Chúng ta

8 sáng tạo iKhiến đụng độ nảy lửa giành 'vé' chung kết

Thứ sáu, 20/12/2019 | 13:51 GMT+7

Là vòng thi tháng có số lượng sáng tạo dự thi nhiều nhất kể từ đầu mùa, iKhiến số 8 được giám khảo Đào Gia Hạnh đánh giá là 'quá nhiều sản phẩm tốt đổ về cùng một lúc'.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 19/12, vòng chung khảo iKhiến số 8 đã diễn ra trực tuyến tại tầng 13, FPT Cầu Giấy, Hà Nội và tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) với sự góp mặt của 8 sáng tạo đến từ các đơn vị FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, FPT Online và FPT IS. Đây là vòng chung khảo có số lượng sáng tạo dự thi lớn nhất kể từ đầu mùa. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> 6 giám khảo ngồi “ghế nóng” số này gồm: PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú, PGĐ Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh, Trưởng ban CNTT Synnex FPT Đào Ngọc Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT Trần Thế Trung, GĐ Ban Đảm bảo Năng lực công nghệ FPT Software Bùi Vĩnh Thắng và Tổng biên tập báo Chúng ta - chị Nguyễn Thanh Tú.</p>

Ngày 19/12, vòng chung khảo iKhiến số 8 đã diễn ra trực tuyến tại tầng 13, FPT Cầu Giấy, Hà Nội và tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM) với sự góp mặt của 8 sáng tạo đến từ các đơn vị FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, FPT Online và FPT IS. Đây là vòng chung khảo có số lượng sáng tạo dự thi lớn nhất kể từ đầu mùa. 

6 giám khảo ngồi “ghế nóng” số này gồm: PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú, PGĐ Công nghệ FPT IS Đào Gia Hạnh, Trưởng ban CNTT Synnex FPT Đào Ngọc Anh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT Trần Thế Trung, GĐ Ban Đảm bảo Năng lực công nghệ FPT Software Bùi Vĩnh Thắng và Tổng biên tập báo Chúng ta - chị Nguyễn Thanh Tú.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sản phẩm Định tuyến tổng đài của FPT Retail dự thi đầu tiên. Đặc thù của tổng đài là số lượng lớn nhân viên và thường xuyên gọi điện thoại cho khách hàng. Chi phí cước điện thoại hàng năm FPT RETAIL phải thanh toán là khoảng 6 tỷ đồng và có khả năng tăng dần trong tương lai.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Do đó, nhóm tác giả nhà Bán lẻ đã triển khai giải pháp “Định tuyến theo số điện thoại” - tự động đưa cuộc gọi về nhà đúng nhà mạng để đưa 100% số cuộc gọi thành cuộc gọi nội mạng, tiết kiệm chi phí. Sáng tạo được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 7/2019 ở tổng đài của FPT Shop và FPT Long Châu.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau khi áp dụng, sáng tạo định tuyến cho tổng đài, đã giúp giảm 50% chi phí cước điện thoại hàng tháng, tiết kiệm 200 triệu đồng mỗi tháng, tương ứng với khoảng 2,5 tỷ đồng mỗi năm cho công ty.</p>

Sản phẩm Định tuyến tổng đài của FPT Retail dự thi đầu tiên. Đặc thù của tổng đài là số lượng lớn nhân viên và thường xuyên gọi điện thoại cho khách hàng. Chi phí cước điện thoại hàng năm FPT RETAIL phải thanh toán là khoảng 6 tỷ đồng và có khả năng tăng dần trong tương lai.

Do đó, nhóm tác giả nhà Bán lẻ đã triển khai giải pháp “Định tuyến theo số điện thoại” - tự động đưa cuộc gọi về nhà đúng nhà mạng để đưa 100% số cuộc gọi thành cuộc gọi nội mạng, tiết kiệm chi phí. Sáng tạo được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 7/2019 ở tổng đài của FPT Shop và FPT Long Châu.

