Chúng ta

'Bắt mạch' 12 sáng tạo trong chung khảo i Khiến năm 2017

Thứ tư, 10/1/2018 | 13:19 GMT+7

Ứng viên các đơn vị FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Retail, FPT Trading và FPT HO sẽ cùng tranh tài để giành giải Đặc biệt cuộc thi sáng tạo quy mô nhất nhà F với giải thưởng 70 triệu đồng.

<p class="Normal"> <span>9 giải nhất chung khảo và 3 giải Nhì được Ban tổ chức lựa chọn sẽ cùng tranh giải cao nhất của giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến năm 2017 với phần thưởng đặc biệt trị giá 70 triệu đồng. Cùng <em>Chúng ta</em> điểm 12 sáng tạo tiêu biểu:</span></p> <p class="Normal"> <span>Sáng tạo Dao gọt cáp của tác giả </span><span>Phạm Văn Thuận (trái),</span><span> </span><span>FPT Telecom </span><span>Thái Bình, đạt giải Vàng số đầu tiên. </span></p> <p class="Normal"> <span>Thay vì dùng dao rọc giấy, công cụ gọt cáp mới được làm bằng cách dùng ống kẽm lắp thêm lưỡi dao để gọt. </span><span>Công cụ này có giá thành chỉ bằng 25-30%. Đây là sản phẩm duy nhất dùng hai lưỡi dao tách vỏ cáp làm đôi, độ bền đã được kiểm chứng khi gọt hơn 300 đầu cáp mà lưỡi dao vẫn sắc bén do được làm bằng thép gió.</span></p> <p class="Normal"> Chất liệu bằng sắt thép nên rất bền, đáp ứng nhu cầu công việc ngoài công trường. Ngoài gọt vỏ cáp quang, tác giả đã phát triển thêm <span>chức năng </span><span>gọt vỏ cho cáp ADSS.</span></p>

9 giải nhất chung khảo và 3 giải Nhì được Ban tổ chức lựa chọn sẽ cùng tranh giải cao nhất của giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến năm 2017 với phần thưởng đặc biệt trị giá 70 triệu đồng. Cùng Chúng ta điểm 12 sáng tạo tiêu biểu:

Sáng tạo Dao gọt cáp của tác giả Phạm Văn Thuận (trái), FPT Telecom Thái Bình, đạt giải Vàng số đầu tiên.

Thay vì dùng dao rọc giấy, công cụ gọt cáp mới được làm bằng cách dùng ống kẽm lắp thêm lưỡi dao để gọt. Công cụ này có giá thành chỉ bằng 25-30%. Đây là sản phẩm duy nhất dùng hai lưỡi dao tách vỏ cáp làm đôi, độ bền đã được kiểm chứng khi gọt hơn 300 đầu cáp mà lưỡi dao vẫn sắc bén do được làm bằng thép gió.

Chất liệu bằng sắt thép nên rất bền, đáp ứng nhu cầu công việc ngoài công trường. Ngoài gọt vỏ cáp quang, tác giả đã phát triển thêm chức năng gọt vỏ cho cáp ADSS.

<p class="Normal"> Bản đồ Cơ sở dữ liệu khách hàng của anh <span>Nguyễn Hoài Nam,</span><span> </span><span>FPT Telecom<span>, giành giải Vàng i Khiến s</span></span><span>ố 2. </span></p> <p class="Normal"> <span>Sáng tạo x</span><span>ây dựng hệ thống CSDL khách hàng: http://CSDL.fpt.net. Hàng ngày, Trưởng phòng kinh doanh sẽ phân tuyến, công việc trên hệ thống này và nhân viên kinh doanh khi đi thị trường sẽ ghi nhận, cập nhật thông tin khách hàng mà mình đã gặp lên hệ thống CSDL; quản lý được tài nguyên khách hàng tiềm năng và đưa ra được những đánh giá phân tích về thị trường và khách hàng để kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh.</span></p> <p class="Normal"> CSDL sẽ được điền theo ngày và bản đồ CSDL khách hàng sẽ được hình thành. Tác giả cũng mới cập nhật tính năng <span>Notification: tự động hiện thông báo khách hàng tiềm năng lên màn hình điện thoại để nhân viên kinh doanh có thể ngay lập tức chăm sóc khách hàng.</span></p> <p class="Normal"> <span>Hiện nay, 100% nhân viên kinh doanh sử dụng app. </span><span>Số lượng thông tin Khách hàng tiềm năng được ghi nhận hàng tháng: tăng từ 30.000/1 tháng lên 54.000/1 tháng.</span></p> <p class="Normal"> Định hướng phát triển của sáng tạo là t<span>ự động thông báo thông tin khách hàng đến hạn chăm sóc lại và p</span><span>hân tích dữ liệu Big data để đưa ra định hướng.</span></p>

