Chúng ta

'Làm việc 7 ngày/tuần giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn'

Thứ ba, 23/6/2015 | 07:38 GMT+7

"Đa phần khách hàng đều rảnh thứ bảy và chủ nhật nên kế hoạch làm việc 7 ngày/tuần khá hợp lý. Sự phối hợp giữa các phòng ban nội bộ mang tính liên tục nên hiệu quả công việc cũng cao hơn. Qua đó, hình ảnh FPT được khách hàng đánh giá chuyên nghiệp", GĐ FPT Telecom chi nhánh Bình Định Hoàng Anh, chia sẻ.

<div style="text-align:justify;"> FPT Telecom chính thức làm việc 7 ngày/tuần tại các chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn quốc, từ ngày 1/6. Theo đó, công ty sẽ trực tiếp đón nhận và xử lý yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng vào tất cả ngày trong tuần. Việc mở cửa giao dịch liên tục sẽ gia tăng thời gian cung ứng dịch vụ, là cơ sở để doanh nghiệp và khách hàng tạo vòng tròn kết nối, tiếp cận, trao đổi thông tin liên lạc. </div>

FPT Telecom chính thức làm việc 7 ngày/tuần tại các chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn quốc, từ ngày 1/6. Theo đó, công ty sẽ trực tiếp đón nhận và xử lý yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng vào tất cả ngày trong tuần. Việc mở cửa giao dịch liên tục sẽ gia tăng thời gian cung ứng dịch vụ, là cơ sở để doanh nghiệp và khách hàng tạo vòng tròn kết nối, tiếp cận, trao đổi thông tin liên lạc. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại Đà Nẵng, chi nhánh đã áp dụng khá tốt giúp khách hàng cảm thấy hài lòng. Anh Lê Tất Sang, Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, khẳng định, kế hoạch làm việc 7 ngày/ tuần là "hợp lý". Điều này giúp việc chăm sóc khách hàng tốt nhất trong thời gian nhanh nhất có thể. Nhìn chung, nhân viên kinh doanh đều đồng lòng và tích cực thích nghi với khung thời gian làm việc mới. “Làm việc 7 ngày/tuần giúp sales có thể xuất và kí hợp đồng với khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn, hiệu quả đem lại rõ rệt cho các bộ phận, năng suất làm việc tăng lên”.</p>

Tại Đà Nẵng, chi nhánh đã áp dụng khá tốt giúp khách hàng cảm thấy hài lòng. Anh Lê Tất Sang, Trưởng phòng Kinh doanh 2, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, khẳng định, kế hoạch làm việc 7 ngày/ tuần là "hợp lý". Điều này giúp việc chăm sóc khách hàng tốt nhất trong thời gian nhanh nhất có thể. Nhìn chung, nhân viên kinh doanh đều đồng lòng và tích cực thích nghi với khung thời gian làm việc mới. “Làm việc 7 ngày/tuần giúp sales có thể xuất và kí hợp đồng với khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn, hiệu quả đem lại rõ rệt cho các bộ phận, năng suất làm việc tăng lên”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các chi nhánh còn tranh thủ thứ bảy và chủ nhật để xuống đường tư vấn và triển khai dịch vụ đến tận nhà khách hàng. “Ngày chủ nhật có hợp đồng các bạn đều đi ký với khách hàng ngay, không cần phải hẹn khách hàng sang thứ hai. Đó là điều vô cùng thuận tiện cho nhân viên kinh doanh. Bên cạnh đó, những khách hàng làm việc giờ hành chính thì FPT Telecom phục vụ ngày chủ nhật giúp họ chủ động hơn rất nhiều khi muốn giao dịch với chúng ta. Sau một thời gian triển khai chương trình, anh em nhân viên kinh doanh đã hạn chế được những trường hợp khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng, nhưng vì chủ nhật công ty không làm việc phải hẹn khách hàng sang thứ hai, có trường hợp khách hàng đổi ý không ký nữa, cũng có trường hợp khách hàng đổi ý sang làm hợp đồng với nhà mạng khác... Đa số khách hàng cảm thấy rất thuận tiện và hài lòng khi FPT Telecom phục vụ 7 ngày/tuần”, anh Huỳnh Trí Đạt, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Kon Tum, chia sẻ.</p>

