Chúng ta

Hạnh phúc ngập tràn đêm chung kết iKhiến cuồng nhiệt

Thứ tư, 11/1/2023 | 14:02 GMT+7

Nhiệt huyết giới thiệu những sản phẩm mang lại trải nghiệm hạnh phúc cho người dùng, cho khách hàng; hỏi đáp thông minh trên tinh thần xây dựng, các đội thi chung kết iKhiến 2022 đem lại một "trận cầu sáng tạo" vừa thú vị, kịch tính, vừa đầy cảm ứng, yêu thương.

<p class="Normal"> 17h chiều 10/1, chung kết iKhiến 2022 với concept "iKhiến League - trận cầu đỉnh cao của những nhà sáng tạo FPT" diễn ra tại FPT Tower (số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội). Từ sớm, không khí sảnh A - FPT Tower đã dần trở nên sôi động với sự có mặt của rất đông cổ động viên mang theo phụ kiện cổ động cho đội thi.</p>

17h chiều 10/1, chung kết iKhiến 2022 với concept "iKhiến League - trận cầu đỉnh cao của những nhà sáng tạo FPT" diễn ra tại FPT Tower (số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội). Từ sớm, không khí sảnh A - FPT Tower đã dần trở nên sôi động với sự có mặt của rất đông cổ động viên mang theo phụ kiện cổ động cho đội thi.

<p class="Normal"> Trước khi bước vào hội trường lớn, khán giả và đội thi chụp ảnh check-in tại khu vực backdrop. Cổ động viên FPT IS nhiệt tình chuẩn bị các đạo cụ, poster tiếp sức đội thi.</p>

Trước khi bước vào hội trường lớn, khán giả và đội thi chụp ảnh check-in tại khu vực backdrop. Cổ động viên FPT IS nhiệt tình chuẩn bị các đạo cụ, poster tiếp sức đội thi.

<p> Khán phòng chật cứng khán giả trước giờ thi đấu.</p>

Khán phòng chật cứng khán giả trước giờ thi đấu.

<p> Đây là lần đầu tiên chung kết iKhiến có 4 đội thi tranh tài ở 2 bảng, đến từ 4 công ty thành viên gồm FPT IS, FPT Software và FPT Retail, FPT Telecom. Chính vì thế, ngoài sân khấu thi đấu chính, chương trình còn kết nối tới khán giả cổ vũ ở 3 điểm cầu khác gồm toà nhà FPT Tân Thuận 2, toà nhà 678 (quận 7, TP HCM) và FPT Software Quy Nhơn (số 12, Đại lộ Khoa học, phường Gềnh Ráng, Quy Nhơn).</p> <p class="Normal"> Đầu cầu Tân Thuận 2 - TP HCM có sự tham gia đặc biệt của dàn lãnh đạo FPT Telecom: Phó Tổng Giám đốc Chu Hùng Thắng, Giám đốc khối Quản trị Nguyễn Thái Bình và Giám đốc Công nghệ và Hạ tầng Trần Thanh Hải, cùng khoảng 200 khán giả vô cùng cuồng nhiệt.</p>

Đây là lần đầu tiên chung kết iKhiến có 4 đội thi tranh tài ở 2 bảng, đến từ 4 công ty thành viên gồm FPT IS, FPT Software và FPT Retail, FPT Telecom. Chính vì thế, ngoài sân khấu thi đấu chính, chương trình còn kết nối tới khán giả cổ vũ ở 3 điểm cầu khác gồm toà nhà FPT Tân Thuận 2, toà nhà 678 (quận 7, TP HCM) và FPT Software Quy Nhơn (số 12, Đại lộ Khoa học, phường Gềnh Ráng, Quy Nhơn).

Đầu cầu Tân Thuận 2 - TP HCM có sự tham gia đặc biệt của dàn lãnh đạo FPT Telecom: Phó Tổng Giám đốc Chu Hùng Thắng, Giám đốc khối Quản trị Nguyễn Thái Bình và Giám đốc Công nghệ và Hạ tầng Trần Thanh Hải, cùng khoảng 200 khán giả vô cùng cuồng nhiệt.

<p class="Normal"> Tại điểm cầu tòa nhà 678, dù đã hạ nhiệt độ máy lạnh nhưng không khí trong phòng thì cứ nóng dần với khí thế hừng hực từ đầu chương trình. </p> <p class="Normal"> Chị Thái Kiều Phụng, FPT Long Châu, cho hay: “Nhờ iKhiến, tôi càng thêm tự hào với những sáng kiến của FPT Retail. Đặc biệt, sáng kiến Booking kho tổng - Đặt lịch giao hàng là cả tâm huyết của tập thể, không chỉ giải quyết khó khăn trong công việc mà còn thể hiện tinh thần gắn kết của người Bán lẻ thông qua tinh thần cổ vũ ‘cháy hết mình’ hôm nay".</p>

Tại điểm cầu tòa nhà 678, dù đã hạ nhiệt độ máy lạnh nhưng không khí trong phòng thì cứ nóng dần với khí thế hừng hực từ đầu chương trình. 