Bản đồ Cơ sở dữ liệu khách hàng của anh Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom, giành giải Vàng i Khiến số 2.

Sáng tạo xây dựng hệ thống CSDL khách hàng: http://CSDL.fpt.net. Hàng ngày, Trưởng phòng kinh doanh sẽ phân tuyến, công việc trên hệ thống này và nhân viên kinh doanh khi đi thị trường sẽ ghi nhận, cập nhật thông tin khách hàng mà mình đã gặp lên hệ thống CSDL; quản lý được tài nguyên khách hàng tiềm năng và đưa ra được những đánh giá phân tích về thị trường và khách hàng để kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh.

CSDL sẽ được điền theo ngày và bản đồ CSDL khách hàng sẽ được hình thành. Tác giả cũng mới cập nhật tính năng Notification: tự động hiện thông báo khách hàng tiềm năng lên màn hình điện thoại để nhân viên kinh doanh có thể ngay lập tức chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, 100% nhân viên kinh doanh sử dụng app. Số lượng thông tin Khách hàng tiềm năng được ghi nhận hàng tháng: tăng từ 30.000/1 tháng lên 54.000/1 tháng.

Định hướng phát triển của sáng tạo là tự động thông báo thông tin khách hàng đến hạn chăm sóc lại và phân tích dữ liệu Big data để đưa ra định hướng.

<p class="Normal"> F-Plus của anh Lê Ngọc Tuấn, FHO, giải Vàng số 3. Đây <span>là thiết bị có kích thước 3x3 cm, có khả năng kết nối với thiết bị di động bằng Bluetooth. Khi kết nối thành công, người dùng cần cài đặt thêm một ứng dụng quản lý có tên gọi F-Plus (cài đặt thông qua kho ứng dụng Google Play).</span></p> <p class="Normal"> F-Plus mang lại các lợi ích: kết nối lên tổng đài chăm sóc khách hàng FPT Shop chỉ cần ấn nút; giúp khách hàng tìm được chìa khóa, ví, vật dụng cá nhân khác, điện thoại… Tác giả Lê Ngọc Tuấn mới cập nhật F-Plus được phát triển tiếp thành sản phẩm Rogo Link - tạo thành một thiết bị kết nối giữa thế giới thật và thế giới ảo. Ví dụ : F-Plus phát triển thành nút ấn thông minh ứng dụng cho nhà thông minh điều khiển từ xa.</p> <p class="Normal"> Định hướng phát triển: F-Plus - Rogo Link là nền tảng để có thể phát triển ứng dụng trên nền tảng sản phẩm có sẵn: ứng dụng trong bệnh viện, nhà hàng…</p>

F-Plus của anh Lê Ngọc Tuấn, FHO, giải Vàng số 3. Đây là thiết bị có kích thước 3x3 cm, có khả năng kết nối với thiết bị di động bằng Bluetooth. Khi kết nối thành công, người dùng cần cài đặt thêm một ứng dụng quản lý có tên gọi F-Plus (cài đặt thông qua kho ứng dụng Google Play).

F-Plus mang lại các lợi ích: kết nối lên tổng đài chăm sóc khách hàng FPT Shop chỉ cần ấn nút; giúp khách hàng tìm được chìa khóa, ví, vật dụng cá nhân khác, điện thoại… Tác giả Lê Ngọc Tuấn mới cập nhật F-Plus được phát triển tiếp thành sản phẩm Rogo Link - tạo thành một thiết bị kết nối giữa thế giới thật và thế giới ảo. Ví dụ : F-Plus phát triển thành nút ấn thông minh ứng dụng cho nhà thông minh điều khiển từ xa.

