"Tất cả bắt đầu vào một ngày nọ, trời nổi gió làm rụng những cánh hoa khỏi bụi hồng phía sân sau nhà. Tôi nhặt chúng lên và thực hiện tác phẩm đầu tiên: một con bọ cánh từ cánh hoa hồng. Tôi cảm thấy quá trình này mang lại cảm giác thật bình yên nên tôi đã làm chúng mỗi sáng khi uống cà phê. Theo thời gian, điều này đã trở thành bản sắc nghệ thuật của tôi".
"Tất cả bắt đầu vào một ngày nọ, trời nổi gió làm rụng những cánh hoa khỏi bụi hồng phía sân sau nhà. Tôi nhặt chúng lên và thực hiện tác phẩm đầu tiên: một con bọ cánh từ cánh hoa hồng. Tôi cảm thấy quá trình này mang lại cảm giác thật bình yên nên tôi đã làm chúng mỗi sáng khi uống cà phê. Theo thời gian, điều này đã trở thành bản sắc nghệ thuật của tôi".
Sê-ri nghệ thuật của anh có sự xuất hiện của những con bướm, bọ cánh cứng, nhện và thậm chí cả những con cú được chế tác từ những bông hoa tươi sáng cùng phụ kiện đi kèm. Inoue sắp xếp chúng thành các tác phẩm, sau đó chụp trên nền trắng khiến chúng trông giống như hộp trưng bày thường thấy tại những bảo tàng lịch sử tự nhiên. Khi được hỏi mất bao lâu để thực hiện một tác phẩm điêu khắc, người nghệ sĩ nói: "Có thể mất 20 phút, cũng có thể mất vài tuần, phụ thuộc vào sự phức tạp của mỗi tác phẩm. Để có nhiều dự án 3D hơn, tôi cần tạo lõi xốp để hình thành khung cơ bản. Điều này khá mất thời gian."
Sê-ri nghệ thuật của anh có sự xuất hiện của những con bướm, bọ cánh cứng, nhện và thậm chí cả những con cú được chế tác từ những bông hoa tươi sáng cùng phụ kiện đi kèm. Inoue sắp xếp chúng thành các tác phẩm, sau đó chụp trên nền trắng khiến chúng trông giống như hộp trưng bày thường thấy tại những bảo tàng lịch sử tự nhiên. Khi được hỏi mất bao lâu để thực hiện một tác phẩm điêu khắc, người nghệ sĩ nói: "Có thể mất 20 phút, cũng có thể mất vài tuần, phụ thuộc vào sự phức tạp của mỗi tác phẩm. Để có nhiều dự án 3D hơn, tôi cần tạo lõi xốp để hình thành khung cơ bản. Điều này khá mất thời gian."
Khi nghiên cứu nghệ thuật ikebana, người nghệ sĩ đã học được cách tôn trọng thiên nhiên và sử dụng vật liệu theo mùa. Đối với những tác phẩm của mình, anh chỉ sử dụng những vật liệu phong phú nhất chứ không chọn những thứ trông hấp dẫn nhất. Ví dụ, sau cơn mưa, anh thu nhặt những cánh hoa rơi xuống đất thay vì tìm kiếm những bông hoa vẫn trên cành. "Tôi yêu thiên nhiên, vì vậy làm việc với những nguyên liệu từ thiên nhiên cho tôi cảm giác thật dễ chịu và ý nghĩa. Tất cả thể hiện sự tôn trọng nguyên liệu và tính phù du của chúng. Tôi nhanh chóng nhận ra rằng không có gì là mãi mãi, đặc biệt là trong tự nhiên."
Khi nghiên cứu nghệ thuật ikebana, người nghệ sĩ đã học được cách tôn trọng thiên nhiên và sử dụng vật liệu theo mùa. Đối với những tác phẩm của mình, anh chỉ sử dụng những vật liệu phong phú nhất chứ không chọn những thứ trông hấp dẫn nhất. Ví dụ, sau cơn mưa, anh thu nhặt những cánh hoa rơi xuống đất thay vì tìm kiếm những bông hoa vẫn trên cành. "Tôi yêu thiên nhiên, vì vậy làm việc với những nguyên liệu từ thiên nhiên cho tôi cảm giác thật dễ chịu và ý nghĩa. Tất cả thể hiện sự tôn trọng nguyên liệu và tính phù du của chúng. Tôi nhanh chóng nhận ra rằng không có gì là mãi mãi, đặc biệt là trong tự nhiên."
Anh lớn lên ở Nhật Bản, thường dành mỗi mùa hè ở cùng với bà ngoại tại một vùng quê gần Hiroshima. Bà thường để cửa mở cho chuồn chuồn bay vào nhà. Bà tin rằng chúng chính là sự hiện diện của người chồng quá cố. Do đó, côn trùng luôn có ý nghĩa đặc biệt với Inoue.
Anh lớn lên ở Nhật Bản, thường dành mỗi mùa hè ở cùng với bà ngoại tại một vùng quê gần Hiroshima. Bà thường để cửa mở cho chuồn chuồn bay vào nhà. Bà tin rằng chúng chính là sự hiện diện của người chồng quá cố. Do đó, côn trùng luôn có ý nghĩa đặc biệt với Inoue.
“Triết lý của tôi cứ thoái mái và vui sống. Đôi khi, tôi có xu hướng bị ám ảnh với công việc và sự sáng tạo, nhưng việc sống cuộc sống này cũng quan trọng như học các kỹ thuật nghệ thuật," Inoue giải thích triết lý của mình với tư cách một nghệ sĩ. "Không nên e ngại thử những điều mới mẻ và mạo hiểm, thoát ra khỏi vùng an toàn. Để sau đó bạn biết rằng bạn có thể vượt qua chính mình. Một khi quá trình này trở nên tự nhiên, bạn sẽ thấy tiến hóa luôn không ngừng, nó khiến cho việc sáng tạo thêm thú vị hơn nhiều."
“Triết lý của tôi cứ thoái mái và vui sống. Đôi khi, tôi có xu hướng bị ám ảnh với công việc và sự sáng tạo, nhưng việc sống cuộc sống này cũng quan trọng như học các kỹ thuật nghệ thuật," Inoue giải thích triết lý của mình với tư cách một nghệ sĩ. "Không nên e ngại thử những điều mới mẻ và mạo hiểm, thoát ra khỏi vùng an toàn. Để sau đó bạn biết rằng bạn có thể vượt qua chính mình. Một khi quá trình này trở nên tự nhiên, bạn sẽ thấy tiến hóa luôn không ngừng, nó khiến cho việc sáng tạo thêm thú vị hơn nhiều."
Lizzy (theo Bored Panda)
Ý kiến
()