Chúng ta

Giám khảo Hà Lê: 'Tôi bất ngờ vì sinh viên FPT quá tuyệt vời'

Chủ nhật, 3/11/2019 | 21:36 GMT+7

10 tiết mục trong đêm chung kết FPTU Talent Show 6 đã mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Giám khảo Hà Lê cũng bị cuốn vào "ma trận" tài năng của những học sinh, sinh viên nhà F.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 2/11, đêm chung kết cuộc thi FPTU Talent Show 6 (FTS6) đã diễn ra tại nhà hát Quân đội, Hà Nội với sự góp mặt của 10 nhóm thí sinh đến từ các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT như ĐH FPT, FPT Polytechnic... Ba vị giám khảo khách mời ngồi ghế nóng FTS6 là diễn viên Lan Phương, nghệ sĩ Hà Lê, vũ công Đức Việt.</p>

Ngày 2/11, đêm chung kết cuộc thi FPTU Talent Show 6 (FTS6) đã diễn ra tại nhà hát Quân đội, Hà Nội với sự góp mặt của 10 nhóm thí sinh đến từ các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT như ĐH FPT, FPT Polytechnic... Ba vị giám khảo khách mời ngồi ghế nóng FTS6 là diễn viên Lan Phương, nghệ sĩ Hà Lê, vũ công Đức Việt.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đỗ Hải Băng, cái tên quen thuộc nhiều lần xuất hiện trên các sân khấu lớn của ĐH FPT là thí sinh dự thi đầu tiên với tiết mục "Ngẫu hứng sông hồng". Ngay sau khi hoàn thành phần thi, giám khảo Hà Lê chỉ thốt lên: "Quá đẳng cấp". Nhưng anh vẫn góp ý thêm bài phối của Hải Băng hơi dài và dàn trải, nếu có thể co ngắn lại sẽ hoàn hảo.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Diễn viên Lan Phương cũng không tiếc những lời "có cánh" cho Hải Băng: "Tôi tưởng như đang là giám khảo của Vietnam's Got Talent. Giọng hát của bạn có khả năng thay đổi nhiều trạng thái cảm xúc, nhất là phần đầu bạn hát không nhạc. Phần dàn dựng rất tuyệt vời. Nhưng tôi hơi tiếc một chút là có vẻ bài hơi dài nên đôi khi bạn bị mệt".</p>

Đỗ Hải Băng, cái tên quen thuộc nhiều lần xuất hiện trên các sân khấu lớn của ĐH FPT là thí sinh dự thi đầu tiên với tiết mục "Ngẫu hứng sông hồng". Ngay sau khi hoàn thành phần thi, giám khảo Hà Lê chỉ thốt lên: "Quá đẳng cấp". Nhưng anh vẫn góp ý thêm bài phối của Hải Băng hơi dài và dàn trải, nếu có thể co ngắn lại sẽ hoàn hảo.

Diễn viên Lan Phương cũng không tiếc những lời "có cánh" cho Hải Băng: "Tôi tưởng như đang là giám khảo của Vietnam's Got Talent. Giọng hát của bạn có khả năng thay đổi nhiều trạng thái cảm xúc, nhất là phần đầu bạn hát không nhạc. Phần dàn dựng rất tuyệt vời. Nhưng tôi hơi tiếc một chút là có vẻ bài hơi dài nên đôi khi bạn bị mệt".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> FTIC The Ocean với tiết mục nhạc kịch "Điều ước của con", nhóm biểu diễn nhiều loại nhạc cụ dân tộc kết hợp với nhau. Phần chuyên môn được giám khảo đánh giá cao tuy nhiên phần kịch bản, dàn dựng lại chưa tốt.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Diễn viên Lan Phương tiếc nuối và liên tục bày tỏ mong muốn giá như chị mới là người được dàn dựng tiết mục cho các bạn. "Khả năng về âm nhạc của các bạn rất tốt nhưng lại chưa có kĩ năng về bố cục sân khấu, về diễn xuất. Có một số đoạn khiến tôi cảm động nhưng phần còn lại cảm xúc bị đứt gãy. Tôi ngồi xem và tôi ước gì được dựng lại toàn bộ vở nhạc kịch này cho các bạn".</p>

FTIC The Ocean với tiết mục nhạc kịch "Điều ước của con", nhóm biểu diễn nhiều loại nhạc cụ dân tộc kết hợp với nhau. Phần chuyên môn được giám khảo đánh giá cao tuy nhiên phần kịch bản, dàn dựng lại chưa tốt.