Định hướng phát triển: F-Plus - Rogo Link là nền tảng để có thể phát triển ứng dụng trên nền tảng sản phẩm có sẵn: ứng dụng trong bệnh viện, nhà hàng…

<p class="Normal"> Sáng tạo Máy hàn cell pin tự chế của tác giả Nguyễn Bá Nguyên, FPT IS, giành giải Vàng i Khiến số 4.</p> <p class="Normal"> Phụ trách kỹ thuật Văn phòng FPT IS hơn 10 năm, tác giả thấy việc sửa chữa cơ sở vật chất gặp nhiều bất tiện khi dùng tô-vít hoặc máy khoan cắm điện (do phải di chuyển dây điện, ổ điện vào các khu vực trong văn phòng). Các loại máy khoan cầm tay trên thị trường dùng pin Ni-ken hay bị xả điện, giảm tuổi thọ nhanh và có giá thành đắt.</p> <p class="Normal"> Cell pin Li-on tự chế dùng cho các thiết bị như máy khoan, máy vặn vít có thể sử dụng cho công việc hành chính FPT: Tủ, cửa, các đồ dùng khác. Nhờ đó, các thiết bị tự chế này tiết kiệm thời gian khi sửa chữa thiết bị vì các thiết bị tự chế có thể di chuyển, không phải kéo cắm nguồn điện lưới, dễ sửa chữa hỏng hóc ở mọi vị trí. Sản phẩm này an toàn, không gây nguy hiểm khi sử dụng vì điện áp thấp chỉ từ 12 đến 18V.</p> <p class="Normal"> Ngoài ra, Cell pin Li-on tự chế được tạo ra có thể dùng thắp sáng, chạy quạt tích điện (thay vì dùng ắc quy như trước đây).</p>

Sáng tạo Máy hàn cell pin tự chế của tác giả Nguyễn Bá Nguyên, FPT IS, giành giải Vàng i Khiến số 4.

Phụ trách kỹ thuật Văn phòng FPT IS hơn 10 năm, tác giả thấy việc sửa chữa cơ sở vật chất gặp nhiều bất tiện khi dùng tô-vít hoặc máy khoan cắm điện (do phải di chuyển dây điện, ổ điện vào các khu vực trong văn phòng). Các loại máy khoan cầm tay trên thị trường dùng pin Ni-ken hay bị xả điện, giảm tuổi thọ nhanh và có giá thành đắt.

Cell pin Li-on tự chế dùng cho các thiết bị như máy khoan, máy vặn vít có thể sử dụng cho công việc hành chính FPT: Tủ, cửa, các đồ dùng khác. Nhờ đó, các thiết bị tự chế này tiết kiệm thời gian khi sửa chữa thiết bị vì các thiết bị tự chế có thể di chuyển, không phải kéo cắm nguồn điện lưới, dễ sửa chữa hỏng hóc ở mọi vị trí. Sản phẩm này an toàn, không gây nguy hiểm khi sử dụng vì điện áp thấp chỉ từ 12 đến 18V.

Ngoài ra, Cell pin Li-on tự chế được tạo ra có thể dùng thắp sáng, chạy quạt tích điện (thay vì dùng ắc quy như trước đây).

