Chúng ta

Vinh danh tập thể OKR xuất sắc quý III: Vượt ‘bão’ thị trường, vững kỷ luật, bứt phá mục tiêu

Thứ hai, 1/12/2025 | 14:22 GMT+7

Từ nhà Giáo dục, nhà Phần mềm đến nhà Bán lẻ, nhà Viễn thông… 10 tập thể trên toàn FPT đã đi qua một quý III đầy sóng gió nhưng vẫn kiên trì bám đuổi chỉ tiêu, đổi mới cách làm và bắt tay hiệp đồng nội bộ để chinh phục hàng loạt mục tiêu OKR đầy thách thức, đóng góp quan trọng vào đà tăng trưởng và tham vọng đột phá của Tập đoàn.

<p class="Normal"> <strong>Văn phòng nhà Giáo dục Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng</strong> có nhiệm vụ đảm bảo nguồn lực cán bộ giảng viên, giáo viên tại vùng miền cho năm học 2025-2026, đặc biệt góp phần quan trọng để FPT School Huế chính thức được cấp phép hoạt động và đi vào vận hành đúng tiến độ. Khối lượng công việc mà bộ phận phải đảm nhận lớn, từ việc chuẩn bị hồ sơ phức tạp cho thủ tục cấp phép, đến việc triển khai tuyển dụng quy mô lớn tại một địa phương hoàn toàn mới.</p> <p class="Normal"> Các thành viên trong team đã hỗ trợ, nhắc nhở nhau rằng việc chuẩn bị hồ sơ cấp phép không chỉ là “thủ tục” mà còn là bước khởi đầu để tạo nên một môi trường giáo dục chất lượng, uy tín. Qua đó, mỗi thành viên đang góp phần xây dựng cho tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ tại địa phương. Đây là động lực quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bộ phận còn tiên phong ứng dụng AI trong quy trình tuyển dụng, tối ưu thời gian và hiệu quả xử lý hồ sơ, đồng thời tạo dựng trải nghiệm tích cực cho hàng trăm ứng viên.</p>

Văn phòng nhà Giáo dục Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng có nhiệm vụ đảm bảo nguồn lực cán bộ giảng viên, giáo viên tại vùng miền cho năm học 2025-2026, đặc biệt góp phần quan trọng để FPT School Huế chính thức được cấp phép hoạt động và đi vào vận hành đúng tiến độ. Khối lượng công việc mà bộ phận phải đảm nhận lớn, từ việc chuẩn bị hồ sơ phức tạp cho thủ tục cấp phép, đến việc triển khai tuyển dụng quy mô lớn tại một địa phương hoàn toàn mới.

Các thành viên trong team đã hỗ trợ, nhắc nhở nhau rằng việc chuẩn bị hồ sơ cấp phép không chỉ là “thủ tục” mà còn là bước khởi đầu để tạo nên một môi trường giáo dục chất lượng, uy tín. Qua đó, mỗi thành viên đang góp phần xây dựng cho tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ tại địa phương. Đây là động lực quan trọng để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bộ phận còn tiên phong ứng dụng AI trong quy trình tuyển dụng, tối ưu thời gian và hiệu quả xử lý hồ sơ, đồng thời tạo dựng trải nghiệm tích cực cho hàng trăm ứng viên.

