Chúng ta

FAP sẽ lột xác trong chặng đường mới

Thứ ba, 4/4/2017 | 18:03 GMT+7

Kỷ niệm 10 năm thành lập chứng kiến FPT Asia Pacific đang dần chuyển mình. Lãnh đạo đơn vị kỳ vọng FAP sẽ giành ưu thế bằng các công nghệ mới như IoT, Cloud, Big data… để ghi dấu ấn trong chặng đường tiếp theo.

<p class="Normal"> Lễ kỷ niệm 10 năm sinh nhật FPT Asia Pacific diễn ra chiều tối ngày 31/3 tại Intercontinental Singapore, số 80 Middle Road, Singapore.</p> <p class="Normal"> Sau 10 năm hoạt động, FPT châu Á - Thái Bình Dương (FPT APAC - FAP) tại Singapore đã trở thành nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại đây với số vốn đầu tư 4,5 triệu USD và cũng là công ty CNTT Việt Nam lớn nhất tại Singapore.</p> <p class="Normal"> Ảnh: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trao đổi công việc với một vị khách trước giờ khai mạc <span>lễ kỷ niệm. FPT Singapore đã và đang xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng lớn với gần 40 khách hàng trong khối Chính phủ và hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn tại Singapore.</span></p>

Lễ kỷ niệm 10 năm sinh nhật FPT Asia Pacific diễn ra chiều tối ngày 31/3 tại Intercontinental Singapore, số 80 Middle Road, Singapore.

Sau 10 năm hoạt động, FPT châu Á - Thái Bình Dương (FPT APAC - FAP) tại Singapore đã trở thành nhà đầu tư Việt Nam lớn nhất tại đây với số vốn đầu tư 4,5 triệu USD và cũng là công ty CNTT Việt Nam lớn nhất tại Singapore.

Ảnh: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trao đổi công việc với một vị khách trước giờ khai mạc lễ kỷ niệm. FPT Singapore đã và đang xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng lớn với gần 40 khách hàng trong khối Chính phủ và hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn tại Singapore.

<p> Sau bài múa sen "Hương sắc Việt Nam" do vũ đoàn Grammy biểu diễn, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh khai mạc buổi lễ. </p> <p class="Normal"> "Nhớ lại thời điểm mở văn phòng vào năm 2007, tôi rất ngạc nhiên trước cách chúng tôi sống sót sau hai năm đầu. Sau khi ký hợp đồng lớn với Petronas (Malaysia) vào năm 2006, các lãnh đạo khi ấy gồm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và anh Nguyễn Thành Nam, TGĐ FPT Software, nói với tôi: "Việt Anh, tập đoàn muốn cử cậu sang Singapore". "Tại sao?", tôi hỏi lại với sự ngạc nhiên tột độ. Anh Bình lý giải, chúng ta vừa giành được một hợp đồng lớn ở Malaysia, nếu sang đó, FPT có thể giành được những khoản lớn hơn ở Singapore".</p> <p class="Normal"> Khi ấy, tôi cũng mới cưới vợ, và chúng tôi đang dự định có con nên hỏi lại: "Em có thể từ chối không? Em cho rằng gia đình sẽ không ủng hộ ý tưởng đó”. "Tất nhiên! Cậu có thể bàn bạc với gia đình nhưng không thể từ chối". Và cuối cùng, tôi chọn phương án ra nước ngoài", anh Hoàng Việt Anh, CEO FPT Software, nguyên GĐ đầu tiên của FPT Singapre, nhớ lại.</p>

Sau bài múa sen "Hương sắc Việt Nam" do vũ đoàn Grammy biểu diễn, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh khai mạc buổi lễ. 

"Nhớ lại thời điểm mở văn phòng vào năm 2007, tôi rất ngạc nhiên trước cách chúng tôi sống sót sau hai năm đầu. Sau khi ký hợp đồng lớn với Petronas (Malaysia) vào năm 2006, các lãnh đạo khi ấy gồm Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và anh Nguyễn Thành Nam, TGĐ FPT Software, nói với tôi: "Việt Anh, tập đoàn muốn cử cậu sang Singapore". "Tại sao?", tôi hỏi lại với sự ngạc nhiên tột độ. Anh Bình lý giải, chúng ta vừa giành được một hợp đồng lớn ở Malaysia, nếu sang đó, FPT có thể giành được những khoản lớn hơn ở Singapore".