<p class="Normal"> Hai tác giả từ Truyền hình FPT (FPT Telecom) là anh Đặng Anh Vũ (trái) và Nguyễn Văn Long (phải) nhận giải Vàng i Khiến số 5 cho sáng tạo Mở két (đồng tác giả có anh Đinh Tiến Dũng).</p> <p class="Normal"> Mở két là Game show trên truyền hình, tương tác với khách hàng qua việc thi đấu trả lời câu hỏi. Mở két là game tương tác trên truyền hình đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, lên sóng lần đầu vào ngày 1/12/2016.</p> <p class="Normal"> Theo đó, khán giả xem TV tại nhà sẽ được trải nghiệm các câu hỏi hóc búa, hài hước, đa dạng về các thể loại như văn hóa, giải trí, ẩm thực, du lịch, xã hội… thông qua bốn phím điều hướng trên điều khiển từ xa (remote) để đưa ra lựa chọn đáp án của mình và bấm phím “OK” để xác nhận đáp án cuối cùng.</p> <p class="Normal"> Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án nhưng chỉ có một đáp án đúng duy nhất. Nhiệm vụ của người chơi là trả lời đúng tất cả 30 câu hỏi thật nhanh trong 40 phút, người chơi không bị hạn chế thời gian bắt đầu nhưng vào cuộc càng chậm cơ hội chiến thắng càng thấp.</p> <p class="Normal"> Trước đây, toàn bộ người chơi chung 1 phòng, 1 tuần chơi 1 lần, 2 giải nhất/1 tuần. Người chơi trả lời 30 câu hỏi, để tìm ra người cao điểm nhất.</p> <p class="Normal"> Hiện tại, người chơi được chia thành 13 phòng. Về giải thưởng, 1 tuần có 13 giải nhất, 2 triệu đồng/1 giải. Trong 13 phòng sẽ có 12 phòng được sắp ngẫu nhiên, riêng phòng số 13 được xếp cho 500 người có điểm cao nhất của tuần trước thi đấu với nhau.</p>

Hai tác giả từ Truyền hình FPT (FPT Telecom) là anh Đặng Anh Vũ (trái) và Nguyễn Văn Long (phải) nhận giải Vàng i Khiến số 5 cho sáng tạo Mở két (đồng tác giả có anh Đinh Tiến Dũng).

Mở két là Game show trên truyền hình, tương tác với khách hàng qua việc thi đấu trả lời câu hỏi. Mở két là game tương tác trên truyền hình đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, lên sóng lần đầu vào ngày 1/12/2016.

Theo đó, khán giả xem TV tại nhà sẽ được trải nghiệm các câu hỏi hóc búa, hài hước, đa dạng về các thể loại như văn hóa, giải trí, ẩm thực, du lịch, xã hội… thông qua bốn phím điều hướng trên điều khiển từ xa (remote) để đưa ra lựa chọn đáp án của mình và bấm phím “OK” để xác nhận đáp án cuối cùng.

Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án nhưng chỉ có một đáp án đúng duy nhất. Nhiệm vụ của người chơi là trả lời đúng tất cả 30 câu hỏi thật nhanh trong 40 phút, người chơi không bị hạn chế thời gian bắt đầu nhưng vào cuộc càng chậm cơ hội chiến thắng càng thấp.

Trước đây, toàn bộ người chơi chung 1 phòng, 1 tuần chơi 1 lần, 2 giải nhất/1 tuần. Người chơi trả lời 30 câu hỏi, để tìm ra người cao điểm nhất.

Hiện tại, người chơi được chia thành 13 phòng. Về giải thưởng, 1 tuần có 13 giải nhất, 2 triệu đồng/1 giải. Trong 13 phòng sẽ có 12 phòng được sắp ngẫu nhiên, riêng phòng số 13 được xếp cho 500 người có điểm cao nhất của tuần trước thi đấu với nhau.

<p class="Normal"> Trịnh Minh Tiến (trái) và Nguyễn Đình Lãm nhậnn giải Vàng số 6 từ anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM kiêm CEO FPT Telecom.</p> <p class="Normal"> <span>Tru</span><span>ng tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF, FPT Telecom) trong một ngày có hàng trăm sự cố liên quan đến hàng nghìn thiết bị trong hạ tầng. Mặc dù đội kĩ thuật monitor trực vận hành liên tục 24/24 nhưng nhân sự vẫn còn mỏng và chưa có khả năng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời, cũng như chưa có khả năng hỗ trợ ngoài giờ hành chính.</span></p> <p class="Normal"> Botchat là phần mềm tự động phản hồi các thông tin cần check về hạ tầng mạng FPT theo yêu cầu của người dùng (bằng cách chọn thông tin check từ menu lệnh có sẵn), nhằm hỗ trợ thông tin được liên tục và tức thời cho các đơn vị</p>

Trịnh Minh Tiến (trái) và Nguyễn Đình Lãm nhậnn giải Vàng số 6 từ anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM kiêm CEO FPT Telecom.

Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF, FPT Telecom) trong một ngày có hàng trăm sự cố liên quan đến hàng nghìn thiết bị trong hạ tầng. Mặc dù đội kĩ thuật monitor trực vận hành liên tục 24/24 nhưng nhân sự vẫn còn mỏng và chưa có khả năng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời, cũng như chưa có khả năng hỗ trợ ngoài giờ hành chính.

Botchat là phần mềm tự động phản hồi các thông tin cần check về hạ tầng mạng FPT theo yêu cầu của người dùng (bằng cách chọn thông tin check từ menu lệnh có sẵn), nhằm hỗ trợ thông tin được liên tục và tức thời cho các đơn vị

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM kiêm CEO FPT Telecom, và ông Jean-Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT, cùng trao giải Vàng iKhiến số 7 cho anh Tô Trọng Hiếu, phòng IT, FPT Software HCM.</p> <p class="Normal"> Tại FPT Software có rất nhiều dạng yêu cầu (request) về cơ sở vật chất, mua sắm, IT tool support… cần phải join nhiều bộ phận/phòng ban tham gia giải quyết. Tất cả những việc này đều thực hiện bằng email, người dùng sẽ phải push thông tin các bộ phận liên quan khi hoàn thành xong từng bước, tương đối thủ công, mất nhiều thời gian.</p> <p class="Normal"> <span>SSC Portal là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000, cho phép người dùng tự tạo lập các workflow và apply sử dụng cho toàn bộ end user, với hơn 100 loại yêu cầu nội bộ thuộc các mảng: Nhân sự, hành chính, mua hàng, IT… tại một nơi duy nhất (hệ thống SSC Portal).</span></p> <p class="Normal"> Cuối tháng 12/2017, TGĐ FPT đã quyết định triển khai thống nhất hệ thống SSC Portal cho toàn Tập đoàn FPT (FHO và 7 đơn vị thành viên), FPT HO phối hợp với FPT Software chủ trì thực hiện dự án này; dự kiến giữa tháng 6/2018, hệ thống sẽ bắt đầu chạy chính thức trong toàn FPT.</p>

Anh Nguyễn Văn Khoa, GĐ FPT HCM kiêm CEO FPT Telecom, và ông Jean-Charles Belliol, Ủy viên Hội đồng quản trị FPT, cùng trao giải Vàng iKhiến số 7 cho anh Tô Trọng Hiếu, phòng IT, FPT Software HCM.

Tại FPT Software có rất nhiều dạng yêu cầu (request) về cơ sở vật chất, mua sắm, IT tool support… cần phải join nhiều bộ phận/phòng ban tham gia giải quyết. Tất cả những việc này đều thực hiện bằng email, người dùng sẽ phải push thông tin các bộ phận liên quan khi hoàn thành xong từng bước, tương đối thủ công, mất nhiều thời gian.

SSC Portal là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000, cho phép người dùng tự tạo lập các workflow và apply sử dụng cho toàn bộ end user, với hơn 100 loại yêu cầu nội bộ thuộc các mảng: Nhân sự, hành chính, mua hàng, IT… tại một nơi duy nhất (hệ thống SSC Portal).

Cuối tháng 12/2017, TGĐ FPT đã quyết định triển khai thống nhất hệ thống SSC Portal cho toàn Tập đoàn FPT (FHO và 7 đơn vị thành viên), FPT HO phối hợp với FPT Software chủ trì thực hiện dự án này; dự kiến giữa tháng 6/2018, hệ thống sẽ bắt đầu chạy chính thức trong toàn FPT.