Sau khi áp dụng, sáng tạo định tuyến cho tổng đài, đã giúp giảm 50% chi phí cước điện thoại hàng tháng, tiết kiệm 200 triệu đồng mỗi tháng, tương ứng với khoảng 2,5 tỷ đồng mỗi năm cho công ty.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Sau phần trình bày của anh Châu Nguyên Chương (phải), giám khảo Bùi Vĩnh Thắng thắc mắc: "Tại sao bây giờ mới áp dụng sáng tạo này?". COO FPT Retail Nguyễn Đỗ Quyên, cho biết từ trước đến nay, nhà Bán lẻ đặt sự quan tâm nhiều vào khối kinh doanh. Trong khi đó việc tối ưu chi phí ở khối back office lại chưa được chú ý. Anh Chương thừa nhận sản phẩm vẫn còn một hạn chế là khi định tuyến tổng đài, đầu số gọi ra sẽ không còn là đầu số của mình nữa. Song vấn đề này chắc chắn sẽ được khắc phục trong thời gian tới.</span></p>

Sau phần trình bày của anh Châu Nguyên Chương (phải), giám khảo Bùi Vĩnh Thắng thắc mắc: "Tại sao bây giờ mới áp dụng sáng tạo này?". COO FPT Retail Nguyễn Đỗ Quyên, cho biết từ trước đến nay, nhà Bán lẻ đặt sự quan tâm nhiều vào khối kinh doanh. Trong khi đó việc tối ưu chi phí ở khối back office lại chưa được chú ý. Anh Chương thừa nhận sản phẩm vẫn còn một hạn chế là khi định tuyến tổng đài, đầu số gọi ra sẽ không còn là đầu số của mình nữa. Song vấn đề này chắc chắn sẽ được khắc phục trong thời gian tới.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần bảo vệ thứ 2 là hệ thống quản lý tài sản ASMS của 2 tác giả Trần Quốc Huy và Lê Hùng Việt. Trước tình trạng SSC quản lý tài sản bằng excel với quy trình thủ công dễ gây thất thoát, nhóm tác giả đã xây dựng ASMS ra đời, đã gói gọn toàn bộ quy trình ghi chép, thống kê, cập nhật tình trạng tài sản trong một nền tảng. ASMS là hệ thống, sử dụng bằng cách truy cập website cấp sẵn và đăng nhập bằng tài khoản cá nhân, sau đó việc nhập liệu, xác nhận tình trạng sử dụng tài sản từ phía người dùng và đơn vị quản lý diễn ra minh bạch.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> ASMS sử dụng Bar Code, QR Code, FRD lưu trữ thông tin. Điều này giúp việc cấp phát, thu hồi, bảo trì, thanh lý tài sản thực hiện dễ dàng, có lưu lịch sử. Hệ thống còn cho phép tra cứu và tiến hành mượn trả tài sản theo dự án, quản lý tài sản của khách hàng cho mượn giúp công ty tối ưu chi phí.</p>

Phần bảo vệ thứ 2 là hệ thống quản lý tài sản ASMS của 2 tác giả Trần Quốc Huy và Lê Hùng Việt. Trước tình trạng SSC quản lý tài sản bằng excel với quy trình thủ công dễ gây thất thoát, nhóm tác giả đã xây dựng ASMS ra đời, đã gói gọn toàn bộ quy trình ghi chép, thống kê, cập nhật tình trạng tài sản trong một nền tảng. ASMS là hệ thống, sử dụng bằng cách truy cập website cấp sẵn và đăng nhập bằng tài khoản cá nhân, sau đó việc nhập liệu, xác nhận tình trạng sử dụng tài sản từ phía người dùng và đơn vị quản lý diễn ra minh bạch.

ASMS sử dụng Bar Code, QR Code, FRD lưu trữ thông tin. Điều này giúp việc cấp phát, thu hồi, bảo trì, thanh lý tài sản thực hiện dễ dàng, có lưu lịch sử. Hệ thống còn cho phép tra cứu và tiến hành mượn trả tài sản theo dự án, quản lý tài sản của khách hàng cho mượn giúp công ty tối ưu chi phí.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> ASMS được sử dụng từ tháng 10/2017. Từ khi dùng hệ thống, thời gian kiểm kê tài sản rút ngắn từ 2,5 tháng xuống 1,5 tháng, đồng thời việc tính toán chi phí sử dụng tài sản về đơn vị trở nên minh bạch và dễ dàng hơn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giám khảo Đào Gia Hạnh đánh giá: "Điểm ấn tượng của ASMS là tài sản nằm ở đâu sẽ không chạy được. Chúng ta biết mình đang có gì và tiết kiệm công sức 6 tháng/lần đi kiểm tra". </p>

