Ngày 5/1, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa đào tạo về Truyền hình FPT cho hơn 100 nhân viên kinh doanh của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 theo hình thức seminar. Khóa học nhằm giúp nhân viên kinh doanh hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đặc tính và quy trình bán hàng dịch vụ truyền hình, nắm được các phương pháp tiếp cận và cách bán hàng hiệu quả.
Ngày 5/1, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tổ chức khóa đào tạo về Truyền hình FPT cho hơn 100 nhân viên kinh doanh của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 theo hình thức seminar. Khóa học nhằm giúp nhân viên kinh doanh hiểu biết sâu sắc về sản phẩm, đặc tính và quy trình bán hàng dịch vụ truyền hình, nắm được các phương pháp tiếp cận và cách bán hàng hiệu quả.
Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên chia sẻ thêm với học viên cách đào sâu thông tin, tích luỹ kiến thức từ những điều đơn giản nhất. Cách chia sẻ của anh là đặt câu hỏi đến tận cùng rồi hướng dẫn, khiến học viên hứng thú. Ảnh: Đàm Thế Ngọc.
Phó TGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên chia sẻ thêm với học viên cách đào sâu thông tin, tích luỹ kiến thức từ những điều đơn giản nhất. Cách chia sẻ của anh là đặt câu hỏi đến tận cùng rồi hướng dẫn, khiến học viên hứng thú. Ảnh: Đàm Thế Ngọc.
Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức riêng lẻ cho từng trung tâm kinh doanh, có yêu cầu đơn vị cử báo cáo viên chia sẻ, đồng thời các nhóm làm bài tập theo chủ đề cho trước và bốc thăm trình bày. Báo cáo viên đầu tiên là nhóm nhân viên kinh doanh xuất sắc của Trung tâm Hà Nội 1. Các bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết bán Truyền hình FPT, chỉ ra những điểm mạnh, khác biệt của sản phẩm, giới thiệu tính năng phù hợp với nhu cầu khách hàng...
Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức riêng lẻ cho từng trung tâm kinh doanh, có yêu cầu đơn vị cử báo cáo viên chia sẻ, đồng thời các nhóm làm bài tập theo chủ đề cho trước và bốc thăm trình bày. Báo cáo viên đầu tiên là nhóm nhân viên kinh doanh xuất sắc của Trung tâm Hà Nội 1. Các bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết bán Truyền hình FPT, chỉ ra những điểm mạnh, khác biệt của sản phẩm, giới thiệu tính năng phù hợp với nhu cầu khách hàng...
Các học viên trong lớp phản biện, hỏi đáp sôi nổi, tạo nên cuộc trao đổi hai chiều khá thú vị với nhiều thông tin hữu ích về kinh nghiệm tư vấn, bán dịch vụ truyền hình. Những thắc mắc về các tính năng cộng thêm, ý kiến khách hàng, cách thuyết phục khách hàng khó tính, khác biệt giữa việc xem online và có box... đều được nhóm báo cáo viên giải đáp thỏa đáng.
Các học viên trong lớp phản biện, hỏi đáp sôi nổi, tạo nên cuộc trao đổi hai chiều khá thú vị với nhiều thông tin hữu ích về kinh nghiệm tư vấn, bán dịch vụ truyền hình. Những thắc mắc về các tính năng cộng thêm, ý kiến khách hàng, cách thuyết phục khách hàng khó tính, khác biệt giữa việc xem online và có box... đều được nhóm báo cáo viên giải đáp thỏa đáng.
Anh Nguyễn Việt Phong, Chuyên viên Hỗ trợ Kinh doanh, Ban dự án Truyền hình trả tiền, nhấn mạnh CBNV cần chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm, chú trọng chia sẻ mục Thể thao cho khách hàng vì đây đang là chuyên mục được PayTV đầu tư mạnh mẽ.
Anh Nguyễn Việt Phong, Chuyên viên Hỗ trợ Kinh doanh, Ban dự án Truyền hình trả tiền, nhấn mạnh CBNV cần chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm, chú trọng chia sẻ mục Thể thao cho khách hàng vì đây đang là chuyên mục được PayTV đầu tư mạnh mẽ.
