Chúng ta

Workshop trong tôi

Thứ hai, 9/7/2018 | 19:42 GMT+7

Workshop – nơi tôi đang làm việc - là một thành phần nhỏ nhoi trong cái to lớn của FPT, như một hạt cát giữa bãi biển mênh mông.

Nhân kỉ niệm 30 năm, tự nhiên công ty phát động cuộc thi viết Sử ký FPT 30 năm tiên phong, thôi thì cũng tham gia để cuộc thi thêm phần hào hứng. Lúc còn nhỏ đi học thì trường học là ngôi nhà thứ hai, lớn lên đi làm rồi thì công ty là ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Vì thế tôi chọn kể về ngôi nhà này của mình – nơi tôi ‘cư trú’ hơn 8 tiếng/ngày tại đây.

Wokrshop – nơi tôi đang làm việc - là một thành phần nhỏ nhoi trong cái to lớn của FPT, như một hạt cát giữa bãi biển mênh mông. Nhưng ở đó có những con người đầy nhiệt huyết và tinh thần tuổi trẻ. Những ai đã từng làm việc nơi đây chắc sẽ không bao giờ quên không khí vui nhộn nơi này. Đó đơn giản là những bữa cơm trưa ngồi quây quần bên nhau, những buổi tập văn nghệ chuẩn bị cho sinh nhật hay chỉ là những giây phút làm việc căng thẳng rồi có một giọng hát hay một câu nói vô tình tạo niềm vui cho cả xưởng. Dân kĩ thuật mọi người chắc ai cũng nghĩ họ khô khan, nhưng thật ra đâu đấy là những con người sống đầy tình cảm. Và anh em nhà Workshop cũng vậy, mọi người ở đây tuy nhìn vẻ ngoài khô khan nhưng những ai tiếp xúc lâu với họ sẽ thấy được con người đầy ắp yêu thương và không kém phần hài hước.

Tôi nhớ cái lần cả xưởng cùng nhau tập luyện tiết mục văn nghệ để chuẩn bị đến sinh nhật lần thứ 20 FSC – một phần thuộc FTG (nay là FPT Synex). Tuy mỗi ngày chỉ dành khoảng 60 phút để tập luyện sau giờ làm việc và khoảng sau 4 buổi tập nhưng kết quả lại khiến chúng tôi bất ngờ - giải nhất. Điều đó không chứng tỏ chúng tôi giỏi nhất mà chứng tỏ chúng tôi là một tập thể đoàn kết nhất.

Còn nhớ cái lần Workshop nhà tôi ăn tất niên, bữa đó cũng vui nhộn không kém. Anh Sếp ‘màu mè’ nhà Workshop muốn chúng tôi có những kỉ niệm đáng nhớ nên cho đặt đồng phục và còn làm bộ ảnh tập thể rất cute.

Ở Workshop, ai cũng có một biệt danh riêng cho mình và anh chị em gọi nhau bằng những biệt danh vô cùng hài hước. Dần dần mọi người cũng quen và cũng không ai giận ai khi được gọi bằng những biệt danh "xấu xí" ấy. Như tôi chẳng hạn, hiện đang có baby trong bụng thì mọi người ai cũng gọi bằng cái biệt danh thân mật "bầu".

Thật lòng mà nói thì mức lương ở đây không cao, nó chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hiện tại của mỗi người chứ không dám nói đến chuyện tích lũy vốn. Chúng ta ai cũng đã từng đi làm và cũng hiểu mỗi công việc luôn có những áp lực riêng, tuy nhiên khi được làm việc cùng những đồng nghiệp hài hước hòa đồng thì chúng ta sẽ thấy bớt đi phần nào căng thẳng, từ đó công việc sẽ được hoàn thành tốt hơn. Đó cũng là lý do chính khiến mọi người muốn gắn bó với nơi này. Tôi không biết sẽ gắn bó với nơi này bao lâu nữa, nhưng tôi tin là không chỉ riêng tôi mà những anh chị em đồng nghiệp ở đây vẫn luôn có những giây phút vui vẻ trong những ngày làm việc.

Lê Kim Cương

Synnex FPT

Ý kiến

()