Chúng ta

Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom học kỹ năng lập mối quan hệ

Thứ bảy, 19/10/2019 | 10:33 GMT+7

Anh Hoàng Trung Kiên và anh Nguyễn Phú An đã chia sẻ với các trưởng phòng kinh doanh phía Nam cách thức thiết lập và duy trì mối quan hệ nói chung và với khách hàng nói riêng trong khuôn khổ chương trình 'Hành trình 36h'.

<p style="text-align:justify;"> Chiều<span style="color:rgb(0,0,0);"> 18/10, '</span>Hành trình 36h<span style="color:rgb(0,0,0);">' - Tổng kết chương trình đào tạo "Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh 2019" FPT Telecom phía Nam đi đến những hoạt động cuối cùng - Leader talk và công bố kết quả chung cuộc.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với bài giảng chủ đề "Quản trị mối quan hệ", anh Hoàng Trung Kiên - PTGĐ FPT Telecom đã chia sẻ những lợi ích từ xây dựng và duy trì mối quan hệ và cách thức thiết lập mối quan hệ với các trưởng phòng kinh doanh trong khuôn khổ chương trình 'Hành trình 36h'.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Trung Kiên nhất mạnh việc xây dựng mối quan hệ giúp tạo ra những cơ hội mới, trao đổi những ý tưởng, giải quyết các câu hỏi không thể "tra Google" và các mối quan hệ cũng là các kênh tiếp thị bản thân hiệu quả. Để thiết lập mối quan hệ hiệu quả, bí quyết anh Kiên đưa ra là đối xử tốt với chính mình bằng suy nghĩ tích cực, thật sự dành thời gian để đầu tư vào các mối quan hệ, chấp nhận sự khác biệt từ mọi người và đối xử với người khác như cách mình muốn. </p>

Chiều 18/10, 'Hành trình 36h' - Tổng kết chương trình đào tạo "Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh 2019" FPT Telecom phía Nam đi đến những hoạt động cuối cùng - Leader talk và công bố kết quả chung cuộc.

Với bài giảng chủ đề "Quản trị mối quan hệ", anh Hoàng Trung Kiên - PTGĐ FPT Telecom đã chia sẻ những lợi ích từ xây dựng và duy trì mối quan hệ và cách thức thiết lập mối quan hệ với các trưởng phòng kinh doanh trong khuôn khổ chương trình 'Hành trình 36h'.

Anh Hoàng Trung Kiên nhất mạnh việc xây dựng mối quan hệ giúp tạo ra những cơ hội mới, trao đổi những ý tưởng, giải quyết các câu hỏi không thể "tra Google" và các mối quan hệ cũng là các kênh tiếp thị bản thân hiệu quả. Để thiết lập mối quan hệ hiệu quả, bí quyết anh Kiên đưa ra là đối xử tốt với chính mình bằng suy nghĩ tích cực, thật sự dành thời gian để đầu tư vào các mối quan hệ, chấp nhận sự khác biệt từ mọi người và đối xử với người khác như cách mình muốn. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">PTGĐ FPT Telecom cũng đặt ra các bài tập để gợi ý hướng giải quyết khi xử lý mối quan hệ với người mình không ưa, và kêu gọi mọi người vượt qua bẫy suy nghĩ, vượt ra khỏi những giới hạn và không gian quen thuộc của mình để giải quyết các vấn đề.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Các thành viên "36h" hào hứng tương tác với diễn giả và đặt câu hỏi.</span></p>

PTGĐ FPT Telecom cũng đặt ra các bài tập để gợi ý hướng giải quyết khi xử lý mối quan hệ với người mình không ưa, và kêu gọi mọi người vượt qua bẫy suy nghĩ, vượt ra khỏi những giới hạn và không gian quen thuộc của mình để giải quyết các vấn đề.

Các thành viên "36h" hào hứng tương tác với diễn giả và đặt câu hỏi.

<p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Phú An - Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch FPT Telecom đã chia sẻ với các trưởng phòng kinh doanh kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng - CEM hay Customer Experience Management. Đây là một quá trình quản lý mọi trải nghiệm mà khách hàng, đối tác có thể có với sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của công ty và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp (thương hiệu), tìm kiếm thông tin, cân nhắc, gặp gỡ, mua sản phẩm, sau mua hàng... Tất cả các điểm tiếp xúc (touchpoint) cũng như dịch vụ doanh nghiệp phải mang lại cho khách hàng phải những cảm xúc tích cực.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Do đó, để khách hàng đồng cảm, cần phải thực sự thân thiện với khách hàng từ những sản phẩm, hành động nhỏ nhất. <span style="color:rgb(34,34,34);">"Khách hàng là trọng tâm", anh An nhấn mạnh. Khách hàng có hài lòng không khi ra về là vấn đề quan trọng nhất và doanh nghiệp cần lưu ý. </span></p>

Anh Nguyễn Phú An - Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch FPT Telecom đã chia sẻ với các trưởng phòng kinh doanh kỹ năng quản trị quan hệ khách hàng - CEM hay Customer Experience Management. Đây là một quá trình quản lý mọi trải nghiệm mà khách hàng, đối tác có thể có với sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của công ty và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm.

Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp (thương hiệu), tìm kiếm thông tin, cân nhắc, gặp gỡ, mua sản phẩm, sau mua hàng... Tất cả các điểm tiếp xúc (touchpoint) cũng như dịch vụ doanh nghiệp phải mang lại cho khách hàng phải những cảm xúc tích cực.

Do đó, để khách hàng đồng cảm, cần phải thực sự thân thiện với khách hàng từ những sản phẩm, hành động nhỏ nhất. "Khách hàng là trọng tâm", anh An nhấn mạnh. Khách hàng có hài lòng không khi ra về là vấn đề quan trọng nhất và doanh nghiệp cần lưu ý. 

<p style="text-align:justify;"> Sau buổi đào tạo, kết quả chung cuộc 'Hành trình 36h' đã được công bố. Anh Hoàng Trung Kiên trao giải Nhất trị giá 3,5 triệu đồng cho đội 3.</p>

Sau buổi đào tạo, kết quả chung cuộc 'Hành trình 36h' đã được công bố. Anh Hoàng Trung Kiên trao giải Nhất trị giá 3,5 triệu đồng cho đội 3.

<p style="text-align:justify;"> Chị Trần Hạnh Dung - PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom trao giải Nhì trị giá 2,5 triệu đồng cho đội 5.</p>

Chị Trần Hạnh Dung - PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Telecom trao giải Nhì trị giá 2,5 triệu đồng cho đội 5.

<p style="text-align:justify;"> Chị Nguyễn Phúc Hồng Duyên - Trưởng phòng Đào tạo FPT Telecom HCM (bên trái) trao giải 3 trị giá 1,2 triệu đồng cho đội 4. </p>

Chị Nguyễn Phúc Hồng Duyên - Trưởng phòng Đào tạo FPT Telecom HCM (bên trái) trao giải 3 trị giá 1,2 triệu đồng cho đội 4. 

<p style="text-align:justify;"> Trưởng phòng kinh doanh các Vùng 4-5-6-7-8 tham gia 'Hành trình 36h' chụp hình lưu niệm.</p>

Trưởng phòng kinh doanh các Vùng 4-5-6-7-8 tham gia 'Hành trình 36h' chụp hình lưu niệm.

<p style="text-align:justify;"> Thời gian chương trình kéo dài hơn dự kiến, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến thực tế kinh doanh, quan hệ với khách hàng đã được đặt ra cho các diễn giả.</p>

Thời gian chương trình kéo dài hơn dự kiến, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến thực tế kinh doanh, quan hệ với khách hàng đã được đặt ra cho các diễn giả.

<p style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Trung Kiên và Nguyễn Phú An trao phần thưởng cho những thành viên đặt câu hỏi hay nhất. "Đây là những cuốn sách gối đầu giường của các lãnh đạo FPT", anh Kiên giới thiệu. Anh mong các trưởng phòng kinh doanh sau khóa đào tạo sẽ có thời gian suy ngẫm, áp dụng vào thực tế và truyền đạt lại cho những nhân viên bên dưới.</p>

Anh Hoàng Trung Kiên và Nguyễn Phú An trao phần thưởng cho những thành viên đặt câu hỏi hay nhất. "Đây là những cuốn sách gối đầu giường của các lãnh đạo FPT", anh Kiên giới thiệu. Anh mong các trưởng phòng kinh doanh sau khóa đào tạo sẽ có thời gian suy ngẫm, áp dụng vào thực tế và truyền đạt lại cho những nhân viên bên dưới.

<p style="text-align:justify;"> Lãnh đạo FPT Telecom trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các thành viên tham gia.</p>

Lãnh đạo FPT Telecom trao chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các thành viên tham gia.

<p> Toàn bộ trưởng phòng kinh doanh nhận chứng chỉ chương trình đào tạo "Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh 2019". </p>

Toàn bộ trưởng phòng kinh doanh nhận chứng chỉ chương trình đào tạo "Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh 2019". 

Chương trình được tổ chức bởi Trung tâm Đào tạo FPT Telecom, với sự cộng tác của FUN FPT Telecom. Trong năm 2019, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom đã triển khai chương trình "Nâng tầm trưởng phòng kinh doanh" nhằm mục tiêu nâng tầm năng lực về quản lý, quản trị, kinh doanh, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ trưởng phòng kinh doanh và trưởng văn phòng giao dịch trên toàn quốc. Qua các nội dung đào tạo như Marketing và Sales online nâng cao, Kỹ năng huấn luyện sales trải dài từ tháng 3, đây là chặng cuối của hành trình. Trước Leader talk, các thành viên đã tham gia các hoạt động đêm nhạc STCo, teambuilding từ chiều 17/8 tại khu du lịch Bửu Long, Đồng Nai.

>> 'Tôn Đổi Đồng Chí Gương Sáng' phong cách STCo của nhà 'Cáo'

Hà An

Ý kiến

()