Chị Thái Kiều Phụng, FPT Long Châu, cho hay: “Nhờ iKhiến, tôi càng thêm tự hào với những sáng kiến của FPT Retail. Đặc biệt, sáng kiến Booking kho tổng - Đặt lịch giao hàng là cả tâm huyết của tập thể, không chỉ giải quyết khó khăn trong công việc mà còn thể hiện tinh thần gắn kết của người Bán lẻ thông qua tinh thần cổ vũ ‘cháy hết mình’ hôm nay".

<p class="Normal"> Dù sự kiện chưa diễn ra nhưng ở Quy Nhơn, phiên Chợ xứ Nẫu đã mở cửa đón khách đến cổ vũ akaCam. <span>Ngoài người Phần mềm còn có khoảng 200 học sinh sinh viên của FPT Education tham gia điểm cầu.</span></p> <p> Đại diện Ban lãnh đạo, anh Mai Thành Tấn - PGĐ FPT Software Quy Nhơn chia sẻ: “Là một người con của Quy Nhơn, tôi vô cùng tự hào và xúc động khi quê hương mình trở thành một đầu cầu đồng hành với sản phẩm của QAI tại Chung kết iKhiến 2022. Điều đó đã chứng minh được sự phát triển nhanh chóng của FPT Software Quy Nhơn và khẳng định với anh em đồng nghiệp rằng giấc mơ Thung lũng AI hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Hôm nay, sự hiện diện của hơn 200 bạn HSSV và giảng viên FPT Education còn mang ý nghĩa là thắt chặt tình đoàn kết của người F Quy Nhơn và truyền lửa không ngần ngại khó khăn khi start-up một sản phẩm ứng dụng AI ngay tại Bình Định”.</p>

Dù sự kiện chưa diễn ra nhưng ở Quy Nhơn, phiên Chợ xứ Nẫu đã mở cửa đón khách đến cổ vũ akaCam. Ngoài người Phần mềm còn có khoảng 200 học sinh sinh viên của FPT Education tham gia điểm cầu.

Đại diện Ban lãnh đạo, anh Mai Thành Tấn - PGĐ FPT Software Quy Nhơn chia sẻ: “Là một người con của Quy Nhơn, tôi vô cùng tự hào và xúc động khi quê hương mình trở thành một đầu cầu đồng hành với sản phẩm của QAI tại Chung kết iKhiến 2022. Điều đó đã chứng minh được sự phát triển nhanh chóng của FPT Software Quy Nhơn và khẳng định với anh em đồng nghiệp rằng giấc mơ Thung lũng AI hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Hôm nay, sự hiện diện của hơn 200 bạn HSSV và giảng viên FPT Education còn mang ý nghĩa là thắt chặt tình đoàn kết của người F Quy Nhơn và truyền lửa không ngần ngại khó khăn khi start-up một sản phẩm ứng dụng AI ngay tại Bình Định”.

<p class="Normal"> Với concept của một trận cầu, các đội thi mặc trang phục thể thao như các đội bóng. Còn ban giám khảo là “tổ trọng tài" cũng được thiết kế trang phục trọng tài riêng. Các thành viên tổ trọng tài gồm “trọng tài chính” Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT, “trọng tài biên” Bùi Quang Ngọc - Phó chủ tịch HĐQT FPT và CEO FPT Nguyễn Văn Khoa. “Phụ trách tổ VAR” là  PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương và CTO FPT Vũ Anh Tú.<br /> Tổ trọng tài sẽ “rút” thẻ xanh để bày tỏ sự yêu thích cho sự thể hiện của đội thi, và thẻ vàng khi chưa hài lòng, không có thẻ đỏ.</p>

Với concept của một trận cầu, các đội thi mặc trang phục thể thao như các đội bóng. Còn ban giám khảo là “tổ trọng tài" cũng được thiết kế trang phục trọng tài riêng. Các thành viên tổ trọng tài gồm “trọng tài chính” Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT, “trọng tài biên” Bùi Quang Ngọc - Phó chủ tịch HĐQT FPT và CEO FPT Nguyễn Văn Khoa. “Phụ trách tổ VAR” là  PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương và CTO FPT Vũ Anh Tú.
Tổ trọng tài sẽ “rút” thẻ xanh để bày tỏ sự yêu thích cho sự thể hiện của đội thi, và thẻ vàng khi chưa hài lòng, không có thẻ đỏ.