<p class="Normal"> Đặt mục tiêu 909 tân sinh viên toàn khu vực, trong đó 360 chỉ tiêu cho cơ sở Quy Nhơn, <strong>Ban Tuyển sinh Đại học FPT Bình Định</strong> đối mặt với mùa tuyển sinh đầy cạnh tranh: nhiều trường tăng chỉ tiêu, thí sinh chia nhỏ nguyện vọng, cơ chế xét tuyển liên tục thay đổi. Các chỉ số lead, register &lpar;đăng ký&rpar; cho từng team đều mang tính tham vọng, trong khi thời gian tuyển sinh lại dồn vào giai đoạn cao điểm cuối tháng Tám.</p> <p class="Normal"> Thay vì chỉ “đếm” lead và register, Ban Tuyển sinh đã tập trung theo dõi sát số lượng tuyển sinh thực tế, điều phối lại nguồn lực giữa các team, đa dạng hóa kênh tiếp cận từ digital, Zalo, mạng xã hội đến tư vấn trực tiếp tại trường, hội thảo phụ huynh. Dữ liệu được cập nhật hằng ngày để kịp thời điều chỉnh chiến dịch. Kết quả, số lượng tuyển sinh Đại học FPT Quy Nhơn đạt 537, vượt xa con số cam kết ban đầu, khẳng định sức hút của thương hiệu Đại học FPT tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tạo nền vững chắc cho các mùa tuyển sinh tiếp theo.</p>

Đặt mục tiêu 909 tân sinh viên toàn khu vực, trong đó 360 chỉ tiêu cho cơ sở Quy Nhơn, Ban Tuyển sinh Đại học FPT Bình Định đối mặt với mùa tuyển sinh đầy cạnh tranh: nhiều trường tăng chỉ tiêu, thí sinh chia nhỏ nguyện vọng, cơ chế xét tuyển liên tục thay đổi. Các chỉ số lead, register (đăng ký) cho từng team đều mang tính tham vọng, trong khi thời gian tuyển sinh lại dồn vào giai đoạn cao điểm cuối tháng Tám.

Thay vì chỉ “đếm” lead và register, Ban Tuyển sinh đã tập trung theo dõi sát số lượng tuyển sinh thực tế, điều phối lại nguồn lực giữa các team, đa dạng hóa kênh tiếp cận từ digital, Zalo, mạng xã hội đến tư vấn trực tiếp tại trường, hội thảo phụ huynh. Dữ liệu được cập nhật hằng ngày để kịp thời điều chỉnh chiến dịch. Kết quả, số lượng tuyển sinh Đại học FPT Quy Nhơn đạt 537, vượt xa con số cam kết ban đầu, khẳng định sức hút của thương hiệu Đại học FPT tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tạo nền vững chắc cho các mùa tuyển sinh tiếp theo.

<p class="Normal"> Mục tiêu của bộ phận AB BNKSAL9 &lpar;FPT IS&rpar; trong quý III là hoàn thành doanh thu từ nhóm khách hàng chiến lược DTCPay, SBILH, UOB, đồng thời bảo đảm biên lợi nhuận gộp tối thiểu 30%. Thực tế, đây đều là khách hàng mới với quy trình thẩm định phức tạp, yêu cầu nhiều vòng RFP &lpar;yêu cầu đề xuât&rpar;, POC &lpar;chứng minh khái niệm&rpar;, kiểm thử bảo mật và tuân thủ, thường chỉ ký dự án nhỏ trong giai đoạn đánh giá năng lực nhà cung cấp.</p> <p class="Normal"> Team đã chủ động tiếp cận thông qua các kênh uy tín, đầu tư kỹ lưỡng cho hồ sơ năng lực, bài trình bày giải pháp và chiến lược giá phù hợp thị trường. Song song, lãnh đạo cấp cao tham gia trực tiếp các vòng đàm phán then chốt để rút ngắn thời gian thương lượng và tránh bị ép “margin” &lpar;giao dịch ký quỹ&rpar;. Kết quả, đơn vị ký hợp đồng thành công với cả ba khách hàng, đạt 61,2 tỷ doanh thu, tương đương 122% mục tiêu, cùng biên lợi nhuận gộp 36%. AB BNKSAL9 không chỉ hoàn thành OKR mà còn khẳng định vai trò “đánh trận lớn” tại mảng khách hàng chiến lược của FPT IS Bank.</p>

Mục tiêu của bộ phận AB BNKSAL9 (FPT IS) trong quý III là hoàn thành doanh thu từ nhóm khách hàng chiến lược DTCPay, SBILH, UOB, đồng thời bảo đảm biên lợi nhuận gộp tối thiểu 30%. Thực tế, đây đều là khách hàng mới với quy trình thẩm định phức tạp, yêu cầu nhiều vòng RFP (yêu cầu đề xuât), POC (chứng minh khái niệm), kiểm thử bảo mật và tuân thủ, thường chỉ ký dự án nhỏ trong giai đoạn đánh giá năng lực nhà cung cấp.