<p class="Normal"> FPT.eLearning của nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng (FPT IS) đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 8.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> Năm 2015, FPT định hướng trở thành tổ chức “học hỏi” (Learning Organization). Sự phát triển của công nghệ đã giúp FPT đẩy nhanh tiến trình đào tạo nội bộ hơn bao giờ hết. Xuất phát từ bài toán của Ban Nhân sự FPT, nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng đã bắt tay phân tích nghiệp vụ và phát triển Hệ thống đào tạo trực tuyến FPT.eLearning.</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> Cuối năm 2015, FPT.eLearning phiên bản đầu tiên được triển khai chính thức cho toàn FPT IS và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. </p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> FPT.eLearning nhằm cung cấp đầy đủ chức năng trong việc quản lý nội dung, tổ chức khóa học, đợt thi và khảo sát; cung cấp không gian học tập riêng cho từng cá nhân, cho phép đo lường và phân tích các hoạt động học tập và chất lượng của học viên. Cùng với đó là việc tổ chức học trực tuyến qua các lớp học ảo, học viên và giảng viên tương tác trực tiếp qua voice/video/màn hình…</p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> Từ thành công khi triển khai cho FPT IS, FPT.eLearning đã được nhân rộng cho một số công ty thành viên của FPT: FPT Software, FPT University, FPT Telecom. <span style="margin:0px;padding:0px;">Hiện có 600.000 người sử dụng FPT.eLearning.</span></p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;color:rgb(51,51,51);text-align:justify;"> <span style="margin:0px;padding:0px;">Ngoài các doanh nghiệp lớn như Prudential Việt Nam, Địa ốc Hòa Bình, Merck Việt Nam, Vietnam Airlines… nhóm tác giả dự định đưa FPT.eLearning tiếp cận khối chính phủ và giáo dục trong thời gian tới.</span></p>

FPT.eLearning của nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng (FPT IS) đã được Ban Giám khảo lựa chọn là sản phẩm đoạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo iKhiến số 8.

Năm 2015, FPT định hướng trở thành tổ chức “học hỏi” (Learning Organization). Sự phát triển của công nghệ đã giúp FPT đẩy nhanh tiến trình đào tạo nội bộ hơn bao giờ hết. Xuất phát từ bài toán của Ban Nhân sự FPT, nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng đã bắt tay phân tích nghiệp vụ và phát triển Hệ thống đào tạo trực tuyến FPT.eLearning.

Cuối năm 2015, FPT.eLearning phiên bản đầu tiên được triển khai chính thức cho toàn FPT IS và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. 

FPT.eLearning nhằm cung cấp đầy đủ chức năng trong việc quản lý nội dung, tổ chức khóa học, đợt thi và khảo sát; cung cấp không gian học tập riêng cho từng cá nhân, cho phép đo lường và phân tích các hoạt động học tập và chất lượng của học viên. Cùng với đó là việc tổ chức học trực tuyến qua các lớp học ảo, học viên và giảng viên tương tác trực tiếp qua voice/video/màn hình…

Từ thành công khi triển khai cho FPT IS, FPT.eLearning đã được nhân rộng cho một số công ty thành viên của FPT: FPT Software, FPT University, FPT Telecom. Hiện có 600.000 người sử dụng FPT.eLearning.

Ngoài các doanh nghiệp lớn như Prudential Việt Nam, Địa ốc Hòa Bình, Merck Việt Nam, Vietnam Airlines… nhóm tác giả dự định đưa FPT.eLearning tiếp cận khối chính phủ và giáo dục trong thời gian tới.

<p class="Normal"> Giải Vàng iKhiến số 8 được trao cho tác giả Nguyễn Thị Thanh Tú, FPT Retail.</p> <p class="Normal"> Hệ thống quản lý vận chuyển hàng hóa kết nối trực tiếp với hệ thống của các nhà vận chuyển để gửi yêu cầu chuyển hàng tự động sang, theo dõi và kiểm soát quá trình nhận hàng giao hàng của NVC và tự động đối soát chi phí vận chuyển phát sinh trong tháng. Chuyển toàn bộ phiếu nhận/giao hàng từ giấy sang bill điện tử. </p> <p class="Normal"> Nhờ tool này, FPT Retail tăng tỷ lệ đúng hạn giao hàng của các NVC từ 72% lên 96%, Tự động hóa quy trình giao nhận hàng qua NVC: tiết kiệm 4.562 giờ công/năm tương ứng với 912.5 triệu/năm. Kiểm soát chặt chẽ và chính xác chi phí vận chuyển, phụ phí và các thông tin vận chuyển (trọng lượng, hình thức thanh toán, loại dịch vụ sử dụng…) của FPT Shop: kết quả giảm chi phí vận chuyển là 9,02 tỷ đồng/năm. Số tiền chiết khấu thu được theo hợp đồng là 3 tỷ/năm và thu được 1,8 tỷ đồng/năm phí phạt do NVC giao hàng hóa không đúng hạn theo cam kết được thực thi đúng theo hợp đồng. </p>

Giải Vàng iKhiến số 8 được trao cho tác giả Nguyễn Thị Thanh Tú, FPT Retail.