Diễn viên Lan Phương tiếc nuối và liên tục bày tỏ mong muốn giá như chị mới là người được dàn dựng tiết mục cho các bạn. "Khả năng về âm nhạc của các bạn rất tốt nhưng lại chưa có kĩ năng về bố cục sân khấu, về diễn xuất. Có một số đoạn khiến tôi cảm động nhưng phần còn lại cảm xúc bị đứt gãy. Tôi ngồi xem và tôi ước gì được dựng lại toàn bộ vở nhạc kịch này cho các bạn".

<p> Hoàng Minh Giang có lẽ là thí sinh nhận được những lời nhận xét nghiêm khắc nhất từ giám khảo Hà Lê: "Tôi muốn nói thật là tôi hơi bực mình khi bạn nhận được vé vàng ở vòng trước nhưng lại thể hiện rời rạc như thế này. Tôi cảm giác bạn không còn bay bổng, thoải mái, tự do mà bị bó chặt. 3 bạn đứng quá xa nhau, tôi không thể cảm được năng lượng từ các bạn". </p> <p> Ngược lại với sự nghiêm khắc của anh Hà Lê, diễn viên Lan Phương và vũ công Đức Việt đều giành những lời động viên cho Hoàng Minh Giang và tin rằng sau cuộc thi hôm nay, Giang sẽ cho anh Hà Lê thấy anh không hề sai khi cho cậu bạn vé vàng. </p>

Hoàng Minh Giang có lẽ là thí sinh nhận được những lời nhận xét nghiêm khắc nhất từ giám khảo Hà Lê: "Tôi muốn nói thật là tôi hơi bực mình khi bạn nhận được vé vàng ở vòng trước nhưng lại thể hiện rời rạc như thế này. Tôi cảm giác bạn không còn bay bổng, thoải mái, tự do mà bị bó chặt. 3 bạn đứng quá xa nhau, tôi không thể cảm được năng lượng từ các bạn". 

Ngược lại với sự nghiêm khắc của anh Hà Lê, diễn viên Lan Phương và vũ công Đức Việt đều giành những lời động viên cho Hoàng Minh Giang và tin rằng sau cuộc thi hôm nay, Giang sẽ cho anh Hà Lê thấy anh không hề sai khi cho cậu bạn vé vàng. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dự thi với tiết mục hát bè, phối khí, nhóm Aca Luna mang đến một không gian hoàng gia như trong truyện cổ tích. Theo giám khảo Hà Lê, anh thấy được các bạn đang cháy hết mình nhưng bị phản tác dụng khi chưa thể kiểm soát được âm lượng của mỗi cá nhân. Từ đó dẫn đến các giọng hát không thể quyện vào nhau.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giám khảo Đức Việt cũng đồng quan điểm và cho rằng các bạn cần tập thật nhiều với mic trước khi biểu diễn trên sân khấu. Anh góp ý Aca Luna có thể dàn dựng tươi mới và nhiều sức sống hơn để thể hiện đúng tính chất của bài hát.</p>

Dự thi với tiết mục hát bè, phối khí, nhóm Aca Luna mang đến một không gian hoàng gia như trong truyện cổ tích. Theo giám khảo Hà Lê, anh thấy được các bạn đang cháy hết mình nhưng bị phản tác dụng khi chưa thể kiểm soát được âm lượng của mỗi cá nhân. Từ đó dẫn đến các giọng hát không thể quyện vào nhau.