Team đã chủ động tiếp cận thông qua các kênh uy tín, đầu tư kỹ lưỡng cho hồ sơ năng lực, bài trình bày giải pháp và chiến lược giá phù hợp thị trường. Song song, lãnh đạo cấp cao tham gia trực tiếp các vòng đàm phán then chốt để rút ngắn thời gian thương lượng và tránh bị ép “margin” (giao dịch ký quỹ). Kết quả, đơn vị ký hợp đồng thành công với cả ba khách hàng, đạt 61,2 tỷ doanh thu, tương đương 122% mục tiêu, cùng biên lợi nhuận gộp 36%. AB BNKSAL9 không chỉ hoàn thành OKR mà còn khẳng định vai trò “đánh trận lớn” tại mảng khách hàng chiến lược của FPT IS Bank.

<p class="Normal"> Trong bối cảnh các dự án bệnh viện và khách hàng truyền thống như Parkway, FAP chững lại, GHC.HIS thuộc nhà Phần mềm đặt mục tiêu tăng 50% doanh thu so với quý II và 18% quy mô nhân sự. Đây là quyết định mang tính “đổi làn” khi đơn vị chuyển trọng tâm từ “Hospital domain” &lpar;lĩnh vực bệnh viện&rpar; sang “Health insurance” &lpar;bảo hiểm sức khoẻ&rpar; - lĩnh vực tuy có kinh nghiệm nhưng trước đây chưa chú trọng đầu tư.</p> <p class="Normal"> Team đã chủ động kết nối với các thị trường nước ngoài, phối hợp cùng liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia &lpar;FMI&rpar; để triển khai dự án cho khách hàng tập đoàn bệnh viện Malaysia, qua đó khai thác tốt cơ hội có được trong bối cảnh chính phủ Malaysia bắt đầu ưu tiên phát triển “Healthcare”. Ngay trong quý III, đơn vị đã vừa phải tuyển dụng, vừa vận hành dự án trên hai trục: tăng quy mô nhân sự và bảo đảm doanh thu. Nhờ sử dụng OKR như kim chỉ nam, GHC.HIS đạt gần 90% mục tiêu đề ra, mở ra hướng tăng trưởng mới cho cả đơn vị, đồng thời xây dựng được đội ngũ chuyên gia trong ngành, chuyên gia phân tích nghiệp vụ &lpar;BA, SME&rpar; cho “Health insurance” để sẵn sàng “bắt sóng” thị trường trong giai đoạn tiếp theo.</p>

Trong bối cảnh các dự án bệnh viện và khách hàng truyền thống như Parkway, FAP chững lại, GHC.HIS thuộc nhà Phần mềm đặt mục tiêu tăng 50% doanh thu so với quý II và 18% quy mô nhân sự. Đây là quyết định mang tính “đổi làn” khi đơn vị chuyển trọng tâm từ “Hospital domain” (lĩnh vực bệnh viện) sang “Health insurance” (bảo hiểm sức khoẻ) - lĩnh vực tuy có kinh nghiệm nhưng trước đây chưa chú trọng đầu tư.

