Chúng ta

Nữ sinh Hà Nội là Quán quân FPT University Talent 2019

Thứ bảy, 8/6/2019 | 06:07 GMT+7

Sau hơn 1 tháng khởi tranh, cuộc thi FPT University Talent 2019 đã khép lại với chiến thắng xứng đáng thuộc về cô gái sở hữu chất giọng đẹp Nguyễn Vũ Minh Châu.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tối 7/6, đêm Chung kết cuộc thi tìm kiếm Học bổng Tài năng – FPT University Talent 2019 đã diễn ra tại ĐH FPT Hà Nội. 12 thí sinh đã có những màn tranh tài nảy lửa đã tai, đã mắt để tìm ra chủ nhân của danh hiệu cao nhất.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đêm thi có sự góp mặt của Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng, Phó Giám đốc ĐH FPT Tạ Ngọc Cầu, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT Nguyễn Hùng Quân, Giám đốc Tuyển sinh trực tuyến ĐH FPT Vũ Thu Chinh cùng đông đảo cổ động viên và phụ huynh các thí sinh.</p>

Tối 7/6, đêm Chung kết cuộc thi tìm kiếm Học bổng Tài năng – FPT University Talent 2019 đã diễn ra tại ĐH FPT Hà Nội. 12 thí sinh đã có những màn tranh tài nảy lửa đã tai, đã mắt để tìm ra chủ nhân của danh hiệu cao nhất.

Đêm thi có sự góp mặt của Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng, Phó Giám đốc ĐH FPT Tạ Ngọc Cầu, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT Nguyễn Hùng Quân, Giám đốc Tuyển sinh trực tuyến ĐH FPT Vũ Thu Chinh cùng đông đảo cổ động viên và phụ huynh các thí sinh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm nay, ngồi ghế nóng cuộc thi gồm: Noo Phước Thịnh, vũ công/biên đạo Quang Đăng và gương mặt quen thuộc - Trưởng phòng Văn hóa đoàn thể của Tổ chức Giáo dục FPT - chị Nông Hương Ly.</p>

Năm nay, ngồi ghế nóng cuộc thi gồm: Noo Phước Thịnh, vũ công/biên đạo Quang Đăng và gương mặt quen thuộc - Trưởng phòng Văn hóa đoàn thể của Tổ chức Giáo dục FPT - chị Nông Hương Ly.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chương trình mở màn với tiết mục nhảy của CLB Hip hop ĐH FPT.</p>

Chương trình mở màn với tiết mục nhảy của CLB Hip hop ĐH FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Quán quân FPT University Talent mùa 2 - Đỗ Hải Băng xuất hiện trên sân khấu và mang đến một bài hát dân gian đương đại. Ngay trước đó, tối 6/5, Hải Băng đã giúp Tổ chức Giáo dục FPT giành giải Vàng tại nhạc hội Sao Chổi của tập đoàn FPT.<br /> Chia sẻ sau bài hát, cô sinh viên năm nhất của ĐH FPT cho biết: “Danh hiệu Quán quân FPT University Talent giúp em trau dồi kinh nghiệm và tiếp tục đam mê cháy bỏng với âm nhạc trong suốt một năm qua. Em hoàn toàn tự tin với con đường này và lựa chọn đến với ĐH FPT là điều đúng đắn nhất đối với em”.</p>

Quán quân FPT University Talent mùa 2 - Đỗ Hải Băng xuất hiện trên sân khấu và mang đến một bài hát dân gian đương đại. Ngay trước đó, tối 6/5, Hải Băng đã giúp Tổ chức Giáo dục FPT giành giải Vàng tại nhạc hội Sao Chổi của tập đoàn FPT.
Chia sẻ sau bài hát, cô sinh viên năm nhất của ĐH FPT cho biết: “Danh hiệu Quán quân FPT University Talent giúp em trau dồi kinh nghiệm và tiếp tục đam mê cháy bỏng với âm nhạc trong suốt một năm qua. Em hoàn toàn tự tin với con đường này và lựa chọn đến với ĐH FPT là điều đúng đắn nhất đối với em”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phát biểu khai mạc đêm thi, Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng chúc mừng 12 thí sinh đã vượt qua vòng thi đầy cam go để có mặt trong đêm chung kết. "Đây là năm thứ 3 ĐH FPT tổ chức chương trình đặc biệt này. Sinh viên luôn hướng tới việc toàn diện về mọi mặt. Chúng tôi mong muốn các em vừa có tri thức, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống và khơi dậy tài năng của sinh viên".</p>