ASMS được sử dụng từ tháng 10/2017. Từ khi dùng hệ thống, thời gian kiểm kê tài sản rút ngắn từ 2,5 tháng xuống 1,5 tháng, đồng thời việc tính toán chi phí sử dụng tài sản về đơn vị trở nên minh bạch và dễ dàng hơn.

Giám khảo Đào Gia Hạnh đánh giá: "Điểm ấn tượng của ASMS là tài sản nằm ở đâu sẽ không chạy được. Chúng ta biết mình đang có gì và tiết kiệm công sức 6 tháng/lần đi kiểm tra". 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sản phẩm thứ 3 có sự tham gia của chị Nguyễn Đỗ Quyên - COO FPT Retail. Chị Quyên trực tiếp trình bày về hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao từ xa của nhà Bán lẻ. Hệ thống được ví von là người bảo vệ 'không bao giờ ngủ'. </p> <p class="Normal"> Hệ thống bao gồm: Camera tại Shop bắt buộc hoạt động 24/7 tại các vị trí quan trọng; chức năng motion detect - phát hiện chuyển động do FPT Retail phát triển có khả năng phân biệt được giữa motion thật, motion đáng ngờ với motion báo động giả để đẩy ngay tín hiệu báo động về màn hình của đội giám sát.</p> <p class="Normal"> <span>Sau 4 tháng triển khai, hệ thống giúp phá 3 vụ trộm, mỗi vụ trị giá 300-400 triệu. Việc áp dụng cho 95% cửa hàng đã giúp tiết kiệm mỗi tháng 3 tỷ đồng (tính từ khoản lương chi cho bảo vệ truyền thống trừ chi phí đầu tư hệ thống giám sát).</span></p>

Sản phẩm thứ 3 có sự tham gia của chị Nguyễn Đỗ Quyên - COO FPT Retail. Chị Quyên trực tiếp trình bày về hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao từ xa của nhà Bán lẻ. Hệ thống được ví von là người bảo vệ 'không bao giờ ngủ'. 

Hệ thống bao gồm: Camera tại Shop bắt buộc hoạt động 24/7 tại các vị trí quan trọng; chức năng motion detect - phát hiện chuyển động do FPT Retail phát triển có khả năng phân biệt được giữa motion thật, motion đáng ngờ với motion báo động giả để đẩy ngay tín hiệu báo động về màn hình của đội giám sát.

Sau 4 tháng triển khai, hệ thống giúp phá 3 vụ trộm, mỗi vụ trị giá 300-400 triệu. Việc áp dụng cho 95% cửa hàng đã giúp tiết kiệm mỗi tháng 3 tỷ đồng (tính từ khoản lương chi cho bảo vệ truyền thống trừ chi phí đầu tư hệ thống giám sát).

<p class="Normal"> <span>Chị Quyên gọi hệ thống camera công nghệ cao là "niềm tự hào trong việc vận hành của FPT Retail năm 2019". Chị hào hứng kể câu chuyện hệ thống đã bắt trộm như thế nào. Từ việc "đạo chích" lẻn từ trên nóc nhà đến việc cắt dây camera nhưng vẫn bị "tóm gọn". </span></p> <p class="Normal"> Hội đồng giám khảo vô cùng thích thú và trao đổi sôi nối với phần trình bày của nhóm tác giả. Anh Đào Gia Hạnh đặt câu hỏi: "Việc khác nhau giữa dùng người và dùng camera là con người có thể phản ứng ngay nhưng cam thì không mà chỉ có thể cảnh báo rồi chờ công an. Mà trộm thì rất nhanh. Vậy mình giải quyết thế nào?". </p> <p class="Normal"> "Mỗi năm <span>đâu đó có khoảng 10 vụ trộm. Công ty bảo vệ họ làm kinh doanh là chính, không đảm bảo có võ hay nghiệp vụ. Còn có trường hợp bảo vệ thấy có trộm là giả vờ ngủ để giữ tính mạng. Còn với thực tế về hệ thống camera này, công an có mặt rất nhanh, chỉ sau 3 đến 5 phút", chị Quyên phản biện. </span></p>