Team đã chủ động kết nối với các thị trường nước ngoài, phối hợp cùng liên doanh PT FPT Metrodata Indonesia (FMI) để triển khai dự án cho khách hàng tập đoàn bệnh viện Malaysia, qua đó khai thác tốt cơ hội có được trong bối cảnh chính phủ Malaysia bắt đầu ưu tiên phát triển “Healthcare”. Ngay trong quý III, đơn vị đã vừa phải tuyển dụng, vừa vận hành dự án trên hai trục: tăng quy mô nhân sự và bảo đảm doanh thu. Nhờ sử dụng OKR như kim chỉ nam, GHC.HIS đạt gần 90% mục tiêu đề ra, mở ra hướng tăng trưởng mới cho cả đơn vị, đồng thời xây dựng được đội ngũ chuyên gia trong ngành, chuyên gia phân tích nghiệp vụ (BA, SME) cho “Health insurance” để sẵn sàng “bắt sóng” thị trường trong giai đoạn tiếp theo.

<p class="Normal"> Khi bước sang năm tài chính mới, team FPT Nearshore &lpar;FNS&rpar; thuộc nhà Phần mềm phải đối mặt với kế hoạch cắt giảm quy mô dự án của loạt khách hàng lớn, cùng việc một dự án đi vào giai đoạn bảo trì, khiến quy mô team có nguy cơ giảm mạnh từ 176 người xuống còn khoảng 50 người mỗi tháng. Trong khi đó, cơ hội kinh doanh cho quý I/2025 gần như chưa lộ diện, nhưng đơn vị vẫn đặt mục tiêu tăng doanh thu 46% và thắng hai cơ hội kinh doanh lớn trên cùng một dự án về AI.</p> <p class="Normal"> Thay vì chấp nhận “co lại”, FNS chọn cách dồn lực cho hoạt động “pre-sale” &lpar;trước bán hàng&rpar;, bền bỉ bám đuổi từng cơ hội. Tập thể đầu tư nhân sự người Nhật cho đội “pre-sale” để đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn xây dựng yêu cầu, kiên trì điều chỉnh đề xuất cho đến khi được tin tưởng giao việc. Nhờ vậy, đơn vị khởi động được dự án với khách hàng A, mở rộng dự án với khách hàng B, đồng thời phối hợp với FPT Smart Cloud, FJP.FAI &lpar;bộ phận chuyên trách AI của FPT tại Nhật Bản&rpar; để thắng dự án xây dựng mô hình AI cho công ty bảo hiểm tại Okinawa. Doanh thu quý III đạt đúng mục tiêu, đồng thời quy mô team vẫn duy trì trên 100 người. Đặc biệt, các hoạt động kết nối nội bộ và sự kiện động viên tinh thần giúp toàn đội cùng nhìn về một hướng và luôn coi việc “giữ và mở rộng dự án” là nhiệm vụ chung của các thành viên.</p>

Khi bước sang năm tài chính mới, team FPT Nearshore (FNS) thuộc nhà Phần mềm phải đối mặt với kế hoạch cắt giảm quy mô dự án của loạt khách hàng lớn, cùng việc một dự án đi vào giai đoạn bảo trì, khiến quy mô team có nguy cơ giảm mạnh từ 176 người xuống còn khoảng 50 người mỗi tháng. Trong khi đó, cơ hội kinh doanh cho quý I/2025 gần như chưa lộ diện, nhưng đơn vị vẫn đặt mục tiêu tăng doanh thu 46% và thắng hai cơ hội kinh doanh lớn trên cùng một dự án về AI.

Thay vì chấp nhận “co lại”, FNS chọn cách dồn lực cho hoạt động “pre-sale” (trước bán hàng), bền bỉ bám đuổi từng cơ hội. Tập thể đầu tư nhân sự người Nhật cho đội “pre-sale” để đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn xây dựng yêu cầu, kiên trì điều chỉnh đề xuất cho đến khi được tin tưởng giao việc. Nhờ vậy, đơn vị khởi động được dự án với khách hàng A, mở rộng dự án với khách hàng B, đồng thời phối hợp với FPT Smart Cloud, FJP.FAI (bộ phận chuyên trách AI của FPT tại Nhật Bản) để thắng dự án xây dựng mô hình AI cho công ty bảo hiểm tại Okinawa. Doanh thu quý III đạt đúng mục tiêu, đồng thời quy mô team vẫn duy trì trên 100 người. Đặc biệt, các hoạt động kết nối nội bộ và sự kiện động viên tinh thần giúp toàn đội cùng nhìn về một hướng và luôn coi việc “giữ và mở rộng dự án” là nhiệm vụ chung của các thành viên.