<p> “6 năm vừa qua chúng ta đã có phong trào trên cả tuyệt vời là iKhiến với hàng hàng sáng kiến. Mỗi năm chúng ta có khoảng 1,5 nghìn sáng kiến mới. Các sáng kiến ngày càng đem lại nhiều thay đổi mạnh mẽ, phục vụ đông người dùng, đem lại nhiều lợi nhuận… Chúc cuộc đấu hôm nay thật sự máu lửa, thực sự là 'cuộc chiến' giữa 4 đội”, anh Trương Gia Bình phát biểu đầu trận.</p>

“6 năm vừa qua chúng ta đã có phong trào trên cả tuyệt vời là iKhiến với hàng hàng sáng kiến. Mỗi năm chúng ta có khoảng 1,5 nghìn sáng kiến mới. Các sáng kiến ngày càng đem lại nhiều thay đổi mạnh mẽ, phục vụ đông người dùng, đem lại nhiều lợi nhuận… Chúc cuộc đấu hôm nay thật sự máu lửa, thực sự là 'cuộc chiến' giữa 4 đội”, anh Trương Gia Bình phát biểu đầu trận.

<p class="Normal"> Bảng B là bảng đầu tiên thi đấu, với 2 đội thi Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng (FPT Retail) và Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng (FPT Telecom).</p> <p class="Normal"> Cuộc đấu gồm 2 vòng: Đối mặt (giữa 2 đội thi) và Đối đầu (đội thi trả lời Hội đồng giám khảo). Giám khảo chấm điểm dựa trên phần trình bày về sáng kiến, phần trả lời khi đội bạn hỏi và phần đặt câu hỏi cho đội bạn.<br />  </p> <p class="Normal"> FPT Retail gây ấn tượng khi so sánh cảnh tắc xe trước kho tổng trước khi có sáng kiến và thông thoáng sau khi sáng kiến được đưa vào ứng dụng. Anh Huỳnh Quang Long và chị Trần Hoài Anh cũng đã nêu ra những con số, kết quả lợi - suất - đổi nổi bật của ứng dụng giúp FPT Long Châu có một năm 2022 bứt phá, hướng mục tiêu số 1 thuốc kê đơn. Đội thi cũng demo cách nhà cung cấp xem thời gian, số lượng giao đơn hàng, xác nhận lịch giao hàng…</p> <p class="Normal"> Khi nghe phần trình bày của đội nhà FPT Retail, nhiều khán giả đầu cầu toà nhà 678 - TP HCM vẫn thốt lên: “Dù đã biết sáng kiến từ lâu nhưng phần thuyết trình của đội vẫn rất tuyệt!”</p>

Bảng B là bảng đầu tiên thi đấu, với 2 đội thi Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng (FPT Retail) và Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng (FPT Telecom).

Cuộc đấu gồm 2 vòng: Đối mặt (giữa 2 đội thi) và Đối đầu (đội thi trả lời Hội đồng giám khảo). Giám khảo chấm điểm dựa trên phần trình bày về sáng kiến, phần trả lời khi đội bạn hỏi và phần đặt câu hỏi cho đội bạn.
 

FPT Retail gây ấn tượng khi so sánh cảnh tắc xe trước kho tổng trước khi có sáng kiến và thông thoáng sau khi sáng kiến được đưa vào ứng dụng. Anh Huỳnh Quang Long và chị Trần Hoài Anh cũng đã nêu ra những con số, kết quả lợi - suất - đổi nổi bật của ứng dụng giúp FPT Long Châu có một năm 2022 bứt phá, hướng mục tiêu số 1 thuốc kê đơn. Đội thi cũng demo cách nhà cung cấp xem thời gian, số lượng giao đơn hàng, xác nhận lịch giao hàng…

Khi nghe phần trình bày của đội nhà FPT Retail, nhiều khán giả đầu cầu toà nhà 678 - TP HCM vẫn thốt lên: “Dù đã biết sáng kiến từ lâu nhưng phần thuyết trình của đội vẫn rất tuyệt!”

<p> Bước sang phần hỏi đáp giữa 2 đội, đội thi FPT Telecom xuất hiện và đưa ra các câu hỏi liên tục nhận được tiếng hò reo của cổ động viên, trong đó nổi bật là màn đề xuất hợp tác, khéo léo phô diễn thế mạnh ứng dụng AI của đội.</p>

Bước sang phần hỏi đáp giữa 2 đội, đội thi FPT Telecom xuất hiện và đưa ra các câu hỏi liên tục nhận được tiếng hò reo của cổ động viên, trong đó nổi bật là màn đề xuất hợp tác, khéo léo phô diễn thế mạnh ứng dụng AI của đội.

