Chúng ta

FPT Software đưa ứng dụng Teams vào dự án

Thứ năm, 30/5/2019 | 08:29 GMT+7

Với mục tiêu tăng năng suất lao động, FPT Software là đơn vị đầu tiên nhà F đưa ứng dụng làm việc nhóm Teams (thuộc hệ sinh thái Office 365) vào các dự án, giúp tăng tới 30% năng suất lao động.

<p> Trưa 29/5, hội thảo về ứng dụng làm việc nhóm Teams đã diễn ra tại F-Ville 2, FPT Software Hòa Lạc, với sự tham gia của đông đảo CBNV nhà Phần mềm.</p> <p> Teams là ứng dụng làm việc nhóm thuộc hệ sinh thái Office 365. Teams tích hợp tất cả chức năng chat, họp nhóm, chia sẻ màn hình, công cụ văn phòng cơ bản và nâng cao trong hệ sinh thái Office 365. Nói một cách khác, Teams là ứng dụng All-in-one với tính năng ưu tiên hiển thị những nội dung nhóm làm việc đang tương tác gần nhất để người sử dụng luôn cập nhật những hoạt động gần nhất của cả nhóm.</p>

Trưa 29/5, hội thảo về ứng dụng làm việc nhóm Teams đã diễn ra tại F-Ville 2, FPT Software Hòa Lạc, với sự tham gia của đông đảo CBNV nhà Phần mềm.

Teams là ứng dụng làm việc nhóm thuộc hệ sinh thái Office 365. Teams tích hợp tất cả chức năng chat, họp nhóm, chia sẻ màn hình, công cụ văn phòng cơ bản và nâng cao trong hệ sinh thái Office 365. Nói một cách khác, Teams là ứng dụng All-in-one với tính năng ưu tiên hiển thị những nội dung nhóm làm việc đang tương tác gần nhất để người sử dụng luôn cập nhật những hoạt động gần nhất của cả nhóm.

<p> Tham dự buổi hội thảo gồm có các đại diện đến từ Microsoft gồm: GĐ Marketing và Tổ chức Lucky Gani; Trưởng ban Chuyển đổi số Microsoft Việt Nam Sơn Phan. Về phía FPT Software có sự tham dự của CIO FPT Software, Chủ tịch kiêm CEO FPT DPS Đỗ Văn Khắc và Trưởng ban CNTT Nguyễn Quang Dũng cùng hơn 300 CBNV nhà Phần mềm.</p> <p> Chương trình được livestream trong nhóm "FSOFT in the news" trên Workplace.</p>

Tham dự buổi hội thảo gồm có các đại diện đến từ Microsoft gồm: GĐ Marketing và Tổ chức Lucky Gani; Trưởng ban Chuyển đổi số Microsoft Việt Nam Sơn Phan. Về phía FPT Software có sự tham dự của CIO FPT Software, Chủ tịch kiêm CEO FPT DPS Đỗ Văn Khắc và Trưởng ban CNTT Nguyễn Quang Dũng cùng hơn 300 CBNV nhà Phần mềm.

Chương trình được livestream trong nhóm "FSOFT in the news" trên Workplace.

<p> Là một người yêu thích các công cụ mới, mang lại hiệu quả cao, anh Đỗ Văn Khắc đánh giá cao những lợi ích mà Teams mang lại sau hơn 3 tháng thử nghiệm hằng ngày. "Tính năng gọi video, chia sẻ màn hình, tài liệu của Teams rất tốt", anh Khắc nhận định.</p> <p> Anh Khắc hy vọng các CBNV FPT Software sẽ dùng thử Teams để trải nghiệm và đóng góp ý kiến. CIO nhà Phần mềm tin tưởng với việc sử dụng Teams, năng suất trong việc họp, phối hợp với nhóm sẽ tăng lên dù ít hay nhiều.</p>

Là một người yêu thích các công cụ mới, mang lại hiệu quả cao, anh Đỗ Văn Khắc đánh giá cao những lợi ích mà Teams mang lại sau hơn 3 tháng thử nghiệm hằng ngày. "Tính năng gọi video, chia sẻ màn hình, tài liệu của Teams rất tốt", anh Khắc nhận định.

Anh Khắc hy vọng các CBNV FPT Software sẽ dùng thử Teams để trải nghiệm và đóng góp ý kiến. CIO nhà Phần mềm tin tưởng với việc sử dụng Teams, năng suất trong việc họp, phối hợp với nhóm sẽ tăng lên dù ít hay nhiều.

