Lần đầu tiên đến FPT Japan, anh Thế Anh (làm việc tại một công ty Nhật Bản) kỳ vọng thông qua hội thảo sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới về mảng trí tuệ nhân tạo (AI). Khách mời đánh giá, việc nhà F tổ chức sự kiện chia sẻ về ô tô rất hữu ích cho dân mê công nghệ. Đặc biệt, việc có đông người tham gia cho thấy sức nóng của sự kiện.
Lần đầu tiên đến FPT Japan, anh Thế Anh (làm việc tại một công ty Nhật Bản) kỳ vọng thông qua hội thảo sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới về mảng trí tuệ nhân tạo (AI). Khách mời đánh giá, việc nhà F tổ chức sự kiện chia sẻ về ô tô rất hữu ích cho dân mê công nghệ. Đặc biệt, việc có đông người tham gia cho thấy sức nóng của sự kiện.
Là người dẫn dắt mảng Automotive của FPT Software trên toàn cầu, Giám đốc VI MFG (ngành kinh tế) - anh Nguyễn Đức Kính cung cấp thông tin trước xu thế của công nghệ ô tô thông minh. FPT đã bắt tay nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này. Đơn cử, tháng 4 vừa qua, FPT Software, Yamaha Motor và Tập đoàn Ecopark đã ký thỏa thuận hợp tác thử nghiệm xe tự lái trong khuôn viên khu đô thị Ecopark. Chiếc xe điện được triển khai ở khu đô thị Ecopark sử dụng công nghệ tự lái ở cấp độ 3.5 trong 5 cấp độ của xe tự hành trên thế giới hiện nay.
Anh Kính thông tin, trong xe tự lái phần mềm là quan trọng nhất. Trước đây, các hãng ô tô làm từ A-Z. Tuy nhiên, ngày nay giá trị của ô tô tập trung vào công nghệ mới. Tổng lượng code chạy trong ô tô lên tới 200 triệu dòng, trong khi Facebook là 50 triệu dòng. Ở Mỹ, ước tính cần thêm 100.000 kỹ sư phần mềm phục vụ thị trường ô tô. Đây là xu thế và FPT đang đi đúng hướng.
Là người dẫn dắt mảng Automotive của FPT Software trên toàn cầu, Giám đốc VI MFG (ngành kinh tế) - anh Nguyễn Đức Kính cung cấp thông tin trước xu thế của công nghệ ô tô thông minh. FPT đã bắt tay nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này. Đơn cử, tháng 4 vừa qua, FPT Software, Yamaha Motor và Tập đoàn Ecopark đã ký thỏa thuận hợp tác thử nghiệm xe tự lái trong khuôn viên khu đô thị Ecopark. Chiếc xe điện được triển khai ở khu đô thị Ecopark sử dụng công nghệ tự lái ở cấp độ 3.5 trong 5 cấp độ của xe tự hành trên thế giới hiện nay.
Anh Kính thông tin, trong xe tự lái phần mềm là quan trọng nhất. Trước đây, các hãng ô tô làm từ A-Z. Tuy nhiên, ngày nay giá trị của ô tô tập trung vào công nghệ mới. Tổng lượng code chạy trong ô tô lên tới 200 triệu dòng, trong khi Facebook là 50 triệu dòng. Ở Mỹ, ước tính cần thêm 100.000 kỹ sư phần mềm phục vụ thị trường ô tô. Đây là xu thế và FPT đang đi đúng hướng.
"Việc FPT đang làm phục vụ cho ngành ô tô toàn thế giới. Việc đó góp phần tạo ra cơ hội việc làm rộng mở cho kỹ sư người Việt, từ đó mang lại lợi ích cho đất nước", anh Kính nói.
"Việc FPT đang làm phục vụ cho ngành ô tô toàn thế giới. Việc đó góp phần tạo ra cơ hội việc làm rộng mở cho kỹ sư người Việt, từ đó mang lại lợi ích cho đất nước", anh Kính nói.
Xuất phát điểm là chàng sinh viên cơ khí ĐH Bách khoa, anh Nguyễn Công Chỉnh bén duyên với ngành Công nghệ ô tô tới nay đã 13 năm. Tại hội thảo, anh Chỉnh chia sẻ với người tham dự quy trình cơ bản nhất để cho ra đời một chiếc xe Ô tô gồm: Ý tưởng, thiết kế, nhà máy sản xuất. Ngoài ra, các phần tích hợp máy tính như CAD/CAE rất quan trọng.
Xuất phát điểm là chàng sinh viên cơ khí ĐH Bách khoa, anh Nguyễn Công Chỉnh bén duyên với ngành Công nghệ ô tô tới nay đã 13 năm. Tại hội thảo, anh Chỉnh chia sẻ với người tham dự quy trình cơ bản nhất để cho ra đời một chiếc xe Ô tô gồm: Ý tưởng, thiết kế, nhà máy sản xuất. Ngoài ra, các phần tích hợp máy tính như CAD/CAE rất quan trọng.
Sau phần chia sẻ của Hoa hậu FPT Japan, anh Đào Hữu Hùng, chuyên gia công nghệ FPT, trưởng nhóm khoa học dữ liệu của FPT Japan chuyên cung cấp giải pháp và nguồn nhân lực cao cấp, đã trình bày về xe tự lái của FPT - drive the future. Anh Hùng thông tin FPT bắt đầu dự án xe tự lái từ năm 2017. Các thành phần chính xe tự hành FPT phát triển: Camera, Lidar (phát hiện vật cản khoảng 200 mét xung quanh ô tô, Nvidia xavier (xử lý cho camera) - đây là dòng mới nhất... Đặc biệt, Lidar là sensor cảm nhận vật cản xung quanh, cho phép dựng được cả map 2D và 3D.
