và anh Nguyễn Văn Cường (KV2), anh Nguyễn Thái Đăng Khoa (KV3) vì lên trễ đã bị chị Trần Thu Hà và các CBNV “phạt” hít đất khiến các anh ngơ ngác “không hiểu chuyện gì”. Khẩu quyết “Nói là làm” được áp dụng ngay lập tức. </p>

Anh Võ Huy Kha (KV8) và anh Nguyễn Văn Cường (KV2), anh Nguyễn Thái Đăng Khoa (KV3) vì lên trễ đã bị chị Trần Thu Hà và các CBNV “phạt” hít đất khiến các anh ngơ ngác “không hiểu chuyện gì”. Khẩu quyết “Nói là làm” được áp dụng ngay lập tức. 

<p> Anh Võ Xuân Phúc, giảng viên Trung tâm Đào tạo FPT Retail, cho hay công ty đã có rất nhiều dự án hướng đến khách hàng, We love 1, We love 2, We love 3 và khẩu quyết của công ty năm nay được gói gọn trong 3 chữ “Nói là làm”, đây là định hướng chiến lược và giá trị cốt lõi của nhà Bán lẻ trong năm nay.</p>

Anh Võ Xuân Phúc, giảng viên Trung tâm Đào tạo FPT Retail, cho hay công ty đã có rất nhiều dự án hướng đến khách hàng, We love 1, We love 2, We love 3 và khẩu quyết của công ty năm nay được gói gọn trong 3 chữ “Nói là làm”, đây là định hướng chiến lược và giá trị cốt lõi của nhà Bán lẻ trong năm nay.

<p> Cụ thể, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail, nhấn mạnh ‘Nói là làm’ nghĩa là thực hiện các cam kết với khách hàng, bán hàng có trách nhiệm. “FPT Shop không hướng đến làm mọi cách để làm hài lòng khách hàng mà phải làm khách hàng hài lòng bằng những gì chúng ta cam kết”, chị Điệp nhắn nhủ thông qua clip ngắn. </p>

Cụ thể, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail, nhấn mạnh ‘Nói là làm’ nghĩa là thực hiện các cam kết với khách hàng, bán hàng có trách nhiệm. “FPT Shop không hướng đến làm mọi cách để làm hài lòng khách hàng mà phải làm khách hàng hài lòng bằng những gì chúng ta cam kết”, chị Điệp nhắn nhủ thông qua clip ngắn. 

<p> Chị Trần Thu Hà nhìn nhận nếu so sánh các chỉ số của FPT Shop với đối thủ dẫn đầu thị trường thì mức độ nhận biết của khách hàng đối với FPT Shop đều thấp hơn. “Chúng ta không ngồi đây để hỏi nhau tại sao khách hàng không chọn FPT Shop là nơi mua hàng đáng tin cậy. Chúng ta ở đây để cùng nhau giải quyết vấn đề”, nữ cơ trưởng FPT Retail khu vực TP HCM quyết liệt. </p>

Chị Trần Thu Hà nhìn nhận nếu so sánh các chỉ số của FPT Shop với đối thủ dẫn đầu thị trường thì mức độ nhận biết của khách hàng đối với FPT Shop đều thấp hơn. “Chúng ta không ngồi đây để hỏi nhau tại sao khách hàng không chọn FPT Shop là nơi mua hàng đáng tin cậy. Chúng ta ở đây để cùng nhau giải quyết vấn đề”, nữ cơ trưởng FPT Retail khu vực TP HCM quyết liệt. 

<p> Chị Hà mong muốn toàn thể CBNV từ nhân viên tiếp đón khách hàng đến nhân viên bán hàng, kỹ thuật, BO... đều ý thức được trách nhiệm của bản thân mình, mỗi người cần ý thức mình là một mắt xích quan trọng. “Công ty muốn phát triển phải có khách hàng, chúng ta không chỉ hô khẩu hiệu, tâng bốc nhau, nói phải đi đôi với làm”, chị Hà nhấn mạnh. Đã làm dịch vụ thì phải chỉnh chu, tránh thực trạng như nhân viên sử dụng điện thoại, không tập trung, không quan sát khách hàng làm khách hàng mất tin tưởng. “Chúng ta không cá biệt nhưng phải khác biệt”, chị đúc kết. </p>

Chị Hà mong muốn toàn thể CBNV từ nhân viên tiếp đón khách hàng đến nhân viên bán hàng, kỹ thuật, BO... đều ý thức được trách nhiệm của bản thân mình, mỗi người cần ý thức mình là một mắt xích quan trọng. “Công ty muốn phát triển phải có khách hàng, chúng ta không chỉ hô khẩu hiệu, tâng bốc nhau, nói phải đi đôi với làm”, chị Hà nhấn mạnh. Đã làm dịch vụ thì phải chỉnh chu, tránh thực trạng như nhân viên sử dụng điện thoại, không tập trung, không quan sát khách hàng làm khách hàng mất tin tưởng. “Chúng ta không cá biệt nhưng phải khác biệt”, chị đúc kết. 