<p> Nhóm tác giả FPT Telecom Nguyễn Quang Vinh, Huỳnh Xuân Phụng, Lê Xuân Hiệp và Nguyễn Thị Minh Vượng lần lượt trình bày các đặc điểm của sáng kiến. Đội thi thể hiện sự đầu tư khi chuẩn bị các video giới thiệu sáng kiến với sự xuất hiện của cả Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, CEO Hoàng Việt Anh, các kỹ thuật viên đánh giá sản phẩm.<br /> “Sức mạnh AI - Kiến tạo hạnh phúc” là cụm từ đúc kết sản phẩm được đội thi nhấn mạnh, thể hiện bằng hình thức sáng tạo.<br /><br /> Sau đó, tương tự trận 1, FPT Retail đặt câu hỏi được đặt liên tục cho đội Viễn thông trong vòng 2 phút và đội trả lời có 3 phút để thể hiện phần thi. Đại diện FPT Telecom tỏ ra rất tự tin khi lời các câu hỏi của đội bạn về<span style="color:rgb(0,0,0);"> độ khả thi, rủi ro; </span><span style="color:rgb(0,0,0);">độ chính xác, tỷ lệ nhận diện; cũng như các hướng bán sản phẩm.</span></p>

Nhóm tác giả FPT Telecom Nguyễn Quang Vinh, Huỳnh Xuân Phụng, Lê Xuân Hiệp và Nguyễn Thị Minh Vượng lần lượt trình bày các đặc điểm của sáng kiến. Đội thi thể hiện sự đầu tư khi chuẩn bị các video giới thiệu sáng kiến với sự xuất hiện của cả Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, CEO Hoàng Việt Anh, các kỹ thuật viên đánh giá sản phẩm.
“Sức mạnh AI - Kiến tạo hạnh phúc” là cụm từ đúc kết sản phẩm được đội thi nhấn mạnh, thể hiện bằng hình thức sáng tạo.

Sau đó, tương tự trận 1, FPT Retail đặt câu hỏi được đặt liên tục cho đội Viễn thông trong vòng 2 phút và đội trả lời có 3 phút để thể hiện phần thi. Đại diện FPT Telecom tỏ ra rất tự tin khi lời các câu hỏi của đội bạn về độ khả thi, rủi ro; độ chính xác, tỷ lệ nhận diện; cũng như các hướng bán sản phẩm.

<p> Đến vòng 2 - Đối mặt, đ<span style="color:rgb(0,0,0);">ảo thứ tự so với vòng 1, nhóm 2 lên sàn trước. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi mỗi nhóm trong vòng 10 phút. Tuy thể hiện sự kỹ càng, "hỏi xoáy" các đội thi, tổ trọng tài cũng khá hào phóng rút thẻ xanh động viên thí sinh. </span></p>

Đến vòng 2 - Đối mặt, đảo thứ tự so với vòng 1, nhóm 2 lên sàn trước. Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi mỗi nhóm trong vòng 10 phút. Tuy thể hiện sự kỹ càng, "hỏi xoáy" các đội thi, tổ trọng tài cũng khá hào phóng rút thẻ xanh động viên thí sinh. 

<p> Bảng A là sự đối đầu của IFRS9 (FPT IS) và akaCam (FPT Software). N<span style="color:rgb(0,0,0);">hấn mạnh sự khác biệt của akaCam so với các sản phẩm khác cũng như doanh số, kết quả đạt được, anh Vũ Hồng Chiên - GĐ </span>Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (QAI) thể hiện mong muốn đ<span style="color:rgb(0,0,0);">ưa akaCam thành thành phần trong hệ sinh thái của FPT để giúp CBNV có trải nghiệm về môi trường làm việc an toàn hạnh phúc hơn, </span>khách hàng FPT có trải nghiệm hạnh phúc và quay trở lại với dịch vụ FPT nhiều hơn.</p> <p class="Normal"> Nhóm tổng kết akaCam là một nền tảng phân tích video giúp khai thác tối đa giá trị của camera và ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực có sử dụng camera, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm, an toàn cho người sử dụng. 7 từ kết luận là "<span>Tăng Trải nghiệm - An toàn - Hạnh phúc".</span></p>

Bảng A là sự đối đầu của IFRS9 (FPT IS) và akaCam (FPT Software). Nhấn mạnh sự khác biệt của akaCam so với các sản phẩm khác cũng như doanh số, kết quả đạt được, anh Vũ Hồng Chiên - GĐ Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (QAI) thể hiện mong muốn đưa akaCam thành thành phần trong hệ sinh thái của FPT để giúp CBNV có trải nghiệm về môi trường làm việc an toàn hạnh phúc hơn, khách hàng FPT có trải nghiệm hạnh phúc và quay trở lại với dịch vụ FPT nhiều hơn.