Phát biểu khai mạc đêm thi, Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng chúc mừng 12 thí sinh đã vượt qua vòng thi đầy cam go để có mặt trong đêm chung kết. "Đây là năm thứ 3 ĐH FPT tổ chức chương trình đặc biệt này. Sinh viên luôn hướng tới việc toàn diện về mọi mặt. Chúng tôi mong muốn các em vừa có tri thức, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống và khơi dậy tài năng của sinh viên".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau phần khai mạc, 12 thí sinh lần lượt lên sân khấu trình diễn tiết mục dự thi. Năm nay, các thí sinh đều thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng và sáng tạo trong cách tìm tòi, nghiên cứu để dự thi với những tài năng mới lạ, độc đáo. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bốn bài dự thi đầu tiên đến từ các thí sinh: Trần Hải Đường – hát “Tàu anh qua núi”, Phạm Chi – hát “Ngày mai”, Trang Hiển Khoa – chơi Piano và Đinh Thị Thu Na – độc tấu nhạc cụ dân tộc. (Trong ảnh: trái qua phải, trên xuống dưới). Nhận xét về 4 tiết mục, giám khảo Nông Hương Ly cho rằng các bạn đều tài năng và đầy đam mê khi biểu diễn trên sân khấu. Chị dành lời khen cho bản lĩnh của các bạn, đặc biệt là chàng trai Trang Hiển Khoa. </p>

Sau phần khai mạc, 12 thí sinh lần lượt lên sân khấu trình diễn tiết mục dự thi. Năm nay, các thí sinh đều thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng và sáng tạo trong cách tìm tòi, nghiên cứu để dự thi với những tài năng mới lạ, độc đáo. 

Bốn bài dự thi đầu tiên đến từ các thí sinh: Trần Hải Đường – hát “Tàu anh qua núi”, Phạm Chi – hát “Ngày mai”, Trang Hiển Khoa – chơi Piano và Đinh Thị Thu Na – độc tấu nhạc cụ dân tộc. (Trong ảnh: trái qua phải, trên xuống dưới). Nhận xét về 4 tiết mục, giám khảo Nông Hương Ly cho rằng các bạn đều tài năng và đầy đam mê khi biểu diễn trên sân khấu. Chị dành lời khen cho bản lĩnh của các bạn, đặc biệt là chàng trai Trang Hiển Khoa. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở phần thi tiếp theo, hai thí sinh Lương Đặng Khánh Lưu và Phạm Thanh Trúc đều mang đến một bài hát tiếng Anh. Trong khi đó, chàng trai 17 tuổi Nguyễn Hoàng Hải đã khuấy động không khí với phần dự thi âm nhạc điện tử kết hợp với nhạc dân tộc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giám khảo Quang Đăng tỏ ra rất thích thú với bài thi của Nguyễn Hoàng Hải. Anh thậm chí còn ngỏ ý muốn được một lần nhảy trên nền nhạc của Hoàng Hải sáng tác.</p>

Ở phần thi tiếp theo, hai thí sinh Lương Đặng Khánh Lưu và Phạm Thanh Trúc đều mang đến một bài hát tiếng Anh. Trong khi đó, chàng trai 17 tuổi Nguyễn Hoàng Hải đã khuấy động không khí với phần dự thi âm nhạc điện tử kết hợp với nhạc dân tộc.

Giám khảo Quang Đăng tỏ ra rất thích thú với bài thi của Nguyễn Hoàng Hải. Anh thậm chí còn ngỏ ý muốn được một lần nhảy trên nền nhạc của Hoàng Hải sáng tác.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm bài thi còn lại thuộc về Đỗ Hoàng Dương – Cap tricks dance, Vũ Tuấn Anh – hát mash-up “Bùa yêu” và “Gương thần”, Trương Nguyễn Hoài Thư – hát “Mẹ tôi”, Bùi Thanh Tùng – nhảy Kpop và Nguyễn Vũ Minh Châu – hát “Color of the wind”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đỗ Hoàng Dương liên tục nhận được lời khen từ ban giám khảo khi tiết mục của cậu bạn phải làm lại tới 3 lần do vấn đề kỹ thuật. Hoàng Dương vẫn tự tin hoàn thành bài thi với sự trợ giúp của cậu bạn thân. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Là những thí sinh dự thi cuối cùng nhưng 5 gương mặt vẫn không thể giấu nổi sự lo lắng. Giám khảo Noo Phước Thịnh không ngừng động viên các thí sinh. </span><span>"Các bạn hãy phấn chấn lên, sao lại ủ rũ như thế?", nam ca sĩ hỏi han cực kì gần gũi. "Đây là một nơi để chúng ta vui chơi, hết mình. Điều quan trọng là chúng ta sẽ có những bài học cho bản thân mình. Noo có một phương châm đó là người càng nhiều thất bại mới là điều thành công", anh khẳng định. </span></p>