<p> GĐ Marketing và Tổ chức Microsoft Lucky Gani bày tỏ sự vui mừng khi Teams được FPT Software đón nhận nhiệt tình, sẵn sàng trải nghiệm trong thời gian tới.</p> <p> Ông Gani nhấn mạnh vào lợi thế của Teams so với các ứng dụng khác. Là ứng dụng của Microsoft Office 365 nên Teams tích hợp tất cả chức năng của Microsoft, giúp tối đa hóa trải nghiệm cho người dùng.</p>

GĐ Marketing và Tổ chức Microsoft Lucky Gani bày tỏ sự vui mừng khi Teams được FPT Software đón nhận nhiệt tình, sẵn sàng trải nghiệm trong thời gian tới.

Ông Gani nhấn mạnh vào lợi thế của Teams so với các ứng dụng khác. Là ứng dụng của Microsoft Office 365 nên Teams tích hợp tất cả chức năng của Microsoft, giúp tối đa hóa trải nghiệm cho người dùng.

<p> Chuyên gia tiếp nhận Microsoft Việt Nam Lợi Trần <em>(trái) </em>và Quản lý theo dõi nhanh Nguyễn Thắng <em>(phải) </em>mô phỏng một ngày làm việc của một PM (quản trị dự án) khi sử dụng Teams.</p>

Chuyên gia tiếp nhận Microsoft Việt Nam Lợi Trần (trái) và Quản lý theo dõi nhanh Nguyễn Thắng (phải) mô phỏng một ngày làm việc của một PM (quản trị dự án) khi sử dụng Teams.

<p> Song song với phần mô phỏng của diễn giả, các CBNV FPT Software được hướng dẫn truy cập vào hệ thống của Teams thông qua thiết bị di động hoặc laptop để dùng thử.</p> <p> Anh Lê Minh Tú, FHN.FA bày tỏ sự yêu thích đối với ứng dụng Teams sau khi nghe các diễn giả giới thiệu và hướng dẫn: "Tôi sẽ sử dụng Teams vì nó có nhiều tính năng hấp dẫn, tích hợp một lúc nhiều chứ năng mà các ứng dụng khác không có được".</p> <p> Tú cho biết bản thân ấn tượng với Teams ở điểm trong khi trò chuyện nhóm với các đồng nghiệp, cá nhân vẫn có thể ghi chú lại những gì quan trọng được, cũng có thể ghi hình lại, các thành viên đều có thể sửa được tài liệu cùng nhau.</p>

Song song với phần mô phỏng của diễn giả, các CBNV FPT Software được hướng dẫn truy cập vào hệ thống của Teams thông qua thiết bị di động hoặc laptop để dùng thử.

Anh Lê Minh Tú, FHN.FA bày tỏ sự yêu thích đối với ứng dụng Teams sau khi nghe các diễn giả giới thiệu và hướng dẫn: "Tôi sẽ sử dụng Teams vì nó có nhiều tính năng hấp dẫn, tích hợp một lúc nhiều chứ năng mà các ứng dụng khác không có được".

Tú cho biết bản thân ấn tượng với Teams ở điểm trong khi trò chuyện nhóm với các đồng nghiệp, cá nhân vẫn có thể ghi chú lại những gì quan trọng được, cũng có thể ghi hình lại, các thành viên đều có thể sửa được tài liệu cùng nhau.

<p> Chị Nguyễn Thị Thúy An (FHN.BA) là người đã sử dụng Teams cho bộ phận BA một thời gian đã chia sẻ những ích lợi mà Teams mang lại so với những ứng dụng làm việc nhóm khác. "Teams đã giúp đơn vị BA có được sự giao tiếp tốt hơn trong đội nhóm của mình", chị An chia sẻ. </p> <p> Bên cạnh đó, chị An còn đề xuất những ý kiến để cải tiến Teams cho phù hợp và mang lại nhiều hiệu quả hơn cho các dự án: Một số phần cần mở cho những CBNV đang onsite ngoài FPT Software; Chỉ admin mới xóa được cuộc hội thoại; Mời tất cả thành viên tham gia cuộc hội thoại; Tạo nhanh một cuộc hội thoại kết nối với email; Tự động cập nhật thành viên vào nhóm.</p>

Chị Nguyễn Thị Thúy An (FHN.BA) là người đã sử dụng Teams cho bộ phận BA một thời gian đã chia sẻ những ích lợi mà Teams mang lại so với những ứng dụng làm việc nhóm khác. "Teams đã giúp đơn vị BA có được sự giao tiếp tốt hơn trong đội nhóm của mình", chị An chia sẻ. 