<p class="Normal"> Trong bối cảnh thị trường dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng &lpar;AMS&rpar; yêu cầu ứng dụng AI để giảm chi phí vận hành và tri thức hóa quy trình, <strong>EBS.PAS &lpar;một thành viên của Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam thuộc nhà Phần mềm&rpar;</strong> đặt mục tiêu mở rộng tác động chiến lược thông qua việc xây dựng dòng sản phẩm AI Agent cho AMS. Đây là mục tiêu vừa mang tính kỹ thuật, vừa mang tính chiến lược, đòi hỏi sự kết hợp giữa chuyên môn sâu về các nền tảng như SAP, ServiceNow, CRM và năng lực triển khai AI dựa trên LLM, Azure OpenAI, MCP.</p> <p class="Normal"> Chỉ trong một quý, EBS.PAS không chỉ định nghĩa mà còn triển khai thực tế 4 dòng AI Agent cho các dự án AMS, ký được 2 thương vụ thương mại với tổng giá trị hơn 500 nghìn USD, vượt mục tiêu OKR ban đầu. Bí quyết nằm ở tư duy “Productization”: chuẩn hóa AI Agent thành các module dùng lại, từ truy cập tri thức, tự động hóa ticket đến báo cáo và tạo email, giúp rút ngắn một nửa nguồn lực khi triển khai cho khách hàng mới. Việc đồng phát triển cùng các team SAP-AMS, áp dụng mô hình POC &lpar;chứng minh khái niệm&rpar; - Pilot &lpar;thử nghiệm quy mô nhỏ&rpar; ngắn gọn nhưng hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy giá trị thực, từ đó chấp nhận sử dụng AI Agent như một phần không thể thiếu trong vận hành AMS.</p>

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng (AMS) yêu cầu ứng dụng AI để giảm chi phí vận hành và tri thức hóa quy trình, EBS.PAS (một thành viên của Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam thuộc nhà Phần mềm) đặt mục tiêu mở rộng tác động chiến lược thông qua việc xây dựng dòng sản phẩm AI Agent cho AMS. Đây là mục tiêu vừa mang tính kỹ thuật, vừa mang tính chiến lược, đòi hỏi sự kết hợp giữa chuyên môn sâu về các nền tảng như SAP, ServiceNow, CRM và năng lực triển khai AI dựa trên LLM, Azure OpenAI, MCP.

Chỉ trong một quý, EBS.PAS không chỉ định nghĩa mà còn triển khai thực tế 4 dòng AI Agent cho các dự án AMS, ký được 2 thương vụ thương mại với tổng giá trị hơn 500 nghìn USD, vượt mục tiêu OKR ban đầu. Bí quyết nằm ở tư duy “Productization”: chuẩn hóa AI Agent thành các module dùng lại, từ truy cập tri thức, tự động hóa ticket đến báo cáo và tạo email, giúp rút ngắn một nửa nguồn lực khi triển khai cho khách hàng mới. Việc đồng phát triển cùng các team SAP-AMS, áp dụng mô hình POC (chứng minh khái niệm) - Pilot (thử nghiệm quy mô nhỏ) ngắn gọn nhưng hiệu quả giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy giá trị thực, từ đó chấp nhận sử dụng AI Agent như một phần không thể thiếu trong vận hành AMS.

