Chúng ta

Muôn nẻo ngày Tết của người F tại Nhật Bản

Thứ ba, 31/12/2019 | 15:41 GMT+7

Mở tiệc tất niên, trượt tuyết, đi làm nằm trong những hoạt động của CBNV FPT Nhật Bản trước thời khắc đón chào năm mới.

<p class="Normal"> Ngày 28/12, hơn 30 nhân viên FPT tại Nhật Bản tham gia chuẩn bị tết. Trong không khí tết cổ truyền, mọi người cùng quây quần gói bánh chưng. Mỗi người một nhiệm vụ rửa lá, ngâm gạo đỗ, nêm thịt, gói bánh. Những tiếng nói cười luôn rộn ràng.</p>

Ngày 28/12, hơn 30 nhân viên FPT tại Nhật Bản tham gia chuẩn bị tết. Trong không khí tết cổ truyền, mọi người cùng quây quần gói bánh chưng. Mỗi người một nhiệm vụ rửa lá, ngâm gạo đỗ, nêm thịt, gói bánh. Những tiếng nói cười luôn rộn ràng.

<p> Chiếc bánh xanh đẹp mắt là thành quả sau hàng giờ kỳ cạch. Bánh chưng luộc bằng bếp điện và bếp ga, ngay trong khuôn viên ký túc xá của người FPT. </p>

Chiếc bánh xanh đẹp mắt là thành quả sau hàng giờ kỳ cạch. Bánh chưng luộc bằng bếp điện và bếp ga, ngay trong khuôn viên ký túc xá của người FPT. 

<p> Dù tìm nguyên vật liệu vất vả nhưng người F vẫn có mâm cỗ tươm tất, đủ hương vị ba miền. <span style="color:rgb(0,0,0);">Là nhân viên onsite ngắn hạn, Thuý Diệu (FJP.RA) cho hay không khí ấm cúng, rộn ràng ở đây khiến cô quên đi nỗi nhớ gia đình.</span></p>

Dù tìm nguyên vật liệu vất vả nhưng người F vẫn có mâm cỗ tươm tất, đủ hương vị ba miền. Là nhân viên onsite ngắn hạn, Thuý Diệu (FJP.RA) cho hay không khí ấm cúng, rộn ràng ở đây khiến cô quên đi nỗi nhớ gia đình.

<p> Song hành, m<span style="color:rgb(0,0,0);">ột vài bộ phận vẫn làm việc. Trong hai ngày 28-29/12, tại văn phòng Daimon, đội lãnh đạo FPT Nhật Bản gồm CEO Nguyễn Việt Vương, COO Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng nhân sự Phạm Thị Quỳnh và nhiều CBNV xuất hiện tại văn phòng làm việc. COO cho hay các phòng ban đang kiểm tra lại sổ sách, đối chiếu số liệu cuối năm sau đợt trả thưởng vừa qua.</span></p>

Song hành, một vài bộ phận vẫn làm việc. Trong hai ngày 28-29/12, tại văn phòng Daimon, đội lãnh đạo FPT Nhật Bản gồm CEO Nguyễn Việt Vương, COO Phạm Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng nhân sự Phạm Thị Quỳnh và nhiều CBNV xuất hiện tại văn phòng làm việc. COO cho hay các phòng ban đang kiểm tra lại sổ sách, đối chiếu số liệu cuối năm sau đợt trả thưởng vừa qua.

<p> Công việc bận rộn nhưng người F không quên chúc mừng năm mới. Trong ảnh, đại diện FPT tại Nhật Bản mở rượu chúc mừng năm mới 2020.</p> <p class="Normal"> Một nhân viên người Nhật cho hay năm mới sẽ giành thời gian về thăm gia đình. “Lâu lắm tôi không thăm mẹ, các con tôi cũng lớn dần và rất háo hức được thăm bà”.</p> <p class="Normal"> Ở Nhật vào năm mới, mọi người sẽ cùng ăn uống vui vẻ, uống rượu Sake. Tùy vào từng vùng sẽ có những hoạt động khác nhau như ăn bánh Ozone, bánh Mochi, uống Miso… Một trong những hoạt động được hưởng ứng nhiều nhất là đi chùa.</p> <p class="Normal"> “Lâu lắm tôi không thăm mẹ, các con tôi cũng lớn dần và rất háo hức được thăm bà. Mong ước trong năm 2020, tôi muốn chi nhánh FPT Sapporo mở rộng quy mô hoạt động và tôi gom đủ tiền đổi xe ô tô mới”.</p>

