Chúng ta

ĐH Greenwich (Việt Nam) hưởng ứng ngày phòng chống ung thư vú

Thứ ba, 15/10/2019 | 21:20 GMT+7

Khởi đầu tuần mới với ngập tràn sắc hồng, sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Hà Nội đã dành trọn một ngày giữa tháng 10 để cùng lan tỏa yêu thương và tình cảm với những người phụ nữ với tên sự kiện “No Bra Day”.

<p class="Normal" style="margin:4.5pt 0in;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Sáng ngày 14/10, tại sảnh tòa nhà Detech, Đại học Greemwich (Việt Nam) tại Hà Nội diễn ra hưởng ứng ngày phòng chống bệnh ung thư vú ở phụ nữ.</span></p> <p class="Normal" style="margin:4.5pt 0in;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm và chủ yếu gặp ở phái nữ. Theo thống kê của IARC (Cơ quan nghiên cứu ung thư thế giới) - ung thư vú chiếm tới 21% và là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong tổng số các loại ung thư xuất hiện ở nữ giới. Ước tính có khoảng 5 – 10% ca ung thư vú có liên quan đến đột biến gen và mang tính di truyền. Những yếu tố di truyền được xác định gồm gen 1 (BRCA1) và gen 2 (BRCA2) là tác nhân gây ung t<span class="textexposedshow">hư.</span></span></p>

Sáng ngày 14/10, tại sảnh tòa nhà Detech, Đại học Greemwich (Việt Nam) tại Hà Nội diễn ra hưởng ứng ngày phòng chống bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm và chủ yếu gặp ở phái nữ. Theo thống kê của IARC (Cơ quan nghiên cứu ung thư thế giới) - ung thư vú chiếm tới 21% và là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong tổng số các loại ung thư xuất hiện ở nữ giới. Ước tính có khoảng 5 – 10% ca ung thư vú có liên quan đến đột biến gen và mang tính di truyền. Những yếu tố di truyền được xác định gồm gen 1 (BRCA1) và gen 2 (BRCA2) là tác nhân gây ung thư.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần lớn, ung thư vú xảy ra ở độ tuổi từ 35 - 45, tuy nhiên gần đây độ tuổi đang có chiều hướng giảm xuống, ngay cả những phụ nữ độ tuổi từ 20 - 30 cũng đã có thể mắc bệnh. Thực trạng này cũng không ngoại lệ tại Việt Nam vì thế hơn khi nào hết cần sớm có nhận thức để phòng chống căn bệnh  này.</p>

Phần lớn, ung thư vú xảy ra ở độ tuổi từ 35 - 45, tuy nhiên gần đây độ tuổi đang có chiều hướng giảm xuống, ngay cả những phụ nữ độ tuổi từ 20 - 30 cũng đã có thể mắc bệnh. Thực trạng này cũng không ngoại lệ tại Việt Nam vì thế hơn khi nào hết cần sớm có nhận thức để phòng chống căn bệnh  này.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> “No Bra Day” là một trào lưu đang rất được hưởng ứng trên toàn thế giới gần đây. Nghe hơi kỳ quặc và "ngại ngùng" nhưng thực chất lại là 1 ngày rất có ý nghĩa đối với vấn đề sức khoẻ của chị em phụ nữ. Vào những thập niên 60 <a href="https://www.facebook.com/hashtag/nobraday?source=feed_text&epa=HASHTAG&__xts__%5B0%5D=68.ARD8ikd3644TgcNAUn8uWTgzGhJ0CSf8Jr0iqgQrGBtRuLS6wNmqfHhYGMxHjm4kMb4MV-Ds3QtGj0kiayAkRcRT_fck90knfb-XC_KhKh0tCaMrv9aW4fsveFL8V2aJDOxMi38Nk5gP9Mh2OHWAX_GJ_Q6KRpv3HYVKGLka89BOFqxI_i7a_sutQQs6KCVTxfw5ehiIeE41fy7wE20bujHLwc-602QRfnnnDQG7rWU8vQPxb6aVyfc4l9K1i4nwAMxCY-huz-ycrTrpoA6BmDsV3PNRcMYURPQmOBxcfHhxbVQkZcUjPZ9UGbbveS8DHbJnQ5HRVi_GdlxCYMRyBb5oQw&__tn__=%2ANK-R">#nobraday</a> đại diện cho sự giải phóng phụ nữ trước những định kiến của xã hội. Thập niên 70, #nobraday chính là thông điệp tự do của người phụ nữ. Nhưng đến ngày nay, #nobraday chính là thể hiện cho sự hiểu biết của những người phụ nữ về chăm sóc, bảo vệ bản thân.</p>

“No Bra Day” là một trào lưu đang rất được hưởng ứng trên toàn thế giới gần đây. Nghe hơi kỳ quặc và "ngại ngùng" nhưng thực chất lại là 1 ngày rất có ý nghĩa đối với vấn đề sức khoẻ của chị em phụ nữ. Vào những thập niên 60 #nobraday đại diện cho sự giải phóng phụ nữ trước những định kiến của xã hội. Thập niên 70, #nobraday chính là thông điệp tự do của người phụ nữ. Nhưng đến ngày nay, #nobraday chính là thể hiện cho sự hiểu biết của những người phụ nữ về chăm sóc, bảo vệ bản thân.

