Ngày 23/12, Ban giám đốc chi nhánh Bình Dương tổ chức hội thảo chiến lược kinh doanh của chi nhánh trong năm 2018 tại khu sinh thái Làng Tre, xã Phú An, Bến Cát, Bình Dương. Đối tượng tham gia chương trình gồm hơn 30 nhân sự là Trưởng phòng, phó phòng cùng các nhân tố chủ chốt của chi nhánh.
GĐ FPT Telecom Bình Dương Phạm Hoàng Long chia sẻ những định hướng chiến lược của chi nhánh năm 2018-2020, trong đó nhấn mạnh những đóng góp của tất cả CBNV trong thời gian tới là rất quan trọng. "Ban lãnh đạo chi nhánh kỳ vọng sự nỗ lực của các bạn đóng góp vào thành quả chung của đơn vị", anh Long cho hay.
Ngày 23/12, Ban giám đốc chi nhánh Bình Dương tổ chức hội thảo chiến lược kinh doanh của chi nhánh trong năm 2018 tại khu sinh thái Làng Tre, xã Phú An, Bến Cát, Bình Dương. Đối tượng tham gia chương trình gồm hơn 30 nhân sự là Trưởng phòng, phó phòng cùng các nhân tố chủ chốt của chi nhánh.
GĐ FPT Telecom Bình Dương Phạm Hoàng Long chia sẻ những định hướng chiến lược của chi nhánh năm 2018-2020, trong đó nhấn mạnh những đóng góp của tất cả CBNV trong thời gian tới là rất quan trọng. "Ban lãnh đạo chi nhánh kỳ vọng sự nỗ lực của các bạn đóng góp vào thành quả chung của đơn vị", anh Long cho hay.
Khởi động là những vũ điệu vui nhộn được Trưởng Văn phòng giao dịch Thuận An kiêm Ban tổ chức sự kiện cũng là MC chương trình Nguyễn Đức Tân hướng dẫn tạo không khí vui nhộn trước khi vào phần trình bày của các nhóm.
Khởi động là những vũ điệu vui nhộn được Trưởng Văn phòng giao dịch Thuận An kiêm Ban tổ chức sự kiện cũng là MC chương trình Nguyễn Đức Tân hướng dẫn tạo không khí vui nhộn trước khi vào phần trình bày của các nhóm.
Tham gia cùng anh Tân là chị Nguyễn Thị Ánh Thương, một hạt nhân văn nghệ tại chi nhánh.
FPT Telecom Bình Dương là đơn vị cấp chi nhánh đầu tiên tổ chức hội thảo chiến lược ngay sau Hội nghị Lãnh đạo Viễn thông FPT năm 2018.
Tham gia cùng anh Tân là chị Nguyễn Thị Ánh Thương, một hạt nhân văn nghệ tại chi nhánh.
FPT Telecom Bình Dương là đơn vị cấp chi nhánh đầu tiên tổ chức hội thảo chiến lược ngay sau Hội nghị Lãnh đạo Viễn thông FPT năm 2018.
Sau khởi động là phần mở màn với chủ đề của nhóm 1: Tăng trưởng 40% khách hàng mới (net) và tỷ lệ phát triển Truyền hình chiếm 80% trong tổng phát triển thuê bao của chi nhánh. Đây được đánh giá là đề tài thách thức với nhóm.
Sau khởi động là phần mở màn với chủ đề của nhóm 1: Tăng trưởng 40% khách hàng mới (net) và tỷ lệ phát triển Truyền hình chiếm 80% trong tổng phát triển thuê bao của chi nhánh. Đây được đánh giá là đề tài thách thức với nhóm.
Anh Ngô Văn Tòng, Trưởng nhóm Văn phòng giao dịch Dĩ An, đại diện nhóm trình bày. Anh phân tích khá rõ tình hình hiện tại của chi nhánh, đối thủ, chính sách… Trong các yếu tố đó, anh cũng nhấn mạnh con người là nhân tố quan trọng nhất để tăng trưởng.