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các chi nhánh còn tranh thủ thứ bảy và chủ nhật để xuống đường tư vấn và triển khai dịch vụ đến tận nhà khách hàng. “Ngày chủ nhật có hợp đồng các bạn đều đi ký với khách hàng ngay, không cần phải hẹn khách hàng sang thứ hai. Đó là điều vô cùng thuận tiện cho nhân viên kinh doanh. Bên cạnh đó, những khách hàng làm việc giờ hành chính thì FPT Telecom phục vụ ngày chủ nhật giúp họ chủ động hơn rất nhiều khi muốn giao dịch với chúng ta. Sau một thời gian triển khai chương trình, anh em nhân viên kinh doanh đã hạn chế được những trường hợp khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng, nhưng vì chủ nhật công ty không làm việc phải hẹn khách hàng sang thứ hai, có trường hợp khách hàng đổi ý không ký nữa, cũng có trường hợp khách hàng đổi ý sang làm hợp đồng với nhà mạng khác... Đa số khách hàng cảm thấy rất thuận tiện và hài lòng khi FPT Telecom phục vụ 7 ngày/tuần”, anh Huỳnh Trí Đạt, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Kon Tum, chia sẻ.

<div style="text-align:justify;"> Anh Hoàng Anh, GĐ FPT Telecom chi nhánh Bình Định cho hay mình <span style="color:rgb(0,0,0);line-height:20px;">“rất ủng hộ thực hiện làm việc 7 ngày/ tuần đối với công ty đang phát triển sản phẩm “mass” và hướng về “customer service”. Chi nhánh đã chủ động triển khai từ ngày 1/5, 100% CBNV đều xác định được mục tiêu “Nâng cao chăm sóc khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ” đều chấp hành đúng thời gian. Qua quá trình đó, hình ảnh FPT được khách hàng đánh giá cao khi làm việc liên tục, khác với các doanh nghiệp khác chỉ 5,5 ngày/ tuần". Cũng theo anh, </span><span style="color:rgb(0,0,0);line-height:20px;">làm việc 7 ngày/tuần giúp chăm sóc khách hàng được tốt hơn, nhanh hơn đối với việc triển khai, bảo trì thay vì để khách hàng đợi từ thứ bảy qua đến đầu tuần sau. Chưa kể, đa phần khách hàng đều rảnh thứ bảy và chủ nhật nên kế hoạch làm việc như vậy khá hợp lý. Sự phối hợp giữa các phòng ban nội bộ mang tính liên tục nên hiệu quả công việc cũng cao hơn. </span></div>

Anh Hoàng Anh, GĐ FPT Telecom chi nhánh Bình Định cho hay mình “rất ủng hộ thực hiện làm việc 7 ngày/ tuần đối với công ty đang phát triển sản phẩm “mass” và hướng về “customer service”. Chi nhánh đã chủ động triển khai từ ngày 1/5, 100% CBNV đều xác định được mục tiêu “Nâng cao chăm sóc khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ” đều chấp hành đúng thời gian. Qua quá trình đó, hình ảnh FPT được khách hàng đánh giá cao khi làm việc liên tục, khác với các doanh nghiệp khác chỉ 5,5 ngày/ tuần". Cũng theo anh, làm việc 7 ngày/tuần giúp chăm sóc khách hàng được tốt hơn, nhanh hơn đối với việc triển khai, bảo trì thay vì để khách hàng đợi từ thứ bảy qua đến đầu tuần sau. Chưa kể, đa phần khách hàng đều rảnh thứ bảy và chủ nhật nên kế hoạch làm việc như vậy khá hợp lý. Sự phối hợp giữa các phòng ban nội bộ mang tính liên tục nên hiệu quả công việc cũng cao hơn. 