Khi ấy, tôi cũng mới cưới vợ, và chúng tôi đang dự định có con nên hỏi lại: "Em có thể từ chối không? Em cho rằng gia đình sẽ không ủng hộ ý tưởng đó”. "Tất nhiên! Cậu có thể bàn bạc với gia đình nhưng không thể từ chối". Và cuối cùng, tôi chọn phương án ra nước ngoài", anh Hoàng Việt Anh, CEO FPT Software, nguyên GĐ đầu tiên của FPT Singapre, nhớ lại.

<p class="Normal"> Năm 2007 cũng ghi dấu mốc lần đầu tiên người quản lý dày kinh nghiệm trận mạc Hoàng Việt Anh phải thay đổi cách làm việc của mình bởi tình thế “<a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/fap-10-nam-va-co-hoi-tang-truong-hay-la-chet-57193.html">không còn gì để mất</a>”.</p> <p class="Normal"> Sau tất cả, những nỗ lực của FPT Singapore cũng được đền đáp khi có khách hàng đầu tiên. Một trong số đó là Jurong Port.</p> <p class="Normal"> Ảnh: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (trái) và TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh (phải) tặng quà lưu niệm tri ân khách hàng lớn nhất (Starhub - thứ hai từ trái qua), khách hàng lâu năm nhất (Jurong Port - thứ hai từ phải qua) và đối tác lớn nhất (AWS) của FAP.</p>

Năm 2007 cũng ghi dấu mốc lần đầu tiên người quản lý dày kinh nghiệm trận mạc Hoàng Việt Anh phải thay đổi cách làm việc của mình bởi tình thế “không còn gì để mất”.

Sau tất cả, những nỗ lực của FPT Singapore cũng được đền đáp khi có khách hàng đầu tiên. Một trong số đó là Jurong Port.

Ảnh: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến (trái) và TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh (phải) tặng quà lưu niệm tri ân khách hàng lớn nhất (Starhub - thứ hai từ trái qua), khách hàng lâu năm nhất (Jurong Port - thứ hai từ phải qua) và đối tác lớn nhất (AWS) của FAP.

<p> Giám đốc FPT Asia Pacific Nguyễn Quốc Sử (giữa) cắt bánh kem mừng sinh nhật đơn vị mà anh có tròn 10 năm gắn bó.</p> <p> "FAP đang dần lột xác, chuyển mình. Khách hàng, mảng công việc và doanh số đang nhiều dần lên. Khi cả thế giới lao vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đầy khó khăn, thách thức, đây cũng chính là lúc để FAP giành ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh bằng các công nghệ mới như IoT, Cloud, Big data… Trong cuộc chơi sòng phẳng Digital Transformation, 2-3 năm tới, FAP sẽ nỗ lực để tạo dấu ấn cho riêng mình trên đất nước Singapore nói riêng và toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung", anh Sử kỳ vọng.</p>

Giám đốc FPT Asia Pacific Nguyễn Quốc Sử (giữa) cắt bánh kem mừng sinh nhật đơn vị mà anh có tròn 10 năm gắn bó.

"FAP đang dần lột xác, chuyển mình. Khách hàng, mảng công việc và doanh số đang nhiều dần lên. Khi cả thế giới lao vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đầy khó khăn, thách thức, đây cũng chính là lúc để FAP giành ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh bằng các công nghệ mới như IoT, Cloud, Big data… Trong cuộc chơi sòng phẳng Digital Transformation, 2-3 năm tới, FAP sẽ nỗ lực để tạo dấu ấn cho riêng mình trên đất nước Singapore nói riêng và toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung", anh Sử kỳ vọng.

<p class="Normal"> Ông Đinh Hoàng Linh (thứ tư từ phải qua) Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Singapore, các khách mời, đối tác và lãnh đạo FPT Software cùng nâng ly khai tiệc chúc mừng sinh nhật FAP 10 năm.</p>

Ông Đinh Hoàng Linh (thứ tư từ phải qua) Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Singapore, các khách mời, đối tác và lãnh đạo FPT Software cùng nâng ly khai tiệc chúc mừng sinh nhật FAP 10 năm.

