Chúng ta

ĐH Thông tin Liên lạc thống trị Cuộc đua số khu vực miền Trung

Thứ tư, 16/1/2019 | 22:24 GMT+7

Đội SQ26 thuộc ĐH Thông tin Liên lạc đã xuất sắc giành giải Nhất vòng sơ loại Cuộc đua số mùa giải 2018-2019 khu vực miền Trung.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng nay (16/1), vòng sơ loại Cuộc đua số mùa giải 2018-2019 khu vực miền Trung đã diễn ra tại trường ĐH Bách khoa, TP Đà Nẵng. Rất đông sinh viên yêu thích công nghệ cùng lãnh đạo, giảng viên các nhà trường đã có mặt, đồng hành cùng các thí sinh.</p>

Sáng nay (16/1), vòng sơ loại Cuộc đua số mùa giải 2018-2019 khu vực miền Trung đã diễn ra tại trường ĐH Bách khoa, TP Đà Nẵng. Rất đông sinh viên yêu thích công nghệ cùng lãnh đạo, giảng viên các nhà trường đã có mặt, đồng hành cùng các thí sinh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khu vực miền Trung có 12 đội tham gia tranh tài để chọn ra hai đội xuất sắc nhất góp mặt tại vòng Bán kết. Trong đó, ĐH Bách khoa Đà Nẵng góp mặt 3 đội; ĐH Quy Nhơn 2 đội; ĐH Thông tin Liên lạc, TP Nha Trang có 6 đội và ĐH Nha Trang có một đội.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước khi bước vào chương trình khai mạc, 12 đội thực hiện phần thi Kiểm tra năng lực xử lý ảnh. <span>XBan tổ chức đã thiết kế một phần mềm mô phỏng. Trong vòng 30 phút, các đội thi sẽ dùng các thuật toán của mình để điều khiển chiếc xe ảo chạy trên sa hình cho trước. </span></p>

Khu vực miền Trung có 12 đội tham gia tranh tài để chọn ra hai đội xuất sắc nhất góp mặt tại vòng Bán kết. Trong đó, ĐH Bách khoa Đà Nẵng góp mặt 3 đội; ĐH Quy Nhơn 2 đội; ĐH Thông tin Liên lạc, TP Nha Trang có 6 đội và ĐH Nha Trang có một đội.

Trước khi bước vào chương trình khai mạc, 12 đội thực hiện phần thi Kiểm tra năng lực xử lý ảnh. XBan tổ chức đã thiết kế một phần mềm mô phỏng. Trong vòng 30 phút, các đội thi sẽ dùng các thuật toán của mình để điều khiển chiếc xe ảo chạy trên sa hình cho trước. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vòng sơ loại có 3 phần thi: Kiểm tra năng lực xử lý ảnh; Phản biện; Lập trình nhanh. Cơ cấu điểm cho 3 phần lần lượt là 40%, 30% và 30%. Hai đội đạt điểm cao nhất sẽ đại diện cho trường vào vòng Bán kết.</p>

Vòng sơ loại có 3 phần thi: Kiểm tra năng lực xử lý ảnh; Phản biện; Lập trình nhanh. Cơ cấu điểm cho 3 phần lần lượt là 40%, 30% và 30%. Hai đội đạt điểm cao nhất sẽ đại diện cho trường vào vòng Bán kết.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT - anh Lê Ngọc Tuấn khẳng định Cuộc đua số không chỉ là tạo sân chơi cho sinh viên được tiếp cận, thực hành công nghệ mới nhất trên thế giới mà còn tạo ra một môi trường toàn cầu nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh cũng cho biết, đề bài của cuộc thi năm được nâng cao hơn so với năm trước. FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7, dòng mạch chủ chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…</p>

Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT - anh Lê Ngọc Tuấn khẳng định Cuộc đua số không chỉ là tạo sân chơi cho sinh viên được tiếp cận, thực hành công nghệ mới nhất trên thế giới mà còn tạo ra một môi trường toàn cầu nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Anh cũng cho biết, đề bài của cuộc thi năm được nâng cao hơn so với năm trước. FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7, dòng mạch chủ chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> PGS. TS Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhấn mạnh, sân chơi Cuộc đua số là cơ hội để sinh viên thử sức và trải nghiệm lĩnh vực CNTT, đặc biệt được tiếp cận công nghệ tiên tiến, rèn luyện kỹ năng và sức sáng tạo. Thông qua cuộc thi giúp kết nối nhà trường và doanh nghiệp để sinh viên phát triển năng lực, được làm việc trong môi trường công nghệ trong tương lai. Cuộc thi do FPT tổ chức<span> phù hợp với triết lý và phương pháp đào tạo của nhà trường và cam kết hỗ trợ xuyên suốt cuộc thi.</span></p>

PGS. TS Nguyễn Hữu Hiếu, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nhấn mạnh, sân chơi Cuộc đua số là cơ hội để sinh viên thử sức và trải nghiệm lĩnh vực CNTT, đặc biệt được tiếp cận công nghệ tiên tiến, rèn luyện kỹ năng và sức sáng tạo. Thông qua cuộc thi giúp kết nối nhà trường và doanh nghiệp để sinh viên phát triển năng lực, được làm việc trong môi trường công nghệ trong tương lai. Cuộc thi do FPT tổ chức phù hợp với triết lý và phương pháp đào tạo của nhà trường và cam kết hỗ trợ xuyên suốt cuộc thi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thí sinh được trao giấy chứng nhận tham gia Cuộc đua số. Sân chơi năm 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước và một số trường trong khu vực châu Á, do FPT và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đồng tổ chức. </p>

Thí sinh được trao giấy chứng nhận tham gia Cuộc đua số. Sân chơi năm 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước và một số trường trong khu vực châu Á, do FPT và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đồng tổ chức. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết thúc phần thi Kiểm tra năng lực xử lý ảnh, 6 đội có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng Phản biện gồm: DUT ETE, DUT. Duckies, SQ26, TCU STT, TCU Racer và CDSNTU2. Lần lượt các đội thi trình bày giải pháp của mình và trả lời các câu hỏi phản biện từ đội bạn cũng như Ban giám khảo.</p>

Kết thúc phần thi Kiểm tra năng lực xử lý ảnh, 6 đội có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng Phản biện gồm: DUT ETE, DUT. Duckies, SQ26, TCU STT, TCU Racer và CDSNTU2. Lần lượt các đội thi trình bày giải pháp của mình và trả lời các câu hỏi phản biện từ đội bạn cũng như Ban giám khảo.

<p style="text-align:justify;"> Thành phần Ban giám khảo gồm Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Trung Chánh, Tiến sĩ Trần Thế Vũ, Tiến sĩ Hồ Phước Tiến và <span style="color:rgb(0,0,0);">Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT </span>Lê<span style="color:rgb(0,0,0);"> </span>Ngọc<span style="color:rgb(0,0,0);"> </span>Tuấn. <span style="color:rgb(0,0,0);">Phần thi diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với những màn hỏi đáp sắc bén. Tuy nhiên, cả 6 đội đều không nhận được điểm 10 nào từ các thành viên Ban giám khảo. </span></p>

Thành phần Ban giám khảo gồm Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Trung Chánh, Tiến sĩ Trần Thế Vũ, Tiến sĩ Hồ Phước Tiến và Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT  Ngọc Tuấn. Phần thi diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với những màn hỏi đáp sắc bén. Tuy nhiên, cả 6 đội đều không nhận được điểm 10 nào từ các thành viên Ban giám khảo. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 4 đội chơi giành quyền vào vòng Lập trình nhanh gồm: SQ 26 (ĐH Thông tin Liên lạc), DUT. Duckies (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), TCU Racer (ĐH Thông tin Liên lạc) và CDSNTU2 (ĐH Nha Trang). Ba câu hỏi từ khó đến dễ được đưa ra cho các đội thi lập trình trong thời gian 5 phút, 10 phút và 15 phút. Nội dung này phần lớn các đội đều giành điểm 10. </p>