<div style="text-align:justify;"> GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi Tạ Ngọc Triết, cho rằng, cách làm này giúp CBNV phân bổ được thời gian làm việc để tiện chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trong thời gian tới, Quảng Ngãi còn hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố vào ban đêm. </div>

GĐ FPT Telecom Quảng Ngãi Tạ Ngọc Triết, cho rằng, cách làm này giúp CBNV phân bổ được thời gian làm việc để tiện chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trong thời gian tới, Quảng Ngãi còn hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố vào ban đêm. 

<div style="text-align:justify;"> Chính sách phục vụ khách hàng 7 ngày/tuần ra đời nhằm tạo tiền đề, là cơ sở để FPT Telecom tiếp tục đưa dịch vụ chất lượng cao, công nghệ mới và những chương trình chăm sóc hiệu quả đến với khách hàng trong thời gian tới. Anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ FPT Telecom chi nhánh Hòa Bình, khẳng định, dịch vụ 7 ngày/tuần là một yếu tố quan trọng nhằm đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tạo sự vượt trội trong chăm sóc khách hàng. "Tôi thấy hào hứng vì có nhiều bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng vào dịp cuối tuần. Điều này tạo điều kiện để những bản hợp đồng được ký ngay mà không phải chờ vào đầu tuần. Vẫn biết làm việc như vậy sẽ có ít thời gian để tái tạo năng lượng nhưng sẽ luôn đúng với phương châm "khách hàng là thượng đế", salesman Nguyễn Xuân Tiến, nhấn mạnh.</div>

Chính sách phục vụ khách hàng 7 ngày/tuần ra đời nhằm tạo tiền đề, là cơ sở để FPT Telecom tiếp tục đưa dịch vụ chất lượng cao, công nghệ mới và những chương trình chăm sóc hiệu quả đến với khách hàng trong thời gian tới. Anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ FPT Telecom chi nhánh Hòa Bình, khẳng định, dịch vụ 7 ngày/tuần là một yếu tố quan trọng nhằm đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tạo sự vượt trội trong chăm sóc khách hàng. "Tôi thấy hào hứng vì có nhiều bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng vào dịp cuối tuần. Điều này tạo điều kiện để những bản hợp đồng được ký ngay mà không phải chờ vào đầu tuần. Vẫn biết làm việc như vậy sẽ có ít thời gian để tái tạo năng lượng nhưng sẽ luôn đúng với phương châm "khách hàng là thượng đế", salesman Nguyễn Xuân Tiến, nhấn mạnh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Em là một trong những cá nhân trực ngày chủ nhật nên có cảm nhận khách hàng khá hài lòng về dịch vụ 7 ngày/tuần. Do có một số khách hàng cũng phải đi làm từ thứ hai đến thứ bảy nên mọi thủ tục có thể được giải quyết vào ngày nghỉ khá thuận tiện", Nguyễn Thị Nghiên, văn phòng giao dịch Đông Anh, Hà Nội, cho biết. Đồng quan điểm, Trưởng phòng Kinh doanh Phan Việt Triệu, cho biết, làm việc vào chủ nhật giúp anh em kinh doanh đỡ vất vả hơn vì nhiều khách hàng có thể đến tận chi nhánh để ký hợp đồng. Đồng thời, khách hàng cảm nhận được sự tận tình của FPT. </p>

"Em là một trong những cá nhân trực ngày chủ nhật nên có cảm nhận khách hàng khá hài lòng về dịch vụ 7 ngày/tuần. Do có một số khách hàng cũng phải đi làm từ thứ hai đến thứ bảy nên mọi thủ tục có thể được giải quyết vào ngày nghỉ khá thuận tiện", Nguyễn Thị Nghiên, văn phòng giao dịch Đông Anh, Hà Nội, cho biết. Đồng quan điểm, Trưởng phòng Kinh doanh Phan Việt Triệu, cho biết, làm việc vào chủ nhật giúp anh em kinh doanh đỡ vất vả hơn vì nhiều khách hàng có thể đến tận chi nhánh để ký hợp đồng. Đồng thời, khách hàng cảm nhận được sự tận tình của FPT. 