Phần chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Hồng, Văn phòng Giao dịch Sơn Tây, Best sale Vùng 1, được các học viên đánh giá cao vì lượng thông tin phong phú, nhiều kinh nghiệm hữu ích. Theo chị, để bán được hàng cần hiểu sản phẩm sâu sắc, nên chị đã trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu thật kỹ qua thực tế cũng như lên mạng tìm kiếm thêm thông tin. Khi tư vấn cho khách hàng, chị thường chú trọng đưa ra những ưu điểm, lợi ích nổi bật phù hợp với họ và không quên nhấn mạnh những điểm mạnh số một của Truyền hình FPT để thu hút người dùng. "Bán Truyền hình phải tự tin vào dịch vụ, phải khẳng định sản phẩm của mình là số một thì mới làm khách hàng tin và dùng, luôn niềm nở tôn trọng khách hàng, biến khó khăn thành cơ hội", chị nói.
Phần chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Hồng, Văn phòng Giao dịch Sơn Tây, Best sale Vùng 1, được các học viên đánh giá cao vì lượng thông tin phong phú, nhiều kinh nghiệm hữu ích. Theo chị, để bán được hàng cần hiểu sản phẩm sâu sắc, nên chị đã trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu thật kỹ qua thực tế cũng như lên mạng tìm kiếm thêm thông tin. Khi tư vấn cho khách hàng, chị thường chú trọng đưa ra những ưu điểm, lợi ích nổi bật phù hợp với họ và không quên nhấn mạnh những điểm mạnh số một của Truyền hình FPT để thu hút người dùng. "Bán Truyền hình phải tự tin vào dịch vụ, phải khẳng định sản phẩm của mình là số một thì mới làm khách hàng tin và dùng, luôn niềm nở tôn trọng khách hàng, biến khó khăn thành cơ hội", chị nói.
Với khả năng thuyết trình tốt, am hiểu, tự tin và tự hào về sản phẩm, nắm được tâm lý khách hàng, sự điềm tĩnh cùng nụ cười luôn nở trên môi, phần chia sẻ của Hồng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các học viên. Rất nhiều câu hỏi đã được mọi người đưa ra nhằm thảo luận, chia sẻ thêm kinh nghiệm.Cách chốt khách hàng, chăm sóc sau bán hàng, cách thương thuyết, xử lý tình huống phù hợp, những kênh bán hàng hiệu quả... đều được chị Hồng chia sẻ nhiệt tình.
Với khả năng thuyết trình tốt, am hiểu, tự tin và tự hào về sản phẩm, nắm được tâm lý khách hàng, sự điềm tĩnh cùng nụ cười luôn nở trên môi, phần chia sẻ của Hồng nhận được nhiều phản hồi tích cực của các học viên. Rất nhiều câu hỏi đã được mọi người đưa ra nhằm thảo luận, chia sẻ thêm kinh nghiệm.Cách chốt khách hàng, chăm sóc sau bán hàng, cách thương thuyết, xử lý tình huống phù hợp, những kênh bán hàng hiệu quả... đều được chị Hồng chia sẻ nhiệt tình.
Anh Nguyễn Anh Đức, Phó GĐ Vùng 1, đánh giá cao phần chia sẻ của Thanh Hồng cũng như sự nỗ lực, lòng yêu nghề của chị. "Hồng đã truyền được cảm hứng, niềm đam mê bán hàng và sự tự tin vào sản phẩm dịch vụ của công ty, tiếp lửa cho anh em kinh doanh cùng chiến đấu đạt các mốc doanh số cao nhất. Tôi rất tự hào khi công ty có được những CBNV máu lửa như vậy và hy vọng ngọn lửa này sẽ lan tỏa và cháy sáng trong tinh thần tất cả anh em kinh doanh, giúp công ty cán mốc thuê bao Truyền hình ấn tượng nhất", anh bày tỏ.
Anh Nguyễn Anh Đức, Phó GĐ Vùng 1, đánh giá cao phần chia sẻ của Thanh Hồng cũng như sự nỗ lực, lòng yêu nghề của chị. "Hồng đã truyền được cảm hứng, niềm đam mê bán hàng và sự tự tin vào sản phẩm dịch vụ của công ty, tiếp lửa cho anh em kinh doanh cùng chiến đấu đạt các mốc doanh số cao nhất. Tôi rất tự hào khi công ty có được những CBNV máu lửa như vậy và hy vọng ngọn lửa này sẽ lan tỏa và cháy sáng trong tinh thần tất cả anh em kinh doanh, giúp công ty cán mốc thuê bao Truyền hình ấn tượng nhất", anh bày tỏ.
Sau phần chia sẻ của báo cáo viên, bốn nhóm đã bốc thăm các chủ đề để thảo luận, thuyết trình.
