Chúng ta

Sao Chổi miền Bắc 2019 'nóng' từ tổng duyệt

Thứ tư, 5/6/2019 | 17:04 GMT+7

Các tiết mục đa dạng thể loại, đầu tư quy mô và cạnh tranh về chất. Nội dung các phần diễn cũng dần được hé lộ.

<p style="text-align:justify;"> Từ 8h sáng nay (ngày 5/6), đội thi từ bảy đơn vị thành viên có mặt sớm. Các đội có buổi tổng duyệt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Trung, số 188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội.</p>

Từ 8h sáng nay (ngày 5/6), đội thi từ bảy đơn vị thành viên có mặt sớm. Các đội có buổi tổng duyệt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Trung, số 188 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội.

<p style="text-align:justify;"> Sân khấu Sao Chổi tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Trung được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, bục nâng hiện đại. Các đội trong buổi tổng duyệt tận dụng lợi thế này để tăng tính hấp dẫn trong tiết mục. </p> <p class="Normal"> Hơn 9h sáng ngày 5/6, các đội bắt đầu tổng duyệt. Liên quân FPT Retail và Synnex bước lên sân khấu đầu tiên. Sau khi mất 30 phút làm quen vị trí đứng và ánh đèn, đội nhanh chóng phối hợp tốt và tập trọn vẹn bài diễn. </p>

Sân khấu Sao Chổi tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Trung được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, bục nâng hiện đại. Các đội trong buổi tổng duyệt tận dụng lợi thế này để tăng tính hấp dẫn trong tiết mục. 

Hơn 9h sáng ngày 5/6, các đội bắt đầu tổng duyệt. Liên quân FPT Retail và Synnex bước lên sân khấu đầu tiên. Sau khi mất 30 phút làm quen vị trí đứng và ánh đèn, đội nhanh chóng phối hợp tốt và tập trọn vẹn bài diễn. 

<p> Ban nhạc Lãng Du thử trống và các thiết bị nhạc trên sân khấu. </p>

Ban nhạc Lãng Du thử trống và các thiết bị nhạc trên sân khấu. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Tiếp theo là phần tập của FPT Telecom, FPT Software và tập đoàn. Mỗi đơn vị có hơn một tiếng để chuẩn bị nhạc cụ và tổng duyệt. Các đội có chuẩn bị kỹ, tuy nhiên khi đứng trước sân khấu Sao Chổi có chút bối rối bởi quy mô và âm thanh, dàn xếp trên sàn diễn khác hẳn với khi tập.</span></p> <p style="text-align:justify;"> Các đội dàn xếp lực lượng khá đông trên sân khấu. Năm nay, BTC Sao Chổi yêu cầu mỗi đội thi có tối thiểu 30 thành viên, biểu diễn theo hình thức live band. Thậm chí FPT Software còn huy động tới 80 diễn viên (ảnh).</p>

Tiếp theo là phần tập của FPT Telecom, FPT Software và tập đoàn. Mỗi đơn vị có hơn một tiếng để chuẩn bị nhạc cụ và tổng duyệt. Các đội có chuẩn bị kỹ, tuy nhiên khi đứng trước sân khấu Sao Chổi có chút bối rối bởi quy mô và âm thanh, dàn xếp trên sàn diễn khác hẳn với khi tập.

Các đội dàn xếp lực lượng khá đông trên sân khấu. Năm nay, BTC Sao Chổi yêu cầu mỗi đội thi có tối thiểu 30 thành viên, biểu diễn theo hình thức live band. Thậm chí FPT Software còn huy động tới 80 diễn viên (ảnh).

<p style="text-align:justify;"> Nhiều đạo cụ được chuẩn bị: từ vật dụng thông thường như tua vít, cờ lê, đến băng rôn, khẩu ngữ, nón lá... BTC dành thời gian một tiếng cho các đội chuẩn bị và tổng duyệt.</p>

Nhiều đạo cụ được chuẩn bị: từ vật dụng thông thường như tua vít, cờ lê, đến băng rôn, khẩu ngữ, nón lá... BTC dành thời gian một tiếng cho các đội chuẩn bị và tổng duyệt.