Hệ thống quản lý vận chuyển hàng hóa kết nối trực tiếp với hệ thống của các nhà vận chuyển để gửi yêu cầu chuyển hàng tự động sang, theo dõi và kiểm soát quá trình nhận hàng giao hàng của NVC và tự động đối soát chi phí vận chuyển phát sinh trong tháng. Chuyển toàn bộ phiếu nhận/giao hàng từ giấy sang bill điện tử. 

Nhờ tool này, FPT Retail tăng tỷ lệ đúng hạn giao hàng của các NVC từ 72% lên 96%, Tự động hóa quy trình giao nhận hàng qua NVC: tiết kiệm 4.562 giờ công/năm tương ứng với 912.5 triệu/năm. Kiểm soát chặt chẽ và chính xác chi phí vận chuyển, phụ phí và các thông tin vận chuyển (trọng lượng, hình thức thanh toán, loại dịch vụ sử dụng…) của FPT Shop: kết quả giảm chi phí vận chuyển là 9,02 tỷ đồng/năm. Số tiền chiết khấu thu được theo hợp đồng là 3 tỷ/năm và thu được 1,8 tỷ đồng/năm phí phạt do NVC giao hàng hóa không đúng hạn theo cam kết được thực thi đúng theo hợp đồng. 

<p class="Normal"> Từ điển Việt - Nhật, tác giả Đặng Khải Hoàn, FPT Software, giải Bạc iKhiến số 1. </p> <p class="Normal"> Sáng tạo giúp tra cứu tiếng Nhật - Việt - Anh cho công việc và học tập. Nhân viên FPT Software có thể tra cứu đầy đủ thông tin, an toàn, đầy đủ mà không cần phải nhờ đến trang web bên ngoài có nguy cơ về bảo mật thông tin.</p> <p class="Normal"> Điểm cập nhật của sáng tạo là cho phép người dùng có thể thêm mới từ và câu; người dùng có thể comment về nội dung. Chức năng sửa trực tiếp hoặc xóa đang phát triển.</p>

Từ điển Việt - Nhật, tác giả Đặng Khải Hoàn, FPT Software, giải Bạc iKhiến số 1. 

Sáng tạo giúp tra cứu tiếng Nhật - Việt - Anh cho công việc và học tập. Nhân viên FPT Software có thể tra cứu đầy đủ thông tin, an toàn, đầy đủ mà không cần phải nhờ đến trang web bên ngoài có nguy cơ về bảo mật thông tin.

Điểm cập nhật của sáng tạo là cho phép người dùng có thể thêm mới từ và câu; người dùng có thể comment về nội dung. Chức năng sửa trực tiếp hoặc xóa đang phát triển.

<p class="Normal"> Video viral Như một giấc mơ của Nguyễn Bích Hạnh, FPT Retail, giải Bạc iKhiến số 7.</p> <p class="Normal"> Sản phẩm là MV nằm trong series phim ngắn “Sợ yêu” do FPT Shop thực hiện, nhằm quảng bá thương hiệu FPT Shop qua hình thức viral marketing (là hình thức tạo nội dung lan truyền đến người xem theo cấp số nhân, như virus, thường là các clip video trên kênh youtube, mạng xã hội...). Video đã lên 20 triệu lượt xem.</p>

Video viral Như một giấc mơ của Nguyễn Bích Hạnh, FPT Retail, giải Bạc iKhiến số 7.