Nhóm tổng kết akaCam là một nền tảng phân tích video giúp khai thác tối đa giá trị của camera và ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực có sử dụng camera, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm, an toàn cho người sử dụng. 7 từ kết luận là "Tăng Trải nghiệm - An toàn - Hạnh phúc".

<p> Đội thi Hệ thống ứng dụng IFRS9 nhà Hệ thống cũng gây ấn tượng với khán giả và giám khảo với lối thuyết trình nhẹ nhàng mà khúc chiết. Tác giả nhấn mạnh đây là hệ thống đầu tiên và duy nhất của Việt Nam giúp các tổ chức tài chính trình bày và thuyết minh báo cáo tài chính theo chuẩn quốc tế, là tấm vé thông hành ra thị trường quốc tế. Với Hệ thống ứng dụng IFRS9, nhóm tác giả mong muốn cùng FPT IS dẫn đầu hệ sinh thái tài chính.</p> <p class="Normal"> Lĩnh vực tài chính ngân hàng luôn là chủ đề khó hiểu với nhiều người nhưng qua cách thuyết trình của nhóm tác giả FPT IS, sản phẩm nhận được nhiều cái “gật đầu” và “thẻ xanh” từ Ban giám khảo cũng như sự cổ vũ nhiệt tình phía khán giả.</p>

Đội thi Hệ thống ứng dụng IFRS9 nhà Hệ thống cũng gây ấn tượng với khán giả và giám khảo với lối thuyết trình nhẹ nhàng mà khúc chiết. Tác giả nhấn mạnh đây là hệ thống đầu tiên và duy nhất của Việt Nam giúp các tổ chức tài chính trình bày và thuyết minh báo cáo tài chính theo chuẩn quốc tế, là tấm vé thông hành ra thị trường quốc tế. Với Hệ thống ứng dụng IFRS9, nhóm tác giả mong muốn cùng FPT IS dẫn đầu hệ sinh thái tài chính.

Lĩnh vực tài chính ngân hàng luôn là chủ đề khó hiểu với nhiều người nhưng qua cách thuyết trình của nhóm tác giả FPT IS, sản phẩm nhận được nhiều cái “gật đầu” và “thẻ xanh” từ Ban giám khảo cũng như sự cổ vũ nhiệt tình phía khán giả.

<p> Phần đối đầu của 2 đội bảng A vô cùng gay cấn khi các đội thể hiện sự tìm hiểu đối phương kỹ càng. Nhiều câu hỏi hay được đưa ra, đôi lúc khiến đội trả lời tưởng như lâm vào thế bí. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn cố gắng bình tĩnh, dành lời khen ngợi cho đội bạn và hoàn thành vai trò của mình.</p> <p> “Chiến lược của chúng tôi là nói từ trái tim, nói từ những cảm xúc của mình, khao khát mong muốn mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Khi hỏi đội bạn thì mình cũng hỏi từ những thắc mắc mà bản thân muốn được biết, giải đáp” - chị Hà Thị Thanh Ngọc, đội thi FPT IS, giãi bày.</p>

Phần đối đầu của 2 đội bảng A vô cùng gay cấn khi các đội thể hiện sự tìm hiểu đối phương kỹ càng. Nhiều câu hỏi hay được đưa ra, đôi lúc khiến đội trả lời tưởng như lâm vào thế bí. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn cố gắng bình tĩnh, dành lời khen ngợi cho đội bạn và hoàn thành vai trò của mình.

“Chiến lược của chúng tôi là nói từ trái tim, nói từ những cảm xúc của mình, khao khát mong muốn mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Khi hỏi đội bạn thì mình cũng hỏi từ những thắc mắc mà bản thân muốn được biết, giải đáp” - chị Hà Thị Thanh Ngọc, đội thi FPT IS, giãi bày.

