Chúng ta

Xuân tình

Thứ hai, 20/8/2018 | 19:54 GMT+7

Đầu năm 2003, một nam thanh niên với vẻ ngoài bặm trợn nhưng có cái tên vô cùng mềm mại, phơi phới: Thanh Xuân đã chính thức gia nhập đội ngũ lập trình của trung tâm FMT (FSS cũ)- tiền thân của PFS bây giờ.

Sau 10 năm, chàng trai đó được bổ nhiệm làm Giám đốc trung tâm Phát triển phần mềm (SPC), quản lý gần 100 CBNV, chưa kể sinh viên thực tập. Với số lượng nhân viên lớn, anh luôn đau đầu trăn trở với việc sinh nở của các CBNV nữ trong trung tâm, đặc biệt là nhóm hỗ trợ.

Anh được một số key person PFS đánh giá là một người hiếm của công ty toàn diện cả về mặt kỹ thuật, nhưng ‘’tiếc là’’lại bị dí thêm quản lý nên cũng “bị ảnh hưởng". Anh chặt chẽ và sát sao với công việc; có khả năng đào tạo đội ngũ rất tốt. Điển hình là việc các dự án lớn thi nhau lấy hết cán bộ key, nhưng dưới sự quản lý và điều hành của mình, XuanLT đã xây dựng được một thế hệ cán bộ trẻ mới đầy tiềm năng và nhiệt huyết. Trong công việc, cựu sinh viên Bách khoa ấy được cho là người khá cầu toàn và khó tính. Hơn 10 năm gắn bó với các dự án quản lý thuế, cùng với sự tận tâm, nhiệt tình, XuanLT đã để lại nhiều ấn tượng tốt đối với khách hàng tổng cục thuế.

Với vẻ ngoài lạnh lùng, khó gần, khó tính, anh bị nhân viên trừ kha khá điểm khi mới tiếp xúc. Một đàn em chia sẻ: Ngày đầu mới vào công ty, mình vui vẻ chào, nhưng mặt anh ý rất lạnh lùng chỉ gật đầu 1 cái, mình đã nghĩ sao lại có người kiêu thế, sau này mà phải làm việc cùng chắc là khó lắm đây. Nhưng sau có nhiều cơ hội làm việc lại thấy anh ý là người dễ gần, cái gần gũi theo kiểu của con trai dân kỹ thuật, khô khan không biết thể hiện bằng lời nói hay mà bằng những hành động và việc làm cụ thể.

Ở FPS, XuanLT đặc biệt chơi thân với lão Tá (AnhTa)- Một 7x đời trung- Một người đàn ông già nhưng lại trẻ hơn tuổi. Ngược lại hắn với anh- Một 8x đời đầu- Một thanh niên trẻ nhưng lại “ chững chạc’ hơn tuổi. Tuy nhiên, trời thương bù lại, trong khi phần lớn các đồng chí/ đồng nghiệp đều bị lộ bụng thì anh vẫn giữ được một body chuẩn, có múi. Một vóc dáng khiến nhiều anh em ao ước. Chính vì vậy mỗi lần ra sân anh đều cố ghi bàn để được… cởi trần ăn mừng. Vì nhiều nguyên nhân, người hâm mộ bóng đá ở PFS đã rất nhiều lần đòi thay máu đội bóng PFS nhưng vẫn không loại được một số tuyển thủ cốt cán, già cỗi. Anh chính là một trong số đó, mặc dù trong lịch sử bóng đá PFS , XuanLT vẫn luôn là một tiền đạo tài ba, ghi được nhiều bàn thắng nhất, tuy già nhưng vẫn ham hố của công ty.

Mặc dù với bản chất là mải chơi, thích tụ tập, nhưng vài năm gần đây có lẽ do áp lực của vị trí mới nên có vẻ anh đã xa dời quần chúng hơn, hoặc có thể bị quần chúng chối bỏ. Trừ các vụ bóng bánh, ở các event khác, không thấy anh tham gia nhiều cùng mọi người như trước.

Một người nhìn vẻ ngoài giản dị nhưng kỳ thực lại là một tín đồ thời trang, đặc biệt cuồng với họa tiết kẻ, đếm mức mọi người phải gọi anh là Xuân caro. Chỉ một vài lần, trong một vài năm, vào một vài dịp đặc biệt, có cưỡng chế, XuanLT mới mặc áo khác màu. Đầu năm nay, anh được tạp chí MÕ làng ghi nhận là người sành điệu khi đón đầu xu hướng thời trang xuân hè 2014 với họa tiết kẻ caro đặc trưng.

Ngoài việc sở hữu một gu thời trang cá tính, Xuân tình còn gây ấn tượng với giọng nói đặc biệt với một số từ phát âm bị pha tạp không rõ nguồn gốc.

Với khuôn mặt “đểu đểu”, ánh mắt điêu điêu, cái trán nhăn nhăn, đôi lúc anh tỏ ra thâm trầm và nguy hiểm nhưng theo một ông bạn thận không tiện nêu tên thì: "Nhìn thế thôi nhưng thực ra trong bụng chẳng có cái đếch gì”.

Theo trào lưu chung của đại đa số thanh niên thời đại mới, anh cũng là một nhận vật có khả năng chém gió thành bão, thích làm chủ cuộc chơi và “control” được mọi việc.

Là một người sinh ra ở bên kia cầu Thăng Long nhưng lại ở bên này cầu Long Biên , XuanLT không phải là một người hay chia sẻ nhiều về gia đình nhưng đều được mọi người khẳng định : Là người tốt, nể vợ, thương con.

Nhắc đến biệt danh Xuân tình, hầu như ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu được "những thẳm điều thầm kín trong trái tim" anh ấy. Và thấu hiểu được nickname ấy chỉ có khổ chủ và một vài người liên quan biết rõ. Tuy nhiên không nên đào bới lại vì nicknam ấy liên quan đến chủ đề nhảy cảm, rất gợi…

Nếu thực sự muốn biết hãy bắt chuyện với anh ấy.

Nguyễn Văn Thành

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()