<p class="Normal" style="margin:0in 0in 4.5pt;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Tại Đai học Greenwich (Việt Nam), bằng nhiều hoạt động, nổi bật nhất là <span>Chiến dịch “phủ hồng lớp học” khi các bạn sinh viên cùng nhau mặc quần áo, phụ kiện màu hồng (màu vốn được cho rằng chỉ dành cho phái yêu) đến trường vào ngày thứ 2 (14/10)</span> như một thông điệp yêu thương chia sẻ và trận trọng những người phụ nữ. </span></p>

Tại Đai học Greenwich (Việt Nam), bằng nhiều hoạt động, nổi bật nhất là Chiến dịch “phủ hồng lớp học” khi các bạn sinh viên cùng nhau mặc quần áo, phụ kiện màu hồng (màu vốn được cho rằng chỉ dành cho phái yêu) đến trường vào ngày thứ 2 (14/10) như một thông điệp yêu thương chia sẻ và trận trọng những người phụ nữ. 

<p class="Normal" style="margin:0in 0in 4.5pt;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Sảnh chính của trường hôm nay cũng được trang trí bắt mắt và vô cùng ngọt ngào. Mỗi người tham dự có mặc trang phục màu hồng và đến <span>chụp ảnh check in tại sảnh chính Detech đều được nhận quà từ BTC, ruy bang biểu tượng của chiến dịch cùng những tấm thiệp với lời nhắn hữu ích về cách phòng chống bệnh Ung thứ vú cũng như chăm sóc, bảo vệ cơ thể.</span></span></p>

Sảnh chính của trường hôm nay cũng được trang trí bắt mắt và vô cùng ngọt ngào. Mỗi người tham dự có mặc trang phục màu hồng và đến chụp ảnh check in tại sảnh chính Detech đều được nhận quà từ BTC, ruy bang biểu tượng của chiến dịch cùng những tấm thiệp với lời nhắn hữu ích về cách phòng chống bệnh Ung thứ vú cũng như chăm sóc, bảo vệ cơ thể.

<p class="Normal" style="margin:0in 0in 4.5pt;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Một hoạt động độc đáo khác cũng được diễn ra đó là cuộc bình chọn thú vị để các bạn trẻ tự thể hiện quan điểm của mình về “size ngực” yêu thích. Không hề ngại ngùng, tỉ số khá cân bằng giữa 2 chiều quan điểm. Thông điệp mà các bạn sinh viên muốn gửi gắm đó là “Mỗi người phụ nữ đều có cơ thể khác nhau và đều đáng trân trọng size ngực không quan trong bằng việc chúng được chăm sóc khỏe mạnh và quan tâm đúng cách”.</span></p>

Một hoạt động độc đáo khác cũng được diễn ra đó là cuộc bình chọn thú vị để các bạn trẻ tự thể hiện quan điểm của mình về “size ngực” yêu thích. Không hề ngại ngùng, tỉ số khá cân bằng giữa 2 chiều quan điểm. Thông điệp mà các bạn sinh viên muốn gửi gắm đó là “Mỗi người phụ nữ đều có cơ thể khác nhau và đều đáng trân trọng size ngực không quan trong bằng việc chúng được chăm sóc khỏe mạnh và quan tâm đúng cách”.

<p class="Normal" style="margin:0in 0in 4.5pt;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Ngoài ra, nhà trường  trước đó đã cập nhật các thông tin về sự kiện và cách phòng chống bệnh Ung thư vú đã được cập nhật liên tục đến các sinh viên, cán bộ giảng viên.</span></p> <p>  </p>

Ngoài ra, nhà trường  trước đó đã cập nhật các thông tin về sự kiện và cách phòng chống bệnh Ung thư vú đã được cập nhật liên tục đến các sinh viên, cán bộ giảng viên.

 

<p class="Normal" style="margin:0in 0in 4.5pt;text-align:justify;"> <span style="color:#1C1E21;">Sự kiện diễn ra thành công và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Qua đó Đại học Greenwich (Việt Nam) hy vọng những người tham gia phần nào đã được nâng cao và có ý thức hơn về căn bệnh, từ đó lan tỏa thông điệp bảo vệ, chăm sóc bản thân, mọi phụ nữ đều xứng đáng được trân trọng, yêu thương.</span></p>

Sự kiện diễn ra thành công và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Qua đó Đại học Greenwich (Việt Nam) hy vọng những người tham gia phần nào đã được nâng cao và có ý thức hơn về căn bệnh, từ đó lan tỏa thông điệp bảo vệ, chăm sóc bản thân, mọi phụ nữ đều xứng đáng được trân trọng, yêu thương.

ĐH Greenwich (Việt Nam) hình thành trên cơ sở liên kết giữa ĐH Greenwich Vương quốc Anh và Tổ chức giáo dục FPT từ năm 2009, với hơn 10.000 sinh viên từ 10 quốc gia trên thế giới đã và đang theo học. Nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Vương quốc Anh và ĐH Greenwich.

Sinh viên tốt nghiệp Greenwich (Việt Nam) được nhận bằng cử nhân do ĐH Greenwich Vương quốc Anh cấp, được kiểm định chất lượng bởi Tổ chức kiểm định giáo dục uy tín QAA và Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam. Bằng cấp này có giá trị toàn cầu. Sau khi ra trường, sinh viên có cơ hội làm việc tại Tập đoàn FPT cùng hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn đối tác ở Việt Nam cũng như khắp thế giới.

Hương Giang - Quốc Phú

Ý kiến

()