Sau phần chia sẻ của Hoa hậu FPT Japan, anh Đào Hữu Hùng, chuyên gia công nghệ FPT, trưởng nhóm khoa học dữ liệu của FPT Japan chuyên cung cấp giải pháp và nguồn nhân lực cao cấp, đã trình bày về xe tự lái của FPT - drive the future. Anh Hùng thông tin FPT bắt đầu dự án xe tự lái từ năm 2017. Các thành phần chính xe tự hành FPT phát triển: Camera, Lidar (phát hiện vật cản khoảng 200 mét xung quanh ô tô, Nvidia xavier (xử lý cho camera) - đây là dòng mới nhất... Đặc biệt, Lidar là sensor cảm nhận vật cản xung quanh, cho phép dựng được cả map 2D và 3D.
Phụ trách bộ phận chuyên phát triển Navigation cho ô tô, diễn giả Phạm Đức Mạnh chia sẻ những kinh nghiệm cũng như năng lực của người FPT khi đảm nhận các dự án có quân số hàng trăm người. Anh nhắn nhủ: "Bất cứ công việc gì cũng cần thời gian tích lũy, hãy chuyên sâu vào 1 mảng để trở thành chuyên gia của lĩnh vực đó".
Phụ trách bộ phận chuyên phát triển Navigation cho ô tô, diễn giả Phạm Đức Mạnh chia sẻ những kinh nghiệm cũng như năng lực của người FPT khi đảm nhận các dự án có quân số hàng trăm người. Anh nhắn nhủ: "Bất cứ công việc gì cũng cần thời gian tích lũy, hãy chuyên sâu vào 1 mảng để trở thành chuyên gia của lĩnh vực đó".
Sau phần chia sẻ của các diễn giả, BTC chia khách mời thành các nhóm để thuyết trình về chiếc xe hơi thông minh trong tương lai.
Sau phần chia sẻ của các diễn giả, BTC chia khách mời thành các nhóm để thuyết trình về chiếc xe hơi thông minh trong tương lai.
Các nhóm bàn luận sôi nổi. Nhiều ý tưởng dị về chiếc ô tô được đưa ra như ô tô: chạy được trên mặt nước, ô tô có tiện ích thông minh, ô tô được điều khiển bằng suy nghĩ của lái xe... Sau đó đại diện nhóm "Oẳn tù tì" thứ tự lên sân khấu thuyết trình.
Các nhóm bàn luận sôi nổi. Nhiều ý tưởng dị về chiếc ô tô được đưa ra như ô tô: chạy được trên mặt nước, ô tô có tiện ích thông minh, ô tô được điều khiển bằng suy nghĩ của lái xe... Sau đó đại diện nhóm "Oẳn tù tì" thứ tự lên sân khấu thuyết trình.
Ban giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí chiếc ô tô có khả năng hiện thực hóa, ý tưởng "Leng Keng"...
Ban giám khảo chấm điểm dựa trên các tiêu chí chiếc ô tô có khả năng hiện thực hóa, ý tưởng "Leng Keng"...
Khán phòng sôi nổi khi đại diện nhiều nhóm nêu ra ý tưởng chiếc ô tô có khả năng bay, đi dưới nước, điều khiển nhà thông minh.
Khán phòng sôi nổi khi đại diện nhiều nhóm nêu ra ý tưởng chiếc ô tô có khả năng bay, đi dưới nước, điều khiển nhà thông minh.
Diễn ra trong hơn 4 tiếng đồng hồ, hội thảo ô tô đã nhận được đánh giá cao của khách mời tham dự.
Tháng 10/2017, FPT là công ty đầu tiên ra mắt công nghệ xe tự lái tại Việt Nam và là một trong số ít các công ty tiên phong trong lĩnh vực xe tự lái tại khu vực Đông Nam Á. Công nghệ xe tự lái của FPT đang ở cấp độ 3 dựa trên thang đo 5 cấp độ của xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE). Nhà Phần mềm đã tích hợp thành công trên xe ô tô thương mại 4 chỗ và xe điện cho sân golf.
Tháng 4 vừa qua, FPT, Yamaha và Ecopark đã ký kết triển khai thử nghiệm xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Chủ tịch FPT Software cho hay, nhiều quốc gia đã thử nghiệm xe tự lái, nhưng triển khai thử nghiệm cho việc đi lại trong nội bộ khu của cư dân thì Ecopark là một trong những khu đô thị đầu tiên trên thế giới.
Diễn ra trong hơn 4 tiếng đồng hồ, hội thảo ô tô đã nhận được đánh giá cao của khách mời tham dự.
Tháng 10/2017, FPT là công ty đầu tiên ra mắt công nghệ xe tự lái tại Việt Nam và là một trong số ít các công ty tiên phong trong lĩnh vực xe tự lái tại khu vực Đông Nam Á. Công nghệ xe tự lái của FPT đang ở cấp độ 3 dựa trên thang đo 5 cấp độ của xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE). Nhà Phần mềm đã tích hợp thành công trên xe ô tô thương mại 4 chỗ và xe điện cho sân golf.
Tháng 4 vừa qua, FPT, Yamaha và Ecopark đã ký kết triển khai thử nghiệm xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark (Hà Nội). Chủ tịch FPT Software cho hay, nhiều quốc gia đã thử nghiệm xe tự lái, nhưng triển khai thử nghiệm cho việc đi lại trong nội bộ khu của cư dân thì Ecopark là một trong những khu đô thị đầu tiên trên thế giới.
Thanh Tùng
Ý kiến
()