Chị Quyên gọi hệ thống camera công nghệ cao là "niềm tự hào trong việc vận hành của FPT Retail năm 2019". Chị hào hứng kể câu chuyện hệ thống đã bắt trộm như thế nào. Từ việc "đạo chích" lẻn từ trên nóc nhà đến việc cắt dây camera nhưng vẫn bị "tóm gọn". 

Hội đồng giám khảo vô cùng thích thú và trao đổi sôi nối với phần trình bày của nhóm tác giả. Anh Đào Gia Hạnh đặt câu hỏi: "Việc khác nhau giữa dùng người và dùng camera là con người có thể phản ứng ngay nhưng cam thì không mà chỉ có thể cảnh báo rồi chờ công an. Mà trộm thì rất nhanh. Vậy mình giải quyết thế nào?". 

"Mỗi năm đâu đó có khoảng 10 vụ trộm. Công ty bảo vệ họ làm kinh doanh là chính, không đảm bảo có võ hay nghiệp vụ. Còn có trường hợp bảo vệ thấy có trộm là giả vờ ngủ để giữ tính mạng. Còn với thực tế về hệ thống camera này, công an có mặt rất nhanh, chỉ sau 3 đến 5 phút", chị Quyên phản biện. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2018, quán quân iKhiến gọi tên "nữ chiến binh' Võ Thị Hồng Phương với sáng tạo cảnh báo khách hàng rời mạng. Năm nay, chị Phương tiếp tục có mặt cùng team của anh Văn Thế Huy với dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng FPT Telecom.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đây là hệ thống phát hiện và cảnh báo sớm sự cố lỗi thiết bị trên toàn bộ hạ tầng từ nhà khách hàng lên hệ thống core. Hệ thống giúp gom nhóm sự cố liên quan nhau đang diễn ra ở nhiều phân đoạn, tránh tình trạng một sự cố nhưng tạo riêng lẻ nhiều ticket đi xử lý. Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp các số liệu phân tích realtime, phục vụ việc giám sát và xử lý kịp thời.</p>

Năm 2018, quán quân iKhiến gọi tên "nữ chiến binh' Võ Thị Hồng Phương với sáng tạo cảnh báo khách hàng rời mạng. Năm nay, chị Phương tiếp tục có mặt cùng team của anh Văn Thế Huy với dự án giám sát và cảnh báo sự cố trên thiết bị hạ tầng FPT Telecom.

Đây là hệ thống phát hiện và cảnh báo sớm sự cố lỗi thiết bị trên toàn bộ hạ tầng từ nhà khách hàng lên hệ thống core. Hệ thống giúp gom nhóm sự cố liên quan nhau đang diễn ra ở nhiều phân đoạn, tránh tình trạng một sự cố nhưng tạo riêng lẻ nhiều ticket đi xử lý. Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp các số liệu phân tích realtime, phục vụ việc giám sát và xử lý kịp thời.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau hơn 2 năm tổng hợp và phân tích dữ liệu, nhóm đã xây dựng data warehouse cho toàn bộ 25.000 thiết bị, cập nhật realtime sẵn sàng phục vụ cho các yêu cầu phân tích, detect vấn đề xảy ra. Từ đó, giúp giảm 12.000 sự kiện rớt port pon tại thiết bị OLT mỗi tháng, rút ngắn quy trình phát hiện lỗi lò off hàng loạt chỉ còn một bước duy nhất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> So với hệ thống cũ, dự án giúp giảm nhân sự vận hành xuống còn 14 nhân sự, tiết kiệm 3 triệu USD chi phí triển khai và 700.000 USD chi phí license hàng năm.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Bùi Vĩnh Thắng liên tục đặt câu hỏi về vấn đề thống kê số "recall" được trình bày trong báo cáo. Sau phần giải thích từ các tác giả, anh Thắng vẫn kiên quyết cho rằng: "Đó không phải số recall. Con số này là không khả thi".</p>

Sau hơn 2 năm tổng hợp và phân tích dữ liệu, nhóm đã xây dựng data warehouse cho toàn bộ 25.000 thiết bị, cập nhật realtime sẵn sàng phục vụ cho các yêu cầu phân tích, detect vấn đề xảy ra. Từ đó, giúp giảm 12.000 sự kiện rớt port pon tại thiết bị OLT mỗi tháng, rút ngắn quy trình phát hiện lỗi lò off hàng loạt chỉ còn một bước duy nhất.