<p class="Normal"> Tổ trọng tài đưa ra nhiều câu hỏi hóc búa, tuy nhiên sự nhạy bén, khả năng ứng biến, những câu trả lời thông minh không ít lần khiến tổ trọng tài gật gù, đồng loạt giơ thẻ xanh.</p> <p class="Normal"> "Đã qua 6 mùa, chất lượng đầu tư cho iKhiến ngày càng khác biệt, rất mang màu sắc đơn vị. Năm nay FPT có hơn 1.000 sáng kiến, các lãnh đạo rất tự hào chia sẻ với các đối tác và nhận được nhiều sự ngạc nhiên, câu hỏi tại sao có thể tổ chức chương trình bền bỉ được” - CEO FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu. Anh nhấn mạnh đây là văn hoá đặc biệt của FPT và mong văn hoá sáng tạo, “không ai khiến cũng làm" sẽ luôn được ủng hộ.</p>

Tổ trọng tài đưa ra nhiều câu hỏi hóc búa, tuy nhiên sự nhạy bén, khả năng ứng biến, những câu trả lời thông minh không ít lần khiến tổ trọng tài gật gù, đồng loạt giơ thẻ xanh.

"Đã qua 6 mùa, chất lượng đầu tư cho iKhiến ngày càng khác biệt, rất mang màu sắc đơn vị. Năm nay FPT có hơn 1.000 sáng kiến, các lãnh đạo rất tự hào chia sẻ với các đối tác và nhận được nhiều sự ngạc nhiên, câu hỏi tại sao có thể tổ chức chương trình bền bỉ được” - CEO FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu. Anh nhấn mạnh đây là văn hoá đặc biệt của FPT và mong văn hoá sáng tạo, “không ai khiến cũng làm" sẽ luôn được ủng hộ.

<p> Trước khi công bố giải thưởng chính, BTC xướng danh các hạng mục giải thưởng: Đơn vị triển khai iKhiến tốt nhất - FPT Software; Đơn vị tích cực xét duyệt iKhiến nhất - FPT IS; Cá nhân hết mình vì iKhiến - anh Phạm Hữu Chung - Ông bầu iKhiến của FPT Software đã khai phá được 800 sáng kiến mới, thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo tại nhà Phần mềm; Đội cổ vũ nhiệt nhất - FPT Telecom.</p>

Trước khi công bố giải thưởng chính, BTC xướng danh các hạng mục giải thưởng: Đơn vị triển khai iKhiến tốt nhất - FPT Software; Đơn vị tích cực xét duyệt iKhiến nhất - FPT IS; Cá nhân hết mình vì iKhiến - anh Phạm Hữu Chung - Ông bầu iKhiến của FPT Software đã khai phá được 800 sáng kiến mới, thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo tại nhà Phần mềm; Đội cổ vũ nhiệt nhất - FPT Telecom.

<p> Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng giành giải Sáng kiến được yêu thích nhất với 2.390 lượt bình chọn.</p>

Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng giành giải Sáng kiến được yêu thích nhất với 2.390 lượt bình chọn.

<p> Điểm thi các bảng qua các trận lần lượt được công bố. Theo đó, sáng kiến Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng của FPT Retail nhận ngôi Á quân bảng B.</p>

Điểm thi các bảng qua các trận lần lượt được công bố. Theo đó, sáng kiến Booking kho Tổng - Đặt lịch giao hàng của FPT Retail nhận ngôi Á quân bảng B.

<p> Sáng kiến Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng (FPT Telecom) xuất sắc giành ngôi Quán quân. Giải thưởng của nhóm là 50 triệu đồng từ chương tình và 100 triệu tiền thưởng từ ban lãnh đạo FPT Telecom.</p> <p class="Normal"> "Cảm xúc thật khó diễn tả thành lời. Từ lúc bắt đầu với sáng kiến, triển khai, đạt thành quả bước đầu và tơi giây phút này cảm giác mới được say "wow". Tuy nhiên, kết quả ngày hôm nay sẽ là sự bắt đầu cho hành trình sắp tới của team để sản phẩm Internet của FPT Telecom trở thành tốt nhất trong lòng khách hàng" - anh Huỳnh Xuân Phụng, thành viên đội thi nhà "Cáo" trải lòng. </p> <p class="Normal"> Về chiến lược, trình bày, tập luyện, anh cho biết riêng phần hỏi đáp team đã chuẩn bị rất kỹ, xoay chuyển nhiều tình huống câu hỏi để trả lời cũng như đáp trả lại sự đối đầu của đối thủ. "Chiến lược chúng tôi luôn tôn trọng đội bạn để cùng nhau phát triển, cùng thắng". Đội thi cũng biết ơn a<span>nh Hoàng Nam Tiến và anh Hoàng Việt Anh đã hỗ trợ để xây dựng clip giới thiệu sản phẩm và các đồng nghiệp luôn đồng hành, hỗ trợ hết mình cho đội. </span></p>

Sáng kiến Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng (FPT Telecom) xuất sắc giành ngôi Quán quân. Giải thưởng của nhóm là 50 triệu đồng từ chương tình và 100 triệu tiền thưởng từ ban lãnh đạo FPT Telecom.