Năm bài thi còn lại thuộc về Đỗ Hoàng Dương – Cap tricks dance, Vũ Tuấn Anh – hát mash-up “Bùa yêu” và “Gương thần”, Trương Nguyễn Hoài Thư – hát “Mẹ tôi”, Bùi Thanh Tùng – nhảy Kpop và Nguyễn Vũ Minh Châu – hát “Color of the wind”.

Đỗ Hoàng Dương liên tục nhận được lời khen từ ban giám khảo khi tiết mục của cậu bạn phải làm lại tới 3 lần do vấn đề kỹ thuật. Hoàng Dương vẫn tự tin hoàn thành bài thi với sự trợ giúp của cậu bạn thân. 

Là những thí sinh dự thi cuối cùng nhưng 5 gương mặt vẫn không thể giấu nổi sự lo lắng. Giám khảo Noo Phước Thịnh không ngừng động viên các thí sinh. "Các bạn hãy phấn chấn lên, sao lại ủ rũ như thế?", nam ca sĩ hỏi han cực kì gần gũi. "Đây là một nơi để chúng ta vui chơi, hết mình. Điều quan trọng là chúng ta sẽ có những bài học cho bản thân mình. Noo có một phương châm đó là người càng nhiều thất bại mới là điều thành công", anh khẳng định. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ba vị giám khảo chăm chú theo dõi các tiết mục từ đầu đến cuối và nhiệt tình đưa ra nhận xét cụ thể cho từng bài dự thi.</p>

Ba vị giám khảo chăm chú theo dõi các tiết mục từ đầu đến cuối và nhiệt tình đưa ra nhận xét cụ thể cho từng bài dự thi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong thời gian chờ kết quả, hai vị giám khảo điển trai lần lượt xuất hiện trên sân khấu và mang đến những món quà tuyệt vời. <span>Bầu trời Hòa Lạc chìm trong cơn mưa cũng không thể ngăn được sự nhiệt tình của khách mời cũng như khán giả. Dù sân khấu trơn trượt, Quang Đăng vẫn nhảy hết mình với những động tác vũ đạo dứt khoát. Dưới hàng ghế khán giả, các nữ sinh liên tục trầm trồ “Đẹp trai quá!”.</span></p>

Trong thời gian chờ kết quả, hai vị giám khảo điển trai lần lượt xuất hiện trên sân khấu và mang đến những món quà tuyệt vời. Bầu trời Hòa Lạc chìm trong cơn mưa cũng không thể ngăn được sự nhiệt tình của khách mời cũng như khán giả. Dù sân khấu trơn trượt, Quang Đăng vẫn nhảy hết mình với những động tác vũ đạo dứt khoát. Dưới hàng ghế khán giả, các nữ sinh liên tục trầm trồ “Đẹp trai quá!”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không khí như muốn nổ tung với sự xuất hiện của ngôi sao Noo Phước Thịnh. Dù gặp một số trục trặc nhỏ nhưng Noo vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi xử lý tình huống nhanh nhạy và mang tới liên tiếp 3 bản hit: “Thương em là điều anh không thể ngờ”, “Đến với nhau là sai” và “Tôi là một ngôi sao”.</p>

Không khí như muốn nổ tung với sự xuất hiện của ngôi sao Noo Phước Thịnh. Dù gặp một số trục trặc nhỏ nhưng Noo vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi xử lý tình huống nhanh nhạy và mang tới liên tiếp 3 bản hit: “Thương em là điều anh không thể ngờ”, “Đến với nhau là sai” và “Tôi là một ngôi sao”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Noo Phước Thịnh vô cùng đáng yêu và thân thiện giao lưu cùng người hâm mộ dưới hàng ghế khán giả. </p>