Theo format, sau phần trình bày của mỗi nhóm, các đội còn lại sẽ có một khoảng thời gian phản biện, góp ý.
Anh Ngô Văn Tòng, Trưởng nhóm Văn phòng giao dịch Dĩ An, đại diện nhóm trình bày. Anh phân tích khá rõ tình hình hiện tại của chi nhánh, đối thủ, chính sách… Trong các yếu tố đó, anh cũng nhấn mạnh con người là nhân tố quan trọng nhất để tăng trưởng.
Theo format, sau phần trình bày của mỗi nhóm, các đội còn lại sẽ có một khoảng thời gian phản biện, góp ý.
Với chủ đề khá xương - Tăng trưởng toàn diện, Trưởng phòng kỹ thuật Trần Dương Bảo Xuyên đại diện nhóm 3 trình bày. Theo anh Xuyên, muốn nhanh và hiệu quả, tất cả phòng ban phải chung tay, hợp lực. Đội kỹ thuật và dịch vụ khách hàng sẽ là hậu phương vững chắc cho lực lượng kinh doanh trong việc tăng trưởng nhanh chóng.
“Các bạn kinh doanh cứ bán hàng, mọi việc còn lại cứ để Xuyên lo”, Trưởng phòng kỹ thuật Trần Dương Bảo Xuyên cam kết mạnh mẽ. Với phần trình bày này, các hành động thực hiện của nhóm 3 cũng đã giải quyết thấu đáo những đề xuất của nhóm 1 đã nêu với chủ đề: Làm sao để tăng trưởng 40% Internet và 80% combo bán mới.
Với chủ đề khá xương - Tăng trưởng toàn diện, Trưởng phòng kỹ thuật Trần Dương Bảo Xuyên đại diện nhóm 3 trình bày. Theo anh Xuyên, muốn nhanh và hiệu quả, tất cả phòng ban phải chung tay, hợp lực. Đội kỹ thuật và dịch vụ khách hàng sẽ là hậu phương vững chắc cho lực lượng kinh doanh trong việc tăng trưởng nhanh chóng.
“Các bạn kinh doanh cứ bán hàng, mọi việc còn lại cứ để Xuyên lo”, Trưởng phòng kỹ thuật Trần Dương Bảo Xuyên cam kết mạnh mẽ. Với phần trình bày này, các hành động thực hiện của nhóm 3 cũng đã giải quyết thấu đáo những đề xuất của nhóm 1 đã nêu với chủ đề: Làm sao để tăng trưởng 40% Internet và 80% combo bán mới.
Dù trình bày thuyết phục nhưng các nhóm cũng liên tục đưa ra những phản biện để đóng góp. Trong ảnh là Phó phòng Dịch vụ Khách hàng Vũ Trung Hậu đưa ra phản biện của nhóm mình.
Dù trình bày thuyết phục nhưng các nhóm cũng liên tục đưa ra những phản biện để đóng góp. Trong ảnh là Phó phòng Dịch vụ Khách hàng Vũ Trung Hậu đưa ra phản biện của nhóm mình.
FPT Telecom Bình Dương hiện có hơn 330 nhân sự. Trong chiến lược mở rộng vùng phủ, ngoài trụ sở chính ở thành phố Thủ Dầu Một, đơn vị có 3 văn phòng giao dịch là Dĩ An, Tân Uyên và Thuận An.
Không chỉ là chi nhánh có tuổi đời lâu nhất, Bình Dương còn sở hữu hàng loạt danh hiệu nhất khác như: Chi nhánh đầu tiên cán mốc 2.000 thuê bao Truyền hình vào tháng 4; 9 nhân viên kinh doanh đạt mốc 100 hợp đồng/tháng, nhận mức lương tối đa; KPI triển khai hợp đồng trong 4 giờ đạt trên 80%; điểm CSAT (điểm của khách hàng chấm) đạt 5 cao nhất toàn quốc.