Giám khảo Đức Việt cũng đồng quan điểm và cho rằng các bạn cần tập thật nhiều với mic trước khi biểu diễn trên sân khấu. Anh góp ý Aca Luna có thể dàn dựng tươi mới và nhiều sức sống hơn để thể hiện đúng tính chất của bài hát.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Màn khoe cơ bụng 6 múi của các anh chàng FU Street Workout khiến giám khảo Lan Phương phải giành mic nói trước: "Tôi nghĩ đây là tiết mục mang lại sự phấn khích nhất từ đầu đến giờ, hội tụ đủ mọi yếu tố vui, phấn khích, bất ngờ và mang lại sự thán phục. Các bạn còn khoe body và khiến mọi người choáng ngợp về việc tập thể thao sẽ mang lại điều gì". Chị Lan Phương tiếc nuối khi thành viên nữ duy nhất của đội lại không khoe ra thân hình đẹp của mình để tạo động lực cho các bạn nữ khác.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Theo dõi FU Street Workout từ vòng trước, giám khảo Hà Lê cho biết anh rất mừng khi những gì anh góp ý từ vòng trước, nhóm đã cải thiện và thay đổi hoàn toàn. Và đây mới là Street Workout trong tưởng tượng của anh.</p>

Màn khoe cơ bụng 6 múi của các anh chàng FU Street Workout khiến giám khảo Lan Phương phải giành mic nói trước: "Tôi nghĩ đây là tiết mục mang lại sự phấn khích nhất từ đầu đến giờ, hội tụ đủ mọi yếu tố vui, phấn khích, bất ngờ và mang lại sự thán phục. Các bạn còn khoe body và khiến mọi người choáng ngợp về việc tập thể thao sẽ mang lại điều gì". Chị Lan Phương tiếc nuối khi thành viên nữ duy nhất của đội lại không khoe ra thân hình đẹp của mình để tạo động lực cho các bạn nữ khác.

Theo dõi FU Street Workout từ vòng trước, giám khảo Hà Lê cho biết anh rất mừng khi những gì anh góp ý từ vòng trước, nhóm đã cải thiện và thay đổi hoàn toàn. Và đây mới là Street Workout trong tưởng tượng của anh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngô Thanh Tú nhận được 2 luống ý kiến trái chiều từ giám khảo Hà Lê và Lan Phương. Anh Hà Lê cho rằng Thanh Tú hát rất tốt và chỉ thiếu một chút về diễn xuất. Anh mong Thanh Tú có thể nhập tâm vào bài hát và có nhiều trạng thái thay đổi hơn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong khi đó chị Lan Phương không hiểu Thanh Tú muốn đưa tới thông điệp gì qua tiết mục này: "Bạn hát rất hay, rất thành công nhưng tôi cảm thấy hơi 'nhức đầu' khi xem tiết mục của bạn. Sự điên loạn của bạn khiến tôi không biết nhận xét như thế nào. Tài năng của bạn tôi không thể phủ nhận được, dàn dựng quá "dễ sợ". Nhưng tôi không biết bạn muốn mang sự u uất trong bài hát đến khán giả hay mang đến thông điệp hãy tránh xa sự u uất này".</p>

Ngô Thanh Tú nhận được 2 luống ý kiến trái chiều từ giám khảo Hà Lê và Lan Phương. Anh Hà Lê cho rằng Thanh Tú hát rất tốt và chỉ thiếu một chút về diễn xuất. Anh mong Thanh Tú có thể nhập tâm vào bài hát và có nhiều trạng thái thay đổi hơn.

Trong khi đó chị Lan Phương không hiểu Thanh Tú muốn đưa tới thông điệp gì qua tiết mục này: "Bạn hát rất hay, rất thành công nhưng tôi cảm thấy hơi 'nhức đầu' khi xem tiết mục của bạn. Sự điên loạn của bạn khiến tôi không biết nhận xét như thế nào. Tài năng của bạn tôi không thể phủ nhận được, dàn dựng quá "dễ sợ". Nhưng tôi không biết bạn muốn mang sự u uất trong bài hát đến khán giả hay mang đến thông điệp hãy tránh xa sự u uất này".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhóm nhảy Soleil Crew đưa một sự kiện thời sự đang rất được quan tâm hiện tại là cháy rừng vào trong bài thi. Phần kĩ thuật được vũ công Đức Việt đánh giá tốt. Anh cho rằng nhóm nhảy rất năng lượng, trang phục đẹp tuy nhiên cần phải đều hơn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Về kịch bản, chị Lan Phương hài hước: "Tôi ước gì thực tế mọi chuyện đều có thể giải quyết đơn giản như cách các bạn truyền tải trong bài thi. Tôi thấy tiếc vì các bạn chọn con đường quá khó khi đưa một vấn đề vĩ mô vào trong bài nhảy chỉ có vài phút". Đồng quan điểm, anh Hà Lê cũng cho rằng Soleil Crew hơi bị ôm đồm quá khi đưa ra vấn đề lớn nhưng lại giải quyết rất phi logic.</p>

Nhóm nhảy Soleil Crew đưa một sự kiện thời sự đang rất được quan tâm hiện tại là cháy rừng vào trong bài thi. Phần kĩ thuật được vũ công Đức Việt đánh giá tốt. Anh cho rằng nhóm nhảy rất năng lượng, trang phục đẹp tuy nhiên cần phải đều hơn.

