Chúng ta

Buổi đào tạo nhà TIN vui như trảy hội

Thứ tư, 15/5/2019 | 12:12 GMT+7

Thay vì sử dụng tài liệu, slide trình chiếu như đào tạo truyền thống, Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) truyền đạt kiến thức và truyền lửa tinh thần CBNV bằng một loạt trò chơi Đấu trường sinh tử.

<p class="Normal"> Chiều ngày 14/5, buổi kick-off Chiến dịch chất lượng dịch vụ 4.0 đã diễn ra tại Hà Nội, có sự tham dự của Ban lãnh đạo Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN). Chị Nguyễn Thị Phương Linh - Trưởng phòng nhân sự TIN, cho hay: "Đây là buổi đào tạo, tuy nhiên hơn 70 người tham dự gồm các cấp quản lý không hay biết. Đây chính là điều gây bất ngờ".</p>

Chiều ngày 14/5, buổi kick-off Chiến dịch chất lượng dịch vụ 4.0 đã diễn ra tại Hà Nội, có sự tham dự của Ban lãnh đạo Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN). Chị Nguyễn Thị Phương Linh - Trưởng phòng nhân sự TIN, cho hay: "Đây là buổi đào tạo, tuy nhiên hơn 70 người tham dự gồm các cấp quản lý không hay biết. Đây chính là điều gây bất ngờ".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đồng hồ điểm 3h, người tham gia đến ngày càng đông. Mỗi người được phát dải ruy băng phân đội theo màu, dán sticker. Tổng cộng có 5 đội được chia. Mở đầu, anh Trần Bảo Hiếu - Trưởng phòng chất lượng TIN  - trình bày hiện trạng, mục tiêu trong thời gian tới. Anh Hiếu chia sẻ trong 30 phút. Bài phát biểu được rút gọn trong một slide bằng đồ thị, số liệu.</p>

Đồng hồ điểm 3h, người tham gia đến ngày càng đông. Mỗi người được phát dải ruy băng phân đội theo màu, dán sticker. Tổng cộng có 5 đội được chia. Mở đầu, anh Trần Bảo Hiếu - Trưởng phòng chất lượng TIN  - trình bày hiện trạng, mục tiêu trong thời gian tới. Anh Hiếu chia sẻ trong 30 phút. Bài phát biểu được rút gọn trong một slide bằng đồ thị, số liệu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Giám đốc TIN Nguyễn Văn Mậu bước lên giữa khuấy động tinh thần của CBNV. Sau gần 10 phút cổ vũ tinh thần, anh Mậu tóm gọn bằng lời tri hô mục tiêu phấn đấu dõng dạc: "Anh em TIN ơi, tháng 10 4.0" (Mục tiêu TIN đến tháng 10 đạt 4.0 điểm CSAT - chất lượng dịch vụ chấm bởi khách hàng) - người TIN đồng thanh hô: "Làm được, làm được, làm được"</span>.</p>

Giám đốc TIN Nguyễn Văn Mậu bước lên giữa khuấy động tinh thần của CBNV. Sau gần 10 phút cổ vũ tinh thần, anh Mậu tóm gọn bằng lời tri hô mục tiêu phấn đấu dõng dạc: "Anh em TIN ơi, tháng 10 4.0" (Mục tiêu TIN đến tháng 10 đạt 4.0 điểm CSAT - chất lượng dịch vụ chấm bởi khách hàng) - người TIN đồng thanh hô: "Làm được, làm được, làm được".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngay sau <span>đó, BTC tuyến bố vào phần chính là chơi game. Chủ đề là Đấu trường sinh tử, tên buổi kick-off. Theo đó, các đội sẽ có bốn phần thi là Lập bang phái, Ẩn số mảnh ghép, Tư duy để tồn tại và Hiện thực tàn khốc.</span></p>

Ngay sau đó, BTC tuyến bố vào phần chính là chơi game. Chủ đề là Đấu trường sinh tử, tên buổi kick-off. Theo đó, các đội sẽ có bốn phần thi là Lập bang phái, Ẩn số mảnh ghép, Tư duy để tồn tại và Hiện thực tàn khốc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nội dung các trò chơi lồng ghép, truyền đạt kiến thức của buổi đào tạo qua trò chơi hình vẽ, khẩu ngữ, các câu hỏi hình thức mô phỏng gameshow Ai là triệu phú. Đặc biệt trong trò chơi số 4 Hiện thực tàn khốc, người tham gia xem video dài 6 phút, mở đầu bằng đoạn ghi âm cuộc gọi giữa FPT Telecom và khách hàng kèm tình huống có thật. Các nhóm được yêu cầu tìm ra điểm bất cập và trình bày trước các nhóm khác. </p>

Nội dung các trò chơi lồng ghép, truyền đạt kiến thức của buổi đào tạo qua trò chơi hình vẽ, khẩu ngữ, các câu hỏi hình thức mô phỏng gameshow Ai là triệu phú. Đặc biệt trong trò chơi số 4 Hiện thực tàn khốc, người tham gia xem video dài 6 phút, mở đầu bằng đoạn ghi âm cuộc gọi giữa FPT Telecom và khách hàng kèm tình huống có thật. Các nhóm được yêu cầu tìm ra điểm bất cập và trình bày trước các nhóm khác. 