Sau phần chia sẻ của báo cáo viên, bốn nhóm đã bốc thăm các chủ đề để thảo luận, thuyết trình.
Hướng đến mục tiêu tăng doanh số dịch vụ truyền hình, BTC lớp học đã đưa ra các chủ đề sát sao như: Cách tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT; Bí quyết để salesman có mức thu nhập ổn định trên 12 triệu đồng mỗi tháng; Cách thức để thuyết phục khách hàng cũ dùng thêm dịch vụ truyền hình; Giải pháp để thiết lập kênh đại lý bán dịch vụ Truyền hình FPT và phương án triển khai để đảm bảo hiệu quả.
Hướng đến mục tiêu tăng doanh số dịch vụ truyền hình, BTC lớp học đã đưa ra các chủ đề sát sao như: Cách tăng lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT; Bí quyết để salesman có mức thu nhập ổn định trên 12 triệu đồng mỗi tháng; Cách thức để thuyết phục khách hàng cũ dùng thêm dịch vụ truyền hình; Giải pháp để thiết lập kênh đại lý bán dịch vụ Truyền hình FPT và phương án triển khai để đảm bảo hiệu quả.
Chị Lê Thị Na, Phòng Kinh doanh 1, cho hay, các chia sẻ, thảo luận trong buổi seminar giúp chị học hỏi được nhiều kinh nghiệm tư vấn bán hàng của các đồng nghiệp như chốt hợp đồng, chăm sóc khách hàng cũ, xử lý các tình huống khó trong giao tiếp với người dùng..."Tôi rất tâm đắc với Hồng về tinh thần tự tin vào sản phẩm dịch vụ để bán hàng tốt hơn", chị nhận xét.
Chị Lê Thị Na, Phòng Kinh doanh 1, cho hay, các chia sẻ, thảo luận trong buổi seminar giúp chị học hỏi được nhiều kinh nghiệm tư vấn bán hàng của các đồng nghiệp như chốt hợp đồng, chăm sóc khách hàng cũ, xử lý các tình huống khó trong giao tiếp với người dùng..."Tôi rất tâm đắc với Hồng về tinh thần tự tin vào sản phẩm dịch vụ để bán hàng tốt hơn", chị nhận xét.
Trong một giờ thảo luận và phản biện, các nhóm đã tìm ra công thức lương trên 12 triệu mỗi tháng cho nhân viên kinh doanh, bí quyết thuyết phục khách hàng... để bổ sung thêm vào kho kiến thức bán hàng của mình.
Trong một giờ thảo luận và phản biện, các nhóm đã tìm ra công thức lương trên 12 triệu mỗi tháng cho nhân viên kinh doanh, bí quyết thuyết phục khách hàng... để bổ sung thêm vào kho kiến thức bán hàng của mình.
Nhờ áp dụng seminar nên tính chất trao đổi, học hỏi lẫn nhau được phát huy triệt để. Các học viên đều tỏ ra hài lòng với hình thức mới này. "Tôi thấy học theo seminar rất thú vị vì cả lớp có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trực tiếp với 'sale cứng', có sự tương tác hai chiều khi hỏi đáp giúp các bạn hào hứng, sôi nổi và lĩnh hội được nhiều kiến thức mới", chị Phạm Thị Thanh Hồng đánh giá.
Nhờ áp dụng seminar nên tính chất trao đổi, học hỏi lẫn nhau được phát huy triệt để. Các học viên đều tỏ ra hài lòng với hình thức mới này. "Tôi thấy học theo seminar rất thú vị vì cả lớp có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trực tiếp với 'sale cứng', có sự tương tác hai chiều khi hỏi đáp giúp các bạn hào hứng, sôi nổi và lĩnh hội được nhiều kiến thức mới", chị Phạm Thị Thanh Hồng đánh giá.
Anh Đặng Văn Khuyến (giữa), phòng Kinh doanh 1, cũng cho rằng hình thức học này khá mới lạ với sale, giúp mọi người tương tác với các đồng nghiệp và lãnh đạo, được giải đáp thắc mắc trong quá trình làm việc, giúp học hỏi kinh nghiệm từ nhân viên kinh doanh khác, rèn luyện khả năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, nâng cao và bổ sung kiến thức về Truyền hình FPT.
Anh Đặng Văn Khuyến (giữa), phòng Kinh doanh 1, cũng cho rằng hình thức học này khá mới lạ với sale, giúp mọi người tương tác với các đồng nghiệp và lãnh đạo, được giải đáp thắc mắc trong quá trình làm việc, giúp học hỏi kinh nghiệm từ nhân viên kinh doanh khác, rèn luyện khả năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, nâng cao và bổ sung kiến thức về Truyền hình FPT.