Bên cạnh đó, chị An còn đề xuất những ý kiến để cải tiến Teams cho phù hợp và mang lại nhiều hiệu quả hơn cho các dự án: Một số phần cần mở cho những CBNV đang onsite ngoài FPT Software; Chỉ admin mới xóa được cuộc hội thoại; Mời tất cả thành viên tham gia cuộc hội thoại; Tạo nhanh một cuộc hội thoại kết nối với email; Tự động cập nhật thành viên vào nhóm.

<p> Buổi hội thảo nhận được sự quan tâm, chú ý rất lớn từ các CBNV FPT Software thông qua livestream trên Workplace và trực tiếp tại phòng Anh Sáu ở F-Ville 2. </p> <p> Các câu hỏi liên tục được gửi về cho diễn giả giải đáp và người tham gia hội thảo trực tiếp cũng rất nhiệt tình đặt các câu hỏi xoay quanh tính năng và lợi ích của Teams.</p>

Buổi hội thảo nhận được sự quan tâm, chú ý rất lớn từ các CBNV FPT Software thông qua livestream trên Workplace và trực tiếp tại phòng Anh Sáu ở F-Ville 2. 

Các câu hỏi liên tục được gửi về cho diễn giả giải đáp và người tham gia hội thảo trực tiếp cũng rất nhiệt tình đặt các câu hỏi xoay quanh tính năng và lợi ích của Teams.

<p> Trưởng phòng CNTT FPT Software Nguyễn Quang Dũng đã giải đáp mọi thắc mắc của CBNV nhà Phần mềm cả nước. Anh cũng rất vui khi Teams nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thành viên của FPT Software.</p> <p> Anh cho biết, hiện FPT Software đang có khoảng 5.000 người thường xuyên sử dụng Teams để làm việc nhóm hằng ngày. Hy vọng trong thời gian không xa, toàn bộ người FPT Software sẽ sử dụng Teams trong công việc để giúp tăng năng suất lao động lên tới 30% như các doanh nghiệp trong Top Foturne 100 đã đạt được khi triển khai Teams. Anh Dũng cũng nhấn mạnh, phòng CNTT FPT Software sẽ hỗ trợ hết mình để các CBNV có thể cài đặt dễ dàng, nhanh chóng để sớm sử dụng Teams.</p>

Trưởng phòng CNTT FPT Software Nguyễn Quang Dũng đã giải đáp mọi thắc mắc của CBNV nhà Phần mềm cả nước. Anh cũng rất vui khi Teams nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thành viên của FPT Software.

Anh cho biết, hiện FPT Software đang có khoảng 5.000 người thường xuyên sử dụng Teams để làm việc nhóm hằng ngày. Hy vọng trong thời gian không xa, toàn bộ người FPT Software sẽ sử dụng Teams trong công việc để giúp tăng năng suất lao động lên tới 30% như các doanh nghiệp trong Top Foturne 100 đã đạt được khi triển khai Teams. Anh Dũng cũng nhấn mạnh, phòng CNTT FPT Software sẽ hỗ trợ hết mình để các CBNV có thể cài đặt dễ dàng, nhanh chóng để sớm sử dụng Teams.

<p> Microsoft Office 365 là gói phần mềm dịch vụ thương mại cung cấp các phiên bản đám mây của các phần mềm thông dụng của Microsoft trong đó bao gồm: gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office và các phần mềm máy chủ như Exchange Server, SharePoint Server, và Lync Server.</p> <p> Microsoft Teams là một hệ thống cung cấp chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Dịch vụ tích hợp với bộ Office 365 cho thuê của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, và các tính năng mở rộng mà có thể tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft.</p> <p> FPT chính thức cho nhân viên sử dụng bộ công cụ Office 365 của Microsoft thay thế cho bộ công cụ cũ từ tháng 2/2017. Theo chủ trương của tập đoàn, toàn bộ CBNV ký hợp đồng chính thức được thực hiện thay đổi này. </p>

Microsoft Office 365 là gói phần mềm dịch vụ thương mại cung cấp các phiên bản đám mây của các phần mềm thông dụng của Microsoft trong đó bao gồm: gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office và các phần mềm máy chủ như Exchange Server, SharePoint Server, và Lync Server.

Microsoft Teams là một hệ thống cung cấp chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Dịch vụ tích hợp với bộ Office 365 cho thuê của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, và các tính năng mở rộng mà có thể tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft.

FPT chính thức cho nhân viên sử dụng bộ công cụ Office 365 của Microsoft thay thế cho bộ công cụ cũ từ tháng 2/2017. Theo chủ trương của tập đoàn, toàn bộ CBNV ký hợp đồng chính thức được thực hiện thay đổi này. 

Diệu Anh

Ý kiến

()