<p> Cuối buổi, mọi người cùng treo ước nguyện lên cây. Đây chính là mục tiêu hoạt động của mỗi đội TIN từ nay đến hết năm.</p>

Cuối buổi, mọi người cùng treo ước nguyện lên cây. Đây chính là mục tiêu hoạt động của mỗi đội TIN từ nay đến hết năm.

<p class="Normal"> Không khí diễn ra sôi nổi, mỗi người tham gia đều hết mình để nhóm đạt giải nhất. Trưởng phòng TIN INDO Nguyễn Hữu Phúc cho hay: "Khi chơi game, mọi người tham gia, gắn kết tinh thần rất tốt. Tôi bất ngờ khi biết đây là buổi đào tạo bởi hình thức rất mới mẻ, nhẹ nhàng giúp mọi người nhớ lại, bổ sung kiến thức chứ không giống đi học. Về nội dung, các câu hỏi bám sát kiến thức, video chiếu tình huống tổng hợp đa chiều, qua đó rất nhiều vấn đề được bộc lộ". Trong khi đó, anh Phạm Tuấn Lộc, điều hành TIN 10 nói: "Buổi hôm nay rất ý nghĩa, tôi học được nhiều từ những người đồng nghiệp, nhiều kiến thức có thể mang về áp dụng tại chi nhánh mình".</p>

Không khí diễn ra sôi nổi, mỗi người tham gia đều hết mình để nhóm đạt giải nhất. Trưởng phòng TIN INDO Nguyễn Hữu Phúc cho hay: "Khi chơi game, mọi người tham gia, gắn kết tinh thần rất tốt. Tôi bất ngờ khi biết đây là buổi đào tạo bởi hình thức rất mới mẻ, nhẹ nhàng giúp mọi người nhớ lại, bổ sung kiến thức chứ không giống đi học. Về nội dung, các câu hỏi bám sát kiến thức, video chiếu tình huống tổng hợp đa chiều, qua đó rất nhiều vấn đề được bộc lộ". Trong khi đó, anh Phạm Tuấn Lộc, điều hành TIN 10 nói: "Buổi hôm nay rất ý nghĩa, tôi học được nhiều từ những người đồng nghiệp, nhiều kiến thức có thể mang về áp dụng tại chi nhánh mình".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo anh Nguyễn Văn Mậu, TIN đã tổ chức khá nhiều buổi đào tạo kiểu vậy. "Những chính sách, mục tiêu mới muốn thúc đẩy nhanh, chúng tôi thường tổ chức thành Kick–off. Hiệu quả khá tốt, tác động trực tiếp đến anh em, khiến thông tin tiếp nhận, mục tiêu truyền đạt rõ ràng hơn", anh nói. GĐ TIN cho hay, năm ngoái từng tổ chức chiến dịch Chất lượng là sống còn trong 4 tháng với hình thức tương tự. Kết quả toàn TIN hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch, đặc biệt có sự bứt phá trong giai đoạn đầu khi Kick–off vừa được tổ chức.</p>

Theo anh Nguyễn Văn Mậu, TIN đã tổ chức khá nhiều buổi đào tạo kiểu vậy. "Những chính sách, mục tiêu mới muốn thúc đẩy nhanh, chúng tôi thường tổ chức thành Kick–off. Hiệu quả khá tốt, tác động trực tiếp đến anh em, khiến thông tin tiếp nhận, mục tiêu truyền đạt rõ ràng hơn", anh nói. GĐ TIN cho hay, năm ngoái từng tổ chức chiến dịch Chất lượng là sống còn trong 4 tháng với hình thức tương tự. Kết quả toàn TIN hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch, đặc biệt có sự bứt phá trong giai đoạn đầu khi Kick–off vừa được tổ chức.

<p class="Normal"> Theo anh Mậu, mục đích của các buổi Kick-off khuấy động chính là nâng cao tinh thần CBNV. "Nếu chỉ truyền đạt bằng email hoặc trao đổi giữa các đơn vị thì tinh thần sẽ không được lan tỏa mạnh mẽ, trong khi tinh thần là yếu tổ quan trọng, quyết định chiến dịch có thể thành công đến đâu".</p>

Theo anh Mậu, mục đích của các buổi Kick-off khuấy động chính là nâng cao tinh thần CBNV. "Nếu chỉ truyền đạt bằng email hoặc trao đổi giữa các đơn vị thì tinh thần sẽ không được lan tỏa mạnh mẽ, trong khi tinh thần là yếu tổ quan trọng, quyết định chiến dịch có thể thành công đến đâu".

Huyền Trang

Ý kiến

()