Sản phẩm là MV nằm trong series phim ngắn “Sợ yêu” do FPT Shop thực hiện, nhằm quảng bá thương hiệu FPT Shop qua hình thức viral marketing (là hình thức tạo nội dung lan truyền đến người xem theo cấp số nhân, như virus, thường là các clip video trên kênh youtube, mạng xã hội...). Video đã lên 20 triệu lượt xem.

<p class="Normal"> Hệ thống quản lý bán hàng FTG Salesman của tác giả Đào Ngọc Anh, FPT Trading, giải Bạc iKhiến số 5.</p> <p class="Normal"> Hệ thống quản lý bán hàng FPT Trading là phần mềm đầu tiên triển khai thí điểm nhằm mục đích xử lý hiệu quả việc phối hợp tác nghiệp giữa các bộ phận: Nhân viên kinh doanh; Kế toán công nợ - hóa đơn; Cán bộ in hóa đơn; Nhóm Triển khai - Giao nhận…</p> <p class="Normal"> Hệ thống do tác giả Đào Ngọc Anh, FPT Trading, phát triển giúp salesman tối giản được quy trình bán hàng và tự động hóa việc chép hóa đơn lên Oracle, lấy thông tin danh mục hàng hóa, kho hàng, tồn kho, loại bỏ những yêu cầu sai thông tin… Hệ thống còn giúp cải thiện thời gian duyệt công nợ, giúp kế toán hóa đơn duyệt nhanh đơn hàng.</p> <p class="Normal"> Hệ thống có tính năng import đơn hàng từ excel, tự động đồng bộ đơn hàng sang hệ thống Oracle. Giảm thời gian xuất đơn hàng chuỗi (cho key account) từ 1,5 giờ xuống còn 20 phút.</p> <p class="Normal"> Sáng 9/1, Hội đồng thẩm định cuộc thi Sáng tạo - iKhiến 2017 đã họp lần cuối để bầu chọn giải Vàng trị giá 70 triệu đồng. Sau khi đưa ra đánh giá của mình về các sáng tạo, Hội đồng sẽ thực hiện bỏ phiếu kín bầu chọn ra sáng tạo xuất sắc nhất.</p> <p class="Normal"> Giải thưởng chung cuộc sẽ công bố tại Gala trao giải tổ chức tối vào ngày 12/1. Chungta.vn sẽ livestream sự kiện này trên Workplace.</p> <p class="Normal"> Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.</p>

Hệ thống quản lý bán hàng FTG Salesman của tác giả Đào Ngọc Anh, FPT Trading, giải Bạc iKhiến số 5.

Hệ thống quản lý bán hàng FPT Trading là phần mềm đầu tiên triển khai thí điểm nhằm mục đích xử lý hiệu quả việc phối hợp tác nghiệp giữa các bộ phận: Nhân viên kinh doanh; Kế toán công nợ - hóa đơn; Cán bộ in hóa đơn; Nhóm Triển khai - Giao nhận…

Hệ thống do tác giả Đào Ngọc Anh, FPT Trading, phát triển giúp salesman tối giản được quy trình bán hàng và tự động hóa việc chép hóa đơn lên Oracle, lấy thông tin danh mục hàng hóa, kho hàng, tồn kho, loại bỏ những yêu cầu sai thông tin… Hệ thống còn giúp cải thiện thời gian duyệt công nợ, giúp kế toán hóa đơn duyệt nhanh đơn hàng.

Hệ thống có tính năng import đơn hàng từ excel, tự động đồng bộ đơn hàng sang hệ thống Oracle. Giảm thời gian xuất đơn hàng chuỗi (cho key account) từ 1,5 giờ xuống còn 20 phút.

Sáng 9/1, Hội đồng thẩm định cuộc thi Sáng tạo - iKhiến 2017 đã họp lần cuối để bầu chọn giải Vàng trị giá 70 triệu đồng. Sau khi đưa ra đánh giá của mình về các sáng tạo, Hội đồng sẽ thực hiện bỏ phiếu kín bầu chọn ra sáng tạo xuất sắc nhất.

Giải thưởng chung cuộc sẽ công bố tại Gala trao giải tổ chức tối vào ngày 12/1. Chungta.vn sẽ livestream sự kiện này trên Workplace.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Chúng ta

Ý kiến

()