<div style="text-align:justify;"> Tại Điện Biên, anh Hà Xuân Trường, khách hàng lâu năm của FPT Telecom, chia sẻ: "<span style="color:rgb(0,0,0);line-height:20px;">Tôi cảm thấy hài lòng vì ngày cuối tuần mà FPT vẫn chăm sóc khách hàng tận tình. Đây là dịp để tôi tranh thủ thời gian gặp trực tiếp nhân viên và kỹ thuật viên tại quầy để trao đổi. Tôi khá  hài lòng về thời gian được phục vụ nhanh và đúng hẹn, không bị từ chối vào ngày nghỉ. Các vấn đề khiếu nại, thắc mắc cũng được giải quyết ngay.</span>" Theo đánh giá của anh Nguyễn Danh Duy, GĐ chi nhánh Điện Biên, làm việc 7 ngày/tuần lượng khách hàng có tăng lên, công tác hỗ trợ kỹ thuật cũng tốt hơn và nhân viên được sắp xếp thời gian nghỉ hơn hợp lý. </div>

Tại Điện Biên, anh Hà Xuân Trường, khách hàng lâu năm của FPT Telecom, chia sẻ: "Tôi cảm thấy hài lòng vì ngày cuối tuần mà FPT vẫn chăm sóc khách hàng tận tình. Đây là dịp để tôi tranh thủ thời gian gặp trực tiếp nhân viên và kỹ thuật viên tại quầy để trao đổi. Tôi khá  hài lòng về thời gian được phục vụ nhanh và đúng hẹn, không bị từ chối vào ngày nghỉ. Các vấn đề khiếu nại, thắc mắc cũng được giải quyết ngay." Theo đánh giá của anh Nguyễn Danh Duy, GĐ chi nhánh Điện Biên, làm việc 7 ngày/tuần lượng khách hàng có tăng lên, công tác hỗ trợ kỹ thuật cũng tốt hơn và nhân viên được sắp xếp thời gian nghỉ hơn hợp lý. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phó TGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng từng nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ then chốt đảm bảo tín hiệu đường truyền, FPT Telecom còn mong muốn đem lại cho khách hàng dịch vụ không bị gián đoạn. Khác với nhiều doanh nghiệp, viễn thông FPT là đơn vị duy nhất cung ứng các dịch vụ viễn thông tại cơ sở giao dịch độc lập, phủ sóng trên toàn quốc và làm việc 7 ngày trong tuần.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cùng với việc chính thức áp dụng chính sách làm việc 7 ngày/tuần, từ 1/6, khách hàng sử dụng dịch vụ internet của FPT Telecom trên công nghệ cáp đồng (xDSL), cáp quang (FTTH) đều đã được hưởng chế độ nâng cấp gói dịch vụ, trải nghiệm tốc độ internet “siêu nhanh”, trung bình gấp từ 150% đến 300% so với hiện hành. Việc chuyển đổi gói dịch vụ này được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Giá cước hằng tháng cho dịch vụ mới vẫn được giữ nguyên so với mức chi phí đang chi trả tại thời điểm trước khi nâng cấp và chuyển đổi.</p>

Phó TGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng từng nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ then chốt đảm bảo tín hiệu đường truyền, FPT Telecom còn mong muốn đem lại cho khách hàng dịch vụ không bị gián đoạn. Khác với nhiều doanh nghiệp, viễn thông FPT là đơn vị duy nhất cung ứng các dịch vụ viễn thông tại cơ sở giao dịch độc lập, phủ sóng trên toàn quốc và làm việc 7 ngày trong tuần.

Cùng với việc chính thức áp dụng chính sách làm việc 7 ngày/tuần, từ 1/6, khách hàng sử dụng dịch vụ internet của FPT Telecom trên công nghệ cáp đồng (xDSL), cáp quang (FTTH) đều đã được hưởng chế độ nâng cấp gói dịch vụ, trải nghiệm tốc độ internet “siêu nhanh”, trung bình gấp từ 150% đến 300% so với hiện hành. Việc chuyển đổi gói dịch vụ này được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Giá cước hằng tháng cho dịch vụ mới vẫn được giữ nguyên so với mức chi phí đang chi trả tại thời điểm trước khi nâng cấp và chuyển đổi.

Việt Nguyễn - Nhàn Nhã

Ảnh: FPT Telecom - Việt Nguyễn

Ý kiến

()