So với hệ thống cũ, dự án giúp giảm nhân sự vận hành xuống còn 14 nhân sự, tiết kiệm 3 triệu USD chi phí triển khai và 700.000 USD chi phí license hàng năm.

Anh Bùi Vĩnh Thắng liên tục đặt câu hỏi về vấn đề thống kê số "recall" được trình bày trong báo cáo. Sau phần giải thích từ các tác giả, anh Thắng vẫn kiên quyết cho rằng: "Đó không phải số recall. Con số này là không khả thi".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Lưu Xuân Việt (FPT Online) tiếp tục với sản phẩm Công nghệ livestream của VnExpress. Với ứng dụng này, phóng viên hiện trường có thể tác nghiệp một mình thay vì phải có cả ekip hỗ trợ, chủ động tạo bài live trực tiếp trên Editor, hệ thống tự quét tốc độ mạng, nhận diện vị trí đang quay. Phóng viên đang quay có thể nhận chỉ đạo từ xa hoặc chỉ định live từ tòa soạn thông qua hệ thống.</p>

Anh Lưu Xuân Việt (FPT Online) tiếp tục với sản phẩm Công nghệ livestream của VnExpress. Với ứng dụng này, phóng viên hiện trường có thể tác nghiệp một mình thay vì phải có cả ekip hỗ trợ, chủ động tạo bài live trực tiếp trên Editor, hệ thống tự quét tốc độ mạng, nhận diện vị trí đang quay. Phóng viên đang quay có thể nhận chỉ đạo từ xa hoặc chỉ định live từ tòa soạn thông qua hệ thống.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Công nghệ livestream được "trình diễn" ngay tại buổi bảo vệ với sự hỗ trợ của chị Trần Thanh Loan - tác giả từng góp mặt tại iKhiến số 5 vừa qua. Tổng biên tập báo Chúng ta đánh giá, sản phẩm giúp phóng viên tác nghiệp nhanh hơn rất nhiều.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Tôi từng xem livestream của FPT Telecom và thấy họ sử dụng rất nhiều máy móc, có nhiều góc quay khác nhau. Sản phẩm này có thể làm được như vậy không", anh Đào Gia Hạnh thắc mắc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Có thể sử dụng nhiều máy điện thoại livestream cùng một lúc và dùng bàn trộn để điều chỉnh là hoàn toàn làm được", anh Việt giải đáp. Tác giả nhấn mạnh livestream trực tiếp qua editor, chất lượng lên tới 720p, cao gấp đôi livestream bình thường qua Facebook hay Workpalce. Nhóm của anh cũng đang nghiên cứu về việc thực hiện nhiều góc máy khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề "độ trễ" giữa các góc máy vẫn đang cần tìm cách khắc phục.</p>

Công nghệ livestream được "trình diễn" ngay tại buổi bảo vệ với sự hỗ trợ của chị Trần Thanh Loan - tác giả từng góp mặt tại iKhiến số 5 vừa qua. Tổng biên tập báo Chúng ta đánh giá, sản phẩm giúp phóng viên tác nghiệp nhanh hơn rất nhiều.

"Tôi từng xem livestream của FPT Telecom và thấy họ sử dụng rất nhiều máy móc, có nhiều góc quay khác nhau. Sản phẩm này có thể làm được như vậy không", anh Đào Gia Hạnh thắc mắc.