<p style="text-align:justify;"> Hầu hết các đội thi mới tập từ hơn một tuần trước. Chị Hà Phương Anh thuộc FPT Telecom cho hay: "Đến lúc này mọi công tác hoàn tất. Chúng tôi cảm thấy khá mệt, nhưng những nỗ lực này rất xứng đáng để mang lại bất ngờ vào ngày mai".</p>

Hầu hết các đội thi mới tập từ hơn một tuần trước. Chị Hà Phương Anh thuộc FPT Telecom cho hay: "Đến lúc này mọi công tác hoàn tất. Chúng tôi cảm thấy khá mệt, nhưng những nỗ lực này rất xứng đáng để mang lại bất ngờ vào ngày mai".

<p> Ý tưởng đa dạng, thể hiện đúng chủ đề "Yêu". Đó là tình yêu quê hương, gia đình, đất nước, tình yêu đôi lứa. </p>

Ý tưởng đa dạng, thể hiện đúng chủ đề "Yêu". Đó là tình yêu quê hương, gia đình, đất nước, tình yêu đôi lứa. 

<p> Một số công ty thành viên chuẩn bị nhạc cụ riêng. Quách Thị Mùi của FPT Software cảm thấy bất ngờ vì sân khấu lớn hơn nhiều so với phòng tập. "Điều này không thể làm cho người Phần mềm choáng ngợp", chị bày tỏ. </p>

Một số công ty thành viên chuẩn bị nhạc cụ riêng. Quách Thị Mùi của FPT Software cảm thấy bất ngờ vì sân khấu lớn hơn nhiều so với phòng tập. "Điều này không thể làm cho người Phần mềm choáng ngợp", chị bày tỏ. 

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Đội diễn FHO kết thúc lúc gần 13h. Lúc này sự mệt mỏi và buồn ngủ là cảm giác của tất cả mọi người. BTC quyết định tạm nghỉ trong một tiếng, trước khi tiếp tục tổng duyệt tiết mục của FPT IS, FPT Education, Bức Tường trong buổi chiều. Riêng với Tổ chức giáo dục FPT, tổng duyệt bắt đầu từ 7h tối.</span></p>

Đội diễn FHO kết thúc lúc gần 13h. Lúc này sự mệt mỏi và buồn ngủ là cảm giác của tất cả mọi người. BTC quyết định tạm nghỉ trong một tiếng, trước khi tiếp tục tổng duyệt tiết mục của FPT IS, FPT Education, Bức Tường trong buổi chiều. Riêng với Tổ chức giáo dục FPT, tổng duyệt bắt đầu từ 7h tối.

<p> Khán đài có sức chứa 1.500 người. Sao Chổi sẽ được tổ chức vào 19h ngày 6/6 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung </p>

Khán đài có sức chứa 1.500 người. Sao Chổi sẽ được tổ chức vào 19h ngày 6/6 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Trung 

Năm nay, sự kiện nghệ thuật lớn nhất năm của người F mang chủ đề YÊU. Đại diện BTC cho biết mỗi nhóm dự thi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức live band, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài. Hiện mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Tất cả chỉ đợi bùng nổ vào 19h thứ Năm, ngày 6/6 tại Cung hữu nghị Việt Trung, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Tại miền Trung, Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu.

Trong khi đó, Sao chổi miền Nam đã được tổ chức ngày 22/5, tại nhà hát Bến Thành. Tám đội thi biểu diễn theo chủ đề "Giai điệu thập niên" của Việt Nam và thế giới từ thập niên 60 đến 90, liên tục trong hơn ba tiếng. Kết thúc, Synnex FPT đoạt ngôi quán quân nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta", lấy bối cảnh thập niên 70 là những năm tháng chống Mỹ cứu nước. Bài biểu diễn của Synnex FPT được đánh giá cao nhờ sự khác biệt, chưa từng có trước đó. Tiết mục vô địch huy động 35 nhân sự cho màn trình diễn. Trong đó, điểm đặc biệt khi người nắm chìa khóa, là mấu chốt sẽ làm nên thành công của tiết mục là các FPT Small.

Huyền Trang - Quốc Phú

Ý kiến

()