"Cảm xúc thật khó diễn tả thành lời. Từ lúc bắt đầu với sáng kiến, triển khai, đạt thành quả bước đầu và tơi giây phút này cảm giác mới được say "wow". Tuy nhiên, kết quả ngày hôm nay sẽ là sự bắt đầu cho hành trình sắp tới của team để sản phẩm Internet của FPT Telecom trở thành tốt nhất trong lòng khách hàng" - anh Huỳnh Xuân Phụng, thành viên đội thi nhà "Cáo" trải lòng. 

Về chiến lược, trình bày, tập luyện, anh cho biết riêng phần hỏi đáp team đã chuẩn bị rất kỹ, xoay chuyển nhiều tình huống câu hỏi để trả lời cũng như đáp trả lại sự đối đầu của đối thủ. "Chiến lược chúng tôi luôn tôn trọng đội bạn để cùng nhau phát triển, cùng thắng". Đội thi cũng biết ơn anh Hoàng Nam Tiến và anh Hoàng Việt Anh đã hỗ trợ để xây dựng clip giới thiệu sản phẩm và các đồng nghiệp luôn đồng hành, hỗ trợ hết mình cho đội. 

<p> akaCam - FPT Software là Á quân bảng A, nhận giải thưởng 20 triệu đồng. </p> <p> Anh Jean Mith Philippe, thành viên QAI hào hứng nói: “Mọi người thật sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được là một phần của sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng với QAI nói riêng FPT Software Quy Nhơn nói chung. Tôi cho rằng với bước đệm này, chúng ta sẽ tiếp tục vươn xa hơn nữa và những việc mà tôi cùng đồng nghiệp đang làm sẽ giúp ích cho hàng triệu người dân Việt Nam”.</p>

akaCam - FPT Software là Á quân bảng A, nhận giải thưởng 20 triệu đồng. 

Anh Jean Mith Philippe, thành viên QAI hào hứng nói: “Mọi người thật sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được là một phần của sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng với QAI nói riêng FPT Software Quy Nhơn nói chung. Tôi cho rằng với bước đệm này, chúng ta sẽ tiếp tục vươn xa hơn nữa và những việc mà tôi cùng đồng nghiệp đang làm sẽ giúp ích cho hàng triệu người dân Việt Nam”.

<p> <span style="text-align:justify;">Đội thi FPT IS phấn khích và bất ngờ khi giành ngôi Quán quân, đánh bại akaCam - một sản phẩm mạnh và có tính ứng dụng cao, đã giành được nhiều thành công, giải thưởng. </span></p>

Đội thi FPT IS phấn khích và bất ngờ khi giành ngôi Quán quân, đánh bại akaCam - một sản phẩm mạnh và có tính ứng dụng cao, đã giành được nhiều thành công, giải thưởng.

<p> Chung kết iKhiến 2022 tiếp tục đưa khán giả tới bất ngờ khi Chủ tịch Trương Gia Bình công bố sẽ có trận play-off cho 2 đội Quán quân 2 bảng đấu, vì Cup chỉ có 1.</p>

Chung kết iKhiến 2022 tiếp tục đưa khán giả tới bất ngờ khi Chủ tịch Trương Gia Bình công bố sẽ có trận play-off cho 2 đội Quán quân 2 bảng đấu, vì Cup chỉ có 1.

<p> Bất ngờ hơn là hình thức thi đấu chính là hát STCo vì "nhà mình quan trọng tinh thần". Với kinh nghiệm lâu năm tại FPT, thành viên đội thi FPT IS đã thể hiện được ca khúc STCo mà Chủ tịch yêu cầu, thuyết phục giành Cup luân lưu iKhiến.</p>

Bất ngờ hơn là hình thức thi đấu chính là hát STCo vì "nhà mình quan trọng tinh thần". Với kinh nghiệm lâu năm tại FPT, thành viên đội thi FPT IS đã thể hiện được ca khúc STCo mà Chủ tịch yêu cầu, thuyết phục giành Cup luân lưu iKhiến.

<p> Để đội Nhất bảng B "đỡ buồn", anh Bình rút ví tặng phần thưởng hiện kim. "Vừa có tinh thần, vừa có vật chất, <span>sân khấu chung kết iKhiến quả là trọn vẹn" - khán giả bình luận vui.</span></p>

Để đội Nhất bảng B "đỡ buồn", anh Bình rút ví tặng phần thưởng hiện kim. "Vừa có tinh thần, vừa có vật chất, sân khấu chung kết iKhiến quả là trọn vẹn" - khán giả bình luận vui.