"Có thể sử dụng nhiều máy điện thoại livestream cùng một lúc và dùng bàn trộn để điều chỉnh là hoàn toàn làm được", anh Việt giải đáp. Tác giả nhấn mạnh livestream trực tiếp qua editor, chất lượng lên tới 720p, cao gấp đôi livestream bình thường qua Facebook hay Workpalce. Nhóm của anh cũng đang nghiên cứu về việc thực hiện nhiều góc máy khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề "độ trễ" giữa các góc máy vẫn đang cần tìm cách khắc phục.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> FPT IS dự thi với nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu - FPT.Fortuna được xây dựng bởi anh Phạm Minh Tuấn. Công cụ nhằm xây kho dữ liệu dùng chung, đáp ứng nhu cầu điều hành.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Tuấn cho biết hiện sản phẩm được ứng dụng trong dự án tích hợp, xử lý cơ sở dữ liệu của TP HCM. Sau 2 năm, sáng tạo đã tích hợp, cập nhật hàng ngày gần 1.000GB dữ liệu. Cơ quan quản lý chỉ cần 1 nhân viên giám sát nền tảng và hơn 1 giờ để xuất báo cáo thay vì 2 người làm toàn thời gian trong 4 ngày để xử lý 1GB dữ liệu. Hết năm 2019, tổng doanh thu của dự án là gần 2 triệu USD.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Bùi Vĩnh Thắng hỏi: "<span>Ngoài khách hàng khối chính phủ thì có doanh nghiệp không?" Tác giả Phạm Minh Tuấn cho biết h</span><span>iện tại chưa phát triển cho doanh nghiệp tuy nhiên FPT IS đã nghĩ đến phương án mở rộng ra nhóm khách hàng này. </span><span>Anh Thắng gật gù: "Nếu làm được thì hay đấy". </span></p>

FPT IS dự thi với nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu - FPT.Fortuna được xây dựng bởi anh Phạm Minh Tuấn. Công cụ nhằm xây kho dữ liệu dùng chung, đáp ứng nhu cầu điều hành.

Anh Tuấn cho biết hiện sản phẩm được ứng dụng trong dự án tích hợp, xử lý cơ sở dữ liệu của TP HCM. Sau 2 năm, sáng tạo đã tích hợp, cập nhật hàng ngày gần 1.000GB dữ liệu. Cơ quan quản lý chỉ cần 1 nhân viên giám sát nền tảng và hơn 1 giờ để xuất báo cáo thay vì 2 người làm toàn thời gian trong 4 ngày để xử lý 1GB dữ liệu. Hết năm 2019, tổng doanh thu của dự án là gần 2 triệu USD.

Anh Bùi Vĩnh Thắng hỏi: "Ngoài khách hàng khối chính phủ thì có doanh nghiệp không?" Tác giả Phạm Minh Tuấn cho biết hiện tại chưa phát triển cho doanh nghiệp tuy nhiên FPT IS đã nghĩ đến phương án mở rộng ra nhóm khách hàng này. Anh Thắng gật gù: "Nếu làm được thì hay đấy". 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sản phẩm thứ 2 dự thi của FPT Software tại chung khảo số 8 là Hệ thống quản lý công tác TSS. TSS giúp hỗ trợ đăng ký, phê duyệt đơn công tác, tự động tính toán chi phí công tác, xác định phân cấp phê duyệt tài chính, đồng thời hỗ trợ thủ tục và in ấn tờ trình và quyết định công tác.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cạnh đó TSS có thể phân quyền tự động từ hệ thống nhân sự, cấu hình phân luồng các cấp vai trò phê duyệt, cho phép cấu hình quy định công tác phí giúp tính toán chi phí chính xác nhất. Ngoài ra hệ thống cho phép đặt lịch duyệt công tác trước, hỗ trợ tìm chuyến bay theo thời gian thực, nhờ đó CBNV có thể chủ động công việc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Từ khi đưa vào hoạt động tháng 10/2017, đến nay trung bình TSS có 500 người truy cập sử dụng mỗi ngày, tiết kiệm 50% khối lượng công việc, độ trễ khi làm thủ tục công tác giảm còn 5%. Dữ liệu ghi nhận qua TSS có thể xuất báo cáo dưới dạng biểu đồ.</span></p>

Sản phẩm thứ 2 dự thi của FPT Software tại chung khảo số 8 là Hệ thống quản lý công tác TSS. TSS giúp hỗ trợ đăng ký, phê duyệt đơn công tác, tự động tính toán chi phí công tác, xác định phân cấp phê duyệt tài chính, đồng thời hỗ trợ thủ tục và in ấn tờ trình và quyết định công tác.