Về kịch bản, chị Lan Phương hài hước: "Tôi ước gì thực tế mọi chuyện đều có thể giải quyết đơn giản như cách các bạn truyền tải trong bài thi. Tôi thấy tiếc vì các bạn chọn con đường quá khó khi đưa một vấn đề vĩ mô vào trong bài nhảy chỉ có vài phút". Đồng quan điểm, anh Hà Lê cũng cho rằng Soleil Crew hơi bị ôm đồm quá khi đưa ra vấn đề lớn nhưng lại giải quyết rất phi logic.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đỗ Đức Dương với bài hát "Tình cha" nhận được nhiều lời khen về diễn xuất tự tin từ giám khảo Lan Phương. Giám khảo Hà Lê cũng bày tỏ anh rất xúc động khi xem Dương biểu diễn. Anh cho rằng các giám khảo vòng ngoài hoàn toàn đúng khi đưa Dương vào vòng chung kết.</p>

Đỗ Đức Dương với bài hát "Tình cha" nhận được nhiều lời khen về diễn xuất tự tin từ giám khảo Lan Phương. Giám khảo Hà Lê cũng bày tỏ anh rất xúc động khi xem Dương biểu diễn. Anh cho rằng các giám khảo vòng ngoài hoàn toàn đúng khi đưa Dương vào vòng chung kết.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các chàng trai Bangbros mang văn hóa hiphop giới thiệu đến toàn bộ khán giả có mặt trong hội trường. Năng lượng của các bạn khiến giám khảo Đức Việt vô cùng phấn khích. Vốn là một dancer, anh Đức Việt nhận ra ngay thông điệp Bangbros muốn gửi gắm trong bài biểu diễn.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giám khảo Hà Lê nhận xét các bạn rất chất, mang đậm phong cách và dấu ấn riêng của cả nhóm. Giám khảo Lan Phương thì chỉ chỉ hô lên: "Hey! What's up Bro" và nhận được sự đáp lại nhiệt tình của Bangbros. </p>

Các chàng trai Bangbros mang văn hóa hiphop giới thiệu đến toàn bộ khán giả có mặt trong hội trường. Năng lượng của các bạn khiến giám khảo Đức Việt vô cùng phấn khích. Vốn là một dancer, anh Đức Việt nhận ra ngay thông điệp Bangbros muốn gửi gắm trong bài biểu diễn.

Giám khảo Hà Lê nhận xét các bạn rất chất, mang đậm phong cách và dấu ấn riêng của cả nhóm. Giám khảo Lan Phương thì chỉ chỉ hô lên: "Hey! What's up Bro" và nhận được sự đáp lại nhiệt tình của Bangbros. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là tiết mục cuối cùng, FPoly Vovinam Club mang đến vở võ kịch về một thời kỳ kháng chiến oanh liệt của đất nước. Từ xiềng xích, súng ống đến sự nổi dậy trên nền nhạc "Dậy mà đi" khiến người xem sởn da gà.</p>

Là tiết mục cuối cùng, FPoly Vovinam Club mang đến vở võ kịch về một thời kỳ kháng chiến oanh liệt của đất nước. Từ xiềng xích, súng ống đến sự nổi dậy trên nền nhạc "Dậy mà đi" khiến người xem sởn da gà.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Diễn viên Lan Phương phấn khích: "Các bạn quá thông minh và chọn một nội dung quá chuẩn để thể hiện khả năng võ thuật của các bạn. Dàn dựng, ánh sáng, âm nhạc, diễn xuất đều rất tuyệt vời. Tôi chỉ ước giá như các bạn mạnh mẽ hơn một chút để thể hiện được hết cái chất của Vovinam. Nhưng có lẽ vì để khớp với nhạc nên đôi khi các bạn hơi giống nhảy múa hơn".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chẳng cần nói nhiều, anh Hà Lê ngắn gọn: "Tôi đã chờ tiết mục này từ đầu chương trình hôm nay. Các bạn quá tuyệt vời". </p>

