Chúng ta

FPT vinh danh 1.900 thí sinh đạt giải ViOlympic 2018-2019

Thứ bảy, 18/5/2019 | 18:13 GMT+7

Sáng 18/5, lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet - ViOlympic năm học 2018 – 2019 khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Gần 400 thí sinh, đại diện cho hơn 1.900 học sinh miền Bắc đạt giải đã có mặt tại sự kiện.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm học 2018 – 2019, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 48 tỉnh thành tham gia vòng quốc gia cuộc thi ViOlympic. Đã có 2.154 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. trong đó có 218 giải vàng, 326 giải bạc, 549 giải đồng và 1.061 giải khuyến khích.<br /> Các địa phương có thành tích tốt nhất, tính trên số lượng thí sinh có giải và điểm số cao nhất từng khối lớp, là Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Vũng Tàu…</p>

Năm học 2018 – 2019, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 48 tỉnh thành tham gia vòng quốc gia cuộc thi ViOlympic. Đã có 2.154 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. trong đó có 218 giải vàng, 326 giải bạc, 549 giải đồng và 1.061 giải khuyến khích.
Các địa phương có thành tích tốt nhất, tính trên số lượng thí sinh có giải và điểm số cao nhất từng khối lớp, là Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Vũng Tàu…

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tham dự buổi lễ, phía FPT có Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Lê Hồng Việt, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Trương Thanh Thanh, GĐ FPT Shop khu vực Hà Nội Phan Tường Linh và GĐ Swinburne Việt Nam Hoàng Việt Hà.<br /> Sự kiện còn có các đại diện Bộ GD&ĐT, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Ban cố vấn, các đơn vị tài trợ và đối tác, cùng đông đảo thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh xuất sắc của các tỉnh, thành phố. </p>

Tham dự buổi lễ, phía FPT có Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Lê Hồng Việt, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Trương Thanh Thanh, GĐ FPT Shop khu vực Hà Nội Phan Tường Linh và GĐ Swinburne Việt Nam Hoàng Việt Hà.
Sự kiện còn có các đại diện Bộ GD&ĐT, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Ban cố vấn, các đơn vị tài trợ và đối tác, cùng đông đảo thầy, cô giáo, phụ huynh và học sinh xuất sắc của các tỉnh, thành phố. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Màn biểu diễn võ thuật Vovinam đến từ các học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy mở đầu chương trình.</p>

Màn biểu diễn võ thuật Vovinam đến từ các học sinh trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy mở đầu chương trình.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phát biểu tại buổi lễ, GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT Trương Thanh Thanh cho biết: "Trong suốt quá trình 31 năm phát triển, với khát vọng góp phần đưa dân tộc Việt Nam hiện diện ra thế giới, chúng tôi đã trở thành tập đoàn công nghệ hiện diện 45 nước và vùng lãnh thổ. Chúng tôi hiểu rằng, tương lai của dân tộc Việt phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Bởi vậy FPT đã xây dựng sân chơi Violympic, giúp các em được tiếp xúc với môi trường Internet, với công nghệ, với cách thức học mới, khát khao mới. Trải qua một chặng đường dài, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, các sở ban ngành và các trường trên cả nước, cuộc thi đã tạo ra những lợi ích cho việc học tập của các em. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới."</p>

Phát biểu tại buổi lễ, GĐ Trách nhiệm Xã hội FPT Trương Thanh Thanh cho biết: "Trong suốt quá trình 31 năm phát triển, với khát vọng góp phần đưa dân tộc Việt Nam hiện diện ra thế giới, chúng tôi đã trở thành tập đoàn công nghệ hiện diện 45 nước và vùng lãnh thổ. Chúng tôi hiểu rằng, tương lai của dân tộc Việt phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Bởi vậy FPT đã xây dựng sân chơi Violympic, giúp các em được tiếp xúc với môi trường Internet, với công nghệ, với cách thức học mới, khát khao mới. Trải qua một chặng đường dài, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Bộ GD&ĐT, các sở ban ngành và các trường trên cả nước, cuộc thi đã tạo ra những lợi ích cho việc học tập của các em. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ tiên tiến, đưa cuộc thi lên một tầm cao mới."

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Học sinh đạt giải Quốc gia ViOlympic năm nay sẽ được cấp giấy chứng nhận theo từng môn và khối lớp. Các giải vàng, bạc và đồng sẽ nhận được huy chương kèm theo.<br /> Về giải thưởng hiện vật, học sinh đứng đầu mỗi khối sẽ nhận được 1 laptop kèm một chuyến trải nghiệm khu vực Đông Nam Á trị giá 20 triệu đồng; top 2-3 mỗi bạn nhận 1 laptop trị giá 10 triệu đồng; top 4-6 nhận máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng và top 7-20 nhận loa bluetooth trị giá 500 nghìn đồng.<br /> Toàn bộ các sản phẩm công nghệ như laptop, máy tính bảng và loa Bluetooth được tài trợ bởi FPT Shop với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Song song đó, các học sinh khối lớp 12 đạt giải top đầu của 2 môn thi Toán và Vật lí sẽ nhận được các suất học bổng hấp dẫn từ ĐH Swinburne (Việt Nam) gồm 2 suất học bổng 80% trị giá 368 triệu/suất, 5 suất học bổng 30% trị giá 138 triệu/suất và 20 suất học bổng 20% trị giá 92 triệu/suất.</p>