Cạnh đó TSS có thể phân quyền tự động từ hệ thống nhân sự, cấu hình phân luồng các cấp vai trò phê duyệt, cho phép cấu hình quy định công tác phí giúp tính toán chi phí chính xác nhất. Ngoài ra hệ thống cho phép đặt lịch duyệt công tác trước, hỗ trợ tìm chuyến bay theo thời gian thực, nhờ đó CBNV có thể chủ động công việc.

Từ khi đưa vào hoạt động tháng 10/2017, đến nay trung bình TSS có 500 người truy cập sử dụng mỗi ngày, tiết kiệm 50% khối lượng công việc, độ trễ khi làm thủ tục công tác giảm còn 5%. Dữ liệu ghi nhận qua TSS có thể xuất báo cáo dưới dạng biểu đồ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "HiFPT" là sản phẩm cuối cùng được trình bày trước hội đồng giám khảo trong số này. Chỉ với một smartppone, tất cả người tiêu dùng đều có thể thực hiện việc kiểm soát, quản lý chất lượng, dịch vụ và nội dung Truyền hình và Internet FPT.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hi FPT 5.0 được xem như một "siêu ứng dụng thông minh" với những tính năng vượt trội, mang đến trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho khách hàng của FPT Telecom.</p>

"HiFPT" là sản phẩm cuối cùng được trình bày trước hội đồng giám khảo trong số này. Chỉ với một smartppone, tất cả người tiêu dùng đều có thể thực hiện việc kiểm soát, quản lý chất lượng, dịch vụ và nội dung Truyền hình và Internet FPT.

Hi FPT 5.0 được xem như một "siêu ứng dụng thông minh" với những tính năng vượt trội, mang đến trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho khách hàng của FPT Telecom.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mang niềm tự hào của FPT Telecom đến iKhiến chị Trần Diệu Ly (Trung tâm chăm sóc khách hàng FPT Telecom) tự tin trình bày từng tính năng của HiFPT. Chị chia sẻ lần này dự thi chủ yếu là mong muốn giới thiệu được sản phẩm đến hội đồng giám khảo. Cả team hy vọng sau cuộc thi sẽ thu hút được nhiều anh chị đến từ các đơn vị khác cài đặt HiFPT để sử dụng.</p>

Mang niềm tự hào của FPT Telecom đến iKhiến chị Trần Diệu Ly (Trung tâm chăm sóc khách hàng FPT Telecom) tự tin trình bày từng tính năng của HiFPT. Chị chia sẻ lần này dự thi chủ yếu là mong muốn giới thiệu được sản phẩm đến hội đồng giám khảo. Cả team hy vọng sau cuộc thi sẽ thu hút được nhiều anh chị đến từ các đơn vị khác cài đặt HiFPT để sử dụng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đánh giá chung về iKhiến số 8, anh Đào Gia Hạnh nhận xét mặt bằng sản phẩm của số này rất tốt: "Tình cờ là các sản phẩm chất lượng tốt lại dồn hết vào số này". Anh cho biết năm nay các đơn vị đều đưa những tinh hoa, những sản phẩm lõi đi thi nên cục diện của những vòng cuối rất hấp dẫn. "Tôi rất chờ đợi trận chung kết", PGĐ Công nghệ FPT IS chia sẻ.</p>

Đánh giá chung về iKhiến số 8, anh Đào Gia Hạnh nhận xét mặt bằng sản phẩm của số này rất tốt: "Tình cờ là các sản phẩm chất lượng tốt lại dồn hết vào số này". Anh cho biết năm nay các đơn vị đều đưa những tinh hoa, những sản phẩm lõi đi thi nên cục diện của những vòng cuối rất hấp dẫn. "Tôi rất chờ đợi trận chung kết", PGĐ Công nghệ FPT IS chia sẻ.

iKhiến là giải thưởng sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu, 3 triệu, 2 triệu và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()