"Qua buổi học, tôi có thêm kiến thức xử lý tình huống thực tế thường gặp, biết được điểm mạnh, điểm yếu của dịch vụ và kỹ năng trao đổi công việc với đồng nghiệp", chị Võ Thị Hồng Lam (thứ hai từ trái sang), phòng Kinh doanh 2, bổ sung thêm.
"Qua buổi học, tôi có thêm kiến thức xử lý tình huống thực tế thường gặp, biết được điểm mạnh, điểm yếu của dịch vụ và kỹ năng trao đổi công việc với đồng nghiệp", chị Võ Thị Hồng Lam (thứ hai từ trái sang), phòng Kinh doanh 2, bổ sung thêm.
Theo chị Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Đào tạo miền Bắc, hình thức seminar giúp học viên chủ động và khơi dậy tinh thần tự học, đào sâu kiến thức, rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm từ chính các nhân viên kinh doanh xuất sắc, đồng thời thỏa mãn nhu cầu được chia sẻ khó khăn, nguyện vọng và cùng nhau đi tìm giải pháp. CBNV sẽ hoàn toàn chủ động và quyết định chất lượng của buổi seminar, FTC đóng vai trò tổ chức, dẫn dắt và hỗ trợ. "Sau seminar này, FTC hy vọng các trung tâm, các phòng kinh doanh cũng sẽ hình thành thói quen tự học thông qua việc cùng nhau giải quyết tình huống, từ đó góp phần xây dựng FPT Telecom thành tổ chức học hỏi", chị nói.
Theo chị Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Đào tạo miền Bắc, hình thức seminar giúp học viên chủ động và khơi dậy tinh thần tự học, đào sâu kiến thức, rèn luyện kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm từ chính các nhân viên kinh doanh xuất sắc, đồng thời thỏa mãn nhu cầu được chia sẻ khó khăn, nguyện vọng và cùng nhau đi tìm giải pháp. CBNV sẽ hoàn toàn chủ động và quyết định chất lượng của buổi seminar, FTC đóng vai trò tổ chức, dẫn dắt và hỗ trợ. "Sau seminar này, FTC hy vọng các trung tâm, các phòng kinh doanh cũng sẽ hình thành thói quen tự học thông qua việc cùng nhau giải quyết tình huống, từ đó góp phần xây dựng FPT Telecom thành tổ chức học hỏi", chị nói.
Chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm kinh doanh Hà Nội 1, trao thưởng cho đội thuyết trình xuất sắc nhất. Ngoài ra, BTC cũng tặng những món quà nhỏ cho các học viên tích cực trong lớp.
Chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm kinh doanh Hà Nội 1, trao thưởng cho đội thuyết trình xuất sắc nhất. Ngoài ra, BTC cũng tặng những món quà nhỏ cho các học viên tích cực trong lớp.
Học viên trong lớp chụp hình lưu niệm tổng kết khóa học. "Buổi seminar đã mang đến cho CBNV những câu chuyện người thật việc thật, những tấm gương đang làm việc cống hiến hết mình. Phần trao đổi của các bạn cho thấy tinh thần ham học hỏi, sự suy nghĩ nghiêm túc, tích cực về công việc và sản phẩm, nỗi trăn trở để bán hàng tốt hơn. Tôi tin rằng với sự nhiệt huyết, máu lửa, tất cả CBNV sẽ cùng nhau vượt qua mọi thách thức, đưa dịch vụ Truyền hình FPT lên một vị trí mới", Phó GĐ Vùng 1 Nguyễn Anh Đức tin tưởng.
Học viên trong lớp chụp hình lưu niệm tổng kết khóa học. "Buổi seminar đã mang đến cho CBNV những câu chuyện người thật việc thật, những tấm gương đang làm việc cống hiến hết mình. Phần trao đổi của các bạn cho thấy tinh thần ham học hỏi, sự suy nghĩ nghiêm túc, tích cực về công việc và sản phẩm, nỗi trăn trở để bán hàng tốt hơn. Tôi tin rằng với sự nhiệt huyết, máu lửa, tất cả CBNV sẽ cùng nhau vượt qua mọi thách thức, đưa dịch vụ Truyền hình FPT lên một vị trí mới", Phó GĐ Vùng 1 Nguyễn Anh Đức tin tưởng.
Tử Quyên
Ý kiến
()