Đặc biệt, FPT Telecom Bình Dương là quán quân về ARPU (Doanh thu trung bình của một khách hàng) - giá trị dùng để đánh giá sự thành công của nhà mạng.
FPT Telecom Bình Dương hiện có hơn 330 nhân sự. Trong chiến lược mở rộng vùng phủ, ngoài trụ sở chính ở thành phố Thủ Dầu Một, đơn vị có 3 văn phòng giao dịch là Dĩ An, Tân Uyên và Thuận An.
Không chỉ là chi nhánh có tuổi đời lâu nhất, Bình Dương còn sở hữu hàng loạt danh hiệu nhất khác như: Chi nhánh đầu tiên cán mốc 2.000 thuê bao Truyền hình vào tháng 4; 9 nhân viên kinh doanh đạt mốc 100 hợp đồng/tháng, nhận mức lương tối đa; KPI triển khai hợp đồng trong 4 giờ đạt trên 80%; điểm CSAT (điểm của khách hàng chấm) đạt 5 cao nhất toàn quốc.
Đặc biệt, FPT Telecom Bình Dương là quán quân về ARPU (Doanh thu trung bình của một khách hàng) - giá trị dùng để đánh giá sự thành công của nhà mạng.
"Thu hồi công nợ 99%, tại sao không?" - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng Lê Quốc Tuấn đã chỉ ra một số phương pháp của đối thủ, các nguyên nhân khách hàng đóng cước trễ hoặc hủy dịch vụ không đóng cước và giải pháp, đề xuất thực hiện chi tiết năm 2018 để đạt tỷ lệ thu hồi công nợ 99%.
"Thu hồi công nợ 99%, tại sao không?" - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng Lê Quốc Tuấn đã chỉ ra một số phương pháp của đối thủ, các nguyên nhân khách hàng đóng cước trễ hoặc hủy dịch vụ không đóng cước và giải pháp, đề xuất thực hiện chi tiết năm 2018 để đạt tỷ lệ thu hồi công nợ 99%.
Nhóm kế tiếp với thách thức: Cách mạng giữ chân khách hàng Ver 0.9: Trưởng quầy Thủ Dầu Một Lâm Thị Thanh Ngân (trái) thay mặt nhóm 5 trình bày về công cuộc giữ chân khách hàng. Nhóm 5 đã đưa ra các phương pháp giữ chân khách hàng của một số tập đoàn lớn trên thế giới như; Amazon, Alibaba, Phan Khang và FPT Telecom với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”.
Theo nhóm 5, các yếu tố ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng gồm: Phối hợp giữa các bộ phận, con người, phương pháp chăm sóc khách hàng và chính sách. Cùng với những chính sách hiện hữu, nhóm 5 đề xuất mới những cách làm mới cho việc giữ chân khách hàng Ver 0.9 trong năm 2018.
Nhóm kế tiếp với thách thức: Cách mạng giữ chân khách hàng Ver 0.9: Trưởng quầy Thủ Dầu Một Lâm Thị Thanh Ngân (trái) thay mặt nhóm 5 trình bày về công cuộc giữ chân khách hàng. Nhóm 5 đã đưa ra các phương pháp giữ chân khách hàng của một số tập đoàn lớn trên thế giới như; Amazon, Alibaba, Phan Khang và FPT Telecom với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”.
Theo nhóm 5, các yếu tố ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng gồm: Phối hợp giữa các bộ phận, con người, phương pháp chăm sóc khách hàng và chính sách. Cùng với những chính sách hiện hữu, nhóm 5 đề xuất mới những cách làm mới cho việc giữ chân khách hàng Ver 0.9 trong năm 2018.
Cuối cùng là nhóm 2 với chủ đề: Phương pháp tiếp cận khách hàng mới, định hướng Maketing 2018. Chủ đề này được Trưởng phòng Giao dịch Tân Uyên Phạm Thanh Ngọc (thứ hai từ trái sang) kiêm trưởng nhóm lên ý tưởng chuẩn bị từ nhiều ngày trước.