<p class="Normal"> “Hiện tại chúng tôi không chỉ sử dụng dịch vụ outsourcing của FPT mà đã lựa chọn FPT là một trong những đối tác chính để triển khai dịch vụ digital transformation. Tôi xin vui mừng thông báo, Starhub và FPT đang phối hợp để triển khai hệ thống chatbot cho StarHub”, CEO StarHub Tan Tong Hai tiết lộ và bày tỏ sự tự hào khi là khách hàng lớn nhất của FPT tại Singapore.</p> <p class="Normal"> Cụ thể, chatbot sử dụng back-end fpt.api của nhà F; FAP sẽ bán bản quyền (license) cho đối tác và phát triển front-end, chịu trách nhiệm triển khai và hỗ trợ người dùng cuối (end user). Như vậy, ngoài dịch vụ thuê ngoài, FPT Software còn đóng góp sản phẩm vào giải pháp cuối cùng cho khách hàng.</p>

“Hiện tại chúng tôi không chỉ sử dụng dịch vụ outsourcing của FPT mà đã lựa chọn FPT là một trong những đối tác chính để triển khai dịch vụ digital transformation. Tôi xin vui mừng thông báo, Starhub và FPT đang phối hợp để triển khai hệ thống chatbot cho StarHub”, CEO StarHub Tan Tong Hai tiết lộ và bày tỏ sự tự hào khi là khách hàng lớn nhất của FPT tại Singapore.

Cụ thể, chatbot sử dụng back-end fpt.api của nhà F; FAP sẽ bán bản quyền (license) cho đối tác và phát triển front-end, chịu trách nhiệm triển khai và hỗ trợ người dùng cuối (end user). Như vậy, ngoài dịch vụ thuê ngoài, FPT Software còn đóng góp sản phẩm vào giải pháp cuối cùng cho khách hàng.

<p class="Normal"> Buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Asia Pacific diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng. Các lãnh đạo FPT Software và FAP tri ân từng khách hàng, đối tác và CBNV các thời kỳ đã góp phần vào thành công của đơn vị. </p> <p class="Normal"> "Từ 5 người đầu tiên đặt chân lên quốc đảo xinh đẹp năm 2007, nay đã có gần 200 nhân viên với đa quốc tịch Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Philipines… Chỉ cần các bạn có ước mơ, dám chấp nhận thử thách, trong tương lai không xa, FAP sẽ có 1.000 người và là công ty công nghệ hàng đầu", CEO Nguyễn Quốc Sử, vị Giám đốc thứ ba của FAP, chia sẻ. "Chúng ta đang có nhiều lợi thế: sự đoàn kết, sức trẻ, ham học hỏi và tiên phong trong cuộc cách mạng lần thứ 4. Hãy thêm một chút đam mê và khát vọng, tôi tin chúng ta sẽ thành công".</p>

Buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Asia Pacific diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng. Các lãnh đạo FPT Software và FAP tri ân từng khách hàng, đối tác và CBNV các thời kỳ đã góp phần vào thành công của đơn vị. 

"Từ 5 người đầu tiên đặt chân lên quốc đảo xinh đẹp năm 2007, nay đã có gần 200 nhân viên với đa quốc tịch Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Philipines… Chỉ cần các bạn có ước mơ, dám chấp nhận thử thách, trong tương lai không xa, FAP sẽ có 1.000 người và là công ty công nghệ hàng đầu", CEO Nguyễn Quốc Sử, vị Giám đốc thứ ba của FAP, chia sẻ. "Chúng ta đang có nhiều lợi thế: sự đoàn kết, sức trẻ, ham học hỏi và tiên phong trong cuộc cách mạng lần thứ 4. Hãy thêm một chút đam mê và khát vọng, tôi tin chúng ta sẽ thành công".

<p class="Normal"> Sinh nhật 10 năm FPT Asia Pacific đầy ắp tiếng cười. Những người bạn cũ gặp lại, chuyện mãi không thôi, CEO Hoàng Việt Anh cảm xúc bên cạnh người bạn lớn <span>Lim Wee Kok (áo kẻ), người đã giới thiệu CHRT - khách hàng đầu tiên cho FAP. "Như thường lệ, anh xuất hiện với vẻ ngoài bình dị như tính cách của anh. Đã 5 năm không gặp, chúng tôi khoác vai nhau, lại hàn huyên về 10 năm trước, khi Wee Kok đến thăm đội tiên phong của FPT Software sang làm dự án pilot ở khu nhà thuê tại Pasir Panjang. Anh phải hì hụi mang cho chúng tôi cả server, hub, dây mạng để nhóm kịp hoàn thành demo. Đêm trước ngày trình bày, anh ở lại rất khuya để cùng cả nhóm rà soát lại bài giới thiệu từng ý một. Rồi anh lại hỗ trợ chúng tôi từng bước trong dự án triển khai cho CHRT", CEO FPT Software chia sẻ. "</span><span>Những người bạn như Wee Kok đã giúp cho FAP lớn lên".</span></p> <p class="Normal"> "Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi có thể góp một phần nhỏ bé trong hành trình tuyệt vời của FPT tại Singapore", anh <span>Lim Wee Kok đáp lời.</span></p>