<p class="Normal"> Ba mục tiêu lớn được đặt ra khi FPT Long Châu &lpar;nhà Bán lẻ&rpar; tham gia Đại lễ A80: khẳng định vị thế hệ thống bán lẻ dược phẩm số một, lan tỏa tinh thần tận tâm vì sức khỏe cộng đồng và kết nối cảm hứng đổi mới trong kỷ nguyên AI. Đây là nhiệm vụ đặc biệt khi lần đầu FPT Long Châu đảm nhận vai trò phục vụ y tế quy mô quốc gia với trạm chăm sóc lưu động, yêu cầu trực chiến 24/7 và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hàng chục nghìn người tham dự.</p> <p class="Normal"> Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ, <strong>tập thể tổ chức chuỗi sự kiện A80 </strong>đã triển khai thành công năm trạm y tế, phục vụ hơn 25 nghìn người dân và lực lượng tham gia, cung ứng đủ thuốc, vật tư mà không xảy ra gián đoạn. Hơn 50 dược sĩ và nhân viên túc trực suốt ngày đêm, không chỉ sơ cấp cứu mà còn trò chuyện, động viên, lan tỏa tinh thần lạc quan trong không khí thiêng liêng của đại lễ. Việc kết hợp với FPT Shop để cung cấp điểm sạc pin miễn phí, chuẩn bị thiệp và bút để người dân gửi lời tri ân tới chiến sĩ, anh hùng đã biến các trạm Long Châu thành “góc chạm cảm xúc” trên tuyến diễu binh, nâng tầm hình ảnh thương hiệu tận tâm, gần gũi.</p>

Ba mục tiêu lớn được đặt ra khi FPT Long Châu (nhà Bán lẻ) tham gia Đại lễ A80: khẳng định vị thế hệ thống bán lẻ dược phẩm số một, lan tỏa tinh thần tận tâm vì sức khỏe cộng đồng và kết nối cảm hứng đổi mới trong kỷ nguyên AI. Đây là nhiệm vụ đặc biệt khi lần đầu FPT Long Châu đảm nhận vai trò phục vụ y tế quy mô quốc gia với trạm chăm sóc lưu động, yêu cầu trực chiến 24/7 và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hàng chục nghìn người tham dự.

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ, tập thể tổ chức chuỗi sự kiện A80 đã triển khai thành công năm trạm y tế, phục vụ hơn 25 nghìn người dân và lực lượng tham gia, cung ứng đủ thuốc, vật tư mà không xảy ra gián đoạn. Hơn 50 dược sĩ và nhân viên túc trực suốt ngày đêm, không chỉ sơ cấp cứu mà còn trò chuyện, động viên, lan tỏa tinh thần lạc quan trong không khí thiêng liêng của đại lễ. Việc kết hợp với FPT Shop để cung cấp điểm sạc pin miễn phí, chuẩn bị thiệp và bút để người dân gửi lời tri ân tới chiến sĩ, anh hùng đã biến các trạm Long Châu thành “góc chạm cảm xúc” trên tuyến diễu binh, nâng tầm hình ảnh thương hiệu tận tâm, gần gũi.

<p class="Normal"> Với mục tiêu 900 tỷ đồng doanh thu máy tính trong quý III, trong đó 840 tỷ từ laptop và 60 tỷ từ non-laptop, <strong>tập thể “Back to school 2025” của nhà Bán lẻ</strong> bước vào mùa cao điểm trong bối cảnh không hề dễ dàng: số lượng cửa hàng không tăng, các đối thủ liên tục mở rộng, doanh số 2 quý đầu năm đi ngang hoặc giảm so với cùng kỳ.</p> <p class="Normal"> Để vượt qua thách thức, tập thể đã chủ động xây dựng kế hoạch từ cuối quý I, làm việc sớm với đối tác để bảo đảm nguồn hàng và ngân sách marketing, tập trung vào các dòng sản phẩm đang “lên ngôi” như gaming và laptop AI. Các chương trình truyền thông, ưu đãi được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng học sinh - sinh viên, tân sinh viên, song hành với chuỗi thi đua bán hàng nội bộ luôn đạt tỉ lệ tham gia tối đa. Kết quả, doanh thu quý III cán mốc 965 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ và đóng góp gần 30% doanh thu, lợi nhuận của nhà Bán lẻ trong quý. Ban lãnh đạo đánh giá cao team ở khả năng bám sát thị trường, thiết kế chương trình khuyến mại sát nhu cầu thực và luôn đảm bảo hàng hóa ở cả kênh shop và online.</p>