<p> Nhìn lại đối thủ dẫn đầu thị trường hiện nay vào thời điểm năm 2008-2009, đối thủ ở trong hoàn cảnh rất khó khăn phải cắt giảm nhân sự, loay hoay tìm hướng đi. Sau đó, đối thủ niêm yết và bắt đầu được các nhà đầu tư quan tâm, họ bắt đầu có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhân viên. Thông qua đó, chị muốn truyền thông điệp rằng: “Công ty nào cũng có những thời điểm khó khăn, quan trọng là nếu biết vượt qua sẽ đi lên”. </p>

Nhìn lại đối thủ dẫn đầu thị trường hiện nay vào thời điểm năm 2008-2009, đối thủ ở trong hoàn cảnh rất khó khăn phải cắt giảm nhân sự, loay hoay tìm hướng đi. Sau đó, đối thủ niêm yết và bắt đầu được các nhà đầu tư quan tâm, họ bắt đầu có nhiều chính sách hỗ trợ cho nhân viên. Thông qua đó, chị muốn truyền thông điệp rằng: “Công ty nào cũng có những thời điểm khó khăn, quan trọng là nếu biết vượt qua sẽ đi lên”. 

<p> Thông qua quá trình làm việc và quản lý, chị Hà đúc kết 3 yếu tố thiết yếu trong làm việc là kiến thức, thái độ và kinh nghiệm. Sau đó chị nói: “Rất cần sự đồng lòng của các bạn ở đây”. Chị kỳ vọng FPT Shop sau khi lên sàn chứng khoán sẽ được các nhà đầu tư quan tâm, có bước chuyển mình và hóa rồng. “Khi chúng ta không còn trong ao làng thì chúng ta sẽ nhận được nhiều ánh mắt nhìn vào hơn, đây là cơ hội và cũng là thách thức”. Sau 5 năm FPT Shop đã có gần 500 cửa hàng. Trong đó, khu vực TP HCM ban đầu chỉ có 3 cửa hàng nay đã có 74 cửa hàng. Shop ở Bình Chánh mới xuất hiện là shop đầu tiên tại tuyến huyện. Ban lãnh đạo kỳ vọng từ đây đến cuối năm nhiều cửa hàng sẽ được mở thêm. </p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Cả khán phòng hô to “Nói là làm” thể hiện quyết tâm mang khẩu hiệu vào thực tiễn để kết thúc buổi chia sẻ.</span></p>

Thông qua quá trình làm việc và quản lý, chị Hà đúc kết 3 yếu tố thiết yếu trong làm việc là kiến thức, thái độ và kinh nghiệm. Sau đó chị nói: “Rất cần sự đồng lòng của các bạn ở đây”. Chị kỳ vọng FPT Shop sau khi lên sàn chứng khoán sẽ được các nhà đầu tư quan tâm, có bước chuyển mình và hóa rồng. “Khi chúng ta không còn trong ao làng thì chúng ta sẽ nhận được nhiều ánh mắt nhìn vào hơn, đây là cơ hội và cũng là thách thức”. Sau 5 năm FPT Shop đã có gần 500 cửa hàng. Trong đó, khu vực TP HCM ban đầu chỉ có 3 cửa hàng nay đã có 74 cửa hàng. Shop ở Bình Chánh mới xuất hiện là shop đầu tiên tại tuyến huyện. Ban lãnh đạo kỳ vọng từ đây đến cuối năm nhiều cửa hàng sẽ được mở thêm. 

Cả khán phòng hô to “Nói là làm” thể hiện quyết tâm mang khẩu hiệu vào thực tiễn để kết thúc buổi chia sẻ.

<p class="Normal"> Sau phần chia sẻ của chị Trần Thu Hà là chương trình teambuilding bãi biển với nhiều trò chơi thú vị.</p> <p class="Normal">  </p>

Sau phần chia sẻ của chị Trần Thu Hà là chương trình teambuilding bãi biển với nhiều trò chơi thú vị.

 

<p class="Normal"> Chương trình Pool party với sự xuất hiện của Á quân Thần tượng Bolero Cao Công Nghĩa đã mang đến những màu sắc đặc biệt với những bài hát sôi động, xen lẫn các bản bolero trữ tình. </p>

Chương trình Pool party với sự xuất hiện của Á quân Thần tượng Bolero Cao Công Nghĩa đã mang đến những màu sắc đặc biệt với những bài hát sôi động, xen lẫn các bản bolero trữ tình. 

<p> Các nhân viên có ngày sinh nhật vào tháng 4 được tổ chức chúc mừng. Anh Hoàng Văn Vũ xúc động: “Tham gia chương trình kick-off, tôi có dịp gần hơn với anh em và lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các anh chị lãnh đạo. Đây sẽ là những điều tôi áp dụng vào thực tế làm việc khi trở về với cửa hàng”. </p>

Các nhân viên có ngày sinh nhật vào tháng 4 được tổ chức chúc mừng. Anh Hoàng Văn Vũ xúc động: “Tham gia chương trình kick-off, tôi có dịp gần hơn với anh em và lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các anh chị lãnh đạo. Đây sẽ là những điều tôi áp dụng vào thực tế làm việc khi trở về với cửa hàng”. 

<p class="Normal"> Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.</p> <p class="Normal"> Bên cạnh đó, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15,717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.</p> <p class="Normal"> Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.</p>

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Bên cạnh đó, theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, FPT Shop có doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, với 15,717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop đã trở thành nhà bán lẻ hiệu quả nhất.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước.

Xuân Phương

Ý kiến

()