Sinh nhật 10 năm FPT Asia Pacific đầy ắp tiếng cười. Những người bạn cũ gặp lại, chuyện mãi không thôi, CEO Hoàng Việt Anh cảm xúc bên cạnh người bạn lớn Lim Wee Kok (áo kẻ), người đã giới thiệu CHRT - khách hàng đầu tiên cho FAP. "Như thường lệ, anh xuất hiện với vẻ ngoài bình dị như tính cách của anh. Đã 5 năm không gặp, chúng tôi khoác vai nhau, lại hàn huyên về 10 năm trước, khi Wee Kok đến thăm đội tiên phong của FPT Software sang làm dự án pilot ở khu nhà thuê tại Pasir Panjang. Anh phải hì hụi mang cho chúng tôi cả server, hub, dây mạng để nhóm kịp hoàn thành demo. Đêm trước ngày trình bày, anh ở lại rất khuya để cùng cả nhóm rà soát lại bài giới thiệu từng ý một. Rồi anh lại hỗ trợ chúng tôi từng bước trong dự án triển khai cho CHRT", CEO FPT Software chia sẻ. "Những người bạn như Wee Kok đã giúp cho FAP lớn lên".

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi có thể góp một phần nhỏ bé trong hành trình tuyệt vời của FPT tại Singapore", anh Lim Wee Kok đáp lời.

<p class="Normal"> Peter Moore (thứ ba từ trái qua), Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ của Amazon Web Services khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AWS APAC), kể, ông biết tới FPT và anh Hoàng Việt Anh từ 11 năm trước khi nhà F bắt đầu dự án Petronas, bởi khi ấy Peter Moore đang làm cho Microsoft. “Tôi đã sang thăm FPT tại Việt Nam và cực kỳ ấn tượng với sức trẻ, sự quyết tâm của nhân viên FPT”, Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ của AWS APAC, hồi tưởng.</p> <p class="Normal"> Khi biết AWS APAC bắt đầu mối quan hệ hợp tác với FPT, Peter Moore rất tin tưởng và luôn hỗ trợ tối đa. “Các kết quả của quan hệ hợp tác (252 chứng chỉ AWS, các PoC thành công trong lĩnh vực IoT, Big Data...) là minh chứng cho một FPT năng động, quyết tâm và luôn đề cao cam kết. Tôi tin chắc chắn AWS và FPT sẽ tiếp tục hành trình mới đầy hứng khởi và sẽ tiếp tục thành công trong thời gian tới”, Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ AWS APAC nhấn mạnh.</p>

Peter Moore (thứ ba từ trái qua), Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ của Amazon Web Services khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AWS APAC), kể, ông biết tới FPT và anh Hoàng Việt Anh từ 11 năm trước khi nhà F bắt đầu dự án Petronas, bởi khi ấy Peter Moore đang làm cho Microsoft. “Tôi đã sang thăm FPT tại Việt Nam và cực kỳ ấn tượng với sức trẻ, sự quyết tâm của nhân viên FPT”, Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ của AWS APAC, hồi tưởng.

Khi biết AWS APAC bắt đầu mối quan hệ hợp tác với FPT, Peter Moore rất tin tưởng và luôn hỗ trợ tối đa. “Các kết quả của quan hệ hợp tác (252 chứng chỉ AWS, các PoC thành công trong lĩnh vực IoT, Big Data...) là minh chứng cho một FPT năng động, quyết tâm và luôn đề cao cam kết. Tôi tin chắc chắn AWS và FPT sẽ tiếp tục hành trình mới đầy hứng khởi và sẽ tiếp tục thành công trong thời gian tới”, Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ AWS APAC nhấn mạnh.

