Chúng ta

Chặng đường 10 năm hợp tác với Neopost

Thứ ba, 11/7/2017 | 08:47 GMT+7

"NORDC luôn là một trong ODC (Offshore Development Center) điển hình của FPT Software về quy mô, cách thức vận hành, môi trường và văn hóa. Đây là điểm đến thường xuyên và lý tưởng cho các khách hàng mới của công ty mỗi khi sang thăm bàn về hợp tác và phát triển", anh Nguyễn Việt Đức, AM Neopost, chia sẻ về một trong những thành tựu hợp tác song phương.

<p class="Normal"> Tháng 8/2007, 6 chàng lính ngự lâm của FPT Software là Nguyễn Quang Hòa, Lữ Văn Thắng, Nguyễn Quốc Đông, Đặng Văn Thành, Trần Vũ Trúc (đã nghỉ FPT Software) và Nicolas lên đường sang Pháp để tìm kiếm con đường mới. Trời không phụ lòng người, vào tháng 1/2008, Neopost Offshore Research Development Center ra đời (NORDC), người phụ trách đầu tiên là anh Lê Hà Đức. </p> <p class="Normal"> Sau 2 tháng thử thách với dự án của Neopost, nhóm thanh niên này đã kiếm về hàng loạt dự án Fraking machine cho đơn vị (lúc bấy giờ gọi là G10). Quân số ngày càng được tăng lên, từ 6 người ban đầu đã phát triển thành 60 người trong năm đầu tiên.</p>

Tháng 8/2007, 6 chàng lính ngự lâm của FPT Software là Nguyễn Quang Hòa, Lữ Văn Thắng, Nguyễn Quốc Đông, Đặng Văn Thành, Trần Vũ Trúc (đã nghỉ FPT Software) và Nicolas lên đường sang Pháp để tìm kiếm con đường mới. Trời không phụ lòng người, vào tháng 1/2008, Neopost Offshore Research Development Center ra đời (NORDC), người phụ trách đầu tiên là anh Lê Hà Đức. 

Sau 2 tháng thử thách với dự án của Neopost, nhóm thanh niên này đã kiếm về hàng loạt dự án Fraking machine cho đơn vị (lúc bấy giờ gọi là G10). Quân số ngày càng được tăng lên, từ 6 người ban đầu đã phát triển thành 60 người trong năm đầu tiên.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Hàng loạt dự án được thu về như Triplet, Thesis, OLS qualification. Cũng từ đây, NORDC đã chứng minh được năng lực công nghệ với Neopost và có thêm các công việc mới. Trong ảnh là các thành viên dự án </span>Cyberstation (tiền thân của G10.Shipping ngày nay) chụp vào năm 2009.</p>

Hàng loạt dự án được thu về như Triplet, Thesis, OLS qualification. Cũng từ đây, NORDC đã chứng minh được năng lực công nghệ với Neopost và có thêm các công việc mới. Trong ảnh là các thành viên dự án Cyberstation (tiền thân của G10.Shipping ngày nay) chụp vào năm 2009.

<p class="Normal"> Giai đoạn cuối năm 2010 - đầu 2011, FPT Software có sự chuyển mình. Cơ cấu tổ chức mới đặt lên vai anh Nguyễn Quang Hòa vị trí PTGĐ, bởi vậy, NORDC được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Quốc Đông. </p> <p class="Normal"> Lúc này, NORDC được phân chia thành 5 line riêng. Trung tâm đạt mức tăng trưởng hơn 15% so với năm trước cả về doanh số và nhân sự. Đây là năm đầu tiên trong chu kỳ ba năm hợp tác mới giữa FPT và Neopost. Chính vì vậy, hai bên đã mở rộng một số hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực Mobility, Cloud Computing.</p> <p class="Normal"> Để đánh dấu mốc hợp tác bền vững trong suốt 2 năm, NORDC đã cử phái đoàn lãnh đạo của NORDC sang Neopost để báo cáo tình hình hoạt động.</p>

Giai đoạn cuối năm 2010 - đầu 2011, FPT Software có sự chuyển mình. Cơ cấu tổ chức mới đặt lên vai anh Nguyễn Quang Hòa vị trí PTGĐ, bởi vậy, NORDC được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Quốc Đông. 

Lúc này, NORDC được phân chia thành 5 line riêng. Trung tâm đạt mức tăng trưởng hơn 15% so với năm trước cả về doanh số và nhân sự. Đây là năm đầu tiên trong chu kỳ ba năm hợp tác mới giữa FPT và Neopost. Chính vì vậy, hai bên đã mở rộng một số hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực Mobility, Cloud Computing.

Để đánh dấu mốc hợp tác bền vững trong suốt 2 năm, NORDC đã cử phái đoàn lãnh đạo của NORDC sang Neopost để báo cáo tình hình hoạt động.