Học sinh đạt giải Quốc gia ViOlympic năm nay sẽ được cấp giấy chứng nhận theo từng môn và khối lớp. Các giải vàng, bạc và đồng sẽ nhận được huy chương kèm theo.
Về giải thưởng hiện vật, học sinh đứng đầu mỗi khối sẽ nhận được 1 laptop kèm một chuyến trải nghiệm khu vực Đông Nam Á trị giá 20 triệu đồng; top 2-3 mỗi bạn nhận 1 laptop trị giá 10 triệu đồng; top 4-6 nhận máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng và top 7-20 nhận loa bluetooth trị giá 500 nghìn đồng.
Toàn bộ các sản phẩm công nghệ như laptop, máy tính bảng và loa Bluetooth được tài trợ bởi FPT Shop với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Song song đó, các học sinh khối lớp 12 đạt giải top đầu của 2 môn thi Toán và Vật lí sẽ nhận được các suất học bổng hấp dẫn từ ĐH Swinburne (Việt Nam) gồm 2 suất học bổng 80% trị giá 368 triệu/suất, 5 suất học bổng 30% trị giá 138 triệu/suất và 20 suất học bổng 20% trị giá 92 triệu/suất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT Lê Hồng Việt và GĐ FPT Shop khu vực Hà Nội Phan Tường Linh trao phần quà cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.</p> <p class="Normal"> Nhận xét về cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đống Đa, thành phố (Vĩnh Phúc) cho biết: “Violympic thực sự là một sân chơi bổ ích dành cho các em HS. Nhà trường cũng như phụ huynh HS không thúc ép nhưng các con thực sự yêu thích và rất tích cực tham gia các vòng thi. Nhờ có Violympic, các em có động lực học tập tốt hơn và có cơ hội được thực hành nhiều hơn”.</p>

Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT Lê Hồng Việt và GĐ FPT Shop khu vực Hà Nội Phan Tường Linh trao phần quà cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Nhận xét về cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đống Đa, thành phố (Vĩnh Phúc) cho biết: “Violympic thực sự là một sân chơi bổ ích dành cho các em HS. Nhà trường cũng như phụ huynh HS không thúc ép nhưng các con thực sự yêu thích và rất tích cực tham gia các vòng thi. Nhờ có Violympic, các em có động lực học tập tốt hơn và có cơ hội được thực hành nhiều hơn”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không khí được khuấy động bởi sự xuất hiện của Nhà vô địch Beatbox Châu Á 2018 Trần Thái Sơn. Các học sinh và phụ huynh có mặt tại hội trường tỏ ra hào hứng với phần trình diễn và liên tục dành cho Thái Sơn những màn vỗ tay tán thưởng. </p>

Không khí được khuấy động bởi sự xuất hiện của Nhà vô địch Beatbox Châu Á 2018 Trần Thái Sơn. Các học sinh và phụ huynh có mặt tại hội trường tỏ ra hào hứng với phần trình diễn và liên tục dành cho Thái Sơn những màn vỗ tay tán thưởng. 

<p class="Normal"> Chương trình khép lại với phần trao huy chương và giấy chứng nhận cho các thí sinh đã giành giải Vàng - Bạc - Đồng. </p> <p class="Normal"> Em Huỳnh Hiếu Lộc, lớp 9 trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang, đạt Top 2 toàn quốc môn Toán tiếng Việt 9, chia sẻ: “Đây là cuộc thi em rất yêu thích và năm nào cũng tham gia. Với Violympic, em học tập mà không hề cảm thấy căng thẳng, tinh thần thoải mái, tiếp thu được nhiều cách giải toán nhanh, thử sức với nhiều dạng toán hay, thú vị và còn được thi tài với nhiều bạn trên toàn quốc”.</p>

Chương trình khép lại với phần trao huy chương và giấy chứng nhận cho các thí sinh đã giành giải Vàng - Bạc - Đồng. 

Em Huỳnh Hiếu Lộc, lớp 9 trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang, đạt Top 2 toàn quốc môn Toán tiếng Việt 9, chia sẻ: “Đây là cuộc thi em rất yêu thích và năm nào cũng tham gia. Với Violympic, em học tập mà không hề cảm thấy căng thẳng, tinh thần thoải mái, tiếp thu được nhiều cách giải toán nhanh, thử sức với nhiều dạng toán hay, thú vị và còn được thi tài với nhiều bạn trên toàn quốc”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam dự kiến diễn ra ngày 24/5 tại Vũng Tàu. Học sinh không tham dự Lễ tôn vinh và trao giải sẽ nhận huy chương và giấy chứng nhận tại đơn vị cụm thi mà mình đã tham gia vòng quốc gia.</p>

Sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam dự kiến diễn ra ngày 24/5 tại Vũng Tàu. Học sinh không tham dự Lễ tôn vinh và trao giải sẽ nhận huy chương và giấy chứng nhận tại đơn vị cụm thi mà mình đã tham gia vòng quốc gia.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và Vật lí trên Internet do Tập đoàn FPT tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Mang sứ mệnh phát triển niềm đam mê học tập cho học sinh phổ thông, ViOlympic đã giúp xóa nhòa khoảng cách giữa các vùng miền, giúp học sinh ở vùng sâu vùng xa cũng được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và công nghệ hiện đại.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()