<p> Anh Lý Hoàng Long, FSU1, và chị Nguyễn Thị Thùy Trang, FAP, cùng song ca những nhạc phẩm đặc sắc để tặng khách mời.</p>

Anh Lý Hoàng Long, FSU1, và chị Nguyễn Thị Thùy Trang, FAP, cùng song ca những nhạc phẩm đặc sắc để tặng khách mời.

<p class="Normal"> <span>CEO FPT Software và Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ AWS APAC, những người bạn trải qua hơn một thập kỷ đều nhất trí nhìn lại 10 năm nên hát bài gì đó có ý nghĩa. Và anh Hoàng Việt Anh và Peter Moore cùng chọn bài "Yesterday" của The Beatles.</span></p>

CEO FPT Software và Tổng Giám đốc khối khách hàng Chính phủ AWS APAC, những người bạn trải qua hơn một thập kỷ đều nhất trí nhìn lại 10 năm nên hát bài gì đó có ý nghĩa. Và anh Hoàng Việt Anh và Peter Moore cùng chọn bài "Yesterday" của The Beatles.

<p class="Normal"> Thành lập ngày 13/3/2007, FAP (FPT Asia Pacific - FPT khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó FPT Singapore là thành viên) đã có nhiều bước tăng trưởng đáng kể tại thị trường Singapore, qua đó đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của FPT Software trong những năm qua.</p> <p class="Normal"> Năm 2014, FPT hợp nhất FPT IS Singapore và FPT Asia Pacific thành pháp nhân duy nhất là <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/toan-cau-hoa/fap-la-minh-chung-cho-tinh-than-cu-mau-la-xong-57105.html">FPT Asia Pacific (FAP)</a>. FAP được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng và chuyển đổi hệ thống CNTT cho chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số.</p> <p class="Normal"> <span>Singapore là thị trường trọng điểm của FPT với mục tiêu là Sing100. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. Năm 2016, FAP tăng trưởng 26,3%. Năm 2017, đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 45% tại Singapore và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trên 30% tại thị trường này trong vòng 3 năm tới.</span></p> <p class="Normal"> Dù bận công việc nhưng Đại sứ Nguyễn Tiến Minh cũng tranh thủ dành thời gian đến chia vui cùng lễ kỷ niệm FAP 10 năm. Trong ảnh: Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh (thứ tư từ trái qua) và Phó Đại sứ  Đinh Hoàng Linh (thứ ba từ trái qua) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, quản lý FPT Software và FAP. “Thành công của FPT tại Singapore đã tạo động lực to lớn tới giới CNTT của Việt Nam nói riêng và giới kinh doanh Việt nam nói chung”, đại diện Sứ quán Việt Nam khẳng định.</p>

Thành lập ngày 13/3/2007, FAP (FPT Asia Pacific - FPT khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó FPT Singapore là thành viên) đã có nhiều bước tăng trưởng đáng kể tại thị trường Singapore, qua đó đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của FPT Software trong những năm qua.

Năm 2014, FPT hợp nhất FPT IS Singapore và FPT Asia Pacific thành pháp nhân duy nhất là FPT Asia Pacific (FAP). FAP được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng và chuyển đổi hệ thống CNTT cho chính phủ Singapore, đồng thời luôn đạt tốc độ tăng trưởng trên hai chữ số.

Singapore là thị trường trọng điểm của FPT với mục tiêu là Sing100. Đây là thị trường đầu tiên mà FPT chuyển từ công ty ủy thác dịch vụ phần mềm sang công ty cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể. Năm 2016, FAP tăng trưởng 26,3%. Năm 2017, đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 45% tại Singapore và tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trên 30% tại thị trường này trong vòng 3 năm tới.

Dù bận công việc nhưng Đại sứ Nguyễn Tiến Minh cũng tranh thủ dành thời gian đến chia vui cùng lễ kỷ niệm FAP 10 năm. Trong ảnh: Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh (thứ tư từ trái qua) và Phó Đại sứ  Đinh Hoàng Linh (thứ ba từ trái qua) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, quản lý FPT Software và FAP. “Thành công của FPT tại Singapore đã tạo động lực to lớn tới giới CNTT của Việt Nam nói riêng và giới kinh doanh Việt nam nói chung”, đại diện Sứ quán Việt Nam khẳng định.

Chi Vy

Ảnh: Ngọc Khanh

Ý kiến

()