<p class="Normal"> Năm 2014, Neopost định hướng chuyển đổi từ công ty phần cứng sang công ty phần mềm kéo theo đường lối kinh doanh cũng thay đổi. NORDC đối mặt với vấn đề doanh số tăng trưởng chậm, có năm còn giảm.</p> <p class="Normal"> Để thúc đẩy phát triển, Neopost mua nhiều công ty con như GMC, Satori, Human Inference, Temando. NORDC có thêm cơ hội phát triển các site, các khách hàng, mảng việc về công nghệ mới. </p>

Năm 2014, Neopost định hướng chuyển đổi từ công ty phần cứng sang công ty phần mềm kéo theo đường lối kinh doanh cũng thay đổi. NORDC đối mặt với vấn đề doanh số tăng trưởng chậm, có năm còn giảm.

Để thúc đẩy phát triển, Neopost mua nhiều công ty con như GMC, Satori, Human Inference, Temando. NORDC có thêm cơ hội phát triển các site, các khách hàng, mảng việc về công nghệ mới. 

<p class="Normal"> <span>Sự dẫn dắt của Mohamed Belmahi (bên trái), </span><span style="color:rgb(34,34,34);">Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost tại Việt Nam,</span><span> thay cho người tiền nhiệm Jerome Modolo đã giúp NORDC vượt qua khó khăn và lấy lại đà phát triển. </span></p>

Sự dẫn dắt của Mohamed Belmahi (bên trái), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển phần mềm Neopost tại Việt Nam, thay cho người tiền nhiệm Jerome Modolo đã giúp NORDC vượt qua khó khăn và lấy lại đà phát triển. 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Đỉnh điểm trong giai đoạn này, số lượng người của NORDC có lúc lên tới hơn 300 người.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Trước đó, khoảng thời gian 2012-2013, </span>trung tâm đạt mục tiêu doanh số trên 5 triệu USD, trở thành khách hàng mang lại lợi nhuận lớn nhất của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1).</p>

Đỉnh điểm trong giai đoạn này, số lượng người của NORDC có lúc lên tới hơn 300 người.

Trước đó, khoảng thời gian 2012-2013, trung tâm đạt mục tiêu doanh số trên 5 triệu USD, trở thành khách hàng mang lại lợi nhuận lớn nhất của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1).

<p> Năm 2015, hàng loạt chuyến trao đổi người onsite sang các văn phòng của Neopost được diễn ra. Trong ảnh là chuyến onsite trao đổi đầu tiên của nhóm CBNV FPT Software tới Bagneux, Pháp.</p>

Năm 2015, hàng loạt chuyến trao đổi người onsite sang các văn phòng của Neopost được diễn ra. Trong ảnh là chuyến onsite trao đổi đầu tiên của nhóm CBNV FPT Software tới Bagneux, Pháp.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Neopost là khách hàng lớn đầu tiên của FPT Software, đồng thời, Neopost ORDC (NORDC) cũng là một trong những site lớn nhất của Neopost tính đến nay. Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng.</span></p>

Neopost là khách hàng lớn đầu tiên của FPT Software, đồng thời, Neopost ORDC (NORDC) cũng là một trong những site lớn nhất của Neopost tính đến nay. Từ đối tác quan trọng này, cũng như thông qua những mối quan hệ với các tập đoàn quốc tế, FPT Software từng bước thâm nhập thị trường châu Âu và có sự trưởng thành nhanh chóng.

<p class="Normal"> <span>Hiện tại, FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.</span></p> <p class="Normal"> Jerome Modolo, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost, tiết lộ. “Nhờ sự hợp tác cùng FPT mà năng lực cạnh tranh chúng tôi được đẩy cao hơn, chi phí giảm và chất lượng dịch vụ ổn định hơn. Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm gắn bó với FPT Software và Neopost vẫn tiếp tục tin tưởng cho những năm tiếp theo”.</p>

Hiện tại, FPT không chỉ cung cấp dịch vụ cho Neopost ở châu Âu mà còn hỗ trợ phát triển, đưa những sản phẩm dịch vụ của Neopost ra thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Jerome Modolo, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Neopost, tiết lộ. “Nhờ sự hợp tác cùng FPT mà năng lực cạnh tranh chúng tôi được đẩy cao hơn, chi phí giảm và chất lượng dịch vụ ổn định hơn. Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm gắn bó với FPT Software và Neopost vẫn tiếp tục tin tưởng cho những năm tiếp theo”.

<p class="Normal"> Sau 10 năm hợp tác, phát triển, Neopost ORDC hiện có khoảng 270 người. Dự kiến đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ cán mốc 300 người tại Hà Nội. Đồng thời thực thi kế hoạch mở rộng vào TP HCM và Slovakia làm dịch vụ Nearshore services. Với quy mô và định hướng phát triển, NORDC đặt mục tiêu có thể tăng trưởng và đạt mức 10 triệu USD vào cuối năm 2018.</p>

Sau 10 năm hợp tác, phát triển, Neopost ORDC hiện có khoảng 270 người. Dự kiến đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ cán mốc 300 người tại Hà Nội. Đồng thời thực thi kế hoạch mở rộng vào TP HCM và Slovakia làm dịch vụ Nearshore services. Với quy mô và định hướng phát triển, NORDC đặt mục tiêu có thể tăng trưởng và đạt mức 10 triệu USD vào cuối năm 2018.

Tiểu Thanh

Ảnh: FPT Software

Ý kiến

()