Noo Phước Thịnh vô cùng đáng yêu và thân thiện giao lưu cùng người hâm mộ dưới hàng ghế khán giả. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khoảnh khắc được chờ đợi nhất cuối cùng cũng đến. Với phần trình diễn đầy tính nhân văn và truyền thông điệp đẹp trong cuộc sống, Nguyễn Vũ Minh Châu đã xuất sắc điền tên mình vào danh sách các Quán quân của FPT University Talent. Minh Châu không thể giấu nổi cảm xúc và bật khóc trên bục nhận giải. Trước đó, cô bạn cũng giành được giải Phong cách - 1 trong 5 giải phụ của cuộc thi.<br /> "Em thực sự không biết diễn tả cảm xúc hiện tại như thế nào. Mọi việc đều rất thuận lợi đối với em. Em không nghĩ mình lại được giải cao như thế", Minh Châu nói trong nước mắt. <br /> Không ngừng động viên con gái, cô Võ Thị Thu Lan chia sẻ toàn bộ phần video và tiết mục dự thi đều do Minh Châu tự mày mò thực hiện. Và gia đình sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho cô bạn tiếp tục con đường Châu muốn đi. </p>

Khoảnh khắc được chờ đợi nhất cuối cùng cũng đến. Với phần trình diễn đầy tính nhân văn và truyền thông điệp đẹp trong cuộc sống, Nguyễn Vũ Minh Châu đã xuất sắc điền tên mình vào danh sách các Quán quân của FPT University Talent. Minh Châu không thể giấu nổi cảm xúc và bật khóc trên bục nhận giải. Trước đó, cô bạn cũng giành được giải Phong cách - 1 trong 5 giải phụ của cuộc thi.
"Em thực sự không biết diễn tả cảm xúc hiện tại như thế nào. Mọi việc đều rất thuận lợi đối với em. Em không nghĩ mình lại được giải cao như thế", Minh Châu nói trong nước mắt. 
Không ngừng động viên con gái, cô Võ Thị Thu Lan chia sẻ toàn bộ phần video và tiết mục dự thi đều do Minh Châu tự mày mò thực hiện. Và gia đình sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho cô bạn tiếp tục con đường Châu muốn đi. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giải nhì thuộc về Đỗ Hoàng Dương – gương mặt vô cùng đặc biệt của cuộc thi năm nay. Bởi bên cạnh ngôi vị Á quân, Hoàng Dương còn giành liên tiếp 3 giải phụ khác gồm: giải Ấn tượng, giải Sáng tạo và giải Sao Online.<br /> Giải ba được trao cho thí sinh Đinh Thị Thu Na với màn độc tấu đàn t'rưng và đàn đá đầy ấn tượng.<br /> Đại diện BTC, anh Lê Quang Dũng đánh giá năm nay các thí sinh thể hiện rất nhiều tài năng đa dạng, không chỉ ca hát mà còn nhiều môn nghệ thuật khác. BTC hy vọng FPT University Talent sẽ tiếp tục thu hút các em học sinh phổ thông trong những năm tiếp theo.</p>

Giải nhì thuộc về Đỗ Hoàng Dương – gương mặt vô cùng đặc biệt của cuộc thi năm nay. Bởi bên cạnh ngôi vị Á quân, Hoàng Dương còn giành liên tiếp 3 giải phụ khác gồm: giải Ấn tượng, giải Sáng tạo và giải Sao Online.
Giải ba được trao cho thí sinh Đinh Thị Thu Na với màn độc tấu đàn t'rưng và đàn đá đầy ấn tượng.
Đại diện BTC, anh Lê Quang Dũng đánh giá năm nay các thí sinh thể hiện rất nhiều tài năng đa dạng, không chỉ ca hát mà còn nhiều môn nghệ thuật khác. BTC hy vọng FPT University Talent sẽ tiếp tục thu hút các em học sinh phổ thông trong những năm tiếp theo.

FPT University Talent 2019 là cuộc thi học bổng tài năng do ĐH FPT tổ chức nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng trẻ từ 16 - 19 tuổi dự thi ĐH FPT, có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang… Từ đó, phát triển phong trào học sinh, sinh viên FPT. Đây là sân chơi để các thí sinh trên toàn quốc thể hiện tài năng, tìm cơ hội giao lưu, kết nối với các bạn trẻ có đam mê, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người nổi tiếng có chuyên môn cao.

Quán quân FPT University Talent 2019 có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và các mức học bổng từ 50%, 70%, 100%. Ngoài 3 giải chính, FPT University Talent 2019 còn có 5 giải phụ: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Triển vọng, Sao online dành cho các phần dự thi xuất sắc.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()