Công việc bận rộn nhưng người F không quên chúc mừng năm mới. Trong ảnh, đại diện FPT tại Nhật Bản mở rượu chúc mừng năm mới 2020.

Một nhân viên người Nhật cho hay năm mới sẽ giành thời gian về thăm gia đình. “Lâu lắm tôi không thăm mẹ, các con tôi cũng lớn dần và rất háo hức được thăm bà”.

Ở Nhật vào năm mới, mọi người sẽ cùng ăn uống vui vẻ, uống rượu Sake. Tùy vào từng vùng sẽ có những hoạt động khác nhau như ăn bánh Ozone, bánh Mochi, uống Miso… Một trong những hoạt động được hưởng ứng nhiều nhất là đi chùa.

“Lâu lắm tôi không thăm mẹ, các con tôi cũng lớn dần và rất háo hức được thăm bà. Mong ước trong năm 2020, tôi muốn chi nhánh FPT Sapporo mở rộng quy mô hoạt động và tôi gom đủ tiền đổi xe ô tô mới”.

<p class="Normal"> Cạnh đó, trượt tuyết là bộ môn được nhiều CBNV ưa thích. Cuối tuần nhiều CBNV đưa gia đình tới Nagano Ryuou Sky Park. Anh Phạm Đức Mạnh - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Nhật Bản cho hay đoàn FPT có hai ngày tại đây. Chi phí cho mỗi thành viên khoảng 20.000 Yên ( tương đương hơn 4 triệu đồng). Anh tâm sự, lần đầu đau trượt tuyết cảm giác cổ tay đau ê ẩm sau một vài cú trượt, đó cũng là cảm giác sợ hãi khi phải tiếp đất chống tay. Thế nhưng càng tập luyện cảm giác sợ hãi đau người thay bằng cảm giác tự tin và thỏa mãn. “Giờ tôi rất mãn nguyện với chuyến đi cùng những anh chị đồng nghiệp FPT thân thiết. Chuyến đi giúp tôi khám phá thêm một sở thích, đó là trượt tuyết”, anh Mạnh chia sẻ.</p>

Cạnh đó, trượt tuyết là bộ môn được nhiều CBNV ưa thích. Cuối tuần nhiều CBNV đưa gia đình tới Nagano Ryuou Sky Park. Anh Phạm Đức Mạnh - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Nhật Bản cho hay đoàn FPT có hai ngày tại đây. Chi phí cho mỗi thành viên khoảng 20.000 Yên ( tương đương hơn 4 triệu đồng). Anh tâm sự, lần đầu đau trượt tuyết cảm giác cổ tay đau ê ẩm sau một vài cú trượt, đó cũng là cảm giác sợ hãi khi phải tiếp đất chống tay. Thế nhưng càng tập luyện cảm giác sợ hãi đau người thay bằng cảm giác tự tin và thỏa mãn. “Giờ tôi rất mãn nguyện với chuyến đi cùng những anh chị đồng nghiệp FPT thân thiết. Chuyến đi giúp tôi khám phá thêm một sở thích, đó là trượt tuyết”, anh Mạnh chia sẻ.

Năm 2019, người FPT Nhật Bản có kỳ nghỉ kéo dài từ ngày 28/12 - 5/1/2020. Ngày 11/1/2020, FPT Nhật bản tổ chức tổng kết. Bên cạnh lễ vinh danh, văn nghệ... công ty sẽ bình chọn Tam hậu FPT Nhật Bản và công bố logo 15 năm.

Huyền Trang

Ảnh: Thanh Tùng

Ý kiến

()