Chuyển đổi số giúp kỹ thuật viên Phương Nam chinh phục mốc mới

Thứ ba, 3/3/2020 | 14:45 GMT+7

Nhờ phân công tối ưu nên thay vì làm việc theo tổ với số lượng ca vụ nhất định, các kỹ thuật viên internet FPT đã tự phá vỡ giới hạn bản thân.

<p style="text-align:justify;"> Một ngày làm việc của các kỹ thuật viên Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam - PNC) bắt đầu bằng việc đăng nhập vào hệ thống mobinet để nhận ca vụ mới. Các ca bảo trì/lắp đặt sẽ được "đổ" về để chia cho từng người, khác với trước kia khi làm việc theo tổ sẽ nhận số lượng ca nhất định từng ngày.</p>

Một ngày làm việc của các kỹ thuật viên Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam - PNC) bắt đầu bằng việc đăng nhập vào hệ thống mobinet để nhận ca vụ mới. Các ca bảo trì/lắp đặt sẽ được "đổ" về để chia cho từng người, khác với trước kia khi làm việc theo tổ sẽ nhận số lượng ca nhất định từng ngày.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Những điều mới mẻ đều tốt hơn. Dù phải làm quen với quy trình mới nhưng mình cũng không quá bỡ ngỡ, chỉ cần vài ngày để thích nghi. Nhờ phân công tối ưu mà mình làm việc độc lập hơn. Khác với tổ có nhiều người, có thể xảy ra tình trạng thiên vị. Giờ thì công bằng hơn, “thân ai nấy chịu” vì tất cả là do máy", anh Nguyễn Việt Khoa - kỹ thuật viên PNC chia sẻ về phân công tối ưu.</p>

"Những điều mới mẻ đều tốt hơn. Dù phải làm quen với quy trình mới nhưng mình cũng không quá bỡ ngỡ, chỉ cần vài ngày để thích nghi. Nhờ phân công tối ưu mà mình làm việc độc lập hơn. Khác với tổ có nhiều người, có thể xảy ra tình trạng thiên vị. Giờ thì công bằng hơn, “thân ai nấy chịu” vì tất cả là do máy", anh Nguyễn Việt Khoa - kỹ thuật viên PNC chia sẻ về phân công tối ưu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ khi áp dụng phân công tối ưu, nếu một ngày bảo trì nhiều thì một kỹ thuật viên có thể đảm đương 10 ca/ngày. Số lượng ca sẽ ít lại nếu nhiều ca lắp đặt do đòi hỏi nhiều thời gian hơn. </p>

Từ khi áp dụng phân công tối ưu, nếu một ngày bảo trì nhiều thì một kỹ thuật viên có thể đảm đương 10 ca/ngày. Số lượng ca sẽ ít lại nếu nhiều ca lắp đặt do đòi hỏi nhiều thời gian hơn. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Thời gian chết nhiều nhất từ khi đóng ca đến khi nhận ca mới nhiều nhất chỉ từ 5-10 phút. Tuy nhiên, thời gian sẽ kéo dài hơn khi không thể liên hệ với khách hàng.</span></p>

Thời gian chết nhiều nhất từ khi đóng ca đến khi nhận ca mới nhiều nhất chỉ từ 5-10 phút. Tuy nhiên, thời gian sẽ kéo dài hơn khi không thể liên hệ với khách hàng.

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Các khách hàng lâu năm sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ để kỹ thuật viên đến nhà chăm sóc chủ động và đổi modem Wi-fi sau một năm sử dụng, với mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất và không để khách hàng rời mạng. </span></p>

Các khách hàng lâu năm sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ để kỹ thuật viên đến nhà chăm sóc chủ động và đổi modem Wi-fi sau một năm sử dụng, với mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất và không để khách hàng rời mạng. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Những ca chăm sóc chủ động cũng sẽ được “đổ” về mobinet để kỹ thuật viên nhận việc. Anh Khoa cũng cho biết, tùy vào thời điểm nếu bị đứt cáp quang số ca vụ sẽ nhiều hơn. </span></p>

Những ca chăm sóc chủ động cũng sẽ được “đổ” về mobinet để kỹ thuật viên nhận việc. Anh Khoa cũng cho biết, tùy vào thời điểm nếu bị đứt cáp quang số ca vụ sẽ nhiều hơn. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tuy nhiên, theo anh Khoa nhận xét, hệ thống phân công tối ưu thỉnh thoảng vẫn còn hơi chậm hoặc gặp lỗi khi kỹ thuật viên thực hiện các thao tác check-in/check-out ở nhà khách hàng.</p>

Tuy nhiên, theo anh Khoa nhận xét, hệ thống phân công tối ưu thỉnh thoảng vẫn còn hơi chậm hoặc gặp lỗi khi kỹ thuật viên thực hiện các thao tác check-in/check-out ở nhà khách hàng.

<p> Khác với trước kia khi làm việc theo tổ, anh Huỳnh Thanh Phúc được nhận số ca làm việc vào buổi sáng và tự triển khai kế hoạch lắp đặt, bảo trì.</p>

Khác với trước kia khi làm việc theo tổ, anh Huỳnh Thanh Phúc được nhận số ca làm việc vào buổi sáng và tự triển khai kế hoạch lắp đặt, bảo trì.

<p style="text-align:justify;"> Giờ đây với <span style="color:rgb(0,0,0);">phân công tối ưu</span>, mọi việc phân công đều do hệ thống sắp xếp. Sau khi triển khai lắp đặt ở nhà một khách hàng tại phường Tân Thuận Đông, anh Huỳnh Thanh Phúc tiếp tục nhận ca vụ mới và liên hệ với khách hàng ở phường Phú Thuận.</p>

Giờ đây với phân công tối ưu, mọi việc phân công đều do hệ thống sắp xếp. Sau khi triển khai lắp đặt ở nhà một khách hàng tại phường Tân Thuận Đông, anh Huỳnh Thanh Phúc tiếp tục nhận ca vụ mới và liên hệ với khách hàng ở phường Phú Thuận.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Nhờ phân công tối ưu, mình thấy năng suất bản thân tăng lên gấp 3 lần. Đi tổ trung bình 10-12 ca/ngày/tổ, còn giờ một người có thể làm từ 8-10 ca/ngày và mình hoàn toàn độc lập, không hề bị động trong công việc", anh Huỳnh Thanh Phúc chia sẻ.</p>

"Nhờ phân công tối ưu, mình thấy năng suất bản thân tăng lên gấp 3 lần. Đi tổ trung bình 10-12 ca/ngày/tổ, còn giờ một người có thể làm từ 8-10 ca/ngày và mình hoàn toàn độc lập, không hề bị động trong công việc", anh Huỳnh Thanh Phúc chia sẻ.

Trân Trân

Ý kiến

()