<p> <span style="text-align:justify;">"Sản phẩm từ nhà Hệ thống cũng đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư nên cả nhóm rất vui vì đã thi với 200% sức lực”, chị Hà Thị Thanh Ngọc - nhóm trưởng sản phẩm Hệ thống ứng dụng IFRS9 (FPT IS) xúc động.<br /><br /> Bên cạnh 100 triệu đồng tiền thưởng từ Tập đoàn, đội thi còn nhận thêm 100 triệu đồng từ CTTV.</span></p>

"Sản phẩm từ nhà Hệ thống cũng đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư nên cả nhóm rất vui vì đã thi với 200% sức lực”, chị Hà Thị Thanh Ngọc - nhóm trưởng sản phẩm Hệ thống ứng dụng IFRS9 (FPT IS) xúc động.

Bên cạnh 100 triệu đồng tiền thưởng từ Tập đoàn, đội thi còn nhận thêm 100 triệu đồng từ CTTV.

<p class="Normal"> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thể hiện niềm hạnh phúc: “Hôm nay đầy bất ngờ, vui sướng, không có quá máu ăn thua như mọi lần, đấy là thông điệp hạnh phúc, yêu thương Anh thấy vui nhất là các bạn hỏi không sát phạt nhau như những năm trước, mà hỏi để làm rõ. Cách chúng ta ứng xử với nhau đẹp hơn nhiều. Chúng ta không biết năm sau tổ chức thế nào, vì chúng tra tràn đầy bất ngờ và sáng tạo."</p> <p class="Normal"> “Không khí ngày hôm nay hào hứng, sôi nổi từ 4 công ty thành viên trong FPT. Chúng ta đang chọn sản phẩm hết sức đặc biệt. Ngày hôm nay, chúng ta có sản phẩm của FPT IS thuộc về một lĩnh vực hết sức đặc thù. Chúng ta còn có sản phẩm akaCam dùng ở đâu cũng được. Sản phẩm của FPT tới từ mọi nơi, mọi lĩnh vực. Đó là thành công của đội ngũ làm việc ngày đêm để đưa ra các sáng kiến trong lòng FPT” - anh Vũ Anh Tú, CTO FPT, Chánh chủ khảo iKhiến 2022, bày tỏ. </p> <p class="Normal"> <span>“Thực ra, nếu dành sự ưu ái hay yêu thích thì tôi chọn sản phẩm của FPT Long Châu. Vì các bạn đã giải quyết những vấn đề tưởng chừng như bình thường nhưng đã góp phần giải bài toán của FPT Retail và đối tác. Đó chinh là tính iKhiến, không ai khiến chúng ta vẫn làm và chúng ta làm những việc ít người để ý nhất”. </span></p>

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thể hiện niềm hạnh phúc: “Hôm nay đầy bất ngờ, vui sướng, không có quá máu ăn thua như mọi lần, đấy là thông điệp hạnh phúc, yêu thương Anh thấy vui nhất là các bạn hỏi không sát phạt nhau như những năm trước, mà hỏi để làm rõ. Cách chúng ta ứng xử với nhau đẹp hơn nhiều. Chúng ta không biết năm sau tổ chức thế nào, vì chúng tra tràn đầy bất ngờ và sáng tạo."

“Không khí ngày hôm nay hào hứng, sôi nổi từ 4 công ty thành viên trong FPT. Chúng ta đang chọn sản phẩm hết sức đặc biệt. Ngày hôm nay, chúng ta có sản phẩm của FPT IS thuộc về một lĩnh vực hết sức đặc thù. Chúng ta còn có sản phẩm akaCam dùng ở đâu cũng được. Sản phẩm của FPT tới từ mọi nơi, mọi lĩnh vực. Đó là thành công của đội ngũ làm việc ngày đêm để đưa ra các sáng kiến trong lòng FPT” - anh Vũ Anh Tú, CTO FPT, Chánh chủ khảo iKhiến 2022, bày tỏ. 

“Thực ra, nếu dành sự ưu ái hay yêu thích thì tôi chọn sản phẩm của FPT Long Châu. Vì các bạn đã giải quyết những vấn đề tưởng chừng như bình thường nhưng đã góp phần giải bài toán của FPT Retail và đối tác. Đó chinh là tính iKhiến, không ai khiến chúng ta vẫn làm và chúng ta làm những việc ít người để ý nhất”. 

iKhiến là chương trình tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Chương trình có mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT.

Viết Chung

Ảnh: Đức Anh

Ý kiến

()