Diễn viên Lan Phương phấn khích: "Các bạn quá thông minh và chọn một nội dung quá chuẩn để thể hiện khả năng võ thuật của các bạn. Dàn dựng, ánh sáng, âm nhạc, diễn xuất đều rất tuyệt vời. Tôi chỉ ước giá như các bạn mạnh mẽ hơn một chút để thể hiện được hết cái chất của Vovinam. Nhưng có lẽ vì để khớp với nhạc nên đôi khi các bạn hơi giống nhảy múa hơn".

Chẳng cần nói nhiều, anh Hà Lê ngắn gọn: "Tôi đã chờ tiết mục này từ đầu chương trình hôm nay. Các bạn quá tuyệt vời". 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mang lại quá nhiều cảm xúc cho khán giả và ban giám khảo, FPoly Vovinam Club được xướng tên trên bục cao nhất của FTS6 đầy xứng đáng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Là người đã đồng hành cùng các thí sinh từ vòng loại, giám khảo Hà Lê bày tỏ sự tự hào với những gì các bạn mang lại trong đêm chung kết. "Tôi rất hài lòng khi những gì tôi và các giám khảo khác góp ý từ vòng trước, các bạn đã lắng nghe, cải thiện và tiến bộ rất nhiều. Tôi bất ngờ vì sinh viên FPT quá tuyệt vời. Tôi thấy được sự năng động, sáng tạo và cháy hết mình với đam mê của các bạn".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Hà Lê hy vọng FPT sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên được chơi, được tỏa sáng, được là chính mình. "Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện và nâng cao kỹ năng không chỉ trong nghệ thuật mà cả trên con đường học vấn. Biết đâu đấy, sau này một trong số các bạn sẽ trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp và đóng góp cho nghệ thuật nước nhà. Cố gắng lên, tôi tin các bạn sẽ làm được", nam nghệ sĩ gửi lời nhắn nhủ đến các thí sinh FTS6.</p>

Mang lại quá nhiều cảm xúc cho khán giả và ban giám khảo, FPoly Vovinam Club được xướng tên trên bục cao nhất của FTS6 đầy xứng đáng.

Là người đã đồng hành cùng các thí sinh từ vòng loại, giám khảo Hà Lê bày tỏ sự tự hào với những gì các bạn mang lại trong đêm chung kết. "Tôi rất hài lòng khi những gì tôi và các giám khảo khác góp ý từ vòng trước, các bạn đã lắng nghe, cải thiện và tiến bộ rất nhiều. Tôi bất ngờ vì sinh viên FPT quá tuyệt vời. Tôi thấy được sự năng động, sáng tạo và cháy hết mình với đam mê của các bạn".

Anh Hà Lê hy vọng FPT sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên được chơi, được tỏa sáng, được là chính mình. "Tôi mong các bạn sẽ tiếp tục rèn luyện và nâng cao kỹ năng không chỉ trong nghệ thuật mà cả trên con đường học vấn. Biết đâu đấy, sau này một trong số các bạn sẽ trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp và đóng góp cho nghệ thuật nước nhà. Cố gắng lên, tôi tin các bạn sẽ làm được", nam nghệ sĩ gửi lời nhắn nhủ đến các thí sinh FTS6.

FPTU Talent Show là sân chơi lành mạnh và bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên FPT được thể hiện và khám phá bản thân cũng như chinh phục các thử thách khác nhau. Ban cố vấn tổ chức cuộc thi đều là những gương mặt quen thuộc với sinh viên ĐH FPT, bao gồm: Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Phát triển cá nhân Nguyễn Hà Thành, Phó Giám đốc Tạ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Công tác Sinh viên Phạm Tuyết Hạnh Hà.

Ở chung kết FPTU Talent Show lần thứ 6, giải Nhất thuộc về nhóm FPoly Vovinam Club, giải Nhì gọi tên nhóm Bangbros và giải Ba là thí sinh Đỗ Hải Băng. FPTU Talent Show 2019 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()