4 đội chơi giành quyền vào vòng Lập trình nhanh gồm: SQ 26 (ĐH Thông tin Liên lạc), DUT. Duckies (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), TCU Racer (ĐH Thông tin Liên lạc) và CDSNTU2 (ĐH Nha Trang). Ba câu hỏi từ khó đến dễ được đưa ra cho các đội thi lập trình trong thời gian 5 phút, 10 phút và 15 phút. Nội dung này phần lớn các đội đều giành điểm 10. 

<p style="text-align:justify;"> Đánh mất lợi thế ở hai vòng thi đầu, đội DUT. Duckies và TCU Racer giành đồng giải Ba với điểm số lần lượt 7.71 và 7. </p>

Đánh mất lợi thế ở hai vòng thi đầu, đội DUT. Duckies và TCU Racer giành đồng giải Ba với điểm số lần lượt 7.71 và 7. 

<p style="text-align:justify;"> Thể hiện phong độ ấn tượng ngay ở vòng đầu tiên, <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">CDSNTU2 xuất sắc giành giải Nhì với 8.11 điểm. Thành tích này giúp đại diện ĐH Nha Trang góp mặt tại Bán kết.</span></p>

Thể hiện phong độ ấn tượng ngay ở vòng đầu tiên, CDSNTU2 xuất sắc giành giải Nhì với 8.11 điểm. Thành tích này giúp đại diện ĐH Nha Trang góp mặt tại Bán kết.

<p style="text-align:justify;"> Lực lượng hùng hậu cùng chiến thuật phù hợp, ĐH Thông tin Liên lạc gần như thống trị vòng sơ loại khu vực miền Trung. Trong 6 đội dự thi, SQ26 đã giành giải Nhất với 8.98 điểm. Đội Nhất và Nhì được trao mô hình xe đua mới để làm quen khi chạy ở môi trường thực tế.</p>

Lực lượng hùng hậu cùng chiến thuật phù hợp, ĐH Thông tin Liên lạc gần như thống trị vòng sơ loại khu vực miền Trung. Trong 6 đội dự thi, SQ26 đã giành giải Nhất với 8.98 điểm. Đội Nhất và Nhì được trao mô hình xe đua mới để làm quen khi chạy ở môi trường thực tế.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, từ năm 2016, FPT đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua số. Sân chơi giúp sinh viên không chỉ được học hỏi các kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành. Đây cũng là cuộc thi để sinh viên các trường công nghệ thể hiện vốn kiến thức công nghệ, khả năng lập trình và xử lý hình ảnh được trau dồi trên giảng đường đại học và kỹ năng công nghệ thực tiễn. <span>Tiếp nối thành công của 2 mùa giải đầu tiên, Cuộc đua số 2018-2019 giữ nguyên tinh thần chung và bổ sung nhiều điểm thay đổi nổi bật nhằm khuyến khích sinh viên công nghệ tham dự.</span></p>

Mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0, từ năm 2016, FPT đã tổ chức cuộc thi Cuộc đua số. Sân chơi giúp sinh viên không chỉ được học hỏi các kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành. Đây cũng là cuộc thi để sinh viên các trường công nghệ thể hiện vốn kiến thức công nghệ, khả năng lập trình và xử lý hình ảnh được trau dồi trên giảng đường đại học và kỹ năng công nghệ thực tiễn. Tiếp nối thành công của 2 mùa giải đầu tiên, Cuộc đua số 2018-2019 giữ nguyên tinh thần chung và bổ sung nhiều điểm thay đổi nổi bật nhằm khuyến khích sinh viên công nghệ tham dự.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()