Với mục tiêu 900 tỷ đồng doanh thu máy tính trong quý III, trong đó 840 tỷ từ laptop và 60 tỷ từ non-laptop, tập thể “Back to school 2025” của nhà Bán lẻ bước vào mùa cao điểm trong bối cảnh không hề dễ dàng: số lượng cửa hàng không tăng, các đối thủ liên tục mở rộng, doanh số 2 quý đầu năm đi ngang hoặc giảm so với cùng kỳ.

Để vượt qua thách thức, tập thể đã chủ động xây dựng kế hoạch từ cuối quý I, làm việc sớm với đối tác để bảo đảm nguồn hàng và ngân sách marketing, tập trung vào các dòng sản phẩm đang “lên ngôi” như gaming và laptop AI. Các chương trình truyền thông, ưu đãi được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng học sinh - sinh viên, tân sinh viên, song hành với chuỗi thi đua bán hàng nội bộ luôn đạt tỉ lệ tham gia tối đa. Kết quả, doanh thu quý III cán mốc 965 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ và đóng góp gần 30% doanh thu, lợi nhuận của nhà Bán lẻ trong quý. Ban lãnh đạo đánh giá cao team ở khả năng bám sát thị trường, thiết kế chương trình khuyến mại sát nhu cầu thực và luôn đảm bảo hàng hóa ở cả kênh shop và online.

<p class="Normal"> Trong quý III, <strong>Ban FPT Life &lpar;FLI&rpar; thuộc nhà Viễn thông</strong> đặt mục tiêu tìm kiếm trụ cột tăng trưởng mới cho mảng camera, chuyển dịch từ mô hình kinh doanh phần cứng sang thiết kế và cấp phép phần mềm. OKR của đơn vị tập trung vào việc ký hợp đồng bán FPT Camera Agent &lpar;FCA&rpar; cho một khách hàng và hoàn tất hợp tác với một đơn vị bảo hiểm để xây dựng dịch vụ gia tăng.</p> <p class="Normal"> Sau 9 tháng kiên trì đồng hành cùng khách hàng chiến lược trong ngành sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chiếu sáng, team đã không chỉ ký được một, mà là hai mẫu camera dùng phần mềm do FPT thiết kế, với tổng doanh thu ban đầu hàng tỷ đồng và ký hợp tác license &lpar;bản quyền&rpar; cho camera trong vòng ba năm, mở ra nguồn thu định kỳ lâu dài. Song song, các buổi workshop 3 bên giữa nhà Viễn thông, đối tác bảo hiểm và đại lý phân phối giúp hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm tài sản cho khách hàng camera, tiến độ đàm phán đã gần như hoàn tất. Thành công này định vị FPT Camera là đơn vị “Design House” tiên phong tại Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt so với các nhà cung cấp chỉ bán thiết bị.</p>

Trong quý III, Ban FPT Life (FLI) thuộc nhà Viễn thông đặt mục tiêu tìm kiếm trụ cột tăng trưởng mới cho mảng camera, chuyển dịch từ mô hình kinh doanh phần cứng sang thiết kế và cấp phép phần mềm. OKR của đơn vị tập trung vào việc ký hợp đồng bán FPT Camera Agent (FCA) cho một khách hàng và hoàn tất hợp tác với một đơn vị bảo hiểm để xây dựng dịch vụ gia tăng.

Sau 9 tháng kiên trì đồng hành cùng khách hàng chiến lược trong ngành sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chiếu sáng, team đã không chỉ ký được một, mà là hai mẫu camera dùng phần mềm do FPT thiết kế, với tổng doanh thu ban đầu hàng tỷ đồng và ký hợp tác license (bản quyền) cho camera trong vòng ba năm, mở ra nguồn thu định kỳ lâu dài. Song song, các buổi workshop 3 bên giữa nhà Viễn thông, đối tác bảo hiểm và đại lý phân phối giúp hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm tài sản cho khách hàng camera, tiến độ đàm phán đã gần như hoàn tất. Thành công này định vị FPT Camera là đơn vị “Design House” tiên phong tại Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt so với các nhà cung cấp chỉ bán thiết bị.