Cuối cùng là nhóm 2 với chủ đề: Phương pháp tiếp cận khách hàng mới, định hướng Maketing 2018. Chủ đề này được Trưởng phòng Giao dịch Tân Uyên Phạm Thanh Ngọc (thứ hai từ trái sang) kiêm trưởng nhóm lên ý tưởng chuẩn bị từ nhiều ngày trước.
Với định hướng Maketing 2018, anh Nguyễn Hữu Bình, thành viên nhóm 2, đưa ra những phân tích về xu hướng tiếp cận khách hàng hiện tại dần tập trung vào online chứ không theo cách truyền thống, từ đó anh đưa ra những đề xuất, định hướng tiếp cận khách hàng mới. Ý tưởng của đội 2 được Ban tổ chức đánh giá rất cao.
Với định hướng Maketing 2018, anh Nguyễn Hữu Bình, thành viên nhóm 2, đưa ra những phân tích về xu hướng tiếp cận khách hàng hiện tại dần tập trung vào online chứ không theo cách truyền thống, từ đó anh đưa ra những đề xuất, định hướng tiếp cận khách hàng mới. Ý tưởng của đội 2 được Ban tổ chức đánh giá rất cao.
Các thành viên chăm chú theo dõi các nhóm trình bày rất nghiêm túc. Chương trình bắt đầu từ 7h45 nhưng đến gần 13h, qua 6 tiếng làm việc liên tục nhưng đại biểu tham dự hội nghị vẫn miệt mài theo dõi.
Các thành viên chăm chú theo dõi các nhóm trình bày rất nghiêm túc. Chương trình bắt đầu từ 7h45 nhưng đến gần 13h, qua 6 tiếng làm việc liên tục nhưng đại biểu tham dự hội nghị vẫn miệt mài theo dõi.
Tham dự chương trình có chị Võ Thị Minh Tuyền, đại diện Ban Nhân sự FPT Telecom, chia sẻ về các phương pháp tuyển dụng dành cho chi nhánh. Chị Tuyền cũng chính là "người cũ" của chi nhánh Bình Dương.
Tham dự chương trình có chị Võ Thị Minh Tuyền, đại diện Ban Nhân sự FPT Telecom, chia sẻ về các phương pháp tuyển dụng dành cho chi nhánh. Chị Tuyền cũng chính là "người cũ" của chi nhánh Bình Dương.
Theo quy định ban đầu, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Nhất - Nhì cho 5 đội dự thi. Tuy nhiên, bất ngờ trước phần trình bày thuyết phục của các đội, Giám đốc FPT Telecom Bình Dương Phạm Hoàng Long quyết định: "Tất cả 5 đội đều là giải Nhất". Tuyên bố của "thuyền trưởng" Bình Dương khiến các thành viên hào hứng tột độ.
Theo quy định ban đầu, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Nhất - Nhì cho 5 đội dự thi. Tuy nhiên, bất ngờ trước phần trình bày thuyết phục của các đội, Giám đốc FPT Telecom Bình Dương Phạm Hoàng Long quyết định: "Tất cả 5 đội đều là giải Nhất". Tuyên bố của "thuyền trưởng" Bình Dương khiến các thành viên hào hứng tột độ.
Theo anh Lâm Hùng Sơn, đây là lần đầu tiên chi nhánh Bình Dương tổ chức hội thảo ý nghĩa và thiết thực. "Tôi đã thấm những bài học quý giá ở các chủ đề được chia sẻ, từ đó cũng hiểu hơn về những định hướng của FPT Telecom nói chung cũng như tại chi nhánh Bình Dương nói riêng".
Theo anh Lâm Hùng Sơn, đây là lần đầu tiên chi nhánh Bình Dương tổ chức hội thảo ý nghĩa và thiết thực. "Tôi đã thấm những bài học quý giá ở các chủ đề được chia sẻ, từ đó cũng hiểu hơn về những định hướng của FPT Telecom nói chung cũng như tại chi nhánh Bình Dương nói riêng".
Chi Vy
Ảnh: Đức Tân
Ý kiến
()