<p class="Normal"> Trong bối cảnh ngân sách marketing bị cắt giảm, lỗi “tracking” ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng và xu hướng dịch chuyển sang các nhà cung cấp khác, <strong>phòng Kinh doanh Quảng cáo &lpar;FPLADV&rpar; - FPT Play thuộc nhà Viễn thông</strong> vẫn đặt mục tiêu doanh thu 35 tỷ đồng trong quý III, đồng thời phải ký được tài trợ show giải trí và 2 gói tài trợ lớn cho giải bóng đá U23 Đông Nam Á và giải Vô địch bóng đá thế giới các CLB &lpar;FCWC&rpar;.</p> <p class="Normal"> Thực tế, kết quả đạt được vượt xa những con số trên giấy. Doanh thu phòng cán mốc 51,2 tỷ đồng, tương đương 146% mục tiêu OKR. Đội ngũ không chỉ ký được một mà bốn hợp đồng tài trợ show giải trí, trong đó có “A.I là AI” - chương trình có mức độ cạnh tranh tài trợ rất cao. Gói tài trợ cho U23 Đông Nam Á đạt 5,5 tỷ đồng, còn FCWC chạm mốc 10 tỷ, gấp đôi mục tiêu. Bí quyết nằm ở việc đơn vị đã kiên trì bám sát khách hàng, khoanh vùng nhóm tiềm năng theo từng loại hình dịch vụ, tư vấn gói giải pháp phù hợp và phối hợp chặt chẽ với bản quyền, nội dung, digital, marketing để bảo đảm hiệu quả truyền thông cho nhãn hàng. Các chương trình khuyến khích chi tiêu, hoàn tiền cho agency cũng được thiết kế linh hoạt, thu hút ngân sách mới đổ vào Inventory quảng cáo &lpar;không gian quảng cáo&rpar; của FPT Play.</p>

Trong bối cảnh ngân sách marketing bị cắt giảm, lỗi “tracking” ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng và xu hướng dịch chuyển sang các nhà cung cấp khác, phòng Kinh doanh Quảng cáo (FPLADV) - FPT Play thuộc nhà Viễn thông vẫn đặt mục tiêu doanh thu 35 tỷ đồng trong quý III, đồng thời phải ký được tài trợ show giải trí và 2 gói tài trợ lớn cho giải bóng đá U23 Đông Nam Á và giải Vô địch bóng đá thế giới các CLB (FCWC).

Thực tế, kết quả đạt được vượt xa những con số trên giấy. Doanh thu phòng cán mốc 51,2 tỷ đồng, tương đương 146% mục tiêu OKR. Đội ngũ không chỉ ký được một mà bốn hợp đồng tài trợ show giải trí, trong đó có “A.I là AI” - chương trình có mức độ cạnh tranh tài trợ rất cao. Gói tài trợ cho U23 Đông Nam Á đạt 5,5 tỷ đồng, còn FCWC chạm mốc 10 tỷ, gấp đôi mục tiêu. Bí quyết nằm ở việc đơn vị đã kiên trì bám sát khách hàng, khoanh vùng nhóm tiềm năng theo từng loại hình dịch vụ, tư vấn gói giải pháp phù hợp và phối hợp chặt chẽ với bản quyền, nội dung, digital, marketing để bảo đảm hiệu quả truyền thông cho nhãn hàng. Các chương trình khuyến khích chi tiêu, hoàn tiền cho agency cũng được thiết kế linh hoạt, thu hút ngân sách mới đổ vào Inventory quảng cáo (không gian quảng cáo) của FPT Play.

Trí Đức

Thiết kế: Khôi Phm

Ý kiến

()